Giáo án Cuộc chạy đua trong rừng Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

569 285 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(569 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TUẦN 23 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Chủ điểm 11. NIỀM VUI THỂ THAO
Bài 1: Cuộc chạy đua trong rừng
(Tiết 1 Đọc )
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tích cực tham gia hoạt động nhóm
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực
tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
b. Năng lực đặc thù
- Kể được tênnói về một môn thể thao; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung
bài đọc qua tên bài và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa ; bước đầu đọc
phân biệt được lời các nhân vật lời người dẫn chuyện với giọng phù hợp; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài.
-Hiểu được nội dung bài đọc: K về cuộc chạy đua của ngựa con lời khuyên cần cẩn
thận, chu đáo, không được chủ quan khi làm bất cứ việc gì, cho dù là việc nhó nhất .
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm chỉ học tập, yêu trường, yêu lớp
- Trung thực: Thật thà trong việc đánh giá bản thân và đánh giá bạn
- Trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, có trách nhiệm với bản thân
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
-Sách tiếng Việt 3, tập 2
-Tranh ảnh, video clip về một số môn thể thao, hoat động thể thao, dụng cụ thể thao.
-Thẻ từ, bảng phụ hoặc máy chiếu ( màn hình tương tác ) ghi các từ khó, câu dài , đọan
từ: Ngựa con thích lắm..... đến nhất định sẽ thắng mà !
2. Học sinh :
-Sách tiếng Việt 3, tập 2
-Sách có truyện về thể thao, phiếu đọc sách ghi chép về truyện đã đọc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Dụng cụ học tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, thảo luận nhóm
c.Cách tiến hành :
-HS nghe GV giói thiệu tên chủ điểm , từ đó nêu cách hiểu
hoặc suy nghĩ về tên chủ điểm Niềm vui thể thao.
-GV cho HS xem tranh hoặc video clip các môn thể thao ở
trường (nếu có),
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức theo nhóm để kể
tên, nói về các môn the thao em biết.
- GV cho HS quan sát tranh minh hoa bài đọc , liên hệ với nội
dung khởi động, nêu phỏng đoán về nội dung bài đọc.
–GV giới thiệu bài mới, ghi tên bài đọc : Cuộc chạy đua
trong rừng
-HS chú ý lắng nghe
-HS xem tranh hoặc video clip
-HS thực hiện trò chơi
-HS đọc tên bài đọc
-HS nhắc lại tên bài
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (28 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (... phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, hiểu nghĩa từ
trong bài.
b.Phương pháp, hình thức tổ chức: đọc cá nhân (từ khó, câu) , nhóm (đoạn) .
c.Cách tiến hành :
a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. (giọng người dẫn chuyện vui, thay đổi
theo diễn biến câu chuyện , nhấn giọng những từ ngữ thể
hiện thái độ của ngựa con, sự hào hứng của muôn thú, không
khí của cuộc đua, giọng người cha ôn tồn , trìu mến; giọng
ngựa con tự tin, pha vẻ ngúng nguẩy, giọng hổ :rõ, vang )
b. Luyện đọc từ, câu
-GV yêu cầu học sinh đọc nối tiếp câu
-GV nghe và chỉnh sửa lỗi các em phát âm sai.
- GV yêu cầu HS tìm từ khó có trong bài,
-Gạch dưới những âm vần dễ lẫn: vòng nguyệt quế,
sửa
soạn,
chải chuốt,
hươu,
sốt
ruột,
tập
tễnh,…
-HS tập trung lắng nghe
- HS đọc nối tiếp từng câu trong
trước lớp
- HS đọc từ khó
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Luyện đọc đoạn
Chia đoạn:
-GV hỏi: Bài văn này chia làm mấy đoạn ?
-GV kết luận : Bài văn được chia làm 4 đoạn
Đoạn 1: Ngày mai ......nhà vô địch.
Đoạn 2 : Ngựa cha........sẽ thắng mà .
Đoạn 3 : Cuộc thi đã đến ......xuất phát
Đoạn 4 : Tiếng hô ......nhỏ nhất
- Luyện đọc câu dài,
-GV yêu cầu HS đọc thầm từng đoạn tìm câu văn dài:
-GV hướng dẫn HS ngắt , nghỉ hơi; bảng phụ ghi câu văn dài
-GV đọc mẫu ( hoặc HS ) nghe HS đọc và sửa sai
Hình ảnh chú hiện lên/ với bộ đồ nâu tuyệt đẹp,/ với cái
bờm dài/ được chải chuốt/ ra dáng một nhà vô địch.//
Bỗng/ chú có cảm giác/ vướng vướng ở chân và giật mình
thảng thốt:/ một cái móng lung lay/ rồi rời hẳn ra.//
Ngựa con/ rút ra được bài học quý giá:/ đừng bao giờ
chủ quan,/ cho dù/ đó/ là việc nhó nhất./
…………………………
- Luyện đọc từng đoạn:
-GV yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn nhóm 4( 4’)
-GV tổ chức cho HS đọc tiếp sức
-GV nêu tiêu chí nhận xét
-GV nhận xét , sửa sai, động viên, khen ngợi HS
d. Luyện đọc cả bài:
-GV yêu cầu vài HS đọc luân phiên cả bài...
-GV nhận xét , sửa sai, động viên, khen ngợi HS
-HS đọc thầm , chia đoạn
-HS nhận xét, bổ sung
-Lớp tự đọc nhẫm từng đoạn, nêu
và tự ngắt nghỉ hơi câu văn dài
-HS đọc lại cho đúng theo GV
-HS đọc
-HS đọc nối tiếp đoạn trong nhóm
4HS
-Các nhóm đọc trước lớp
-HS lắng nghe bạn đọc và nhận
xét
-Lớp vỗ tay khen bạn đọc tốt
-HS lắng nghe bạn đọc và nhận
xét
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
a.Mục tiêu: Giúp học sinh trả lời được các câu hỏi có trong nội dung bài.
b.Phương pháp,hình thức tổ chức: thực hành, vấn đáp, thảo luận nhóm, cá nhân ,
c.Cách tiến hành:
-GV yêu cầu 1 HS đọc to đoạn 1 ,
-GV nêu:
-HS đọc thầm từng đoạn , trả lời
các câu hỏi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngựa con thích lắm. Chú tin chắc sẽ giành được vòng
nguyệt huế.
Vậy các em hiểu vòng nguyệt huế là gì ? ( SHS)
Câu 1 : Ngựa con làm gì trước khi tham gia cuộc chạy?
-GV chốt ý đúng , gọi HS nêu lại
-Hỏi : Các em hiểu chải chuốt nghĩa là gì nào?
-GV chốt : Chải chuốt là sửa sang, tô điểm công phu, cầu kì
cho hình thức bên ngoài
-GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2 , trả lời câu hỏi 2
Câu 2 Ngựa cha nói gì với con?
-GV chốt ý đúng , gọi HS nêu lại
- Hỏi : Các em hiểu móng là gì ? (SHS)
-GV nêu : Trong khi ngựa cha nói thì Ngựa con mắt không rời
bóng mình dưới nước , ngúng nguẩy đáp:
Vậy các em hiểu ngúng nguẩy nghĩa là gì ? (Ngúng nguẩy
là vùng vằng, tỏ ra giận dỗi, không vừa lòng.)
-GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 , trả lời câu hỏi 3
Câu 3: Những vận động viên nào tham gia cuộc chạy cùng
ngựa con?
-GV chốt ý đúng , gọi HS nêu lại
-GV nêu: Thỏ trắng, thỏ xám thận trọng ngấm ngía các đối thủ.
Vậy em hiểu đối thủ là gì ? ( SHS)
-GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 4 , trả lời câu hỏi 4
Câu 4: Vì sao ngựa con thua cuộc?
-GV chốt ý đúng , gọi HS nêu lại
-GV nêu : Ngựa con bước vào vạch xuất phát ,Tiếng hô “Bắt
đầu” vang lên. Các vận động viên rần rần chuyển động.
Vậy các em hiểu vận động viên là gì ? (SHS)
-GV nêu thêm : Các vận động viên rần rần chuyển động là
Các vận động viên rầm rầm chuyển động.
-HS trả lời
1 : Trước khi tham gia cuộc chạy,
Ngựa con sửa soạn không biết
chán, mãi mê soi bóng dưới dòng
suối trong veo , hiện lên bộ lông
nâu tuyệt đẹp với cái bờm dài chải
chuốt .
-1 HS đọc câu hỏi 2
-HS trả lời
2 Ngựa cha nói với con là
-Con trai à, con phải đến bác thợ
rèn để xem lại bộ móng . Nó cần
thiết cho cuộc đua hơn là bộ đồ
đẹp.
-HS trả lời
3. Những vận động viên tham gia
cuộc chạy cùng ngựa con chị
em nhà hươu, thỏ trắng, thỏ xám
-1 HS đọc câu hỏi 4, HS trả lời
4 .Ngựa con thua cuộc không
chăm sóc bộ móng cẩn thận, nên
trong khi đang chạy một chiếc
móng lung lay rồi rời hẳn ra,
khiến ngựa con bị gai nhọn đâm
vào chân đau điếng, chú đành
phải bỏ cuộc .
-HS trả lời
-HS trao đổi nhóm đôi , trình bày
trước lớp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi ( 2 phút) để trả lời câu
hỏi 5
Câu 5: Theo em, sau cuộc đua, ngựa con sẽ nói gì với cha? Vì
sao?
-GV chốt ý đúng , gọi HS nêu lại
Hỏi : Các em hiểu chủ quan là gì nào ? ( chủ quan là nhận
thức không xuất phát từ thực tế mà xuất phát từ ý thức của bản
thân)
Các em hiểu ân hận là gì ? ( băn khoăn, day dứt và tự
trách mình đã xảy ra việc không hay)
-Gọi 1HS đọc bài
-GV yêu cầu HS nêu nội dung bài đọc
-GV kêt luận nội dung bài đọc: Kể về cuộc chạy đua của ngựa
con và lời khuyên cần cẩn thận, chu đáo, không được chủ
quan khi làm bất cứ việc gì, cho dù là việc nhó nhất .
-HS nhận xét, bổ sung
dụ : Con sẽ không bao giờ chủ
quan, cho dù đó là việc nhỏ nhất .
ngựa con ân hận , không
làm theo lời cha.
-HS trả lời
-1 HS đọc cả bài , lớp đọc thầm ,
suy nghĩ nêu lên nội dung bài đọc
-HS trả lời, nhận xét, bổ sung
- Vài HS đọc nội dung bài
* Hoạt động nối tiếp: (4 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: hỏi đáp, cá nhân
c. Cách tiến hành :
-+ Liên hệ bản thân :
-Giáo dục HS :
- Chuẩn bị: luyện đọc lại bài , đọc một truyện thể thao viết vào
phiếu đọc sách
-HS tự liên hệ bản thân
-HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................

