Giáo án Điện trường đều Vật lí 11 Kết nối tri thức

291 146 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Vật Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Vật lí 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Vật lí 11 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(291 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Tr ng:...................ườ
T :............................
H và tên giáo viên: ……………………
Ngày so n ……………………
BÀI 18: ĐI N TR NG ƯỜ Đ U
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nêu đ c khái ni m đi n tr ng đ uượ ườ
- S d ng bi u th c E=U/d, tính đ c c ng đ c a đi n tr ng đ u gi a hai b n ượ ườ ườ
ph ng nhi m đi n đ t song song.
- Xác đ nh đ c l c tác d ng lên đi n tích đ t trong đi n tr ng đ u. ượ ườ
- Th o lu n đ t đ c tác d ng c a đi n tr ng đ u lên chuy n đ ng c a đi n ượ ườ
tích bay vào đi n tr ng đ u theo ph ng vuông góc v i đ ng s c nêu đ c ườ ươ ườ ượ
d v ng d ng c a hi n t ng này. ượ
2. Phát tri n năng l c
- Năng l c chung:
Năng l c t h c:
+ T giác tìm tòi, khám phá đ lĩnh h i đ c ki n th c tìm hi u ng d ng bài ượ ế
h c v máy ch p X-quang, dao đ ng kí, máy l c không khí, máy hút m…
+ Bi t nâng cao kh năng t đ c hi u SGKế
+ Có tinh th n xây d ng bài, h p tác làm vi c nhóm.
Năng l c gi i quy t v n đ : ế
+ Phân tích đ c tác d ng c a đi n tr ng đ u đ i v i chuy n đ ng c a m t đi nượ ườ
tích
+ Gi i quy t đ c các bài toán v chuy n đ ng c a m t đi n tích trong đi n ế ượ
tr ng đ uườ
- Năng l c v t lí:
Bi t vi t công th c ế ế tính đ c c ng đ c a đi n tr ng đ u gi a hai b nượ ườ ườ
ph ng nhi m đi n đ t song song.
3. Phát tri n ph m ch t
Chăm ch , tích c c xây d ng bài.
Ch đ ng trong vi c tìm tòi, nghiên c u và lĩnh h i ki n th c. ế
Có tinh th n trách nhi m, h p tác trong quá trình th o lu n chung.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên:
SGK, SGV, Giáo án.
Các video, hình nh s d ng trong bài h c.
Các ví d l y ngoài.
Máy chi u (n u có).ế ế
Phi u h c t pế
PHI U H C T P S 1
Yêu c u HS làm vi c theo nhóm hoàn thi n các câu h i sau:
1. Nêu khái ni m đi n tr ng đ u? ư
2. Có th t o ra đi n tr ng đ u b ng cách nào? Làm th nào đ ch ng minh đ c đó ườ ế ượ
là đi n tr ng đ u (mô t thí nghi m, ví d …) ườ
3. C ng đ đi n tr ng khi đó đ c xác đ nh b ng công th c gì? Gi i thích các đ i ườ ườ ượ
l ng trong công th c?ượ
4. Nghiên c u ví d sgk/71 th o lu n làm ? sgk/72
2. Đ i v i h c sinh: SGK, v ghi, gi y nháp, bút, th c k . ướ
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o cho HS s hào h ng, tò mò trong vi c tìm hi u n i dung bài h c.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b. N i dung:
- GV yêu c u HS tr l i câu h i m đ u bài h c.
c. S n ph m h c t p: B c đ u HS đ a ra đ c nh n xét v quá trình th c hi n c aướ ư ượ
ho t đ ng.
d. T ch c th c hi n:
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- GV cho HS đ c và tr l i câu h i ví d m đ u bài h c.
