Giáo án Động tác ném rổ hai tay trước ngực Giáo dục thể chất 2 Kết nối tri thức

325 163 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(325 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 4: ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước
ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự
ly gần.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò
chơi.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T.
gian
S.
lần
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Bài thể dục PTC.
- Trò chơi “diệt con
vật có hại”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Động tác tại chỗ
5 – 7’
2-3’
16-18’
2x8N
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh
khởi động.
- GV hô nhịp, HS tập
- GV hướng dẫn chơi
Đội hình nhận lớp


- HS khởi động theo
GV.


- HS Chơi trò chơi.


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ném rổ hai tay trước
ngực cự ly gần.
-Luyện tập
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập cá nhân
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “chuyền
nhanh nhảy nhanh”
3-5’
2 lần
4 lần
4 lần
1 lần
- Cho HS quan sát
tranh
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương, những lưu ý
khi thực hiện động
tác.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Phân công tập theo
cặp đôi
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
- Đội hình HS quan
sát tranh


- HS quan sát GV
làm mẫu
- HS tiếp tục quan sát
ĐH tập luyện theo tổ
 
GV
- HS vừa tập vừa
giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
- Từng tổ lên thi
ném bóng vào rổ xem
tổ nào ném được
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
4- 5’
2 lần
Từng HS thực hiện
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS chạy nâng
cao đùi sau đó chạy
nhanh 15m
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
nhiều nhất.
- Chơi theo hướng
dẫn


HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
_________________________________________________________________
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

Mô tả nội dung:



Bài 4: ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC (tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước
ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi.


+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. Hoạt động GV Hoạt động HS gian lần I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,   Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “diệt con 2-3’  vật có hại”
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.   II. Phần cơ bản:  16-18’ - Kiến thức. - Động tác tại chỗ

ném rổ hai tay trước - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan ngực cự ly gần. tranh sát tranh    - GV làm mẫu động - HS quan sát GV
tác kết hợp phân tích làm mẫu kĩ thuật động tác. - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát -Luyện tập hiện lại động tác. Tập theo tổ nhóm - GV cùng HS nhận
2 lần xét, đánh giá tuyên dương, những lưu ý khi thực hiện động ĐH tập luyện theo tổ tác.   Tập theo cặp đôi   
4 lần - Y,c Tổ trưởng cho  GV  các bạn luyện tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa Tập cá nhân - Gv quan sát, sửa giúp đỡ nhau sửa 4 lần sai cho HS. động tác sai Thi đua giữa các tổ
1 lần - Phân công tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, - Từng tổ lên thi - Trò chơi “chuyền nhắc nhở và sửa sai ném bóng vào rổ xem nhanh nhảy nhanh” 3-5’ cho HS tổ nào ném được

Từng HS thực hiện nhiều nhất. GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS - Chơi theo hướng thi đua giữa các tổ. dẫn - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên  dương.  2 lần - GV nêu tên trò - Bài tập PT thể lực:
chơi, hướng dẫn cách  chơi, tổ chức chơi - Vận dụng: thở và chơi chính 4- 5’ thức cho HS. HS thực hiện kết hợp III.Kết thúc - Nhận xét tuyên đi lại hít thở - Thả lỏng cơ toàn dương và sử phạt thân. người phạm luật - HS trả lời - Nhận xét, đánh giá - Cho HS chạy nâng chung của buổi học. cao đùi sau đó chạy Hướng dẫn HS Tự nhanh 15m - HS thực hiện thả ôn ở nhà - Yêu cầu HS quan lỏng - Xuống lớp sát tranh trả lời câu - ĐH kết thúc hỏi BT1 trong sách.    - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của hs.


zalo Nhắn tin Zalo