Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 21 CÁC SỐ ĐẾN 10 000
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Phát triển năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động cá nhân.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
2. Năng lực đặc thù:
- Hệ thống hóa việc lập số có bốn chữ số, cấu tạo thập phân của số.
- Củng cố cách tìm thành phần trong phép cộng, phép trừ.
- Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 10000.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến tính nhẩm, nhân, chia các trường hợp đặc biệt (số 0).
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến ý nghĩa của phép cộng, phép trừ và cộng, trừ trong phạm vi 10 000. 2. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: SGV, SHS, bảng phụ - Học sinh: SHS, VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Khởi động : (5 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
từng bước cho HS làm quen với bài học mới. * Cách tiến hành: - HS bắt bài hát - HS hát - GV giới thiệu bài - HS nghe
2. Luyện tập (25 phút)
* Mục tiêu: HS làm bài tập để củng cố lại các kiến thức đã học Cách tiến hành:
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 trang 18
- HS đọc yêu cầu bài 1 trang 18
- GV cho HS thực hiện theo nhóm đôi: quan
sát hình vẽ, nhận biết câu nào đúng, câu nào - HS thực hiện theo nhóm đôi sai. - GV gợi ý:
+ Từ các thẻ số 1000, 100, 10 và 1 – Số
+ Từ số - Viết thành tổng - HS trình bày
- Gọi đại diện nhóm trình bày + a Đúng + b Đúng
+ c Sai (có 4 thẻ chục nhưng chữ số 4 ở hàng trăm)
- GV sửa bài, khuyến khích HS giải thích + d Đúng cách làm. - HS lắng nghe
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 trang 18
HS đọc yêu cầu bài 2 trang 18
- GV cho HS (nhóm bốn) tìm hiểu bài, nhận biết yêu cầu của bài: - HS nhận biết:
- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân, rồi chia sẻ với bạn
- Làm bài cá nhân, chia sẻ với
- GV sửa bài, gọi HS lên bảng trình bày vào bạn
bảng con và giải thích cách làm
- GV nhận xét, tuyên dương HS trình bày - Ghi kết quả vào bảng con đúng. - HS lắng nghe
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài 3 trang 19
HS đọc yêu cầu bài 3 trang 19
- Yêu cầu học sinh làm bài cá nhân, chia sẻ kết quả với bạn.
- Học sinh làm bài cá nhân, chia
- Yêu cầu học sinh trình bày kết quả trước lớp sẻ kết quả với bạn. và giải thích.
- Học sinh trình bày kết quả
trước lớp và giải thích. - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét.
4. Củng cố - Dặn dò:
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến
thức trọng tâm mới học. * Cách tiến hành:
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Dặn dò Học sinh về nhà xem lại bài đã học
trên lớp và chuẩn bị bài cho tiết sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 21 CÁC SỐ ĐẾN 10 000
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Phát triển năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động cá nhân.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
2. Năng lực đặc thù
- Hệ thống hóa việc lập số có bốn chữ số, cấu tạo thập phân của số.
- Củng cố cách tìm thành phần trong phép cộng, phép trừ.
- Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 10000.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến tính nhẩm, nhân, chia các trường hợp đặc biệt (số 0)
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến ý nghĩa của phép cộng, phép trừ và cộng, trừ trong phạm vi 10000. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: SGV, SHS, bảng phụ - Học sinh: SHS, VBT.
Giáo án Em làm được những gì Toán 3 Chân trời sáng tạo
430
215 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(430 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 21
CÁC SỐ ĐẾN 10 000
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Phát triển năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động cá
nhân.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
2. Năng lực đặc thù:
- Hệ thống hóa việc lập số có bốn chữ số, cấu tạo thập phân của số.
- Củng cố cách tìm thành phần trong phép cộng, phép trừ.
- Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 10000.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến tính nhẩm, nhân, chia các trường hợp đặc
biệt (số 0).
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến ý nghĩa của phép cộng, phép trừ và cộng,
trừ trong phạm vi 10 000.
2. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: SGV, SHS, bảng phụ
- Học sinh: SHS, VBT.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh
1. Khởi động : (5 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
từng bước cho HS làm quen với bài học mới.
