Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Trư n
ờ g:...................
Họ và tên giáo viên: ……………………
T :............................ ổ
Ngày soạn …………………… BÀI 6: DAO Đ N Ộ G T T Ắ D N Ầ . DAO Đ N Ộ G CƯ N Ỡ G B C Ứ . HI N Ệ TƯ N Ợ G C N Ộ G HƯ N Ở G ( 2 TI T) Ế I. MỤC TIÊU 1. Ki n ế th c ứ - Nêu đư c ợ nh ng ữ đặc đi m ể c a ủ dao đ ng t ộ ắt d n, c ầ ư ng ỡ b c ứ , hi n ệ tư ng c ợ ng ộ hư ng. ở - Nêu đi u ề ki n ệ để x y ả ra hi n ệ tư ng ợ c ng ộ hư ng. ở Nêu ví d ụ v ề t m ầ quan tr ng ọ c a ủ hi n ệ tư ng ợ c ng h ộ ư ng. ở
- Giải thích nguyên nhân dao đ ng ộ t t ắ d n ầ 2. Phát tri n ể năng l c ự - Năng l c ự chung: ● Năng l c ự t h ự c ọ :
+ Tự giác tìm tòi, khám phá đ ể lĩnh h i ộ đư c ợ ki n ế th c ứ và bi t ế liên h ệ các ví d ụ có trong th c ự t v ế ề dao đ ng t ộ ắt dần, cư ng ỡ b c ứ , hi n ệ tư ng c ợ ng ộ hư ng. ở
+ Biết nâng cao khả năng t đ ự c ọ hi u S ể GK
+ Có tinh thần xây d ng bà ự i, h p t ợ ác làm vi c ệ nhóm. ● Năng l c ự giải quy t ế vấn đ : ề + Nhận bi t ế và phân bi t ệ đư c ợ các ví d ụ trong th c ự t ế về dao đ ng ộ tắt d n, ầ cư ng ỡ b c ứ . + Biết đư c ợ đi u ki ề n x ệ ảy ra hiện tư ng c ợ ng ộ hư ng ở . + Gi i ả quy t ế đư c
ợ các bài toán về dao đ ng ộ t t ắ d n, ầ cư ng ỡ b c ứ , hi n ệ tư ng ợ c ng ộ hư ng ở - Năng l c ự vật lí: + Vận d ng hi ụ n t ệ ư ng ợ c ng h ộ ư ng ở đ gi ể ải thích hi n t ệ ư ng v ợ ật lý và gi i ả bài t p. ậ
+ Giải được các dạng toán cơ bản v nă ề ng lư ng l ợ iên quan đ n da ế o đ ng ộ tắt dần. 3. Phát tri n ể ph m c ẩ h t ấ ● Chăm ch , t ỉ ích c c ự xây d ng bà ự i. ● Ch đ ủ ng t ộ rong vi c ệ tìm tòi, nghiên c u ứ và lĩnh h i ộ ki n ế th c ứ .
● Có tinh thần trách nhi m ệ , h p t
ợ ác trong quá trình th o l ả u n c ậ hung. II. THI T Ế B D Ị Y Ạ HỌC VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: ● SGK, SGV, Giáo án.
● Các video, hình ảnh s d ử ng t ụ rong bài h c ọ . ● Các ví d l ụ ấy ngoài. ● Máy chiếu (nếu có). 2. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh: SGK, v ghi ở , giấy nháp, bút, thư c ớ k . ẻ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ A. HO T Ạ Đ N Ộ G KHỞI Đ N Ộ G
a. Mục tiêu: Hoạt đ ng ộ này, từ m t ộ ho t ạ đ ng ộ tư ng ơ đ i ố quen thu c ộ nh ng ư s ẽ đư c ợ mô tả bằng thu t ậ ngữ v t ậ lý, không b ng ằ ngôn ngữ h ng ằ ngày, t o ạ cho HS s ự hào h ng ứ trong vi c ệ tìm hi u ể n i ộ dung bài h c ọ . b. N i ộ dung:
- GV yêu cầu HS trả lời câu h i ỏ mở đ u bà ầ i h c ọ . c. S n ả ph m ẩ h c ọ t p ậ : Bư c ớ đầu HS đ a ư ra đư c ợ nh n ậ xét về quá trình th c ự hi n ệ c a ủ hoạt đ ng. ộ d. T c ổ h c ứ th c ự hi n ệ : Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m v ệ h ụ c ọ t p ậ - GV cho HS đ c ọ và tr l ả ời câu h i ỏ ở ví d m ụ ở đ u bà ầ i h c ọ . M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ v h ụ c ọ t p ậ
- HS quan sát hình ảnh đ t ể r l ả ời cho câu h i ỏ mà GV đ a ư ra. Bư c ớ 3: Báo cáo k t q ế u h ả o t đ ạ n ộ g và th o l ả u n ậ - HS trả lời câu h i
ỏ mở đầu: Theo nh quan s ư át, ta thấy:
Vì trong quá trình xích đu chuy n ể đ ng c ộ ó m t ộ ph n năng l ầ ư ng ợ c a x ủ ích đu chuy n ể thành dạng nhi t
ệ năng do cọ xát chỗ treo và l c ự c n ả c a
ủ không khí nên năng lư ng ợ gi m ả dần. Nên n u k ế hông có ngư i ờ m đ ẹ y ẩ nh v ẹ ào gh t ế hì xích đu s c ẽ h m ậ d n v ầ à d ng l ừ i ạ . Bư c
ớ 4: Đánh giá k t q ế u , th ả c ự hi n ệ nhi m ệ v h ụ c ọ t p ậ - GV ti p nh ế
ận và nhận xét câu trả l i ờ c a ủ HS. - GV d n ẫ d t
ắ HS vào bài: “Như các em đã trả l i
ờ ở trên, dao đ ng ộ c a