B c 2: HS th c hi n nhi m v h c t pướ
- HS tr l i cho câu h i mà GV đ a ra. ư
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng và th o lu nướ ế
- HS tr l i câu h i m đ u
B c 4: Đánh giá k t qu , th c hi n nhi m v h c t pướ ế
- GV ti p nh n và nh n xét câu tr l i c a HS.ế
- GV d n d t HS vào bài: Nh chúng ta đã trao đ i trên v s t n t i nh ng vùng đi nư
tr ng c ng đ đi n tr ng t i m i đi m giá tr nh nhauườ ườ ườ ư . Trong v t lý, ng i ta ườ
g i đó vùng đi n tr ng đ u ườ . Đ hi u h n v đi n tr ng đ u tác d ng c a đi n ơ ườ
tr ng đ u lên đi n tích chuy n đ ng trong nó. ườ Chúng ta s đi vào bài m i Bài 18. Đi n
tr ng đ uườ
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1. Đi n tr ng đ u gi a hai b n ph ng nhi m đi n đ t song song ườ
a. M c tiêu: - Nêu đ c khái ni m đi n tr ng đ uượ ườ
- S d ng bi u th c E=U/d, tính đ c c ng đ c a đi n tr ng đ u gi a hai b n ượ ườ ườ
ph ng nhi m đi n đ t song song.
b. N i dung:
- GV cho HS đ c ph n đ c hi u trong m c I, II GV đ a ra câu h i và yêu c u HS tr l i. ư
- HS th c hi n yêu c u c a giáo viên
c. S n ph m h c t p:
- HS nêu đ c khái ni m ượ đi n tr ng đ u ườ
- HS s d ng bi u th c E=U/d, tính đ c c ng đ c a đi n tr ng đ u gi a hai b n ượ ườ ườ
ph ng nhi m đi n đ t song song.
d. T ch c ho t đ ng:
HO T Đ NG C A GV – HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- GV yêu c u HS đ c sách m c I, II hoàn thành phi u ế
h c t p s 1
B c 2: HS th c hi n nhi m v h c t pướ
- HS làm vi c theo nhóm phân công, c 1 h c sinh
làm th kí ghi chép k t qu th o lu n nhóm. ư ế
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng và th o lu nướ ế
- GV m i đ i di n 1 nhóm đ ng t i ch trình bày câu
tr l i cho câu h i.
- GV m i HS khác nh n xét, b sung.
B c 4: Đánh giá k t qu , th c hi n nhi m vướ ế
h c t p
- GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c. ế
=> GV ch t ki n th c ế
I. ĐI N TR NG Đ U ƯỜ
Đi n tr ng đ u là đi n tr ng mà c ng ư ườ ườ
đ đi n tr ng t i m i đi m có giá tr ườ
b ng nhau v đ l n, gi ng nhau v
ph ng và chi u.ươ
II. ĐI N TR NG Đ U GI A HAI ƯỜ
B N PH NG NHI M ĐI N Đ T
SONG SONG
Đi n tr ng đ u có th t o ra b ng cách ư
s d ng hai b n kim lo i đ c đ t song ượ
song và cách nhau m t kho ng d.
