Giáo án Chia số có ba chữ số với số có một chữ số Toán 3 Kết nối tri thức

390 195 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(390 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 15
CHỦ ĐỀ 6: PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA TRONG PHẠM VI 1 000
BÀI 37: CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (3 TIẾT)
TIẾT 1. CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:

!
"!#!$%
&'()!!$ *+,-.*
%
/0!+!$-.1*234!+(.1+'+.'54!+
!*5%
2. Năng lực chung:
6!+!$-.1*23 !78!#4'()!%
6!+!* 87!%
3. Phẩm chất:
/298:;<!=>+?.!7!0  
)%
/2@8:@.1!A4$+"9.BC+  '%
/28D'4*+E!!F45'!,=%
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
G*7 (714 !$!/HF%
IDG *J45+.))*(71%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
K),.8L7MN!M.O4M2MPQ!"5%
RRRRRRRRRLG0M*<S5T5P Q%
:* 8
D&U<#0MP! 5%
L:9.V8WXY8Z[\]ZCV^Z][
D&6'_4.1,(#!%
D&(?(E  Q
`I!#
L`I,.
L`I,.
`I+E!!F%
2. Khám phá:
RK),.8
L!"!
* (C'()!!$ *+,-.
:* 8
D`I-.ab%
D5\`I5+"7TcN4K4&
6,.9.B!;0!=`I!$ d!
e()!
fcN Kg8\VZ8Zhi
D&Q!(?`I,.j!Q 
k\ZV4*V
V9Zd!ZC\jZd!V
k`7V4VVCVVZl4
*l
l9Zd!VmCVVjVmd!
V%
`I-.
`I5+"7
`Ia0. 
`IF(n 
K`I,.+7

`I+  a  1 M*
-.$
RRRRRRRR
RRRRRRRRRRRRRRRR
RRRRRRR
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
\VZ8ZhVl^ k`7Z4VZCVZZ^4
*^%
^9Zd!VZCVZjVZd!
m%
fK &g8Vl^8lhi
Vl^8lh\V
f(Vg
kVll\4*\
\9ld!Vl4VljVld!m
k`7^C^lV4*V
V9ld!lC^jld!V%
3. Hoạt động
K),.8
L&'()!M*<S5+  '%
:* 8
Bài 1.fo 9g
p,.q.`I+ 9
SXr
D&6'_4.1,(#!%
g
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 2: (o Zg
D&`I51,.q.T .1!A
g
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ 
D&Z4+  *.5
'%
:a 1M*-.$4'_+?.%
D&6'_4.1,(#!%
Bài 3:Rfo [gIi
D&[4+ 
:a 1M*-.$4'_+?.%
D&6'_4.1,(#!%
`I5  9
`I+  8
RRRRRRRs !$
:e !S!+ 8
RR\l[8^hltfg
RRW8lt
`I +   F 
a 1M*-.$8
V[[8\h[uC
Z^[=8uh\\=C
\VZ+8^hlZ+C
llZ!8[hV\u!
3. Vận dụng:
K),.8
L:T!!M*<S5!*505ME9.(.!%
L&'()!M*<S5 v%
L7MN!M.O4 <!4+.+.1*.M5 5%
:* 8
RD&U!M*M*<S5%
6'_4.1,(#!
`I+E!!F%
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 15
CHỦ ĐỀ 6: PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA TRONG PHẠM VI 1 000
BÀI 37: CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (3 TIẾT)
TIẾT 1. CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số
- Tính nhẩm được các phép chia số tròn trăm cho số có một chữ số và trong một số trường hợp đơn giản.
- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số.
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.


III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: Đặt tính rồi tính: 243 × 2; 162 × 4 + HS nêu cách thực hiện
- GV Nhận xét, tuyên dương. + HS nêu cách tính
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Thực hiện được phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số trong trường hợp
chia hết và chia có dư; vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan - Cách tiến hành:
- Gv cho HS quan sát hình vẽ. - HS quan sát
- Gọi 3 HS đọc lời thoại của Rô-bốt, Mai, Việt
- HS đọc lời đối thoại
- Nêu câu hỏi gợi ý để giúp HS giải bài toán bằng - HS tìm hiểu bài toán cách sử dụng phép chia
- HS theo dõi và thực hiện
(Rô-bốt và Mai) ta có phép tính: 312 : 2 = ?
- Một số HS nêu lại cách thực
- GV hướng dẫn HS nêu từng bước tính và thực hiện hiện
• 3 chia 2 được 1, viết 1
1 nhân 2 bằng 2; 3 trừ 2 bằng 1
- HS làm bài và trình bày kết
• Hạ 1, được 11; 11 chia 2 được 5, quả viết 5
5 nhân 2 bằng 10; 11 trừ 10 bằng 1.


312 : 2 = 156 • Hạ 2, được 12; 12 chia 2 được 6, viết 6.
6 nhân 2 bằng 12; 12 trừ 12 bằng 0.
(Mai và Việt) ta có phép tính: 156 : 5 = ?
• 15 chia 5 được 3, viết 3
3 nhân 5 bằng 15, 15 trừ 15 bằng 0
• Hạ 6; 6 chia 5 được 1, viết 1
1 nhân 5 bằng 5; 6 trừ 5 bằng 1. 156 : 5 = 31 (dư 1) 3. Hoạt động - Mục tiêu:
+ Vận dụng kiến thức đã học làm các bài tập. - Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc cá nhân) Tính a)
-Yêu cầu HS làm việc cá nhân thực hiện các phép tính đã đặt tính sẵn
- GV Nhận xét, tuyên dương.

b)
Bài 2: (Làm việc nhóm 2)
- GV cho HS đọc yêu cầu của bài và suy nghĩ cách


zalo Nhắn tin Zalo