ủ xích đu trong th c ự tế năng lư ng ợ sẽ gi m ả d n, ầ mu n ố ti p ế t c ụ dao đ ng ộ lâu h n ơ ngư i ờ m ẹ ph i ả đ y ẩ nh ẹ vào ghế để tìm hi u ể rõ h n ơ về v n
ấ dề này chúng ta sẽ đi vào bài m i
ớ “Bài 6 Dao đ n ộ g t t ắ d n ầ . Dao đ n ộ g cư n ỡ g b c ứ . Hi n ệ tư n ợ g c n ộ g hư n ở g.” B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ Hoạt đ n ộ g 1. Dao đ n ộ g t t d ắ n ầ a. M c
ụ tiêu: HS nhận bi t ế và hi u đ ể ư c ợ khái ni m ệ dao đ ng t ộ t ắ d n. ầ b. N i ộ dung: - GV cho HS đ c ọ phần đ c ọ hi u t ể rong m c ụ I, GV đ a ư ra câu h i ỏ và yêu c u H ầ S tr l ả i ờ . - GV yêu c u ầ HS và liên h ệ tìm các ví d ụ th c ự t ế đ ể giúp các em hi u ể đư c ợ rõ h n ơ v ề dao đ ng t ộ ắt dần - H c ọ sinh th c ự hi n nhi ệ m ệ v t
ụ heo nhóm hoàn thành yêu c u d ầ a ự trên g i ợ ý c a ủ giáo viên c. S n ả ph m h ẩ c ọ t p ậ : - HS nêu được khái ni m ệ dao đ ng t ộ ắt dần. - Th c ự hi n ệ đư c ợ các thao tác thí nghi m ệ đ ể hi u ể khái ni m ệ và nguyên nhân c a ủ dao đ ng ộ tắt dần. - HS lấy đư c ợ ví d v ụ da ề o đ ng ộ tắt dần và ng d ứ ng t ụ rong th c ự tế c a ủ nó. d. T c ổ h c ứ ho t đ ạ n ộ g: HO T Ạ Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS DỰ KI N Ế S N Ả PH M Ẩ Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m v ệ h ụ c ọ t p ậ I. DAO ĐỘNG T T Ắ D N Ầ - GV yêu c u ầ HS đ c ọ sách m c ụ I và cho bi t ế khái Trả lời: ni m ệ dao đ ng t ộ ắt dần. 1. thí nghi m ệ dao đ n ộ g t t d ắ n ầ - Th c ự hi n ệ thí nghiệm dao đ ng ộ t t ắ d n ầ c a ủ con l c ắ - Dao đ n ộ g t t ắ d n ầ : Dao đ ng ộ có biên độ đ n? ơ Trình bày k t ế quả thu đư c ợ và gi i ả thích k t ế giảm dần theo th i ờ gian quả thí nghi m ệ ? - Giải thích: Do l c ự c n ả c a ủ môi trư ng ờ - Trình bày ví d ụ và ng ứ d ng ụ dao đ ng ộ t t ắ d n ầ trong th c ự t đ ế i ờ s ng. ố
(Fms) làm tiêu hao cơ năng c a ủ con l c ắ , Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ v h ụ c ọ t p ậ chuyển hóa thành nhi t ệ năng. A giảm - HS đ c ọ thông tin SGK, phát bi u ể trả l i ờ cho câu h i ỏ dần và d ng l ừ ại. về khái niệm. 2. Ứng d n ụ g: Các thi t ế bị đóng c a ử tự - HS ti n ế hành thí nghi m ệ , xử lý k t ế qu t ả hu đư c ợ . đ ng ộ – giảm xóc ôtô. - HS v n ậ d ng ụ lý thuy t ế , liên tư ng ở đ n ế các tình M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) hu ng t ố rong th c ự tế đ l ể ấy ví d và ụ ng d ứ ng. ụ Bư c ớ 3: Báo cáo k t q ế u h ả o t đ ạ n ộ g và th o l ả u n ậ - GV m i
ờ đại diện 1 nhóm trình bày. - H c ọ sinh các nhóm khác th o ả lu n, ậ nh n ậ xét, bổ sung và s a ữ l i ỗ v c ề âu trả lời c a ủ nhóm đ i ạ di n. ệ Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế qu , ả th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn ki n t ế h c ứ . => GV k t ế lu n ậ l i ạ khái ni m ệ dao đ ng ộ t t ắ d n, ầ nguyên nhân, ví d và ụ ng d ứ ng ụ Hoạt đ n ộ g 2. Dao đ n ộ g cư n ỡ g b c ứ . a. M c ụ tiêu: - Bi t
ế được như thế nào là dao đ ng ộ cư ng ỡ b c ứ , nêu đư c ợ ví dụ và đ c ặ đi m ể c a ủ dao đ ng c ộ ư ng ỡ b c ứ . b. N i ộ dung: - GV tổ ch c ứ cho HS tìm hi u ể SGK nêu đư c ợ khái ni m ệ dao đ ng ộ cư ng ỡ b c ứ , nêu đư c ợ ví d và ụ đặc điểm c a ủ dao đ ng c ộ ư ng ỡ b c ứ . - H c ọ sinh th c ự hi n nhi ệ m ệ v t
ụ heo nhóm hoàn thành yêu c u d ầ a ự trên g i ợ ý c a ủ giáo viên c. S n ả ph m h ẩ c ọ t p ậ : - Nêu đư c
