Giáo án Chia số có hai chữ số với số có một chữ số Toán 3 Kết nối tri thức

431 216 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 26 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(431 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&00
12345"6276&28&6276129:#;<&=62> ?90@@
AB9CD"129:EF1G2:912HEF12<EF1G I#12HEFJ#9K#
#9K#0"129:EF1G2:912HEF12<EF1G I#12HEF129:2K#
9)LM.1/.1/&>#
0)&NOPQ"
- Thực hiện được phép chia số hai chữ số cho số một chữ số trong trường hợp:
chia hết
- Tìm được các thành phần chưa biết của một phép tính như số bị chia, thừa số
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học
C)&NO"
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
J)6RS"
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
99)TUV&=U>L2W1
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
999)2<>#I&=U>L2W1
2$(XY%$Z 2$(XY[\
[]]Z$"@^5C^J5_^_

0)`aX"
- Mục
O
tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
O O O O O O O O O + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
+ Giáo viên chia lớp thành hai đội. Giáo viên lần
lượt chiếu các câu hỏi lên bảng. Đội nào giơ tay
trước được quyền trả lời. Đội nào trả lời đúng
được 1 điểm/câu. Kết thúc cuộc thi đội nào nhiều
điểm hơn sẽ giành chiến thắng.
+ Câu 1: Tính 8 : 6
+ Câu 2: Tính 15 : 3
+ Câu 3: ngoại chia 30 chiếc bánh vào các túi,
mỗi túi 6 chiếc bánh. Hỏi chia được bao nhiêu
túi như vậy?
+ Câu 4: Phép chia 9 : 5 có số dư là bao nhiêu?
+ Câu 5: Mẹ chia đều 60 kg cam vào 4 thùng để
gửi cho khách hàng. Hỏi mỗi thùng bao nhiêu
ki-lô-gam cam?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
OOOOOOOOO O O O
C)`%-%:
bcMục tiêu:
+ Giúp HS biết cách đặt tính chia và tính trong trường hợp chia hết
+ HS áp dụng được phép chia số hai chữ số cho số một chữ số để tìm thừa số
chưa biết trong phép nhân.
bcCách tiến hành:
[]]Z$"@^5C^J5_^_

- Gv đưa bài toán: Chia đều 8 quả chua vào 2
rổ
- GV đặt bài toán mới bằng cách thêm 4 túi
chua
- Từ đó, GV nêu bài toán: Chia đều 48 quả
chua vào 2 khay. Hỏi mỗi khay bao nhiêu quả
cà chua?
- GV mô tả 48 quả cà chua bao gồm 4 túi chứa 10
quả và 8 quả cà chua
- GV hướng dẫn HS đặt tính và tính như SGK
• 4 chia 2 được 2, viết 2.
• 2 nhân 2 bằng 4, 4 trừ 4 bằng 0.
• Hạ 8, 8 chia 2 được 4, viết 4.
• 4 nhân 2 bằng 8, 8 trừ 8 bằng 0.
- Yêu cầu nêu lại cách chia
- GV tổng kết 48: 2 = 24
2$(X"
A0"%#d
- GV hướng dẫn mẫu phép tính 36 : 3
36 : 3 = 12
- HS biết cách thực hiện phép
tính 8 : 2 = 4 để đặt vào mỗi rổ
4 quả cà chua
- HS biết cách thực hiện phép
tính 4 : 2 = 2 để đặt vào mỗi rổ
2 túi cà chua
- HS theo dõi
- HS thực hành chia
- HS theo dõi
- HS nêu
- HS theo dõi
- HS làm bài
O O O O O O OOOOO
86 : 2 = 43 O O O O O O O O O
48 : 4 = 12
77: 7 = 11
- HS nêu lại cách thực hiện
phép tính
- HS theo dõi
- HS làm bài vào piếu học tập
- HS nêu kết quả
- HS lắng nghe, rút kinh
nghiệm.
[]]Z$"@^5C^J5_^_

- Yêu cầu HS làm việc nhân thực hiện các
phép tính chia dọc và ghi lại được kết quả chia
- GV Nhận xét, tuyên dương.
AC"+%#dR$
e
- GV hướng dẫn bài mẫu: thực hiện các phép tính
với số có một chữ số trước, sau đó hỏi theo đơn vị
chục: “9 chục chia 3 thì được bao nhiêu”?
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân vào vở
- Yêu cầu HS nêu kết quả
- GV Nhận xét, tuyên dương.
AJ"+C#fg\hi
- GV hướng dẫn: nhắc lại mối liên hệ giữa phép
nhân phép chia đã học trong các bảng nhân,
bảng chia; hướng dẫn cách tìm thừa số chưa biết
bằng cách: “lấy tích chia cho thừa số đã biết”
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào phiếu
học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
J)?j'k"
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
bcGV tổ chức vận dụng bằng các hình thức giải - HS tham gia để vận dụng kiến
[]]Z$"@^5C^J5_^_

