Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 3: BÀI TẬP NHÓM: THÔNG TIN VỚI GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu
Sau bài học này, HS sẽ nhận biết được:
- Biết chủ động thực hiện được tìm kiếm thông tin để hoàn thành một nhiệm vụ
- Đánh giá được lợi ích của thông tin trong giải quyết vấn đề và nêu được ví dụ minh họa 2. Năng lực Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giao tiếp và hợp tác: có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có
sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học. Năng lực riêng:
- Phát triển năng lực tự học thông qua việc chủ động tìm kiếm thông tin để thực
hiện nhiệm vụ (thông qua bài tập cụ thể)
- Sử dụng được công cụ tìm kiếm, xử lí vào trao đổi thông tin để giải quyết vấn đề 3. Phẩm chất
- Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo.
- Củng cố tinh thần yêu nước và trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên - SGK, SGV, SBT Tin học 8.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - Máy tính, máy chiếu. 2. Đối với học sinh - SGK, SBT Tin học 8.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Dẫn dắt, gợi mở kiến thức cho HS trước khi vào bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS đọc thông tin và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS trả lời được câu hỏi: d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV đặt câu hỏi: Em hãy kể tên một số công cụ tìm kiếm (máy tìm kiếm) mà em biết.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS trả lời câu hỏi
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS có thể nêu tên một số máy tìm kiếm: Google Bing Ask.com.
- GV mời HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài học hôm nay, chúng ta sẽ thực hành giải quyết
vấn đề với thông tin trong môi trường số Bài 3: Bài tập nhóm - Thông tin với giải quyết vấn đề.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH a. Mục tiêu:
- Chủ động tìm kiếm được thông tin để thực hiện nhiệm vụ cụ thể.
- Đánh giá được lợi ích của thông tin tìm được trong giải quyết vấn đề, nêu được ví dụ minh họa.
- Sử dụng được công cụ tìm kiếm, xử lí và trao đổi thông tin trong môi trường số, nêu được ví dụ minh họa.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS làm việc nhóm để thực hiện lần lượt các yêu cầu trong SGK.
c. Sản phẩm học tập: Kết quả thực hành của HS.
d. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hành
- GV chia lớp thành các nhóm (4 HS) tổ chức cho - Mục đích
các nhóm bắt thăm lựa chọn nhiệm vụ
+ Biết chủ động thực hiện được tìm kiếm
+ Nhiệm vụ 1: Giới thiệu khả năng của chuột máy thông tin để hoàn thành một nhiệm vụ tính (3 nhóm thực hiện)
+ Đánh giá được lợi ích của thông tin
+ Nhiệm vụ 2: Giới thiệu cách sử dụng phiên bản trong giải quyết vấn đề và nêu được ví
online của Scratch (2 nhóm thực hiện) dụ minh họa
+ Nhiệm vụ 3: Kế hoạch cho chuyến đi du lịch (3 - Yêu cầu: Kết quả của mỗi nhiệm vụ nhóm thực hiện)
được thể hiện trong hai tệp
+ Tệp thứ nhất: Bài trình chiếu có nội
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Nhiệm vụ 4: Giới thiệu 6 bài hát nói về tình dung báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ
cảm của HS đối với trường, lớp, thầy cô giáo và của nhóm, gồm từ 5 đến 10 trang chiếu
bè bạn (2 nhóm thực hiện)
+ Tệp thứ hai: Bản thu hoạch về việc tìm
- GV yêu cầu các nhóm xác định mục đích và yêu kiếm thông tin để thực hiện nhiệm vụ và cầu của bài tập nhóm
vai trò của thông tin trong giải quyết
nhiệm vụ đặt ra cho nhóm (Bảng 1 SGK
- GV giới thiệu với HS mẫu bản thu hoạch (bảng
– tr18 Đính kèm cuối mục)
1 trang 18 SGK Đính kèm cuối mục)
GV chú ý nhắc HS cần ghi biên bản làm việc
của nhóm đầy đủ để sau này có thể điền được
chính xác, đẩy đủ vào bản thu hoạch
- GV yêu cầu các nhóm là bài tập trong 2 tuần và
báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tiết thứ 2 của bài học
- GV nêu một số tiêu chí quan trọng để đánh giá bài tập nhóm
+ Thông tin tìm kiếm được có nhiều dạng
+ Đánh giá được tính hữu ích của thông tin so
với yêu cầu của nhiệm vụ
+ Có quan tâm đến tính đáng tin cậy để lựa chọn thông tin
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lựa chọn vấn đề, thực hiện tìm kiếm, tổng
hợp thông tin, ý kiến về vấn đề đã chọn theo mẫu như Bảng 1 SGK tr. 18.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Chủ đề C Bài 3 Tin học 8 Cánh diều: Bài tập nhóm Thông tin với các giải quyết vấn đề
546
273 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học 8 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học 8 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 8 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(546 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 8
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 3: BÀI TẬP NHÓM: THÔNG TIN VỚI GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu
Sau bài học này, HS sẽ nhận biết được:
- Biết chủ động thực hiện được tìm kiếm thông tin để hoàn thành một nhiệm vụ
- Đánh giá được lợi ích của thông tin trong giải quyết vấn đề và nêu được ví dụ
minh họa
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giao tiếp và hợp tác: có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có
sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
Năng lực riêng:
- Phát triển năng lực tự học thông qua việc chủ động tìm kiếm thông tin để thực
hiện nhiệm vụ (thông qua bài tập cụ thể)
- Sử dụng được công cụ tìm kiếm, xử lí vào trao đổi thông tin để giải quyết vấn đề
3. Phẩm chất
- Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo.
