Giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Địa lí 12 mới, chuẩn nhất

1.4 K 706 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 23 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 12 Chân trời sáng tạo.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Bài 20

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1412 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHƯƠNG 1: ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN
BÀI 1: VỊ TRÍ ĐỊA LÍ VÀ PHẠM VI LÃNH THỔ (2 tiết) I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được đặc điểm vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ Việt Nam trên bản đồ.
- Phân tích được ảnh hưởng của vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ đến tự nhiên, kinh tế -
xã hội và an ninh quốc phòng. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm;
Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác và sử dụng thông tin của mục Ô cửa tri thức để
nhận thức về đặc điểm vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ Việt Nam trên bản đồ; ảnh hưởng
của vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ đến tự nhiên, kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Xác định được đặc điểm vị trí địa lí, phạm vi
lãnh thổ Việt Nam trên bản đồ; Phân tích được ảnh hưởng của vị trí địa lí, phạm vi
lãnh thổ đến tự nhiên, kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức địa lí đã học trong bài để
tìm hiểu về vị trí địa lí của Việt Nam trên bản đồ thế giới; trình bày về quá trình xác
lập chủ quyền của nước ta trên quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa từ trước đến nay. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực đánh giá cá nhân, đánh giá đồng đẳng, khách quan, đóng góp
vào quá trình học tập, kiểm tra, đánh giá.
- Chăm chỉ: Tìm tòi và sáng tạo trong quá trình thực hiện các hoạt động học tập theo cặp, nhóm và lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Bản đồ hành chính Việt Nam.
- Hình ảnh, video về vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ Việt Nam. - Phiếu học tập.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). 2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Atlat Địa lí Việt Nam. - Giấy A4, giấy ghi chú.
- Thiết bị điện tử có kết nối internet.
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo sự hứng thú và huy động kiến thức đã có của HS về địa lí Việt Nam.
Từ đó, dẫn dắt, giới thiệu vào nội dung bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ô chữ bí mật”. c. Sản phẩm:
- Các từ khóa liên quan đến các tỉnh, thành phố ở Việt Nam.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức trò chơi “Ô chữ bí mật” để tìm các từ khóa bí mật liên quan đến các
tỉnh, thành phố của nước ta.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát, vận dụng hiểu biết thực tế, chơi trò chơi và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời các đội chơi lần lượt đưa ra đáp án và trả lời câu hỏi.
- GV mời các đội chơi khác đưa ra đáp án khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Vị trí địa lý - yếu tố quyết định hàng đầu, định hình mọi
khía cạnh của một quốc gia. Việt Nam, với vị trí đặc biệt của mình, đã và đang đối
mặt với những cơ hội và thách thức gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài học hôm
nay – Bài 1: Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu vị trí địa lí Việt Nam
a. Mục tiêu:
Thông qua hoạt động, HS xác định được vị trí địa lí Việt Nam.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, khai thác Bản đồ hành chính Việt
Nam (2021)
, mục Ô cửa tri thức, thông tin mục I SGK tr.8 và trả lời câu hỏi: Hãy xác
định đặc điểm vị trí địa lí của nước ta.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về đặc điểm vị trí địa lí của nước ta.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập I. Vị trí địa lí
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm, khai thác Bản đồ hành - Nằm gần trung tâm


zalo Nhắn tin Zalo