bài toán sau:
+ Bài toán: Năm nay ông nội của Minh 72 tuổi.
Tuổi của Minh bằng tuổi của ông nội giảm đi 6
lần. Hỏi năm nay Minh bao nhiêu tuổi?
- Nhận xét, tuyên dương
thức đã học vào thực tiễn.
+ HS thực hiện
5)lm\'("
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
c
[]]Z$"@^5C^J5_^_

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 11
CHỦ ĐỀ 4: PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA TRONG PHẠM VI 100
BÀI 26: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (3 TIẾT)
TIẾT 1: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (CHIA HẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số trong trường hợp: chia hết
- Tìm được các thành phần chưa biết của một phép tính như số bị chia, thừa số
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Giáo viên chia lớp thành hai đội. Giáo viên lần
lượt chiếu các câu hỏi lên bảng. Đội nào giơ tay
trước được quyền trả lời. Đội nào trả lời đúng
được 1 điểm/câu. Kết thúc cuộc thi đội nào nhiều
điểm hơn sẽ giành chiến thắng. + Câu 1: Tính 8 : 6 + Câu 2: Tính 15 : 3
+ Câu 3: Bà ngoại chia 30 chiếc bánh vào các túi,
mỗi túi 6 chiếc bánh. Hỏi bà chia được bao nhiêu túi như vậy?
+ Câu 4: Phép chia 9 : 5 có số dư là bao nhiêu?
+ Câu 5: Mẹ chia đều 60 kg cam vào 4 thùng để
gửi cho khách hàng. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu ki-lô-gam cam?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Giúp HS biết cách đặt tính chia và tính trong trường hợp chia hết
+ HS áp dụng được phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số để tìm thừa số
chưa biết trong phép nhân. - Cách tiến hành:


- Gv đưa bài toán: Chia đều 8 quả cà chua vào 2 - HS biết cách thực hiện phép rổ
tính 8 : 2 = 4 để đặt vào mỗi rổ
- GV đặt bài toán mới bằng cách có thêm 4 túi cà 4 quả cà chua chua
- HS biết cách thực hiện phép
- Từ đó, GV nêu bài toán: Chia đều 48 quả cà tính 4 : 2 = 2 để đặt vào mỗi rổ
chua vào 2 khay. Hỏi mỗi khay có bao nhiêu quả 2 túi cà chua cà chua? - HS theo dõi
- GV mô tả 48 quả cà chua bao gồm 4 túi chứa 10 - HS thực hành chia quả và 8 quả cà chua - HS theo dõi
- GV hướng dẫn HS đặt tính và tính như SGK - HS nêu - HS theo dõi
• 4 chia 2 được 2, viết 2. - HS làm bài
• 2 nhân 2 bằng 4, 4 trừ 4 bằng 0.
• Hạ 8, 8 chia 2 được 4, viết 4. 86 : 2 = 43
• 4 nhân 2 bằng 8, 8 trừ 8 bằng 0. 48 : 4 = 12 77: 7 = 11
- HS nêu lại cách thực hiện
- Yêu cầu nêu lại cách chia phép tính - GV tổng kết 48: 2 = 24 - HS theo dõi Hoạt động:
- HS làm bài vào piếu học tập
Bài 1: ( làm việc cá nhân) Tính - HS nêu kết quả
- GV hướng dẫn mẫu phép tính 36 : 3 - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm. 36 : 3 = 12


- Yêu cầu HS làm việc cá nhân thực hiện các
phép tính chia dọc và ghi lại được kết quả chia
- GV Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: (Làm việc cá nhân) Tính nhẩm ( theo mẫu)
- GV hướng dẫn bài mẫu: thực hiện các phép tính
với số có một chữ số trước, sau đó hỏi theo đơn vị
chục: “9 chục chia 3 thì được bao nhiêu”?
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân vào vở
- Yêu cầu HS nêu kết quả
- GV Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: (Làm việc nhóm 2) Tìm thừa số?
- GV hướng dẫn: nhắc lại mối liên hệ giữa phép
nhân và phép chia đã học trong các bảng nhân,
bảng chia; hướng dẫn cách tìm thừa số chưa biết
bằng cách: “lấy tích chia cho thừa số đã biết”
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào phiếu học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
- GV Nhận xét, tuyên dương. 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng các hình thức giải - HS tham gia để vận dụng kiến


zalo Nhắn tin Zalo