- Củng cố tinh thần yêu nước và trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Tin học 8.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Tin học 8.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Dẫn dắt, gợi mở kiến thức cho HS trước khi vào bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS đọc thông tin và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS trả lời được câu hỏi:
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV đặt câu hỏi: Em hãy kể tên một số công cụ tìm kiếm (máy tìm kiếm) mà em biết.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS trả lời câu hỏi
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS có thể nêu tên một số máy tìm kiếm:
Google Bing Ask.com.
- GV mời HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài học hôm nay, chúng ta sẽ thực hành giải quyết
vấn đề với thông tin trong môi trường số Bài 3: Bài tập nhóm - Thông tin với giải quyết
vấn đề.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
a. Mục tiêu:
- Chủ động tìm kiếm được thông tin để thực hiện nhiệm vụ cụ thể.
- Đánh giá được lợi ích của thông tin tìm được trong giải quyết vấn đề, nêu được ví dụ
minh họa.
- Sử dụng được công cụ tìm kiếm, xử lí và trao đổi thông tin trong môi trường số, nêu
được ví dụ minh họa.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS làm việc nhóm để thực hiện lần lượt các yêu cầu trong
SGK.
c. Sản phẩm học tập: Kết quả thực hành của HS.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia lớp thành các nhóm (4 HS) tổ chức cho
các nhóm bắt thăm lựa chọn nhiệm vụ
+ Nhiệm vụ 1: Giới thiệu khả năng của chuột máy
tính (3 nhóm thực hiện)
+ Nhiệm vụ 2: Giới thiệu cách sử dụng phiên bản
online của Scratch (2 nhóm thực hiện)
+ Nhiệm vụ 3: Kế hoạch cho chuyến đi du lịch (3
nhóm thực hiện)
Thực hành
- Mục đích
+ Biết chủ động thực hiện được tìm kiếm
thông tin để hoàn thành một nhiệm vụ
+ Đánh giá được lợi ích của thông tin
trong giải quyết vấn đề và nêu được ví
dụ minh họa
- Yêu cầu: Kết quả của mỗi nhiệm vụ
được thể hiện trong hai tệp
+ Tệp thứ nhất: Bài trình chiếu có nội
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Nhiệm vụ 4: Giới thiệu 6 bài hát nói về tình
cảm của HS đối với trường, lớp, thầy cô giáo và
bè bạn (2 nhóm thực hiện)
- GV yêu cầu các nhóm xác định mục đích và yêu
cầu của bài tập nhóm
- GV giới thiệu với HS mẫu bản thu hoạch (bảng
1 trang 18 SGK Đính kèm cuối mục)
GV chú ý nhắc HS cần ghi biên bản làm việc
của nhóm đầy đủ để sau này có thể điền được
chính xác, đẩy đủ vào bản thu hoạch
- GV yêu cầu các nhóm là bài tập trong 2 tuần và
báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tiết thứ
2 của bài học
- GV nêu một số tiêu chí quan trọng để đánh giá
bài tập nhóm
+ Thông tin tìm kiếm được có nhiều dạng
+ Đánh giá được tính hữu ích của thông tin so
với yêu cầu của nhiệm vụ
+ Có quan tâm đến tính đáng tin cậy để lựa chọn
thông tin
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lựa chọn vấn đề, thực hiện tìm kiếm, tổng
hợp thông tin, ý kiến về vấn đề đã chọn theo mẫu
như Bảng 1 SGK tr. 18.
