Giáo án GDCD 6 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án GDCD 6 mới, chuẩn nhất

183 92 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: GDCD
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 149 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án GDCD 6 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án GDCD 6 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa GDCD 6 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(183 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong tiết học này HS
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ.
- Thực hiện được những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền
thống của gia đình, dòng họ. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực đặc thù: Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội. 3. Phẩm chất:
- Yêu thương mọi người trong gia đình, yêu nước. - Trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – Chuẩn bị của GV: - Tài liệu SGK, SGV, SBT
- Phương tiện: máy tính, máy chiếu, bảng, phấn. 1


- Tranh ảnh thế hiện truyền thống gia đình, dòng họ như: hình ảnh tứ đại đồng
đường, hình ảnh sum vầy, đoàn tụ gia đình trong dịp Tết cổ truyền; hình ảnh bữa
ăn gia đình truyền thống,…
2 – Chuẩn bị của HS: - Tài liệu SGK, SBT
- Đồ dùng học tập và chuẩn bị tài liệu theo hướng dẫn của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo cảm hứng học tập cho HS, huy động được những kiến thức, kĩ
năng cần thiết của bản thân để giải thích và kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới của HS.
b. Nội dung: HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi do GV nêu ra.
c. Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi do GV nêu ra và kết nối được hoạt động vừa
thực hiện với nội dung cần tìm hiểu trong bài.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát các tranh trong SGK trang (tr.) 5 và trả lời các câu hỏi sau: 2


+ Dựa vào gợi ý trong tranh, em hãy kể tên một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?
+ Theo em tại sao chúng ta nên tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ? Làm thế
nào để thể hiện sự tự hào đó?
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi do GV nêu ra.
- Một vài HS nêu câu trả lời, cả lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài học: Mỗi gia đình, dòng họ đều có những nét văn
hóa, đạo đức, nghề nghiệp riêng. Đó là niềm tự hào của mỗi gia đình, dòng học.
Để tìm hiểu kĩ hơn về truyền thống, dòng họ, chúng ta vào bài học bài 1: Tự hào
về truyền thống gia đình, dòng họ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC ( Khám phá)
Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ.
a. Mục tiêu: HS nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ và nêu khái
niệm tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ. 3


b. Nội dung: HS đọc SGK trang 6 và trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: HS thảo luận nhóm nêu được một số truyền thống của gia đình,
dòng họ và đưa ra khái niệm.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Khái niệm tự hào về truyền
thống gia đình, dòng họ.
GV yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK tr. 5,
6 và thảo luận theo cặp để hoàn thành PHT số - Thông tin 1. Nam tự hào về 1. truyền thống hiếu học. - Thông tin 2:
+ Hà tự hào về gia đình: yêu
thương và giúp đỡ mọi người.
+ Khuê tự hào về nghề mộc
truyền thống và kinh doanh đồ gỗ của gia đình.
=> Khái niệm:
+ Mỗi gia đình, dòng họ Việt
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Nam đều có truyền thống về
+ HS hoạt động theo nhóm đôi, thảo luận và văn hoá, đạo đức, lao động, trả lời câu hỏi.
nghề nghiệp, học tập,...
+ GV: quan sát và trợ giúp các cặp.
+ Tự hào về truyền thống gia
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
đình, dòng họ là thể hiện sự hài + GV mời 2, 3 HS trả lời
lòng, hãnh diện về các giá trị tốt
đẹp mà gia đình, dòng họ đã tạo 4


zalo Nhắn tin Zalo