Mô tả nội dung:

TUẦN 23
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3 Ngày soạn: Ngày dạy:
Chủ điểm 11. NIỀM VUI THỂ THAO
Bài 1: Cuộc chạy đua trong rừng (Tiết 1 Đọc )
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học : Tích cực tham gia hoạt động nhóm
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực
tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
b. Năng lực đặc thù
- Kể được tên và nói về một môn thể thao; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung
bài đọc qua tên bài và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa ; bước đầu đọc
phân biệt được lời các nhân vật và lời người dẫn chuyện với giọng phù hợp; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài.
-Hiểu được nội dung bài đọc: Kể về cuộc chạy đua của ngựa con và lời khuyên cần cẩn
thận, chu đáo, không được chủ quan khi làm bất cứ việc gì, cho dù là việc nhó nhất .
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm chỉ học tập, yêu trường, yêu lớp
- Trung thực: Thật thà trong việc đánh giá bản thân và đánh giá bạn
- Trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, có trách nhiệm với bản thân
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên:
-Sách tiếng Việt 3, tập 2
-Tranh ảnh, video clip về một số môn thể thao, hoat động thể thao, dụng cụ thể thao.
-Thẻ từ, bảng phụ hoặc máy chiếu ( màn hình tương tác ) ghi các từ khó, câu dài , đọan
từ: Ngựa con thích lắm..... đến nhất định sẽ thắng mà ! 2. Học sinh :
-Sách tiếng Việt 3, tập 2
-Sách có truyện về thể thao, phiếu đọc sách ghi chép về truyện đã đọc