dung báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ
của nhóm, gồm từ 5 đến 10 trang chiếu
+ Tệp thứ hai: Bản thu hoạch về việc tìm
kiếm thông tin để thực hiện nhiệm vụ và
vai trò của thông tin trong giải quyết
nhiệm vụ đặt ra cho nhóm (Bảng 1 SGK
– tr18 Đính kèm cuối mục)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần
thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo
luận
- HS trình bày, bảo vệ được nhận xét, đánh giá
của mình về độ tin cậy, lợi ích của thông tin, ý
kiến trong sản phẩm của nhóm.
- GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ
học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV chuyển sang nội dung mới.
BẢN THU HOẠCH SAU THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
Nhóm:……
Tên các hành viên của nhóm: ………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………….
Nhiệm vụ số:
A. Nhóm tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
Hoàn thành tốt Hoàn thành Không hoàn thành
B. Để thực hiện nhiệm vụ, nhóm đã:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Tím kiếm những thông tin chưa biết Không cần tìm kiếm thông tin
Nếu nhóm đã thực hiện tìm kiếm thông tin để thực hiện nhiệm vụ thì trả lời tiếp các câu hỏi
dưới đây:
1) Nhóm đã tìm thông tin bằng cách:
Hỏi người quen Đọc sách Tìm trên Internet Cách khác
2) Thông tin tìm được ở dạng:
Chữ Hình ảnh Video Lời nói
3) Kết quả tìm thông tin liên quan: Rất nhiều thông tin liên quan
Nhóm phải chọn lọc Nhóm không cần chọn lọc
4) Tính hữu ích của những thông tin tìm được:
Có những thông tin không có ích, không dùng được cho nhiệm vụ
Tất cả thông tin tìm được đều có ích, đều dùng cho nhiệm vụ
5) Tính đáng tin cậy của những thông tin tìm được:
Nhóm coi tất cả thông tin là đáng tin cậy
Nhóm thử nghiệm để tự kiểm chứng xem có đúng không
Nhóm chọn nguồn thông tin đáng tin cậy
6) Mỗi thành viên nêu một ví dụ cụ thể về lợi ích của thông tin trong giải quyết vấn đề
(Gợi ý: Có thể qua trải nghiệm thực hiện nhiệm vụ, nêu một vướng mắc do chưa biết một
điều nào đó và nêu thông tin cụ thể khi tìm được đã giải quyết được vướng mắc nói trên, góp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
phần hoàn thành được nhiệm vụ)
- Thành viên thứ nhất (họ và tên): ……………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………
- Thành viên thứ hai (họ và tên): ……………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………
- Thành viên thứ ba (họ và tên): ……………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS củng cố kiến thức đã học.
b. Nội dung: GV nêu nhiệm vụ; HS trả lời để luyện tập các kiến thức đã học.
c. Sản phẩm học tập: HS chọn được đáp án đúng cho câu hỏi trắc nghiệm.
d. Tổ chức hoạt động:
Nhiệm vụ 1: Khoanh tròn vào đáp án đặt trước câu trả lời đúng
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV nêu yêu cầu: Khoanh tròn vào đáp án đặt trước câu trả lời đúng
Câu 1. Đâu không phải là tính năng của chột máy tính?
A. Thay đổi nhanh dạng hiển thị nội dung thư mực
B. Thay đổi tỉ lệ hiển thị
C. Thay đổi kích thước tệp
D. Chọn nhanh từ hoặc đoạn văn bản
Câu 2. Để tạo tài khoản Scratch online cần chọn vào mục nào?
A. Create
B. Explore
C. Join Scratch
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
D. Sign in
Câu 3. Bước đầu tiên để chia sẻ một dự án nhỏ (một chương trình nhỏ) với cộng đồng
Scratch online?
