Giáo án Chủ đề 6: Vận động cộng đồng cùng tham gia các hoạt động xã hội HĐTN 10 Chân trời sáng tạo

16 8 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 10 Chân trời sáng tạo năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 10.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(16 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 6. VẬN ĐỘNG CỘNG ĐỒNG CÙNG THAM GIA CÁC
HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ 1. Kiến thức:
 Thực hiện được các biện pháp mở rộng quan hệ và thu hút cộng
đồng vào các hoạt động xã hội.
 Biết cách thu hút các bạn vào hoạt động chung
 Lập và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền trong cộng đồng về
văn hóa ứng xử nơi công cộng.
 Tham gia một số hoạt động cộng đồng phù hợp và đánh giá được
kết quả hoạt động phát triển cộng đồng. 2. Năng lực:
- Năng lực chung:

Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài học.
Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý
điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung ; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết làm rõ thông tin, ý tưởng mới và
phức tạp từ các nguồn thông tin khác nhau; biết phân tích các nguồn
thông tin độc lập để thấy được khuynh hướng, độ tin cậy của những
thông tin và ý tưởng mới.
- Năng lực riêng:
 Xác định được mục tiêu, nội dung hoạt động, phương tiện và hình
thức hoạt động phù hợp.
 Dự kiến được nguồn lục cần thiết cho hoạt động: nhân sự, tài
chính, điều kiện thực hiện khác.
 Dự kiến được thời gian cho từng hoạt động và sắp xếp chúng trng
một trật tự thực hiện hoạt động hợp lí. 3. Phẩm chất:
 Nhân ái: Biết yêu thương, đùm bọc mọi người; yêu cái đẹp, cái
thiện; tôn trọng sự khác biệt; cảm thông, độ lượng và sẵn lòng giúp đỡ người khác.
 Trách nhiệm: Có tinh thần và trách nhiệm trong học tập, hoàn
thành các nhiệm vụ được giao.
 Trung thực: Rèn luyện tính thật thà, ngay thẳng và biết đứng ra bảo vệ lẽ phải..
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với GV:
 Tranh, ảnh về các hoạt động xã hội (tình nguyện, hiến máu, trợ
giúp người già neo đơn, cứu hộ, bảo vệ môi trường, giữ gìn nếp sống văn minh…)
 Giấy khổ lớn (A0, A1) và bút màu cho các đội.
 Giấy A3, bút màu đủ cho các đội
 Những bó đũa và các sợi dây buộc
 Clip phóng sự về tác động, lan tỏa hoạt động xã hội.
 Hướng dẫn HS các nhiệm vụ cần chuẩn bị, cần làm trong SBT, cần
rèn luyện tại nhà để tham gia các buổi hoạt động trên lớp được hiệu quả. 2. Đối với HS:
 SGK, SBT hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10
 Thẻ màu xanh, vàng, đỏ; bản kế hoạch tuyên truyền trong cộng
đồng về văn hóa ứng xử nơi cộng đồng; bản theo dõi thực hiện kế
hoạch hoạt động trong tuần; sản phẩm tuyên truyền ứng xử văn
minh nơi công cộng; thực hiện làm một video tìm hiểu về tính bền
vững của dự án vì cộng đồng và đưa lên một trang mạng để giới thiệu đến mọi người.
 Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
GỢI Ý NỘI DUNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ VÀ SINH HOẠT LỚP

 Tham gia buổi nói chuyện về vai trò của gia đình đối với sự phát
triển truyền thống quê hương, đất nước.
 Thảo luận nhóm về trách nhiệm của bản thân đối với bố mẹ, người
thân khi mình trưởng thành.
 Chia sẻ cách giúp đỡ gia đình trong các hoạt động lao động tạo thêm thu nhập.
 Thể hiện trách nhiệm đối với các hoạt động chung của trường, lớp.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG – GIỚI THIỆU VÀ ĐỊNH HƯỚNG NỘI DUNG

a. Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được ý
nghĩa của hoạt động xã hội và chỉ rõ được những việc làm trong chủ đề
để đạt được mục tiêu.
b. Nội dung: GV tổ chức giới thiệu chủ đề cho HS.
c. Sản phẩm: HS nghe và nắm được nội dung chủ đề 6.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1. Giới thiệu ý nghĩa của chủ đề
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS cả lớp cùng chơi trò chơi Ai nhanh hơn.
- GV phổ biến luật chơi: Cả lớp chia làm hai đội chơi, nhiệm vụ của mỗi
đội là nêu thật nhanh tên các hoạt động xuất hiện trong hình ảnh GV
trình chiếu. Đội nào trả lời nhanh hơn đội đó được tính điểm. Tổng kết
điểm, đội nào được nhiều điểm hơn thì đội đó chiến thắng.
- Gợi ý một số hình ảnh:
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe và tiếp thu, tham gia trò chơi nhiệt tình.
Bước 3, 4. Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động, thảo luận
- GV tuyên bố đội dành chiến thắng.
- GV giới thiệu ý nghĩa, sự cần thiết cũng như sự hấp dẫn của chủ đề,
khái quát về khái niệm, ý nghĩa của hoạt động xã hội.
Nhiệm vụ 2. Định hướng nội dung
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm: Quan sát tranh chủ đề, mô tả hoạt
động, biểu hiện cảm xúc của bạn trong tranh và ý nghĩa của việc làm đó?

- GV yêu cầu HS đọc cá nhân phần định hướng nội dung sgk.
- GV đề nghị HS đặt câu hỏi nếu chưa rõ các nội dung cần phải thực hiện
hoặc nội dung mà HS muốn mở rộng.
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe và tiếp thu, trả lời câu hỏi, hỏi GV những vấn đề còn thắc mắc.
Bước 3, 4. Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động, thảo luận
- GV gọi một số HS đứng dậy nhận xét về bức tranh chủ đề.
- GV nhận xét, dẫn dắt HS vào nội dung bài học: Chủ đề 6. Vận động
cộng đồng cùng tham gia xác hoạt động xã hội.
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ – KẾT NỐI KINH NGHIỆM
Hoạt động 1
. Tìm hiểu một số hoạt động xã hội tại cộng đồng
a. Mục tiêu
: Hoạt động này giúp HS thể hiện được những hiểu biết hoặc
trải nghiệm thực tế về các hoạt động xã hội và ý nghĩa của nó đối với cá nhân và cộng đồng.
b. Nội dung: GV lần lượt tổ chức HS các hoạt động:
 Chia sẻ các hoạt động xã hội mà em biết hoặc tham gia
 Chia sẻ về ý nghĩa của các hoạt động xã hội đối với cá nhân và cộng đồng.
c. Sản phẩm: HS biết thêm một số hoạt động xã hội cộng đồng.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
*Nhiệm vụ 1. Chia sẻ các hoạt động xã hội mà 1. Tìm hiểu một số hoạt động
em biết hoặc tham gia

xã hội tại cộng đồng
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
*Một số hoạt động xã hội tại


zalo Nhắn tin Zalo