ợ khái niệm dao đ ng ộ cư ng ỡ b c ứ , trình bày đư c ợ đ c ặ đi m ể c a ủ dao đ ng ộ cư ng ỡ b c ứ và lấy ví d t ụ h c ự t . ế d. T c ổ h c ứ ho t đ ạ n ộ g: HO T Ạ Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS DỰ KI N Ế S N Ả PH M Ẩ Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m ệ vụ h c ọ II. DAO Đ N Ộ G CƯ N Ỡ G B C Ứ t p ậ 1. Khái ni m d ệ ao đ n ộ g cư n ỡ g b c ứ - GV cho HS tự đ c ọ SGK ph n ầ II, hư ng ớ - Dao đ n ộ g cư n ỡ g b c ứ : Là dao đ ng ộ ch u ị dẫn HS th o ả lu n ậ để từ đó h c ọ sinh hi u ể tác d ng ụ c a ủ ngo i ạ l c ự cư ng ỡ b c ứ tu n ầ đư c ợ khái ni m ệ và n u ế đư c ợ đ c ặ đi m ể hoàn. c a ủ dao đ ng c ộ ư ng ỡ b c ứ . 2. Đặc đi m ể - Yêu cầu HS th c ự hi n ệ thí nghi m ệ : - Có biên độ không đ i ổ và có t n ầ số f + dự đoán kết quả. + giải thích k t ế qu t ả hu đư c ợ . bằng tần s c ố a ủ l c ự cư ng b ỡ c ứ . Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c ọ
- Biên độ dđcb không chỉ phụ thu c ộ vào t p ậ biên độ c a ủ l c ự cư ng ỡ b c ứ mà còn phụ - HS theo dõi SGK, tự đ c ọ ph n
ầ II và trả thuộc vào độ chêch l c ệ h gi a ữ f c a ủ l c ự l i ờ các câu h i ỏ theo yêu cầu c a ủ GV. cư ng ỡ b c
ứ và f0 hệ. Khi f l c ự cư ng ỡ b c ứ - HS chăm chú nghe gi ng, ả
chú ý cách trình càng gần f ộ dao đ ng ộ cư ng ỡ bày l i ờ gi i ả c a
ủ GV trong quá trình làm bà 0 thì biên đ b c ứ càng l n. ớ tập. - Th o ả lu n
ậ nhóm để tìm câu trả l i ờ cho Thí nghi m: ệ câu h i
ỏ theo yêu cầu của giáo viên. - Khi thả con l c ắ đi u ề khi n ể Đ thì các con Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ n
ộ g và lắc khác có dao đ ng. ộ thảo luận - Con l c ắ số (3) dao đ ng ộ m nh ạ nh t ấ vì - GV m i ờ 1 b n ạ đ i ạ di n
ệ nhóm 2 lên trình con lắc dao đ ng ộ m nh ạ nh t ấ là con l c ắ có bày khái ni m ệ và đ c ặ đi m ể c a ủ dao đ ng ộ chu kì g n ầ nh t ấ v i ớ chu kì dao đ ng ộ c a ủ cư ng ỡ b c ứ . con lắc đi u ề khi n, ể m t ặ khác chu kì dao M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - GV m i ờ HS c a ủ các nhóm khác nh n ậ xét, đ ng ộ c a ủ các con l c ắ đ n ơ l i ạ tỉ lệ v i ớ b s ổ ung ý kiến. chiều dài → con l c ắ (3) có chi u ề dài g n ầ - GV yêu c u ầ m t ộ vài b n
ạ dự đoán thí nhất v i ớ chi u ề dài c a ủ con l c ắ do đó sẽ nghi m ệ hình 6.3. dao đ ng v ộ i ớ biên đ l ộ n ớ nh t ấ . - Yêu c u ầ nhóm 3 ti n ế hành thí nghi m ệ - K t
ế quả thí nghiệm quan sát đư c ợ gi ng ố kiểm ch ng ứ d đoá ự n của c a ủ các bạn. như d đoá ự n. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế qu , ả th c ự hi n ệ nhi m ệ v h ụ c ọ t p ậ - GV đánh giá, nh n ậ xét, t ng ổ k t ế và chuyển sang n i ộ dung luyện tập. => K t ế lu n ậ : khái ni m ệ , ví dụ và đ c ặ điểm của dao đ ng ộ cư ng b ỡ c ứ . Hoạt đ n ộ g 3. Hi n ệ tư n ợ g c n ộ g hư n ở g. a. M c ụ tiêu: - Nêu đư c ợ đ nh ị nghĩa, đi u ề ki n ệ và v n ậ d ng ụ hi n ệ tư ng ợ c ng ộ hư ng ở đ ể gi i ả thích hi n ệ tư ng ợ vật lý và nắm đư c ợ tầm quan tr ng ọ c a ủ hi n t ệ ư ng ợ này. b. N i ộ dung: - GV cho HS đ c ọ phần đ c ọ hi u t ể rong m c ụ III, GV đ a ư ra câu h i ỏ và yêu c u H ầ S tr l ả i ờ . - HS thực hi n yê ệ u cầu của giáo viên c. S n ả ph m h ẩ c ọ t p ậ : - HS nêu được khái ni m ệ và đi u ki ề n hi ệ n ệ tư ng c ở ng ộ hư ng. ở - Nêu đư c ợ các hi n ệ tư ng c ợ ng ộ hư ng c ở ó l i ợ và có h i ạ trong thực t . ế d. T c ổ h c ứ ho t đ ạ n ộ g: HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV – HS DỰ KI N Ế S N Ả PH M Ẩ Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m v ệ h ụ c ọ t p ậ III. HI N Ệ TƯ N Ợ G C N Ộ G HƯ N Ở G - GV cho HS tự đ c ọ SGK ph n ầ III, hư ng ớ d n ẫ 1. Đ n ị h nghĩa: Hi n ệ tư ng ợ biên độ dao đ ng ộ HS thảo luận đ t ể đó t ừ rả lời các câu h i ỏ . cư ng ỡ b c ứ tăng đ n ế giá trị c c ự đ i ạ khi t n ầ số f Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ v h ụ c ọ t p ậ của l c ự cư ng ỡ b c ứ bằng tần s ri ố êng f ủ ệ - HS theo dõi SGK, tự đ c ọ ph n ầ III và trả l i ờ 0 c a h . các câu h i ỏ theo yêu cầu c a ủ GV. + Đi u ề ki n ệ c n ộ g hư n ở g: f = f0 - Thảo luận nhóm đ t ể ìm câu trả l i ờ cho câu h i ỏ
