Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 31
CÁC SỐ ĐẾN 100 000
CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Khái quát, chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số ( Chai hết, chia có dư, thương có chữ số 0).
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên qua đến ý nghĩa phép tính và đo lường.
2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học; sử dụng
công cụ, phương tiện học toán. 3. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 4. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đồ dùng:
- GV: chuẩn bị SGV, SGK, VBT Toán 3, các thẻ số bài học.
- HS: SGK, VBT Toán 3, các thẻ số bài học.
2. Phương pháp, kĩ thuật:
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt
động nhóm, trò chơi học tập.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Thỏ Con thu hoạch cà rốt.
- GV chiếu câu hỏi HS cho HS chọn đáp - HS sử dụng thẻ chọn đáp án để chơi,
án đúng nhất. Mỗi đáp án đúng sẽ giúp chọn đáp án đúng nhất
Thỏ Con thu hoạch được một củ cà rốt để mang về tổ.
- GV nhận xét, dẫn vào giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới.
2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Khám phá
a. Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách thực hiện chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. b. Cách tiến hành:
GV phổ biến nhiệm vụ cho HS thực hiện - HS lắng nghe.
các phép tính: 94572 : 3 và 25641 : 4
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm
- HS thảo luận nhóm đôi.
đôi (5 phút) ( mỗi HS thực hiện một
phép tính rồi sau đó chia sẻ cùng nhau).
- Gọi HS thực hiện trình bày trước lớp. - HS thực hiện.
* GV nhận xét và giời thiệu phép tính:
GV nêu: để thực hiện phép chia 94572 : 3 ta có thể làm như sau
+ Đặt tính: Viết số bị chia bên trái, viết
số chia bên phải, kẻ dọc và vạch ngang.
- GV vừa nói kết họp viết lên bảng.
- HS quan sát và lắng nghe. - GV gọi HS nêu lại.
- GV cho lớp kiểm tra bàng cách đê,s
các thẻ số để khảng định kết quả đúng.
- 2 - 3 HS nêu lại cách thực hiện.
- THực hiện tương tự như vậy với phép - HS thực hiện. chia 25 641 : 4
- GV cho HS so sánh kết quả giữa hai - HS nêu. phép tính.
- GV nhận xét chốt ý đúng:
Phép tính thứ nhất là phép tính chia hết
phép tính thứ hai là phép tính có dư.
2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: HS biết vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các bài tập b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS thực hành cá nhân - HS thực hành cá nhân 4 ý đầu tiên 4 ý đầu tiên. vào vở.
- Gọi 4HS lên bảng sửa bài. - 4HS lên bảng sửa bài.
- GV tổ chức cho HS thực hiện chơi tiếp - HS chơi trò chơi tiếp sức. sức.
+ Luật chơi: GV chọn ra 3 nhóm mỗi
nhóm gồm 2 thành viên nhóm nào thực
hiện xong trước và hoàn thành đúng là - HS nhân xét nhóm thắng cuộc.
- GV nhận xét
* Hoạt động củng cố:
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau. b. Cách thực hiện:
- GV cho HS nhắc lại các thực hiện phép - HS nêu. tính. - HS trả lời
- Hỏi HS số dư như thế nào với số chia?
- Nhận xét tiết học. Nhắc nhở HS chuẩn bị cho tiết học sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Giáo án Chia số có năm chứ số cho một số có một chữ số Toán 3 Chân trời sáng tạo
466
233 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(466 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 31
CÁC SỐ ĐẾN 100 000
CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Khái quát, chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số ( Chai hết, chia có dư, thương
có chữ số 0).
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên qua đến ý nghĩa phép tính và đo lường.
2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học; sử dụng
công cụ, phương tiện học toán.
3. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
4. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:
- GV: chuẩn bị SGV, SGK, VBT Toán 3, các thẻ số bài học.
- HS: SGK, VBT Toán 3, các thẻ số bài học.
2. Phương pháp, kĩ thuật:
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt
động nhóm, trò chơi học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Thỏ
Con thu hoạch cà rốt.
- GV chiếu câu hỏi HS cho HS chọn đáp
án đúng nhất. Mỗi đáp án đúng sẽ giúp
Thỏ Con thu hoạch được một củ cà rốt
để mang về tổ.
- GV nhận xét, dẫn vào giới thiệu bài
mới.
- HS sử dụng thẻ chọn đáp án để chơi,
chọn đáp án đúng nhất
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới.
2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Khám phá
a. Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách thực hiện chia số có năm chữ số cho số có
một chữ số.
b. Cách tiến hành:
GV phổ biến nhiệm vụ cho HS thực hiện
các phép tính: 94572 : 3 và 25641 : 4
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm
đôi (5 phút) ( mỗi HS thực hiện một
phép tính rồi sau đó chia sẻ cùng nhau).
- Gọi HS thực hiện trình bày trước lớp.
* GV nhận xét và giời thiệu phép tính:
GV nêu: để thực hiện phép chia 94572 :
3 ta có thể làm như sau
+ Đặt tính: Viết số bị chia bên trái, viết
số chia bên phải, kẻ dọc và vạch ngang.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- HS thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV vừa nói kết họp viết lên bảng.
- GV gọi HS nêu lại.
- GV cho lớp kiểm tra bàng cách đê,s
các thẻ số để khảng định kết quả đúng.
- THực hiện tương tự như vậy với phép
chia
25 641 : 4
- GV cho HS so sánh kết quả giữa hai
phép tính.
- GV nhận xét chốt ý đúng:
Phép tính thứ nhất là phép tính chia hết
phép tính thứ hai là phép tính có dư.
- HS quan sát và lắng nghe.
- 2 - 3 HS nêu lại cách thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS nêu.
2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: HS biết vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các bài tập
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS thực hành cá nhân
4 ý đầu tiên.
- Gọi 4HS lên bảng sửa bài.
- GV tổ chức cho HS thực hiện chơi tiếp
sức.
+ Luật chơi: GV chọn ra 3 nhóm mỗi
nhóm gồm 2 thành viên nhóm nào thực
hiện xong trước và hoàn thành đúng là
nhóm thắng cuộc.
- HS thực hành cá nhân 4 ý đầu tiên
vào vở.
- 4HS lên bảng sửa bài.
- HS chơi trò chơi tiếp sức.
- HS nhân xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét
* Hoạt động củng cố:
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Cách thực hiện:
- GV cho HS nhắc lại các thực hiện phép
tính.
- Hỏi HS số dư như thế nào với số chia?
- Nhận xét tiết học. Nhắc nhở HS chuẩn
bị cho tiết học sau.
- HS nêu.
- HS trả lời
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 31
CÁC SỐ ĐẾN 100 000
CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Tính nhẩm giá trị của biểu thức, tìm thành phần chưa biết của các phép tính nhân,
chia.
2. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cô giao.
- Trách nhiệm: Tự giác trong việc tự học, hoàn thành nhiệm vụ cô giao.
- Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của nhóm, cá nhân
3. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
4. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Củng cố ý nghĩa của phép chia, tên gọi các thành phần của phép
chia, vận dụng vào giải quyết vấn đề dẫn đến phép chia.
- Tư duy và lập luận toán học: Thực hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có một chữ
số ( chia hết);
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Thực hiện phép chia 5 chữ số cho số có
một chữ số trên các thẻ số.
- Giải quyết vấn đề toán học: Tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính (:, x);
thực hiện được các phép tính nhanh.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85