Tích đi n trái d u cho hai b n kim lo i,
khi đó hi u đi n th gi a hai b n là U ế
C ng đ đi n tr ng gi a hai b n ph ngườ ườ
nhi m đi n trái d u:
U
E
d
Trong đó: U là hiệu điện thế giữa hai bản phẳng
(U)
d là khoảng cách giữa hai bản phẳng (m)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
E là cường độ điện trường giữa hai bản phẳng
(V/m)
Ho t đ ng 2. Tác d ng c a đi n tr ng đ u đ i v i chuy n đ ng c a m t đi n tích ườ
a. M c tiêu:
- Xác đ nh đ c l c tác d ng lên đi n tích đ t trong đi n tr ng đ u. ượ ườ
- Th o lu n đ t đ c tác d ng c a đi n tr ng đ u lên chuy n đ ng c a đi n ượ ườ
tích bay vào đi n tr ng đ u theo ph ng vuông góc v i đ ng s c nêu đ c ườ ươ ườ ượ
d v ng d ng c a hi n t ng này. ượ
b. N i dung: GV t ch c cho HS tìm hi u SGK thông qua bài toán c th đ đ a ra t ư ác
d ng c a đi n tr ng đ u đ i v i chuy n đ ng c a m t đi n tích. ườ
c. S n ph m h c t p:
- Vi t ế
d. T ch c ho t đ ng:
HO T Đ NG C A GV – HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- GV cho HS t đ c SGK ph n III, ho t đ ng
d h ng d n HS th o lu n đ t đó h c sinh rút ướ
ra k t lu n và phân tích đ c bài toánế ượ
B c 2: HS th c hi n nhi m v h c t pướ
- HS theo dõi SGK, làm vi c theo nhóm hs đã phân
công
- Th o lu n nhóm đ tìm câu tr l i cho câu h i
theo yêu c u c a giáo viên.
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
GV m i đ i di n nhóm HS trình bày, nhóm HS
khác nh n xét câu tr l i cũng nh bài làm c a b n, ư
b sung ý ki n. ế
B c 4: Đánh giá k t qu , th c hi n nhi m vướ ế
h c t p
- GV đánh giá, nh n xét, t ng k t chuy n sang ế
n i dung luy n t p.
II. C D NG C A ĐI N TR NG ƯỜ
Đ U Đ I V I CHUY N Đ NG C A
M T ĐI N TÍCH
Xét m t đi n tích q b t kh i l ng m ượ
bay vào đi n tr ng đ u c ng đ đi n ườ ườ
tr ng E v i v n t c ban đ u ườ
0
v

theo
phương vuông góc với đường sức. Môi trường giữa
hai bản cực chân không, coi trọng lực rất nhỏ so
với lực điện.
Khi đó, phương trình quỹ đạo của điện ;ch là:
2
2
0
1
2
qU
y x
mdv

Ta th y qu đ o chuy n đ ng c a đi n tích
trong đi n tr ng đ u nhánh c a parabol ườ
v i b lõm h ng vào b n ph ng nhi m đi n ướ
trái d u v i đi n tích
C. HO T Đ NG LUY N T P
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Trư n
ờ g:...................
Họ và tên giáo viên: ……………………
T :............................
Ngày soạn …………………… BÀI 18: ĐI N Ệ TRƯỜNG Đ U I. MỤC TIÊU 1. Ki n ế th c - Nêu đư c ợ khái ni m ệ đi n t ệ rư ng ờ đ u ề - Sử d ng ụ bi u ể th c ứ E=U/d, tính đư c ợ cư ng ờ độ c a ủ đi n ệ trư ng ờ đ u ề gi a ữ hai b n ả phẳng nhiễm đi n đ ệ ặt song song. - Xác đ nh đ ị ược l c ự tác d ng l ụ ên đi n t ệ ích đặt trong đi n t ệ rư ng đ ờ u. ề
- Thảo luận để mô tả đư c ợ tác d ng ụ c a ủ đi n ệ trư ng ờ đ u ề lên chuy n ể đ ng ộ c a ủ đi n ệ tích bay vào đi n ệ trư ng ờ đ u ề theo phư ng ơ vuông góc v i ớ đư ng ờ s c ứ và nêu đư c ợ ví d v ụ ề ng d ứ ng c ụ ủa hiện tư ng nà ợ y. 2. Phát tri n ể năng l c - Năng l c ự chung: ● Năng l c ự t h ự c ọ :
+ Tự giác tìm tòi, khám phá để lĩnh h i ộ đư c ợ ki n ế th c ứ và tìm hi u ể ng ứ d ng ụ bài h c ọ về máy ch p X ụ -quang, dao đ ng ộ kí, máy l c ọ không khí, máy hút m ẩ …
+ Biết nâng cao khả năng t đ ự c ọ hi u S ể GK
+ Có tinh thần xây d ng bà ự i, h p t ợ ác làm vi c ệ nhóm. ● Năng l c ự giải quy t ế vấn đ : ề + Phân tích đư c ợ tác d ng ụ c a ủ đi n ệ trư ng ờ đ u ề đ i ố v i ớ chuy n ể đ ng ộ c a ủ m t ộ đi n ệ tích + Gi i ả quy t ế đư c
ợ các bài toán về chuy n ể đ ng ộ c a ủ m t ộ đi n ệ tích trong đi n ệ trư ng ờ đ u ề - Năng l c ự vật lí:  Biết vi t ế công th c ứ tính được cư ng ờ độ c a ủ đi n ệ trư ng ờ đ u ề gi a ữ hai b n ả phẳng nhiễm đi n đ ệ ặt song song. 3. Phát tri n ể ph m c h t ● Chăm ch , t ỉ ích c c ự xây d ng bà ự i. ● Ch đ ủ ng t ộ rong vi c ệ tìm tòi, nghiên c u ứ và lĩnh h i ộ ki n ế th c ứ .