-Dụng cụ học tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, thảo luận nhóm c.Cách tiến hành : -HS chú ý lắng nghe
-HS nghe GV giói thiệu tên chủ điểm , từ đó nêu cách hiểu
hoặc suy nghĩ về tên chủ điểm Niềm vui thể thao.
-HS xem tranh hoặc video clip
-GV cho HS xem tranh hoặc video clip các môn thể thao ở trường (nếu có), -HS thực hiện trò chơi
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức theo nhóm để kể
tên, nói về các môn the thao em biết. -HS đọc tên bài đọc
- GV cho HS quan sát tranh minh hoa bài đọc , liên hệ với nội
dung khởi động, nêu phỏng đoán về nội dung bài đọc. -HS nhắc lại tên bài
–GV giới thiệu bài mới, ghi tên bài đọc : Cuộc chạy đua trong rừng
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (28 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (... phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu:
Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, hiểu nghĩa từ trong bài.
b.Phương pháp, hình thức tổ chức: đọc cá nhân (từ khó, câu) , nhóm (đoạn) . c.Cách tiến hành : a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. (giọng người dẫn chuyện vui, thay đổi -HS tập trung lắng nghe
theo diễn biến câu chuyện , nhấn giọng ở những từ ngữ thể
hiện thái độ của ngựa con, sự hào hứng của muôn thú, không
khí của cuộc đua, giọng người cha ôn tồn , trìu mến; giọng
ngựa con tự tin, pha vẻ ngúng nguẩy, giọng hổ :rõ, vang )
b. Luyện đọc từ, câu
-GV yêu cầu học sinh đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp từng câu trong
-GV nghe và chỉnh sửa lỗi các em phát âm sai.
- GV yêu cầu HS tìm từ khó có trong bài, trước lớp
-Gạch dưới những âm vần dễ lẫn: vòng nguyệt quế, sửa soạn,
chải chuốt, hươu, sốt ruột, tập tễnh,… - HS đọc từ khó
c. Luyện đọc đoạn Chia đoạn:
-
GV hỏi: Bài văn này chia làm mấy đoạn ?
-HS đọc thầm , chia đoạn
-GV kết luận : Bài văn được chia làm 4 đoạn
Đoạn 1: Ngày mai ......nhà vô địch.
Đoạn 2 : Ngựa cha........sẽ thắng mà . -HS nhận xét, bổ sung
Đoạn 3 : Cuộc thi đã đến ......xuất phát
Đoạn 4 : Tiếng hô ......nhỏ nhất
- Luyện đọc câu dài,
-GV yêu cầu HS đọc thầm từng đoạn tìm câu văn dài:
-GV hướng dẫn HS ngắt , nghỉ hơi; bảng phụ ghi câu văn dài
-GV đọc mẫu ( hoặc HS ) nghe HS đọc và sửa sai
-Lớp tự đọc nhẫm từng đoạn, nêu
Hình ảnh chú hiện lên/ với bộ đồ nâu tuyệt đẹp,/ với cái và tự ngắt nghỉ hơi câu văn dài
bờm dài/ được chải chuốt/ ra dáng một nhà vô địch.//
-HS đọc lại cho đúng theo GV
Bỗng/ chú có cảm giác/ vướng vướng ở chân và giật mình
thảng thốt:/ một cái móng lung lay/ rồi rời hẳn ra.//
Ngựa con/ rút ra được bài học quý giá:/ đừng bao giờ -HS đọc
chủ quan,/ cho dù/ đó/ là việc nhó nhất./
…………………………