theo yêu cầu của giáo viên. Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ n ộ g và th o ả 2. Gi i
ả thích: Khi f = f 0 hệ được cung c p ấ lu n ậ năng lư ng ợ nh p
ị nhàng đúng lúc biên độ hệ - GV m i ờ 1 b n ạ đ i ạ di n
ệ nhóm 4 lên trình bày tăng lên đ t ạ c c ự đ i ạ khi t c ố độ tiêu hao năng khái ni m ệ và đi u ề ki n ệ và ng ứ d ng ụ hi n ệ lư ng b ợ ằng t c ố đ c ộ ung cấp năng lư ng . ợ tư ng ợ c ng h ộ ư ng ở vào đ i ờ s ng. ố 3. Hi n ệ tư n ợ g c n ộ g hư n ở g trong đ i ờ s n ố g - GV m i ờ HS c a ủ các nhóm khác nh n ậ xét, bổ - Xây d ng ự nhà, c u, ầ khung xe… không để sung ý kiến. cho hệ ch u ị tác d ng ụ các l c ự cư ng ỡ b c ứ Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế qu , ả th c ự hi n ệ nhi m ệ
mạnh có f = f0 dẫn đến h , gã ư y, công trình. v h ụ c ọ tập - H p đà ộ n ghita, viôlon… có h p ộ c ng h ộ ư ng ở - Giáo viên t ng k ổ t ế hoạt đ ng ộ 3 - Gi i
ả thích cho HS nguyên nhân gây ra c ng ộ hư ng. ở - Thông báo t m ầ quan tr ng ọ c a ủ hi n ệ tư ng ợ c ng h ộ ư ng ở kèm theo nh ng hì ữ nh nh m ả inh h a ọ C. HO T Ạ Đ N Ộ G LUY N Ệ T P Ậ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585
Giáo án Dao động tắt dần. Dao động cưỡng bức. Hiện tượng cộng hưởng Vật lí 11 Kết nối tri thức
380
190 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Vật lí 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Vật lí 11 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí 11.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(380 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Vật Lý
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 11
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Tr ng:...................ườ
T :............................ổ
H và tên giáo viên: ……………………ọ
Ngày so n ……………………ạ
BÀI 6: DAO Đ NG T T D N. DAO Đ NG C NG B C. HI N T NG C NGỘ Ắ Ầ Ộ ƯỠ Ứ Ệ ƯỢ Ộ
H NG ( 2 TI T)ƯỞ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Nêu đ c nh ng đ c đi m c a dao đ ng t t d n, c ng b c, hi n t ng c ng h ng.ượ ữ ặ ể ủ ộ ắ ầ ưỡ ứ ệ ượ ộ ưở
- Nêu đi u ki n đ x y ra hi n t ng c ng h ng. Nêu ví d v t m quan tr ng c a hi nề ệ ể ả ệ ượ ộ ưở ụ ề ầ ọ ủ ệ
t ng c ng h ng.ượ ộ ưở
- Gi i thích nguyên nhân dao đ ng t t d n ả ộ ắ ầ
2. Phát tri n năng l cể ự
- Năng l c chung: ự
● Năng l c t h c: ự ự ọ
+ T giác tìm tòi, khám phá đ lĩnh h i đ c ki n th c và bi t liên h các ví d cóự ể ộ ượ ế ứ ế ệ ụ
trong th c t v ự ế ề dao đ ng t t d n, c ng b c, hi n t ng c ng h ng.ộ ắ ầ ưỡ ứ ệ ượ ộ ưở
+ Bi t nâng cao kh năng t đ c hi u SGKế ả ự ọ ể
+ Có tinh th n xây d ng bài, h p tác làm vi c nhóm. ầ ự ợ ệ
● Năng l c gi i quy t v n đ : ự ả ế ấ ề
+ Nh n bi t và phân bi t đ c các ví d trong th c t v ậ ế ệ ượ ụ ự ế ề dao đ ng t t d n, c ngộ ắ ầ ưỡ
b c. ứ
+ Bi t đ c đi u ki n x y ra ế ượ ề ệ ả hi n t ng c ng h ngệ ượ ộ ưở .
+ Gi i quy t đ c các bài toán v ả ế ượ ề dao đ ng t t d n, c ng b c, hi n t ng c ngộ ắ ầ ưỡ ứ ệ ượ ộ
h ngưở
- Năng l c v t lí: ự ậ
+ V n d ng hi n t ng c ng h ng đ gi i thích hi n t ng v t lý và gi i bài t p.ậ ụ ệ ượ ộ ưở ể ả ệ ượ ậ ả ậ
+ Gi i đ c các d ng toán c b n v năng l ng liên quan đ n dao đ ng t t d n.ả ượ ạ ơ ả ề ượ ế ộ ắ ầ
3. Phát tri n ph m ch tể ẩ ấ
● Chăm ch , tích c c xây d ng bài. ỉ ự ự
● Ch đ ng trong vi c tìm tòi, nghiên c u và lĩnh h i ki n th c.ủ ộ ệ ứ ộ ế ứ
● Có tinh th n trách nhi m, h p tác trong quá trình th o lu n chung.ầ ệ ợ ả ậ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viên:ố ớ
● SGK, SGV, Giáo án.