● Có tinh thần trách nhi m ệ , h p t
ợ ác trong quá trình th o l ả u n c ậ hung. II. THI T Ế B D Y Ạ HỌC VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: ● SGK, SGV, Giáo án.
● Các video, hình ảnh s d ử ng t ụ rong bài h c ọ . ● Các ví d l ụ ấy ngoài. ● Máy chiếu (nếu có). ● Phi u h ế c ọ tập PHI U Ế H C Ọ T P Ậ S 1 Ố Yêu cầu HS làm vi c ệ theo nhóm hoàn thi n c ệ ác câu hỏi sau: 1. Nêu khái ni m ệ đi n t ệ rư ng đ ờ ều? 2. Có thể tạo ra đi n t ệ rư ng đ ờ
ều bằng cách nào? Làm th nà ế o để ch ng ứ minh được đó là điện trư ng ờ đ u (m ề ô t t ả hí nghi m ệ , ví d …) ụ 3. Cư ng đ ờ ộ đi n t ệ rư ng ờ khi đó đư c ợ xác đ nh ị bằng công th c ứ gì? Gi i ả thích các đ i ạ lư ng ợ trong công thức? 4. Nghiên c u ứ ví d s
ụ gk/71 thảo luận làm ? sgk/72 2. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh: SGK, v ghi ở , giấy nháp, bút, thư c ớ k . ẻ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C A. HO T Ạ Đ N Ộ G KHỞI Đ N Ộ G a. M c
ụ tiêu: Tạo cho HS s hà ự o h ng, ứ tò mò trong vi c ệ tìm hi u n ể i ộ dung bài h c ọ . M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) b. N i ộ dung:
- GV yêu cầu HS trả lời câu h i ỏ mở đ u bà ầ i h c ọ . c. S n ả ph m ẩ h c ọ t p ậ : Bư c ớ đầu HS đ a ư ra đư c ợ nh n ậ xét về quá trình th c ự hi n ệ c a ủ hoạt đ ng. ộ d. T c ổ h c ứ th c ự hi n ệ : Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m v h c ọ t p - GV cho HS đ c ọ và tr l ả ời câu h i ỏ ở ví d m ụ ở đ u bà ầ i h c ọ . Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ v h c ọ t p - HS trả lời cho câu h i ỏ mà GV đ a ư ra. Bư c ớ 3: Báo cáo k t q ế u h ả o t đ n ộ g và th o l ả u n - HS trả lời câu h i ỏ mở đầu Bư c
ớ 4: Đánh giá k t q ế u , th c ự hi n ệ nhi m ệ v h c ọ t p - GV ti p nh ế
ận và nhận xét câu trả l i ờ c a ủ HS. - GV d n ẫ d t
ắ HS vào bài: Như chúng ta đã trao đ i
ổ ở trên về sự t n ồ t i ạ nh ng ữ vùng đi n trư ng ờ mà cư ng ờ độ đi n ệ trư ng ờ t i ạ m i ỗ đi m ể có giá tr ịnh ư nhau. Trong v t ậ lý, ngư i ờ ta g i
ọ đó là vùng đi n ệ trư ng ờ đ u
. Để hiểu h n ơ về đi n ệ trư ng ờ đ u ề và tác d ng ụ c a ủ đi n trư ng ờ đ u ề lên đi n ệ tích chuy n ể đ ng
ộ trong nó. Chúng ta sẽ đi vào bài m i
Bài 18. Đi n trư n ờ g đ u B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Hoạt đ n ộ g 1. Đi n ệ trư n ờ g đ u ề gi a h ai b n ả ph n ẳ g nhi m ễ đi n ệ đ t s ặ ong song a. M c
