Giáo án Em làm được những gì Toán 3 Chân trời sáng tạo

474 237 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(474 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&
'()#*+*+*
,-.#*/
$01'23
4564'57'4564859:$;<'=45> ?92@@@
A ,B CD8'5E'==F$9G$2
9/HI081081'>$
J

J !"#$%&'()*"+
,
-./0,+&'12
2/'KLMN#&34$!$!,",54"0
6
O/'KL#
- 7$**8,*9$:;,$'<,$!
- 7$*4"06#=9>?,!32
- 7$*"19=@A
P/$QR.#@#,*B@,"C
S/4TU#
-.D09EAFGHI$J=@A
2
-.D07K9E7K#4L,$'<M$!
-.D095!*,"$:;,!/H
99/VWX'=W>H5Y8
-5C9NOPQQ
-RS9NOPQQ,@=BHB:,@H<
999/5<>$Z'=W>H5Y8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5%)[\&%] 5%)[\"^
2/5%)[_`[#
N2/9=BH&?,)"+86
E"9
-E$+TA,RS?>+
- !B,$/+
-EA4U
#
-EA4@
#
-V
A$/
W AG0@
X329T
YZ[\]^
W AG32
08
XZYT[\]^
W AG@
A$/X\]9T[Z^
W AG&
A$/>$=X\]9Z[
T^
"2@$%
O/5%)[,a.
N2/9_!,A$=)"G6,
/0,+
b2#
J5c-(d^a4/%
J$eJ
f8"0P;!*0`X329
a/B,a#^
JRSQT+0
P>$="A04
&'1b14/%
QP4@&'1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
f$QT"#AAb14/
%
EAcX##d
c#$+^
R(cX&?8#$+
@#Ac#>$=^
- !B,4/3&?#
bO#
J5c-(d^ag4/%9e`
H,#M+#%
=##
JSfRSQP##
-g/%RS]$&F)*
,X"^
/,h=9
WiYj[kl
WjYi[kl
Wkl9j[i
Wkl9i[j
JRSL/
-RSQP##,/
#f#
^VH
^SXm/+\n
2 RS   
  H  * 
/^
^VH
3^SX$%G&
")"l&?RS
H
*/
^
-RS/F)"
W.9
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
h
h
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bP#
-Ro#a4/%,#*
AO
-SfM5C"
-5C4/%#i<6FL
!thêm, bt, gp, gim
S)(,&+)
%&j4
A$A+)O
pL
q+r
W.9
S)k)l@#
B,"#4??
#P"ln&?--
- AOs=L
@X^Q#t
-RSi<
W/$@
Wu+$a
W50$
W5$
m5%)[\n#
N2/9RSO$=)"G,)L7,D`#
-5C!B,4/3&?
-o(D`#
J RS$:;,!
26
9?/9o085p'5h:0$9G$W>H



!"#$%&
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
'()#*+*+*
,-.#*/
$01'23
4564'57'4564859:$;<'=45> ?92@@@
A ,B CD8'5E'==F$9G$O
9/HI081081'>$
-e;QQ,)",B`8=h
- !"#P*
-*>?$/"!"",A3&
2/'KLMN#
-5"9E8FL8B;',B;)",!32
4"063J$/B;'B;)"e`8
=h
-&34$!$!9 !"&1#P*
-Sf32O2,&?9 !"#P*