● Các video, hình nh s d ng trong bài h c.ả ử ụ ọ
● Các ví d l y ngoài.ụ ấ
● Máy chi u (n u có).ế ế
2. Đ i v i h c sinh: ố ớ ọ SGK, v ghi, gi y nháp, bút, th c k .ở ấ ướ ẻ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
A. HO T Đ NG KH I Đ NGẠ Ộ Ở Ộ
a. M c tiêu:ụ Ho t đ ng này, t m t ho t đ ng t ng đ i quen thu c nh ng s đ c môạ ộ ừ ộ ạ ộ ươ ố ộ ư ẽ ượ
t b ng thu t ng v t lý, không b ng ngôn ng h ng ngày, t o cho HS s hào h ng trongả ằ ậ ữ ậ ằ ữ ằ ạ ự ứ
vi c tìm hi u n i dung bài h c.ệ ể ộ ọ
b. N i dung: ộ
- GV yêu c u HS tr l i câu h i m đ u bài h c.ầ ả ờ ỏ ở ầ ọ
c. S n ph m h c t p: ả ẩ ọ ậ B c đ u HS đ a ra đ c nh n xét v quá trình th c hi n c aướ ầ ư ượ ậ ề ự ệ ủ
ho t đ ng. ạ ộ
d. T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ ể ệ ụ ọ ậ
- GV cho HS đ c và tr l i câu h i ví d m đ u bài h c.ọ ả ờ ỏ ở ụ ở ầ ọ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
B c 2: HS th c hi n nhi m v h c t pướ ự ệ ệ ụ ọ ậ
- HS quan sát hình nh đ tr l i cho câu h i mà GV đ a ra.ả ể ả ờ ỏ ư
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng và th o lu nướ ế ả ạ ộ ả ậ
- HS tr l i câu h i m đ u: ả ờ ỏ ở ầ Theo nh quan sát, ta th y:ư ấ
Vì trong quá trình xích đu chuy n đ ng có m t ph n năng l ng c a xích đu chuy nể ộ ộ ầ ượ ủ ể
thành d ng nhi t năng do c xát ch treo và l c c n c a không khí nên năng l ng gi mạ ệ ọ ỗ ự ả ủ ượ ả
d n. Nên n u không có ng i m đ y nh vào gh thì xích đu s ch m d n và d ng l i.ầ ế ườ ẹ ẩ ẹ ế ẽ ậ ầ ừ ạ
B c 4: Đánh giá k t qu , th c hi n nhi m v h c t pướ ế ả ự ệ ệ ụ ọ ậ
- GV ti p nh n và nh n xét câu tr l i c a HS.ế ậ ậ ả ờ ủ
- GV d n d t HS vào bài: “ẫ ắ Nh các em đã tr l i trên, dao đ ng c a xích đu trong th cư ả ờ ở ộ ủ ự
t năng l ng s gi m d n, mu n ti p t c dao đ ng lâu h n ng i m ph i đ y nh vàoế ượ ẽ ả ầ ố ế ụ ộ ơ ườ ẹ ả ẩ ẹ
gh đ tìm hi u rõ h n v v n d nàyế ể ể ơ ề ấ ề chúng ta s đi vào bài m i “ẽ ớ Bài 6 Dao đ ng t tộ ắ
d n. Dao đ ng c ng b c. Hi n t ng c ng h ng.ầ ộ ưỡ ứ ệ ượ ộ ưở ”
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH CẠ Ộ Ế Ứ
Ho t đ ng 1. Dao đ ng t t d nạ ộ ộ ắ ầ
a. M c tiêu: ụ HS nh n bi t và hi u đ c khái ni m dao đ ng t t d n. ậ ế ể ượ ệ ộ ắ ầ
b. N i dung: ộ
- GV cho HS đ c ph n đ c hi u trong m c I, GV đ a ra câu h i và yêu c u HS tr l i.ọ ầ ọ ể ụ ư ỏ ầ ả ờ
- GV yêu c u HS và liên h tìm các ví d th c t đ giúp các em hi u đ c rõ h n v ầ ệ ụ ự ế ể ể ượ ơ ề dao
đ ng t t d nộ ắ ầ
- H c sinh th c hi n nhi m v theo nhóm hoàn thành yêu c u d a trên g i ý c a giáo viênọ ự ệ ệ ụ ầ ự ợ ủ
c. S n ph m h c t p: ả ẩ ọ ậ
- HS nêu đ c khái ni m dao đ ng t t d n.ượ ệ ộ ắ ầ
- Th c hi n đ c các thao tác thí nghi m đ hi u khái ni m và nguyên nhân c a dao đ ngự ệ ượ ệ ể ể ệ ủ ộ
t t d n.ắ ầ
- HS l y đ c ví d v dao đ ng t t d n và ng d ng trong th c t c a nó. ấ ượ ụ ề ộ ắ ầ ứ ụ ự ế ủ
d. T ch c ho t đ ng:ổ ứ ạ ộ
HO T Đ NG C A GV - HSẠ Ộ Ủ D KI N S N PH MỰ Ế Ả Ẩ
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ ể ệ ụ ọ ậ
- GV yêu c u HS đ c sách m c I và cho bi t kháiầ ọ ụ ế
ni m dao đ ng t t d n.ệ ộ ắ ầ
- Th c hi n thí nghi m dao đ ng t t d n c a con l cự ệ ệ ộ ắ ầ ủ ắ
