Giáo án Địa lí 12 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Địa lí 12 mới, chuẩn nhất

1.5 K 754 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 14 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 12 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 12 Cánh diều.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Bài 8

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1508 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHƯƠNG 1: ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN
BÀI 1: VỊ TRÍ ĐỊA LÍ VÀ PHẠM VI LÃNH THỔ I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Yêu cầu cần đạt
Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được đặc điểm vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ Việt Nam trên bản đồ.
- Phân tích được ảnh hưởng của vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ đến tự nhiên, kinh tế -
xã hội và an ninh quốc phòng. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm;
Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác và sử dụng thông tin Hình 1, mục Em có biết để
tìm hiểu về đặc điểm vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ Việt Nam trên bản đồ; ảnh hưởng
của vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ đến tự nhiên, kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng.
- Năng lực nhận thức và tư duy địa lí: Xác định được đặc điểm vị trí địa lí, phạm vi
lãnh thổ Việt Nam trên bản đồ; Phân tích được ảnh hưởng của vị trí địa lí, phạm vi
lãnh thổ đến tự nhiên, kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng: Thu thập được thông tin và trình bày các đặc
điểm về vị trí địa lí của địa phương em (quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh,
thành phố) và ảnh hưởng của các đặc điểm đó đối với kinh tế - xã hội của địa phương. 3. Phẩm chất 1
- Trách nhiệm: Tích cực đánh giá cá nhân, đánh giá đồng đẳng, khách quan, đóng góp
vào quá trình học tập, kiểm tra, đánh giá.
- Chăm chỉ: Tìm tòi và sáng tạo trong quá trình thực hiện các hoạt động học tập theo cặp, nhóm và lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Địa lí 12 – Cánh diều.
- Bản đồ hành chính Việt Nam.
- Hình ảnh, video về vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ Việt Nam. - Phiếu học tập.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). 2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Địa lí 12 – Cánh diều.
- Atlat Địa lí Việt Nam. - Giấy A4, giấy ghi chú.
- Thiết bị điện tử có kết nối internet.
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo sự hứng thú và huy động kiến thức đã có của HS về địa lí Việt Nam.
Từ đó, dẫn dắt, giới thiệu vào nội dung bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Du hành Việt Nam”, HS nêu tên các
từ khóa thể hiện địa danh của các điểm cực ở Việt Nam.
c. Sản phẩm: Các từ khóa thể hiện địa danh của các điểm cực ở Việt Nam.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
-
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Du hành Việt Nam” – Đoán tên các điểm cực 2
- GV phổ biến luật chơi:
+ GV chiếu hình ảnh về các điểm cực ở
Việt Nam và đặt câu hỏi:
? Những hình ảnh sau đây gợi cho các
em liên tưởng đến tỉnh/ thành phố nào của Việt Nam hiện nay?
? Theo em, tỉnh/ thành phố đó thuộc điểm cực nào Tổ quốc?
+ HS có thời gian 15 giây để quan sát các
hình ảnh và suy nghĩ để tìm ra đáp án.
+ Sau khi kết thúc 15 giây, HS giơ tay để
giành quyền trả lời. Trả lời đúng được
cộng 1 điểm; trả lời sai không được cộng
điểm và nhường cơ hội cho các bạn khác.
- Gợi ý các hình ảnh:
Hình 1…………………….
Hình 2……………………. 3
Hình 3…………………….
Hình 4…………………….
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng kiến thức đã học, hiểu biết thực tế và tham gia tích cực vào trò chơi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời HS lần lượt trả lời.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
Hình 1. Hà Giang – Cực Bắc
Hình 2. Cà Mau – Cực Nam 4


zalo Nhắn tin Zalo