Giáo án Độ dài đường tròn. Cung tròn Toán 9 Học kì 2

858 429 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 2

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    709 355 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(858 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN
Ngày soạn:
Ngày dạy:
TIẾT : §9. ĐỘ DÀI ĐƯỜNG TRÒN, CUNG TRÒN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Ôn lại công thức tính độ dài đường tròn C = 2 R ( hoặc C = d)
2. Năng lực
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản.
- Năng lưc chuyên biệt. Biết tính độ dài cung tròn
3. Phẩm chất
- Giúp hc sinh rèn luyn bn thân phát trin các phm cht tt đp: chăm
ch, trung thc, trách nhim.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
-
Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu
2. Học sinh:
-
Thực hiện hướng dẫn tiết trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: ( Kiểm tra dụng cụ học tập)
3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a) Mục đích: Bước đầu Hs tìm hiểu về mối liên hệ giữa độ dài và đường kính
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Gv: Nói: “Độ dài đường tròn bằng ba lần đường kính của nó” thì đúng hay sai?
Hs nêu dự đoán
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ
HS
SẢN PHẨM SỰ KIẾN
Hoạt động 1: Tìm hiểu công thức tính độ dài đường tròn
a) Mục tiêu: Hs nêu được công thức tính độ dài đường tròn
b) Nội dung: Tìm hiểu công thức tính độ dài của đường tròn thông qua các câu
hỏi , bài tập
c) Sản phẩm: Trình bày được kiến thức theo yêu cầu của GV.
d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV giới thiệu công thức tính độ
dài đường tròn C = 2 R SGK,
giảng giải bằng hình 50SGK
? Để tính độ dài đường tròn ta cần
biết gì ?
? Nếu biết được độ dài đường tròn
để tính bán kính hay tính đường
1. Công thức tính độ dài đường tròn
hay
là số vô tỉ, 3,14
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình 50
C
d
R
O
C = 2 R
C = d
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
kính ta làm thế nào?
HS đọc đề bài 66b/ 94 SGK trả
lời
? Để tính độ dài vành xe đạp ta áp
dụng công thức nào?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS: Thực hiện các yêu cầu của GV
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ HS trình bày kết quả
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV uốn nắn, sửa sai, dẫn dắt rút ra
nhận xét chung
Bài tập 66b/94:
Độ dài vành xe đạp là :
C = d = 3,14.650 = 2041(mm) 2m
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách tính độ dài cung tròn
a) Mục tiêu: Hs nêu được công thức tính độ dài cung tròn
b) Nội dung: HS làm việc với sách giáo khoa, hoạt động nhân hoàn thành
yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: Trình bày được kiến thức theo yêu cầu của GV.
d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động cá nhân
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm
vụ:
HS suy nghĩ nhân thực
hiện ?2
GV hướng
dn HS làm bài
tập 66a/95
2. Cách tính độ dài cung tròn
?2 Kết quả cần điền là :
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
R
O
l
0
Hình 51
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm
vụ:
- GV treo bảng phụ, HS lên
bảng điền vào
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV uốn nắn, sửa sai, HS ghi
vào vở
- Bước 4: Kết luận, nhận
định:
- GV chốt lại công thức tính độ
dài cung n
0
của hình tròn
? Cần biết để thể tính
được độ dài một cung của
đường tròn?
- Thực hiện tương tự như bài
66b),
C=2 R; ;
Bài 66a/95:
Áp dụng công thức: l = , ta có:
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: HS vận dụng được lý thuyết để làm bài tập.
b. Nội dung: HS hoàn thành bài tập 65, 67 SGK
c. Sản phẩm: Bài làm của học sinh, kĩ năng giải quyết nhiệm vụ học tập.
d. Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập
Bài tập 65/94:
Bán kính ( R) 10 5 3 1,5 3,18 4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
l =
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đường kính (d) 20 10 6 3 6 36
Độ dài đường tròn © 62,8 31,4 18,84 9,42 20 25,12
Bài tập 67/95
Bán kính R 10cm 40,8cm 21cm 62cm 21cm
Số đo cung tròn (n
0
) 90
0
50
0
57
0
41
0
25
0
Độ dài cung tròn (l) 15,7cm 35,6cm 20,8cm 4,4cm 9,2cm
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: HS hệ thống được kiến thức trọng tâm của bài học vận dụng được
kiến thức trong bài học vào giải bài toán cụ thể.
b. Nội dung: Dạy học trên lớp, hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân.
c. Sản phẩm: HS vận dụng các kiến thức vào giải quyết các nhiệm vụ đặt ra.
d. Tổ chức thực hiện:
- Vận dụng công thức tính độ dài đường tròn C = 2 R giải bài tập áp dụng.
- Vận dụng công thức tính độ dài đường tròn C = 2 R giải bài tập áp dụng.
Bài tập 68/ 95: (M3)
C nằm giữa A và B thì giữa A, B, C có mối liên hệ với nhau thế nào?
-Viết biểu thức tính độ dài C
1
của nữa đường tròn AC, C
2
nữa đường tròn AB và C
3
của nữa đường tròn BC
- So sánh tổng C
2
+ C
3
với C
1
4. Hướng dẫn về nhà
-Học bài theo vở ghi và SGK
-Làm các bài tập 68, 69 trang 95 SGK
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN Ngày soạn: Ngày dạy:
TIẾT : §9. ĐỘ DÀI ĐƯỜNG TRÒN, CUNG TRÒN I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Ôn lại công thức tính độ dài đường tròn C = 2 R ( hoặc C = d) 2. Năng lực
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản.
- Năng lưc chuyên biệt. Biết tính độ dài cung tròn 3. Phẩm chất
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: chăm
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên:
- Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu 2. Học sinh:
- Thực hiện hướng dẫn tiết trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: ( Kiểm tra dụng cụ học tập) 3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU


a) Mục đích: Bước đầu Hs tìm hiểu về mối liên hệ giữa độ dài và đường kính
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Gv: Nói: “Độ dài đường tròn bằng ba lần đường kính của nó” thì đúng hay sai? Hs nêu dự đoán
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ
SẢN PHẨM SỰ KIẾN HS
Hoạt động 1: Tìm hiểu công thức tính độ dài đường tròn
a) Mục tiêu: Hs nêu được công thức tính độ dài đường tròn
b) Nội dung: Tìm hiểu công thức tính độ dài của đường tròn thông qua các câu hỏi , bài tập
c) Sản phẩm: Trình bày được kiến thức theo yêu cầu của GV.
d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Công thức tính độ dài đường tròn
- GV giới thiệu công thức tính độ C
dài đường tròn C = 2 R SGK, d C = 2 R
giảng giải bằng hình 50SGK O hay R
? Để tính độ dài đường tròn ta cần C = d Hình 50 biết gì ?
? Nếu biết được độ dài đường tròn
là số vô tỉ, 3,14
để tính bán kính hay tính đường

kính ta làm thế nào?
HS đọc đề bài 66b/ 94 SGK và trả Bài tập 66b/94: lời
Độ dài vành xe đạp là :
? Để tính độ dài vành xe đạp ta áp C = d = 3,14.650 = 2041(mm) 2m dụng công thức nào?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS: Thực hiện các yêu cầu của GV
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: + HS trình bày kết quả
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV uốn nắn, sửa sai, dẫn dắt rút ra nhận xét chung
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách tính độ dài cung tròn
a) Mục tiêu: Hs nêu được công thức tính độ dài cung tròn
b) Nội dung: HS làm việc với sách giáo khoa, hoạt động cá nhân hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: Trình bày được kiến thức theo yêu cầu của GV.
d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động cá nhân
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm 2. Cách tính độ dài cung tròn vụ: R HS suy nghĩ cá nhân thực O n0 l hiện ?2 Hình 51
GV hướng dẫn HS làm bài ?2 Kết quả cần điền là : tập 66a/95


- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: C=2 R; ;
- GV treo bảng phụ, HS lên bảng điền vào l =
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV uốn nắn, sửa sai, HS ghi Bài 66a/95: vào vở
- Bước 4: Kết luận, nhận Áp dụng công thức: l = , ta có: định:
- GV chốt lại công thức tính độ dài cung n0 của hình tròn
? Cần biết gì để có thể tính
được độ dài một cung của đường tròn?
- Thực hiện tương tự như bài 66b),
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: HS vận dụng được lý thuyết để làm bài tập.
b. Nội dung: HS hoàn thành bài tập 65, 67 SGK
c. Sản phẩm: Bài làm của học sinh, kĩ năng giải quyết nhiệm vụ học tập.
d. Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập Bài tập 65/94: Bán kính ( R) 10 5 3 1,5 3,18 4


zalo Nhắn tin Zalo