đ n? Trình bày k t qu thu đ c và gi i thích k tơ ế ả ượ ả ế
qu thí nghi m?ả ệ
- Trình bày ví d và ng d ng dao đ ng t t d n trongụ ứ ụ ộ ắ ầ
th c t đ i s ng.ự ế ờ ố
B c 2: HS th c hi n nhi m v h c t pướ ự ệ ệ ụ ọ ậ
- HS đ c thông tin SGK, phát bi u tr l i cho câu h iọ ể ả ờ ỏ
v khái ni m.ề ệ
- HS ti n hành thí nghi m, x lý k t qu thu đ c.ế ệ ử ế ả ượ
- HS v n d ng lý thuy t, liên t ng đ n các tìnhậ ụ ế ưở ế
I. DAO Đ NG T T D NỘ Ắ Ầ
Tr l i:ả ờ
1. thí nghi m dao đ ng t t d n ệ ộ ắ ầ
- Dao đ ng t t d n:ộ ắ ầ Dao đ ng có biên độ ộ
gi m d n theo th i gianả ầ ờ
- Gi i thích:ả Do l c c n c a môi tr ngự ả ủ ườ
(F
ms
) làm tiêu hao c năng c a con l c,ơ ủ ắ
chuy n hóa thành nhi t năng. ể ệ
A gi mả
d n và d ng l i.ầ ừ ạ
2. ng d ng:Ứ ụ Các thi t b đóng c a tế ị ử ự
đ ng – gi m xóc ôtô.ộ ả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
hu ng trong th c t đ l y ví d và ng d ng. ố ự ế ể ấ ụ ứ ụ
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng và th o lu nướ ế ả ạ ộ ả ậ
- GV m i đờ i di n 1 nhóm trình bày.ạ ệ
- H c sinh các nhóm khác th o lu n, nh n xét, bọ ả ậ ậ ổ
sung và s a l i v câu tr l i c a nhóm đ i di n.ữ ỗ ề ả ờ ủ ạ ệ
B c 4: Đánh giá k t qu , th c hi n nhi m vướ ế ả ự ệ ệ ụ
h c t pọ ậ
- GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c.ậ ẩ ế ứ
=> GV k t lu n l i khái ni m dao đ ng t t d n,ế ậ ạ ệ ộ ắ ầ
nguyên nhân, ví d và ng d ng ụ ứ ụ
Ho t đ ng 2. Dao đ ng c ng b c.ạ ộ ộ ưỡ ứ
a. M c tiêu: ụ
- Bi t đ c nh th nào là dao đ ng c ng b c, nêu đ c ví d và đ c đi m c a daoế ượ ư ế ộ ưỡ ứ ượ ụ ặ ể ủ
đ ng c ng b c.ộ ưỡ ứ
b. N i dung: ộ
- GV t ch c cho HS tìm hi u SGK nêu đ c khái ni m dao đ ng c ng b c, nêu đ c víổ ứ ể ượ ệ ộ ưỡ ứ ượ
d và đ c đi m c a dao đ ng c ng b c.ụ ặ ể ủ ộ ưỡ ứ
- H c sinh th c hi n nhi m v theo nhóm hoàn thành yêu c u d a trên g i ý c a giáo viênọ ự ệ ệ ụ ầ ự ợ ủ
c. S n ph m h c t p: ả ẩ ọ ậ
- Nêu đ cượ khái ni m dao đ ng c ng b c, trình bày đ c đ c đi m c a dao đ ng c ngệ ộ ưỡ ứ ượ ặ ể ủ ộ ưỡ
b c và l y ví d th c t .ứ ấ ụ ự ế
d. T ch c ho t đ ng:ổ ứ ạ ộ
HO T Đ NG C A GV - HSẠ Ộ Ủ D KI N S N PH MỰ Ế Ả Ẩ
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h cướ ể ệ ụ ọ
t pậ
- GV cho HS t đ c SGK ph n II, h ngự ọ ầ ướ
d n HS th o lu n đ t đó h c sinh hi uẫ ả ậ ể ừ ọ ể
đ c khái ni m và n u đ c đ c đi mượ ệ ế ượ ặ ể
c a dao đ ng c ng b c.ủ ộ ưỡ ứ
- Yêu c u HS th c hi n thí nghi m:ầ ự ệ ệ
+ d đoán k t qu .ự ế ả
+ gi i thích k t qu thu đ c.ả ế ả ượ
B c 2: HS th c hi n nhi m v h cướ ự ệ ệ ụ ọ
t pậ
- HS theo dõi SGK, t đ c ph n II và trự ọ ầ ả
l i các câu h i theo yêu c u c a GV.ờ ỏ ầ ủ
- HS chăm chú nghe gi ng, chú ý cách trìnhả
bày l i gi i c a GV trong quá trình làm bàờ ả ủ
t p. ậ
- Th o lu n nhóm đ tìm câu tr l i choả ậ ể ả ờ
câu h i theo yêu c u c a giáo viên. ỏ ầ ủ
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng vàướ ế ả ạ ộ
th o lu nả ậ
- GV m i 1 b n đ i di n nhóm 2 lên trìnhờ ạ ạ ệ
bày khái ni m và đ c đi m c a dao đ ngệ ặ ể ủ ộ
c ng b c. ưỡ ứ
II. DAO Đ NG C NG B CỘ ƯỠ Ứ
1. Khái ni m dao đ ng c ng b cệ ộ ưỡ ứ
- Dao đ ng c ng b c:ộ ưỡ ứ Là dao đ ng ch uộ ị
tác d ng c a ngo i l c c ng b c tu nụ ủ ạ ự ưỡ ứ ầ
hoàn.