* Cách tiến hành:
- HS bắt bài hát
- GV giới thiệu bài
- HS hát
- HS nghe
2. Luyện tập (25 phút)
* Mục tiêu: HS làm bài tập để củng cố lại các kiến thức đã học
Cách tiến hành:
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 trang 18
- GV cho HS thực hiện theo nhóm đôi: quan
sát hình vẽ, nhận biết câu nào đúng, câu nào
sai.
- GV gợi ý:
+ Từ các thẻ số 1000, 100, 10 và 1 – Số
+ Từ số - Viết thành tổng
- Gọi đại diện nhóm trình bày
- GV sửa bài, khuyến khích HS giải thích
cách làm.
- HS đọc yêu cầu bài 1 trang 18
- HS thực hiện theo nhóm đôi
- HS trình bày
+ a Đúng
+ b Đúng
+ c Sai (có 4 thẻ chục nhưng chữ
số 4 ở hàng trăm)
+ d Đúng
- HS lắng nghe
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 trang 18
- GV cho HS (nhóm bốn) tìm hiểu bài, nhận
biết yêu cầu của bài:
- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân, rồi chia sẻ
với bạn
- GV sửa bài, gọi HS lên bảng trình bày vào
HS đọc yêu cầu bài 2 trang 18
- HS nhận biết:
- Làm bài cá nhân, chia sẻ với
bạn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bảng con và giải thích cách làm
- GV nhận xét, tuyên dương HS trình bày
đúng.
- Ghi kết quả vào bảng con
- HS lắng nghe
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài 3 trang 19
- Yêu cầu học sinh làm bài cá nhân, chia sẻ
kết quả với bạn.
- Yêu cầu học sinh trình bày kết quả trước lớp
và giải thích.
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét.
4. Củng cố - Dặn dò:
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến
thức trọng tâm mới học.
* Cách tiến hành:
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Dặn dò Học sinh về nhà xem lại bài đã học
trên lớp và chuẩn bị bài cho tiết sau.
HS đọc yêu cầu bài 3 trang 19
- Học sinh làm bài cá nhân, chia
sẻ kết quả với bạn.
- Học sinh trình bày kết quả
trước lớp và giải thích.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 21
CÁC SỐ ĐẾN 10 000
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Phát triển năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động cá
nhân.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
2. Năng lực đặc thù
- Hệ thống hóa việc lập số có bốn chữ số, cấu tạo thập phân của số.
- Củng cố cách tìm thành phần trong phép cộng, phép trừ.
- Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 10000.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến tính nhẩm, nhân, chia các trường hợp đặc
biệt (số 0)
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến ý nghĩa của phép cộng, phép trừ và cộng,
trừ trong phạm vi 10000.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: SGV, SHS, bảng phụ
- Học sinh: SHS, VBT.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh
1. Khởi động: (5 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho
HS và từng bước cho HS làm quen với
bài học mới.
* Cách tiến hành:
- HS bắt bài hát
- GV giới thiệu bài
- HS hát
- HS nghe
2. Luyện tập (25 phút)
*Mục tiêu: HS làm bài tập để củng cố
lại các kiến thức đã học
Cách tiến hành:
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu bài 4 trang
19
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi, tìm
hiểu bài và nhận biết yêu cầu bài: Chọn
dấu phép tính thích hợp để điền vào
chỗ chấm
- GV yêu cầu HS thảo luận
- GV gợi ý:
+ Tính từ trái sang rồi dựa vào kết quả
cuối cùng để chọn phép tính.
+ Nếu kết quả lớn hơn các số tham gia
phép tính ta nghĩ tới phép tính nào?
+ Nếu kết quả bé hơn các số tham gia
phép tính ta nghĩ đến phép chia nào?
+ Nếu kết quả bằng 0 thì:
Hiệu hai số bằng nhau thì bằng mấy?
Có thừa số bằng 0 thì bằng mấy?
HS đọc yêu cầu bài 4 trang 19
- HS thảo luận tìm hiểu bài và nhận
biết yêu cầu, cách thực hiện.
- HS lắng nghe và thực hiện bài toán.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85