Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 51 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(710 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN
Ngày soạn:
Ngày dạy:
TIẾT §2. HỆ HAI PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
 

- !"#$%
2. Năng lực
&'())%*+,-"./*0-*),+(1*#"*
&'()-2!"#$%

3. Phẩm chất
- Phẩm chất:3)(*)*)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: *.*0$#4
2 - HS56789:;0<<%9= *!33#
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
Nội dung Đáp án
Câu hỏi: Đáp án:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
>?,./
@.8-A3"8#(8
   
ABCA
:#D@EF-GHI"
?,A
3?,./
@.8-9&
.8JB KJLMHN
KHN
&?,D@EF-G
H(8
G
(
x ;
D
F
xD
)
KON
A. HOẠT ĐỘNG KHỎI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục đích:!7P;7#J"*C#JB
Q,I33RST
b) Nội dung: 'U2"UV"*(8..7J##*
#$WX*C#88-2P%
c) Sản phẩm: .0<"U+(SXY=I
d) Tổ chức thực hiện:
GV đặt câu hỏi: :CWZ.[
STQA
HS trả lời:
I\0]^WST2C
0)2I33RST@;
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG 1. Khái niệm về hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn
a) Mục tiêu:J_./.8

Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b) Nội dung:'U2"UV"*(8..7J##*
#$WX*C#88-2P%
c) Sản phẩm:38-"U6#-2P=I
d) Tổ chức thực hiện:#$WX*#$WC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
=I:#(8?1
`2P%P?,=
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+  3).<=I#
M=I36#0a*70b*cd)
.<
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
=%e(2++
:(8$\.8@f
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
R",+).<
=IB($"U
1. Khái niệm về hệ hai phương
trình bậc nhất hai ẩn.
?1
5fgJBKF9EeN*-@GF9-GEe
.8#."F@M-GD*

FFMKEeNGDZ."+
I-gJBKF9 EeN (8W 
F@M-GD
3- @ G F9 - G Ee .8# ." 
@EF-GO*
FEFKEeNGOZ."+
I-gJBKF9 EeN (8W 
@EF-GO
* Tổng quát:KJhN
i$
&   K@
j
9 -
j
N (8 

Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG 2. Minh họa hình học tập nghiệm của hệ phương trình bậc
nhất hai ẩn
a) Mục tiêu: J@;0).8#I33RS
T
b) Nội dung:'U2"UV"*(8..7J##*
#$WX*C#88-2P%
c) Sản phẩm:38-"U6#-2P=I
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
=I`2P+(SAF9AD.8Iie*F*D
M >  ? , ./   
A
M R@f
0).8#XA
MR%ck=
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
M #$WC(8AF9AD
M =I36#0a*7 0b* cd
).<
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
M8-",+
M:2@f
2. Minh hoạ hình học tập nghiệm của
hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
? 2 3lP/(8nghiệm
I-3KmN
  0] ^    
K0N.8 K0nN
Ví dụ 1 : (sgk)
ST8-_$W
0-oKF9eN
I->V#CW0-
(8K@9-NGKF9eN
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
R",+).<
=IB($"U Ví dụ 2 : (sgk)
ST8-J#J#.7
2cQC
I->V#.Q
Ví dụ 3 : (sgk)
?3 2p#.10<DC.Q
JB.
ST0]
q
!8#2STC
rC#$W(8>
* Tổng quát: (JejN
* Chú ý:KJejN
HOẠT ĐỘNG 3. Hệ phương trình tương đương
a) Mục đích:J_
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN Ngày soạn: Ngày dạy:
TIẾT §2. HỆ HAI PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức
- HS hiểu được khái niệm nghiệm của hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn. Khái
niệm hai hệ phương trình tương đương.
- Biết minh hoạ hình học nghiệm của hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác.
- Năng lực chuyên biệt: Biết minh hoạ hình học nghiệm của hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn. 3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: Sgk, Sgv, các dạng toán…
2 - HS : Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ Nội dung Đáp án Câu hỏi: Đáp án:


Phát biểu tổng quát về phương trình Tổng quát về phương trình bậc nhất hai
bậc nhất hai ẩn x và y? Thế nào là ẩn x và y; Nghiệm của phương trình bậc
nghiệm của phương trình bậc nhất nhất hai ẩn và số nghiệm (sgk.tr5 + 6)
hai ẩn? Số nghiệm của nó? (6đ)
Cho phương trình 3x – 2y = 6. Viết Nghiệm tổng quát phương trình 3x – 2y =
nghiệm tổng quát của phương trình? 6 là ( 3 x; x−3) S = 2 (4đ)
A. HOẠT ĐỘNG KHỎI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục đích: Bước đầu định hướng cho hs nhận biết được, ta có thể đoán nhận số
nghiệm của hpt thông qua VTTĐ của hai đường thẳng
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
GV đặt câu hỏi: Có thể tìm nghiệm của một hệ phương trình bằng cách vẽ hai
đường thẳng được không? HS trả lời:
Vì mỗi phương trình bậc nhất hai ẩn được biểu diễn bởi một đường thẳng nên ta có
thể dựa trên VTTĐ của hai đường thẳng để xác định nghiệm của hpt.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG 1. Khái niệm về hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn
a) Mục tiêu: Hs nắm được khái niệm về hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn và nghiệm của hpt


b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: Trình bày được kiến thức theo yêu cầu của GV.
d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Khái niệm về hệ hai phương GV: Cho HS làm ?1
trình bậc nhất hai ẩn.
Yêu cầu HS đọc phần tổng quát như SGK ?1
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Xét cặp số (2; –1), thay x = 2; y = –1
vào vế trái phương trình 2x + y = 3,
+ HS: Thực hiện nhiệm vụ GV giao ta được:
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực 2.2 + (–1) = 3 bằng vế phải. hiện nhiệm vụ
Vậy cặp số (2; –1) là một nghiệm
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
của phương trình 2x + y = 3 Gọi 1 HS lên bảng giải.
Thay x = 2; y = –1 vào vế trái
Các HS khác làm tại chỗ và nhận xét.
phương trình x – 2y = 4, ta được:
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
2 – 2(–1) = 4 bằng vế phải.
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS
Vậy cặp số (2; –1) là một nghiệm GV chốt lại kiến thức
của phương trình x – 2y = 4
* Tổng quát: (sgk.tr9) Dạng
Nghiệm của hệ (x0; y0) là nghiệm
chung của hai phương trình


HOẠT ĐỘNG 2. Minh họa hình học tập nghiệm của hệ phương trình bậc nhất hai ẩn
a) Mục tiêu: Hs xác định được nghiệm của hpt dựa vào VTTĐ của hai đường thẳng
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: Trình bày được kiến thức theo yêu cầu của GV.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
2. Minh hoạ hình học tập nghiệm của
GV: Yêu cầu HS trả lời ?2; ?3 và VD 1, 2, 3 hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
+ Phát biểu tổng quát về nghiệm của hệ ? 2 Từ cần điền là: nghiệm
phương trình bậc nhất hai ẩn?
Vậy: Tập nghiệm của hệ phương trình (I)
+ Để xét nghiệm của hệ hai phương trình được biểu diễn bởi tập hợp các điểm
bậc nhất hai ẩn ta dựa vào đâu?
chung của (d) và (d’) + Đọc chú ý SGK
Ví dụ 1 : (sgk)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Hai đường thẳng này cắt nhau tại một
+ HS hoạt động nhóm làm ?2; ?3 điểm duy nhất M (2 ; 1 )
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS Vậy hệ Pt đã cho có một nghiệm duy thực hiện nhiệm vụ nhất là (x ; y ) = (2 ; 1 )
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: + HS trình bày kết quả
+ Các HS khác nêu nhận xét.


zalo Nhắn tin Zalo