-54"069*>?$/"!"
"A3&
O/'KL#
-*8*9*!,=@
-5"19EAA;v,HI!M"b
2!;#*&+3J8%4O
- 7$*4"06#=9u"!OaP,!
06?4"&106
P/$QR.#@#,*/B@,"C
S/4TU#
-E7K9*%482O
-9**,2O
-*9E#t!2!8A,
99/45Cq'=$9r'W>H5Y8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 16
PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA TRONG PHẠM VI 1 000
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Thể hiện mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia các phép tính trong các bảng nhân chia đã học.
- Nhận biết những sai lầm thường gặp khi thực hiện các biện pháp tính viết đối với phép nhân, chia.
- Phân biệt thêm và gấp, bớt và giảm qua các trường hợp cụ thể.
1. Năng lực đặc thù: Tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, Giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, tự nhiện và xã hội, Tiếng Việt. 4. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Mô hình đồng hồ
- HS: Mô hình đồng hồ, một hạt xúc xắc, một cúc áo nhỏ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động:
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. b. Cách tiến hành:
- Chia lớp thành 4 nhóm, cho HS chơi trò chới
- Các nhóm thay nhau đọc 1 số bảng nhân đã học.
- Các nhóm thay nhau đọc một số bảng nhân đã học.
- Đọc hai phép nhân và hai phép chia có liên quan.
+ Nhóm thứ nhất đọc một
phép nhân trong bảng (ví dụ: 4 × 7 = 28).
+ Nhóm thứ hai áp dụng tính
chất giao hoán của phép nhân (7 × 4 = 28).
+ Nhóm thứ ba đọc một phép
chia có liên quan (28 : 4 = 7).
+ Nhóm thứ tư đọc phép chia
có liên quan còn lại (28 : 7 =
- Nhận xét, liên hệ vào bài mới. 4). Tiếp tục một vài lần.
2. Hoạt động Luyện tập
Mục tiêu: Ôn tập, hệ thống hóa lại kiến thức về phép nhân và phép chia, phân biệt
thêm và gấp, bớt và giảm. Bài 1:
- Hướng dẫn hs nhận biết yêu cầu.
- HS tính nhẩm với các tấm - Tìm hiểu mẫu.
bìa còn lại để biết có mấy
+ Chọn các tấm bìa theo trật tự nhất định (ví dụ: trường hợp phù hợp yêu cầu
từ trên xuống, từ trái sang).
rồi trình bày một trường hợp


+ Tính nhẩm để biết ba số đó có phù hợp yêu
trên bảng con, chẳng hạn: cầu.
Có thể thử bằng phép nhân (tích hai số bé sẽ + 6 × 5 = 30 bằng số lớn). + 5 × 6 = 30
Hoặc thử bằng phép chia (thương của số lớn và + 30 : 5 = 6
một số bé có bằng số còn lại). + 30 : 6 = 5
- Nhận xét, tuyên dương hs. Bài 2:
- Hướng dẫn hs nhận xét yêu cầu: Xác định câu
nào đúng, câu nào sai; với câu sai cần giải thích tại sao sai.
- HS thực hiện cá nhân.
- Sửa bài cho HS giải thích vì sao sai.
- HS giải thích vì sao sai, nêu cách sửa sai Đ S Đ S a) Đúng.
b) Sai (Quên nhớ 2 vào tích ở
hàng chục. HS đọc các thao
tác nhân đúng và thực hiện phép tính trên bàng con). c) Đúng.
d) Sai (lần chia thứ hai chưa
viết kết quả 0 vào thương. HS
đọc các thao tac chia đúng và
thực hiện phép tính trên bảng
- Yêu cầu HS nêu những lưu ý khi thực hiện con). phép nhân, chia (viết). - HS nêu ý kiến + Phép nhân:


Sau khi đặt tính, trước khi tính
cần xác định phép nhân này
có là phép nhân có nhớ không.
Khi nhân thực hiện thao tác “nhớ”. + Phép chia:
Sao khi “hạ” một chữ số
xuống, nếu số này bé hơn hơn Bài 3:
số chia thì viết 0 ở thương. - -
- HD hs nhận biết yêu cầu, cho hs thực hiện nhóm đôi.
- Nhóm đôi mỗi bạn thực hiện
- Sửa bài; GV viết bảng.
một câu (bảng con) rồi chia sẻ
- HS trả lời các câu hỏi + thêm là cộng vào
- GV yêu cầu hs trả lời các câu hỏi về ý nghĩa + Bớt là trừ đi
các thuật ngữ thêm, bớt, gấp, giảm + Gấp là nhân + Giảm là chia
* Hoạt động củng cố:
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho bài sau.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe, nhận nhiệm - Dặn chuẩn bị bài sau vụ về nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... Môn học: Toán


zalo Nhắn tin Zalo