A. Bật chế độ chia sẻ dự án
B. Sao chép liên kết dự án
C. Dán link liên kết dự án
D. Gửi link liên kết dự án
Câu 4. Bản kế hoạch về chuyến du lịch cho nhóm gia đình cần có thông tin nào dưới
đây:
A. Phương tiện đi lại
B. Chi phí
C. Địa điểm tham quan
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 5. Chọn lọc và giới thiệu bài hát nói về tình cảm của lứa tuổi học sinh đới với
trường, lớp, thầy/ cô giáo và bạn bè không nên tìm kiếm các nội dung nào sau đây:
A. Các bài hát có nội dung đa dạng (tình cảm giữa học trò với thầy/ cô giáo; tình cảm
bạn bè; tìm cảm với trường. lppws
B. Các bài hát có hình thức biểu diễn phong phú (đồng ca, song ca, đơn ca)
C. Các bài hát nói về tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương, đất nước
D. Các bài hát nói về tình cảm của lứa tuổi học sinh đới với trường, lớp, thầy/ cô giáo và
bạn bè của nhiều tác giả khác nhau
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng kiến thức đã học và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện HS trả lời:
Câu 1. Đáp án C.
Câu 2. Đáp án C.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Câu 3. Đáp án A.
Câu 4. Đáp án D.
Câu 5. Đáp án C.
- GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
Nhiệm vụ 2: Trả lời câu hỏi phần Luyện tập SGK tr.15
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV nêu yêu cầu:
Bài tập 1. Có ý kiến cho rằng chỉ cần tìm được thông tin giúp trả lời được câu hỏi đặt ra,
không cần quan tâm đến độ tin cậy của thông tin. Em có đồng ý với ý kiến này không?
Tại sao?
Bài tập 2. Trong quá trình thực hành, em đã sử dụng công cụ, phần mềm nào để tìm
kiếm, xử lí và trao đổi thông tin?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS làm việc cá nhân, dựa vào kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện HS trình bày trước lớp:
Bài tập 1. Không đồng ý với ý kiến nêu trên vì thông tin không những giúp trả lời câu hỏi
đặt ra mà còn phải đảm bảo độ tin cậy thì mới mang lại lợi ích, có giá trị sử dụng.
Bài tập 2. Gợi ý:
Các công cụ đã sử dụng để tìm kiếm, xử lí, trao đổi thông tin như máy tìm kiếm thông tin
trên Internet, phần mềm soạn thảo văn bản, phần mềm trình chiếu, dịch vụ thư điện tử,
mạng xã hội.
- GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học để giải quyết vấn đề thực tiễn.
b. Nội dung: HS trao đổi nhóm đôi, phát biểu thảo luận trước lớp.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức hoạt động:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và thực hiện bài tập sau:
Hãy trao đổi với các bạn trong lớp để tìm hiểu về những chủ đề mà các bạn quan tâm (ví
dụ như phương pháp tự học tiếng Anh, chức năng tìm kiếm nâng cao của máy tìm kiếm,
phòng chống đuối nước, tác hại của nghiện Internet và cách phòng chống, ...). Phân
công mỗi nhóm thực hành tìm kiếm thông tin và trình bày về một chủ đề theo các yêu cầu
sau:
a) Thực hiện tìm kiếm, tổng hợp và tạo bài trình chiếu về chủ đề được phân công. Bài
trình chiếu cần có các nội dung chính sau:
- Tên chủ đề.
- Tóm tắt thông tin đã tìm được và độ tin cậy của những thông tin đó (kèm theo căn cứ
được sử dụng để đánh giá độ tin cậy).
- Những thông tin tìm được phù hợp với chủ đề.
b) Trình bày, trao đổi với các bạn trong lớp và cho biết bài trình bày của em có mang lại
lợi ích cho các bạn hay không. Tại sao?
- GV hướng dẫn, gợi ý:
+ GV tổ chức để các nhóm HS phát biểu, đề xuất về một số chủ đề HS quan tâm, muốn
tìm hiểu, ghi lại tên nhóm và chủ đề mà nhóm quan tâm, tìm hiểu.
+ GV tổ chức để mỗi nhóm HS thực hành tìm kiếm, tổng hợp, tạo bài trình chiếu (như
yêu cầu tại mục a) về chủ đề do nhóm khác đề xuất.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận nhóm và vận dụng kiến thức đã học, kiến thức thực tế để trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Các nhóm trình bày, trao đổi sản phẩm thực hành với nhóm đã đề xuất chủ đề.
- GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, kết thúc tiết học.
E. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:
- Ôn lại kiến thức đã học.
- Đọc và tìm hiểu trước Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi
trường số