ụ tiêu: - Nêu đư c ợ khái ni m ệ đi n t ệ rư ng ờ đ u ề - Sử d ng ụ bi u ể th c ứ E=U/d, tính đư c ợ cư ng ờ độ c a ủ đi n ệ trư ng ờ đ u ề gi a ữ hai b n ả phẳng nhiễm đi n đ ệ ặt song song. b. N i ộ dung: - GV cho HS đ c ọ phần đ c ọ hi u t ể rong m c ụ I, II GV đ a ư ra câu h i ỏ và yêu c u H ầ S tr l ả i ờ . - HS thực hi n yê ệ u cầu của giáo viên c. S n ả ph m h c ọ t p ậ : - HS nêu được khái ni m ệ đi n ệ trư ng đ ờ u ề - HS sử d ng ụ bi u ể th c ứ E=U/d, tính đư c ợ cư ng ờ độ c a ủ đi n ệ trư ng ờ đ u ề gi a ữ hai b n ả phẳng nhiễm đi n đ ệ ặt song song. d. T c ổ h c ứ ho t đ n ộ g: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV – HS D K Ự IẾN S N Ả PH M Ẩ Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m v h c ọ t p I. ĐI N Ệ TRƯỜNG Đ U - GV yêu c u ầ HS đ c ọ sách m c ụ I, II hoàn thành phi u ế Đi n t ệ rư ng đ ờ ều là đi n t ệ rư ng ờ mà cư ng ờ h c ọ tập s 1 ố độ đi n t ệ rư ng ờ tại mỗi đi m ể có giá tr ị Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ v h c ọ t p bằng nhau về đ l ộ n, ớ gi ng ố nhau v ề - HS làm vi c
ệ theo nhóm phân công, cử 1 h c ọ sinh phư ng ơ và chi u. ề làm th kí ư ghi chép k t
ế quả thảo luận nhóm. II. ĐI N Ệ TRƯ N Ờ G Đ U Ề GI A Ữ HAI Bư c ớ 3: Báo cáo k t q ế u h ả o t đ n ộ g và th o l ả u n B N Ả PH N Ẳ G NHI M Ễ ĐI N Ệ Đ T - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 nhóm đ ng ứ t i ạ ch
ỗ trình bày câu SONG SONG trả l i ờ cho câu h i ỏ . Đi n t ệ rư ng đ ờ
ều có thể tạo ra bằng cách - GV m i ờ HS khác nh n xé ậ t, b s ổ ung. s d ử ng ha ụ i bản kim loại đư c ợ đặt song Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế qu , ả th c ự hi n ệ nhi m
ệ vụ song và cách nhau một khoảng d. h c ọ t p Tích đi n
ệ trái dấu cho hai bản kim lo i ạ ,
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn ki n t ế h c ứ . khi đó hi u đi ệ n t ệ h gi ế a ữ hai bản là U => GV chốt kiến th c ứ Cư ng ờ đ đi ộ n t ệ rư ng gi ờ ữa hai bản phẳng U E  nhiễm đi n t ệ rái dấu: d
Trong đó: U là hiệu điện thế giữa hai bản phẳng (U)
d là khoảng cách giữa hai bản phẳng (m) M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
