Giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức Bài 07: Khám phá bản thân (Tiết 1)

796 398 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Kết nối tri thức 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(796 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 21
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Thực hiện một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng kiểm
soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn luyện
bản thân góp phần xây dựng đất nước
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thơ ca bài hát về chủ đề
khám phá bản thân.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho chơi trò chơi: “Đi tìm điểm
mạnh của bản thân theo nhóm 4 hoặc 5
để khởi động bài học.
+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh
- HS nêu câu hỏi mình điểm mạnh
nào? Cho bạn trong nhóm trả lời
+ HS trả lời theo hiểu biết của bản thân
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
của bản thân mình. Nhận xét, tuyên
dương nhóm thực hiện tốt.
- GV Kết luận, Ai cũng điểm mạnh,
chúng ta cần phát huy nhân lên điểm
mạnh của mình - GV dẫn dắt vào bài mới.
về bạn
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
Hoạt động 1: Khám phá điểm mạnh điểm yếu của bản thân. (Làm việc cá nhân)
- Mục tiêu:
+ Nhận biết và tự nêu được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu 1HS đọc đoạn hội thoại
trong SGK.
+ Các bạn trong tranh điểm mạnh,
điểm yếu gì?
+ Các bạn dự định sẽ làmđể khắc phục
điểm yếu đó?
+ Em thấy mình điểm mạnh, điểm yếu
gì?
-
GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu
có)
- 1 HS đọc đoạn hội thoại, quan sát
tranh và trả lời câu hỏi.
+ Điểm mạnh của tớ tốt bụng, cẩn
thận, điểm yếu của tớ nhút nhát, tớ sẽ
cố gắng mạnh dạn hơn
+ Tớ người hài gước, trung thực,
điểm yếu sợ nước. Mùa tớ sẽ đi
học bơi để không còn sợ nước
+ Hs tự nếu điểm mạnh, điểm yếu của
mình.
+ HS lắng nghe, rút kinh nghiêm.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về tìm hiểu khám phá điểm mạnh của bản thân
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện phát huy điểm mạnh để cuộc sống tốt đẹp
hơn.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng hình thức thi
“trồng cây thành công”
+ GV yêu cầu học sinh chia ra thành các
nhóm (3-4 nhóm). Mỗi nhóm thực hành
- HS chia nhóm tham gia thực hành
nêu những thành tích thành công
trong học tập của mình và thành tích các
hoạt động của bản thân ghi vào giấy cắt
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 21 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Thực hiện một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng kiểm
soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn luyện
bản thân góp phần xây dựng đất nước
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thơ ca bài hát về chủ đề khám phá bản thân.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho chơi trò chơi: “Đi tìm điểm - HS nêu câu hỏi mình có điểm mạnh
mạnh của bản thân ” theo nhóm 4 hoặc 5 nào? Cho bạn trong nhóm trả lời
để khởi động bài học.
+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh + HS trả lời theo hiểu biết của bản thân


của bản thân mình. Nhận xét, tuyên về bạn
dương nhóm thực hiện tốt. - HS lắng nghe.
- GV Kết luận, Ai cũng có điểm mạnh,
chúng ta cần phát huy và nhân lên điểm
mạnh của mình - GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá:
Hoạt động 1: Khám phá điểm mạnh điểm yếu của bản thân. (Làm việc cá nhân) -
Mục tiêu:
+ Nhận biết và tự nêu được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu 1HS đọc đoạn hội thoại - 1 HS đọc đoạn hội thoại, quan sát trong SGK.
tranh và trả lời câu hỏi.
+ Các bạn trong tranh có điểm mạnh, + Điểm mạnh của tớ là tốt bụng, cẩn điểm yếu gì?
thận, điểm yếu của tớ là nhút nhát, tớ sẽ
+ Các bạn dự định sẽ làm gì để khắc phục cố gắng mạnh dạn hơn điểm yếu đó?
+ Tớ là người hài gước, trung thực,
+ Em thấy mình có điểm mạnh, điểm yếu điểm yếu là sợ nước. Mùa hè tớ sẽ đi gì?
học bơi để không còn sợ nước
+ Hs tự nếu điểm mạnh, điểm yếu của mình.
+ HS lắng nghe, rút kinh nghiêm. -
GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có) 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về tìm hiểu khám phá điểm mạnh của bản thân
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện phát huy điểm mạnh để cuộc sống tốt đẹp hơn. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng hình thức thi - HS chia nhóm và tham gia thực hành
“trồng cây thành công”
nêu những thành tích và thành công
+ GV yêu cầu học sinh chia ra thành các trong học tập của mình và thành tích các
nhóm (3-4 nhóm). Mỗi nhóm thực hành hoạt động của bản thân ghi vào giấy cắt


zalo Nhắn tin Zalo