- Luyện đọc từng đoạn:
-HS đọc nối tiếp đoạn trong nhóm
-GV yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn nhóm 4( 4’) 4HS
-GV tổ chức cho HS đọc tiếp sức
-Các nhóm đọc trước lớp
-GV nêu tiêu chí nhận xét
-GV nhận xét , sửa sai, động viên, khen ngợi HS
-HS lắng nghe bạn đọc và nhận xét
d. Luyện đọc cả bài:
-Lớp vỗ tay khen bạn đọc tốt
-GV yêu cầu vài HS đọc luân phiên cả bài...
-HS lắng nghe bạn đọc và nhận
-GV nhận xét , sửa sai, động viên, khen ngợi HS xét
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
a.Mục tiêu: Giúp học sinh trả lời được các câu hỏi có trong nội dung bài.
b.Phương pháp,hình thức tổ chức: thực hành, vấn đáp, thảo luận nhóm, cá nhân ,c.Cách tiến hành:
-HS đọc thầm từng đoạn , trả lời các câu hỏi
-GV yêu cầu 1 HS đọc to đoạn 1 , -GV nêu:

Ngựa con thích lắm. Chú tin chắc sẽ giành được vòng -HS trả lời nguyệt huế.
Vậy các em hiểu vòng nguyệt huế là gì ? ( SHS)
1 : Trước khi tham gia cuộc chạy,
Câu 1 : Ngựa con làm gì trước khi tham gia cuộc chạy?
Ngựa con sửa soạn không biết
-GV chốt ý đúng , gọi HS nêu lại
chán, mãi mê soi bóng dưới dòng
suối trong veo , hiện lên bộ lông
-Hỏi : Các em hiểu chải chuốt nghĩa là gì nào?
nâu tuyệt đẹp với cái bờm dài chải
-GV chốt : Chải chuốt là sửa sang, tô điểm công phu, cầu kì chuốt .
cho hình thức bên ngoài
-1 HS đọc câu hỏi 2
-GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2 , trả lời câu hỏi 2 -HS trả lời
Câu 2 Ngựa cha nói gì với con?
2 Ngựa cha nói với con là
-GV chốt ý đúng , gọi HS nêu lại
-Con trai à, con phải đến bác thợ
rèn để xem lại bộ móng . Nó cần

- Hỏi : Các em hiểu móng là gì ? (SHS)
thiết cho cuộc đua hơn là bộ đồ
-GV nêu : Trong khi ngựa cha nói thì Ngựa con mắt không rời đẹp.
bóng mình dưới nước , ngúng nguẩy đáp: -HS trả lời
Vậy các em hiểu ngúng nguẩy nghĩa là gì ? (Ngúng nguẩy
là vùng vằng, tỏ ra giận dỗi, không vừa lòng.)

3. Những vận động viên tham gia
-GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 , trả lời câu hỏi 3
cuộc chạy cùng ngựa con là chị
Câu 3: Những vận động viên nào tham gia cuộc chạy cùng
em nhà hươu, thỏ trắng, thỏ xám ngựa con?
-GV chốt ý đúng , gọi HS nêu lại
-GV nêu: Thỏ trắng, thỏ xám thận trọng ngấm ngía các đối thủ.
Vậy em hiểu đối thủ là gì ? ( SHS)
-1 HS đọc câu hỏi 4, HS trả lời
-GV yêu cầu HS đọc thầm đoạn 4 , trả lời câu hỏi 4
Câu 4: Vì sao ngựa con thua cuộc?
4 .Ngựa con thua cuộc vì không
-GV chốt ý đúng , gọi HS nêu lại
chăm sóc bộ móng cẩn thận, nên
trong khi đang chạy một chiếc
móng lung lay rồi rời hẳn ra,
khiến ngựa con bị gai nhọn đâm
vào chân đau điếng, chú đành

-GV nêu : Ngựa con bước vào vạch xuất phát ,Tiếng hô “Bắt phải bỏ cuộc .
đầu” vang lên. Các vận động viên rần rần chuyển động. -HS trả lời
Vậy các em hiểu vận động viên là gì ? (SHS)
-GV nêu thêm : Các vận động viên rần rần chuyển động là
Các vận động viên rầm rầm chuyển động.

-HS trao đổi nhóm đôi , trình bày trước lớp


zalo Nhắn tin Zalo