E là cường độ điện trường giữa hai bản phẳng (V/m) Hoạt đ n ộ g 2. Tác d n ụ g c a ủ đi n ệ trư n ờ g đ u ề đ i ố v i ớ chuy n ể đ n ộ g c a m t đ ộ i n ệ tích a. M c ụ tiêu: - Xác đ nh đ ị ược l c ự tác d ng l ụ ên đi n t ệ ích đặt trong đi n t ệ rư ng đ ờ u. ề
- Thảo luận để mô tả đư c ợ tác d ng ụ c a ủ đi n ệ trư ng ờ đ u ề lên chuy n ể đ ng ộ c a ủ đi n ệ tích bay vào đi n ệ trư ng ờ đ u ề theo phư ng ơ vuông góc v i ớ đư ng ờ s c ứ và nêu đư c ợ ví d v ụ ề ng d ứ ng c ụ ủa hiện tư ng nà ợ y. b. N i ộ dung: GV tổ ch c ứ cho HS tìm hi u
ể SGK thông qua bài toán cụ thể để đ a ư ra tác d ng c ụ a ủ đi n t ệ rư ng ờ đ u đ ề i ố v i ớ chuy n đ ể ng c ộ ủa một đi n t ệ ích. c. S n ả ph m h c ọ t p ậ : - Viết d. T c ổ h c ứ ho t đ n ộ g: HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV – HS DỰ KI N Ế S N Ả PH M Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m v h c ọ t p II. TÁC D N Ụ G C A Ủ ĐI N Ệ TRƯ N Ờ G - GV cho HS tự đ c ọ SGK ph n ầ III, ho t ạ đ ng ộ và ví Đ U Ề ĐỐI V I Ớ CHUY N Ể Đ N Ộ G C A dụ hư ng ớ d n ẫ HS th o ả lu n ậ để từ đó h c ọ sinh rút M T Ộ ĐI N Ệ TÍCH
ra kết luận và phân tích đư c ợ bài toán Xét m t ộ đi n ệ tích q b t ấ kì có kh i ố lư ng ợ m Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ v h c ọ t p bay vào đi n ệ trư ng ờ đ u ề có cư ng ờ độ đi n ệ
 - HS theo dõi SGK, làm vi c ệ theo nhóm hs đã phân v công trư ng ờ là E v i ớ v n ậ t c ố ban đ u ầ 0 theo - Thảo lu n
ậ nhóm để tìm câu trả l i ờ cho câu h i ỏ
phương vuông góc với đường sức. Môi trường giữa
theo yêu cầu của giáo viên.
hai bản cực là chân không, coi trọng lực rất nhỏ so Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ n ộ g và th o với lực điện. lu n
Khi đó, phương trình quỹ đạo của điện tích là: GV m i ờ đ i ạ di n
ệ nhóm HS trình bày, nhóm HS 1 qU 2 y  x 2 khác nhận xét câu tr ả l i ờ cũng nh bà ư i làm c a ủ b n, ạ 2 mdv0 b s ổ ung ý kiến. Ta thấy quỹ đ o ạ chuy n ể đ ng ộ c a ủ đi n ệ tích Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế qu , ả th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ trong đi n ệ trư ng ờ đ u ề là nhánh c a ủ parabol h c ọ t p v i ớ bề lõm hư ng ớ vào b n ả ph ng ẳ nhi m ễ đi n ệ - GV đánh giá, nh n ậ xét, t ng ổ k t ế và chuy n ể sang trái dấu v i ớ đi n t ệ ích n i ộ dung luyện tập. C. HO T Ạ Đ N Ộ G LUY N Ệ T P M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585


zalo Nhắn tin Zalo