Giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Địa lí 11 mới, chuẩn nhất

1.7 K 826 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 32 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1652 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Tuần: Ngày soạn: Ngày dạy:
PHẦN 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ KINH TẾ - XÃ HỘI THẾ GIỚI
Bài 1. SỰ KHÁC BIỆT VỀ TRÌNH ĐỘ
PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA CÁC NHÓM NƯỚC (02 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
– Phân biệt được các nước trên thế giới theo trình độ phát triển kinh tế: nước phát triển và nước
đang phát triển với các chỉ tiêu về thu nhập bình quân (tỉnh theo GNI người), cơ cấu kinh tế và
chỉ số phát triển con người (HDI).
– Trình bày được sự khác biệt về kinh tế và một số khía cạnh xã hội của các nhóm nước.
– Sử dụng được bản đồ để xác định sự phân bố các nhóm nước, phân tích được bảng số liệu về
kinh tế – xã hội của các nhóm nước.
– Thu thập được tư liệu về kinh tế – xã hội của một số nước từ các nguồn khác nhau. 2. Năng lực *. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: chủ động tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ học tập như khai thác
hình ảnh, video để trả lời câu hỏi. Biết lưu giữ thông tin, chủ động ghi chép lại những nội dung chính của bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tự giác để thảo luận với HS khác về nhiệm vụ học tập được
giao đồng thời đánh giá, nhận xét được kết quả học tập của HS khác. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp
để báo cáo kết quả học tập.
*. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học địa lí:
+ Phân biệt được các nước trên thế giới theo trình độ phát triển kinh tế: nước phát triển và
nước đang phát triển với các chỉ tiêu về thu nhập bình quân (tỉnh theo GNI người), cơ cấu kinh
tế và chỉ số phát triển con người (HDI).
+ Trình bày được sự khác biệt về kinh tế và một số khía cạnh xã hội của các nhóm nước. - Tìm hiểu địa lí:
+ Sử dụng được bản đồ để xác định sự phân bổ các nhóm nước, phân tích được bảng số liệu
về kinh tế – xã hội của các nhóm nước.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
Thu thập được tư liệu về kinh tế – xã hội của một số nước từ các nguồn khác nhau. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, tự giác hoàn thành nhiệm vụ học tập. 1
- Trách nhiệm: hoàn thành nhiệm vụ học tập bản thân được phân công khi làm việc nhóm, làm bài tập vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Hình 1 sách giáo khoa phóng to.
- Bản đồ các nước trên thế giới.
- Bảng 1.1; 1.2; 1.3 trong sách giáo khoa.
- Các video, hình ảnh, số liệu thống kê về sự tương phản của các nhóm nước. - Phiếu học tập. 2. Học sinh - Đọc bài ở nhà, - Giấy nhớ
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề/Nhiệm vụ học tập/Mở đầu (Cá nhân/5 phút) a) Mục tiêu
- Kiến thức: Tạo hứng thú cho Hs khi bước vào bài học.
- Kĩ năng: phân tích khai thác thông tin, dữ liệu từ truyền thông.
b) Nội dung: HS thảo luận hoàn thành phiếu học tập c) Sản phẩm: Ấn Độ Hoa Kì Trung Quốc Brazil Nam Phi Mexico Argentina Indonesia Hàn Quốc Nhật Bản
d) Tiến trình hoạt động
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho Hs quan sát 10 hình ảnh quốc kì đánh số từ 1 đến 10, nêu tên các quốc gia
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi trong thời gian 1 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS báo cáo theo vòng tròn tên các quốc gia. 2
- Bước 4: Kết luận, nhận định: Giáo viên chuẩn kiến thức, nhấn mạnh điểm độc đáo của Địa
lí 11 và vào bài: mời HS đọc phần Lời nói đầu ở trang đầu tiên.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (70 phút) 3
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu SỰ PHÂN CHIA CÁC NHÓM NƯỚC a) Mục tiêu
- Kiến thức: Phân biệt được 2 nhóm nước phát triển và đang phát triển, tiêu chí để phân chia thành các nhóm nước.
- Kĩ năng: Nhận xét, phân tích lược đồ, bản đồ. Nêu được sự phân bố các nhóm nước.
b) Nội dung: Hs thảo luận cặp đôi hoàn thành nhiệm vụ học tập
c) Sản phẩm: Phần trả lời miệng của HS
I. Sự phân chia thành các nhóm nước.
- Theo trình độ phát triển kinh tế, các nước trên thế giới được phân chia thành nước
phát triển và nước đang phát triển dựa vào các tiêu chí chủ yếu: tổng thu nhập quốc gia
bình quân đầu người (GNI/người), cơ cấu kinh tế và chỉ số phát triển con người (HDI).
d) Tiến trình hoạt động
-
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
* Nhiệm vụ 1: Yêu cầu học sinh đọc sách giáo khoa thảo luận cặp đôi trả lời các câu hỏi sau:
+ Trên thế giới có mấy nhóm nước?
+ Căn cứ vào tiêu chí nào để phân chia thành các nhóm nước?
+ Đọc thông tin và dựa vào bảng 1.1, hãy phân biệt các nước phát triển (Đức, Hoa Kỳ, Nhật
Bản) và các nước đang phát triển (Bra-xin, Cộng hòa Nam Phi, Việt Nam) về các chỉ tiêu: GNI
người, cơ cấu kinh tế và HDI.
* Nhiệm vụ 2: Quan sát hình 1, xác định một số nước phát triển và đang phát triển trên bản đồ. 4


zalo Nhắn tin Zalo