2. Đ c đi mặ ể
- Có biên đ không đ i và có t n s fộ ổ ầ ố
b ng t n s c a l c c ng b c.ằ ầ ố ủ ự ưỡ ứ
- Biên đ dđcb không ch ộ ỉ ph thu c vàoụ ộ
biên đ c a l cộ ủ ự c ng b c mà còn phưỡ ứ ụ
thu c vào ộ đ chêch l ch gi a f c a l cộ ệ ữ ủ ự
c ng b c và fưỡ ứ
0
hệ. Khi f l c c ng b cự ưỡ ứ
càng g n fầ
0
thì biên đ ộ dao đ ng c ngộ ưỡ
b cứ càng l n.ớ
Thí nghi m:ệ
- Khi th con l c đi u khi n Đ thì các conả ắ ề ể
l c khác có dao đ ng.ắ ộ
- Con l c s (3) dao đ ng m nh nh t vìắ ố ộ ạ ấ
con l c dao đ ng m nh nh t là con l c cóắ ộ ạ ấ ắ
chu kì g n nh t v i chu kì dao đ ng c aầ ấ ớ ộ ủ
con l c đi u khi n, m t khác chu kì daoắ ề ể ặ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV m i HS c a các nhóm khác nh n xét,ờ ủ ậ
b sung ý ki n.ổ ế
- GV yêu c u m t vài b n d đoán thíầ ộ ạ ự
nghi m hình 6.3.ệ
- Yêu c u nhóm 3 ti n hành thí nghi mầ ế ệ
ki m ch ng d đoán c a c a các b n.ể ứ ự ủ ủ ạ
B c 4: Đánh giá k t qu , th c hi nướ ế ả ự ệ
nhi m v h c t pệ ụ ọ ậ
- GV đánh giá, nh n xét, t ng k t vàậ ổ ế
chuy n sang n i dung luy n t p.ể ộ ệ ậ
=> K t lu nế ậ : khái ni m, ví d và đ cệ ụ ặ
đi m c a dao đ ng c ng b c.ể ủ ộ ưỡ ứ
đ ng c a các con l c đ n l i t l v iộ ủ ắ ơ ạ ỉ ệ ớ
chi u dài → con l c (3) có chi u dài g nề ắ ề ầ
nh t v i chi u dài c a con l c do đó sấ ớ ề ủ ắ ẽ
dao đ ng v i biên đ l n nh t.ộ ớ ộ ớ ấ
- K t qu thí nghi m quan sát đ c gi ngế ả ệ ượ ố
nh d đoán.ư ự
Ho t đ ng 3. Hi n t ng c ng h ng.ạ ộ ệ ượ ộ ưở
a. M c tiêu: ụ
- Nêu đ c đ nh nghĩa, đi u ki n và v n d ng hi n t ng c ng h ng đ gi i thích hi nượ ị ề ệ ậ ụ ệ ượ ộ ưở ể ả ệ
t ng v t lý và n m đ c t m quan tr ng c a hi n t ng nàyượ ậ ắ ượ ầ ọ ủ ệ ượ .
b. N i dung: ộ
- GV cho HS đ c ph n đ c hi u trong m c III, GV đ a ra câu h i và yêu c u HS tr l i.ọ ầ ọ ể ụ ư ỏ ầ ả ờ
- HS th c hi n yêu c u c a giáo viênự ệ ầ ủ
c. S n ph m h c t p: ả ẩ ọ ậ
- HS nêu đ c khái ni m và đi u ki n hi n t ng c ng h ng.ượ ệ ề ệ ệ ưở ộ ưở
- Nêu đ c các hi n t ng c ng h ng có l i và có h i trong th c t . ượ ệ ượ ộ ưở ợ ạ ự ế
d. T ch c ho t đ ng:ổ ứ ạ ộ
HO T Đ NG C A GV – HSẠ Ộ Ủ D KI N S N PH MỰ Ế Ả Ẩ
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ ể ệ ụ ọ ậ
- GV cho HS t đ c SGK ph n III, h ng d nự ọ ầ ướ ẫ
HS th o lu n đ t đó tr l i các câu h i.ả ậ ể ừ ả ờ ỏ
B c 2: HS th c hi n nhi m v h c t pướ ự ệ ệ ụ ọ ậ
- HS theo dõi SGK, t đ c ph n III và tr l iự ọ ầ ả ờ
các câu h i theo yêu c u c a GV.ỏ ầ ủ
- Th o lu n nhóm đ tìm câu tr l i cho câu h iả ậ ể ả ờ ỏ
theo yêu c u c a giáo viên. ầ ủ
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng và th oướ ế ả ạ ộ ả
lu nậ
- GV m i 1 b n đ i di n nhómờ ạ ạ ệ 4 lên trình bày
khái ni m và đi u ki n và ng d ng hi nệ ề ệ ứ ụ ệ
t ng c ng h ng vào đ i s ng.ượ ộ ưở ờ ố
- GV m i HS c a các nhóm khác nh n xét, bờ ủ ậ ổ
sung ý ki n.ế
B c 4: Đánh giá k t qu , th c hi n nhi mướ ế ả ự ệ ệ
v h c t pụ ọ ậ
- Giáo viên t ng k t ho t đ ng 3ổ ế ạ ộ
- Gi i thích cho HS nguyên nhân gây ra c ngả ộ
h ng.ưở
- Thông báo t m quan tr ng c a hi n t ngầ ọ ủ ệ ượ
c ng h ng kèm theo nh ng hình nh minh h aộ ưở ữ ả ọ
III. HI N T NG C NG H NG Ệ ƯỢ Ộ ƯỞ
1. Đ nh nghĩa:ị Hi n t ng biên đ dao đ ngệ ượ ộ ộ
c ng b c tăng đ n giá tr c c đ i khi t n s fưỡ ứ ế ị ự ạ ầ ố
c a l c c ng b c b ng t n s riêng fủ ự ưỡ ứ ằ ầ ố
0
c a h .ủ ệ
+ Đi u ki n c ng h ngề ệ ộ ưở : f = f
0
2. Gi i thích:ả Khi f = f
0
h đ c cung c pệ ượ ấ
năng l ng nh p nhàng đúng lúc ượ ị
biên đ hộ ệ
tăng lên đ t c c đ i khi t c đ tiêu hao năngạ ự ạ ố ộ
l ng b ng t c đ cung c p năng l ng .ượ ằ ố ộ ấ ượ
3. Hi n t ng c ng h ng trong đ i s ngệ ượ ộ ưở ờ ố
- Xây d ng nhà, c u, khung xe… không đự ầ ể
cho h ch u tác d ng các l c c ng b cệ ị ụ ự ưỡ ứ
m nh có f = fạ
0
d n đ n h , gãy, công trình.ẫ ế ư
- H p đàn ghita, viôlon… có h p c ng h ngộ ộ ộ ưở
C. HO T Đ NG LUY N T PẠ Ộ Ệ Ậ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
a. M c tiêu: ụ Giúp HS t ng k t l i ki n th c thôngổ ế ạ ế ứ qua h th ng câu h i tr c nghi m giúp.ệ ố ỏ ắ ệ
b. N i dung: ộ HS l n l t suy nghĩ tr l i nh ng câu h i tr c nghi m mà GV trình chi uầ ượ ả ờ ữ ỏ ắ ệ ế
trên b ng.ả
c. S n ph m h c t p: ả ẩ ọ ậ HS n m v ng ki n th c và tìm đ c các đáp án đúngắ ữ ế ứ ượ
d. T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ ể ệ ụ ọ ậ
- GV trình chi u l n l t các câu h i tr c nghi m:ế ầ ượ ỏ ắ ệ
Câu 1. Dao đ ng có biên đ gi m d n theo th i gian g i là dao đ ngộ ộ ả ầ ờ ọ ộ
A. C ng b c ưỡ ứ B. t t d n ắ ầ C. đi u hòaề D. t do.ự
Câu 2. Khi m t v t dao đ ng t t d n, đ i l ng nào sau đây gi m d n theo th i gian?ộ ậ ộ ắ ầ ạ ượ ả ầ ờ
A. Biên đ .ộ B. Gia t c.ố C. T c đ .ố ộ D. Li đ . ộ
Câu 3. V t dao đ ng t t d n cóậ ộ ắ ầ
A. c năng luôn gi m d n theo th i gian.ơ ả ầ ờ B. th năng luôn gi m theo th i gian.ế ả ờ
C. li đ luôn gi m d n theo th i gian.ộ ả ầ ờ D. pha dao đ ng luôn gi m d n theo th iộ ả ầ ờ
gian.
