Giáo án Động tác phối hợp, động tác nhảy, động tác diều hòa Giáo dục thể chất 2 Kết nối tri thức

416 208 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(416 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 3: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU
HÒA
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động tác nhảy
và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp; động tác
nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T.
gian
S.
lần
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “lái ô tô”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn động tác vươn
thở, tay, chân, lườn
và bụng đã học.
- Động tác phối hợp.
5 – 7’
2-3’
16-18’
2x8N
2 lần
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- GV quan sát nhắc
nhở, sửa sai cho HS
- Cho HS quan sát
Đội hình nhận lớp


- HS khởi động theo
GV.
- HS Chơi trò chơi.
 --------------
 --------------
- Cán sự hô nhịp


- Đội hình HS quan
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Động tác nhảy.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập cá nhân
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “mèo đuổi
chuột”.
3-5’
2 lần
2 lần
3 lần
3 lần
1 lần
tranh
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện động tác phối
hợp và nhảy.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
- GV hô - HS tập
theo GV.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
- Phân công tập theo
cặp đôi
sát tranh


- HS quan sát GV
làm mẫu
- HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.


ĐH tập luyện theo tổ
 
GV
- HS vừa tập vừa
giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
- Từng tổ lên thi đua
- trình diễn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
4- 5’
2 lần
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS đứng lên
ngồi xuống hai tay
chống hông 10 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn lại bài và
- Chơi theo hướng
dẫn
HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc


Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chuẩn bị bài sau.
_________________________________________________________________
Bài 3: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU
HÒA
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động tác nhảy
và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 3: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA (tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động tác nhảy
và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp; động tác
nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học


- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. Hoạt động GV Hoạt động HS gian lần I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,   Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... 2-3’ - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “lái ô tô” - GV hướng dẫn chơi  --------------  -------------- II. Phần cơ bản:- Kiến thức. 16-18’ 2 lần - Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lườn - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp và bụng đã học. nhở, sửa sai cho HS    - Động tác phối hợp. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan

tranh sát tranh - GV làm mẫu động   - Động tác nhảy.
tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV - Hô khẩu lệnh và làm mẫu thực hiện động tác mẫu - HS tiếp tục quan sát
2 lần - Cho 2 HS lên thực hiện động tác phối -Luyện tập hợp và nhảy. Tập đồng loạt - GV cùng HS nhận - Đội hình tập luyện
2 lần xét, đánh giá tuyên đồng loạt. dương  - GV hô - HS tập  Tập theo tổ nhóm theo GV.  - Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo tổ 3 lần sai cho HS.      Tập theo cặp đôi  GV 
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
1 lần các bạn luyện tập Tập cá nhân theo khu vực. Thi đua giữa các tổ - HS vừa tập vừa - Tiếp tục quan sát, giúp đỡ nhau sửa nhắc nhở và sửa sai động tác sai 3-5’ cho HS - Trò chơi “mèo đuổi - Phân công tập theo chuột”. - Từng tổ lên thi đua cặp đôi - trình diễn

GV Sửa sai - Chơi theo hướng - GV tổ chức cho HS dẫn thi đua giữa các tổ.
2 lần - GV và HS nhận xét  - Bài tập PT thể lực: đánh giá tuyên 4- 5’ dương. - Vận dụng: - GV nêu tên trò HS thực hiện kết hợp
chơi, hướng dẫn cách đi lại hít thở III.Kết thúc chơi, tổ chức chơi - Thả lỏng cơ toàn thở và chơi chính - HS trả lời thân. thức cho HS. - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét tuyên chung của buổi học. dương và sử phạt - HS thực hiện thả Hướng dẫn HS Tự người phạm luật lỏng ôn ở nhà - Cho HS đứng lên - ĐH kết thúc - Xuống lớp ngồi xuống hai tay  chống hông 10 lần   - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và


zalo Nhắn tin Zalo