Câu 4. Nguyên nhân gây ra dao đ ng t t d n c a con l c đ n dao đ ng trong không khíộ ắ ầ ủ ắ ơ ộ
là
A. do tr ng l c tác d ng.ọ ự ụ B. do l c căngự
c a dây treo.ủ
C. do l c c n c a môi tr ng.ự ả ủ ườ D. do dây treo có kh i l ng đáng k .ố ượ ể
Câu 5. M i khi xe buýt đ n b n, xe ch t m d ng nên không t t máy. Hành khách trên xeỗ ế ế ỉ ạ ừ ắ
nh n th y thân xe dao đ ng, dao đ ng này là:ậ ấ ộ ộ
A. dao đ ng t t d n.ộ ắ ầ B. Dao đ ng đi u hòa.ộ ề C. Dao đ ng c ng b cộ ưỡ ứ . D. Dao đ ngộ
riêng.
Câu 6. Biên đ ộ dao đ ng c ng b c không ph thu c vàoộ ưỡ ứ ụ ộ
A. pha ban đ u c a ngo i l cầ ủ ạ ự tu n ầ hoàn. B. t n s ngo i l c ầ ố ạ ự tu n hoàn.ầ
C. biên đ ngo i l cộ ạ ự tu n hoàn.ầ D. t n s dao đ ng riêng.ầ ố ộ
Câu 7. Câu chuy n v m t gi ng hát opera cao và kh e có th làm v cái c c u ngệ ề ộ ọ ỏ ể ỡ ố ố
r u có th gi i thích do hi n t ng:ượ ể ả ệ ượ
A. c ng h ng c .ộ ưở ơ B. giao thoa sóng. C. sóng d ng.ừ D. ph n x sóng.ả ạ
Câu 8. Khi x y ra hi n t ng c ng h ng, biên đ c a dao đ ng c ng b c có đ cả ệ ượ ộ ưở ộ ủ ộ ưỡ ứ ặ
đi mể
A. gi m đ n giá tr c c ti u.ả ế ị ự ể B. tăng đ n giá tr c c đ i.ế ị ự ạ
C. không ph thu c l c c n c a môi tr ng.ụ ộ ự ả ủ ườ D. càng l n khi l c c n môi tr ng l n.ớ ự ả ườ ớ
Câu 9. Khi x y ra c ng h ng c thì v t ti p t c dao đ ngả ộ ưở ơ ậ ế ụ ộ
A. v i t n s b ng t n s dao đ ng riêng.ớ ầ ố ằ ầ ố ộ B. mà không ch u ngo i l c tác d ng.ị ạ ự ụ
C. v i t n s l n h n t n s dao đ ng riêng.ớ ầ ố ớ ơ ầ ố ộ D. v i t n s ớ ầ ố nh h n t n s dao đ ngỏ ơ ầ ố ộ
riêng.
Câu 10. Khi x y ra hi n t ng c ng h ng, biên đ c a dao đ ng c ng b c đ t giá trả ệ ượ ộ ưở ộ ủ ộ ưỡ ứ ạ ị
l n nh t là do:ớ ấ
A. H đ c cung c p năng l ng l n.ệ ượ ấ ượ ớ B. H đ c cung c p năng l ng h p lí.ệ ượ ấ ượ ợ
C. T c đ tiêu hao năng l ng b ng t c đ cung c p năng l ng.ố ộ ượ ằ ố ộ ấ ượ
D. T c đ tiêu hao năng l ng nh h n t c đ cung c p năng l ng.ố ộ ượ ỏ ơ ố ộ ấ ượ
B c 2: HS th c hi n nhi m v h c t pướ ự ệ ệ ụ ọ ậ
- HS quan sát câu h i mà GV trình chi u, v n d ng ki n th c đã h c đ tìm đáp án đúng.ỏ ế ậ ụ ế ứ ọ ể
B c 3: HS báo cáo k t qu ho t đ ng và th o lu nướ ế ả ạ ộ ả ậ
- HS l n l t đ a ra đáp án cho các bài t p ngay t i l p:ầ ượ ư ậ ạ ớ
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Đáp án B A A C C A A B A C
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585ọ ắ ắ ệ