Giáo án GDCD 7 Bài 11 (Chân trời sáng tạo): Phòng, chống tệ nạn xã hội

648 324 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: GDCD
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án GDCD 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án GDCD 7 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa GDCD 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(648 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 11: PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI
Môn học: GDCD lớp 7
2 tiết
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
-  !"#$%&.
-  !"#$%&'
- ($"$%&)(*+#,-
.'
-/#0+ 1$%& *+!# 2
($"#$%&'
2. Về năng lực
34!5* 678
"$%&
34+869:;7"<$%&(69:#=
($"$%&>+ *,
34(7 *;7%? #67@)A?B#
C(D9( !)6*2#67EC *D9F
=+((7 16$'G(**? ('
3. Phẩm chất
36HI#J?E$%&
II. Thiết bị dạy học và học liệu
3760KL#6M)$#:#=# 
3N272
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động: Mở đầu ( 10 phút)
a. Mục tiêuOM27)6*2#$(.M2
b. Nội dung: N2 6.+ *(67PIJQ'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c, Sản phẩmRIJQ'
d, Tổ chức thực hiện:
O( -.(NS,+",TAi nhanh hơn”
3U,+(J(9VMNSPIJQD
)7$%&'W*(MPI6.+#
0C(MX,#DE'
3G7*OY1*Z#[PI\6.+H
+0KL'N72$)D69)#+H6*J7
9'
3N72NS+H6*J79'
3OY%]J79#(NSH8PI<6.+
+\/=+1*
RI/=+1*6(# H7(2
&%C6^9+ *JDH#<5 HM
:*1J'
+_;*+<$$):
RIN&+!#9*$):8%&
**+8,'
+LN&DJ? 1M'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
RIN&+% 1M6^2#2DP.
*$#+($#J?%(#?5(#69I8$
2@#)[%&'
+ZG"$%&'
RIN&+!#9*$):8%&
**+8,'
* GV chuyển ý: Ý nghĩa các bức tranh mà chúng ta vừa tìm được đều liên quan
đến các tệ nạn xã hội. Đây chính là nội dung bài học của chúng ta.
2. Hoạt động: Hình thành kiến thức mới ( 35 phút)
2.1. Tìm hiểu các quy định về phòng, chống tệ nạn xã hộivà hình thức xử phạt.
( 15 phút )
a, Mục tiêuN8 !"#$%& *H.
%@$'
b. Nội dung: NS2H *+9:`
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
aC( !"#$%&#B* *(
J?* 1:a
a: b& $ !"#$%&*( *
c6%@=7*(a
a7C+B*$HC
c%@=7*(a
c, Sản phẩm:
3C( !"#$%&#B* 
J?* 1:*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dS@)A#-.@)A+]0Pef6.#?J](
J@)A+]0Pe.0#[+ @)A+]
0P'
dS9%0#*+B# 8#6,#)AA)g *( 
9%0(h@)A+]0P'
3: b& $ !"#$%&*T-
.6$i#T6$i)1H.6D *( h&'
jk: c6%@=l$!#g 1*
6$+]#6D#( h&gC(<.$
C(>U"M4_m_\'
37C+B*  $HC
clXX6( 1,.48J%@='
d. Tổ chức thực hiện
3nXNS2H+(-h? *+9:`'
3N9+(J+Vo#Vp#+(- 16$g6*8+9L:
`
3OY#[+NSDJDJ4+(2'
3NSC()q#+(- *%]'
3OY%]##)
rW8"$%&#1
3G06$)12H.*(#0-.6$'
30#*+B# 8#6#@)A#-.@)A#f
6.#?J](@)A+]0M'BM6E6
9'
30* $):#)A)[(h)s)E$):'
3+tCJ?6$#+#M *)g0J==D
$(.J`C'0+tC6$#(+tC+#M#
)g0J==e0)A)[#)s)E+tC$):#6(h(+t
C@)A 4DQF+A#F,(h+",D$(+8
*$+t'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 11: PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI
Môn học: GDCD lớp 7
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. Mục tiêu 1. Về kiến thức
- Nêu được một số quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội.
- Thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội.
- Tham gia các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội do nhà trường, địa phương tổ chức.
- Phê phán, đấu tranh với các tệ nạn xã hội và tuyên truyền ,vận động mọi người
tham gia các hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội. 2. Về năng lực
- Năng lực điều chỉnh hành vi : nhận biết các quy định của pháp luật để thực hiện
phòng chống tệ nạn xã hội
- Năng lực phát triển bản thân : Biết phòng ngừa tệ nạn xã hội cho bản thân , tích
cực tham gia các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội ở trường và địa phương
- Năng lực giao tiếp và hợp tác : Biết xác định công việc, biết sử dụng ngôn ngữ,
hợp tác theo nhóm thảo luận về nội dung bài học, biết lắng nghe và có phản hồi
tích cực trong giao tiếp với các bạn. Chủ động hoàn thành công việc được giao . 3. Phẩm chất
- Tự chủ : bình tĩnh , tự tin không mắc các tệ nạn xã hội
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Thiết bị: giấy A3, bút dạ, nam châm, máy tính, ti vi
- Học liệu: phiếu học tập
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động: Mở đầu ( 10 phút)
a. Mục tiêu: Giúp học sinh tiếp cận nội dung bài học, tạo hứng thú học tập
b. Nội dung: Học sinh quan sát các bức tranh và cho biết ý nghĩa của các khẩu hiệu.


c, Sản phẩm: Ý nghĩa của các khẩu hiệu.
d, Tổ chức thực hiện:
Giáo viên tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Ai nhanh hơn”
- Luật chơi: Trong khoảng thời gian 5 phút HS nêu ý nghĩa của các khẩu hiệu có
nội dung liên quan đến tệ nạn xã hội. Đội nào nêu đúng ý nghĩa bức tranh, nhanh
nhất theo đúng yêu cầu hơn, đội đó thắng cuộc.
- Cách tiến hành: GV chia lớp thành 4 đội thi, mỗi đội nêu ý nghĩa 1 bức tranh tìm
được ra giấy A3. Hết thời gian gọi đại diện các nhóm lên bảng dán, trình bày kết quả.
- Hết thời gian gọi một số HS trình bày kết quả.
- GV nhận xét kết quả thi của các đội, cho HS tìm hiểu ý nghĩa của từng bức tranh:
Tranh 1: Phía trước tay lái là sự sống
Ý nghĩa: Phía trước tay lái là sự sống của bao nhiêu người, vì thế mong muốn mọi
người hãy lái xe bằng cả trái tim và khối óc của mình, đừng chỉ vì nhanh một phút
giây mà cướp đi sự sống của người khác.
Tranh 2: Bài trừ tệ nạn mại dâm
Ý nghĩa: Hãy chung tay tuyên truyền, phản đối các hành vi mại dâm để xã hội
ngày càng phát triển hơn.
Tranh 3: Hãy nói không với ma túy.


Ý nghĩa: Hãy tránh xa với ma túy bằng mọi cách, mọi người nên có ý thức sống lối
sống lành mạnh, trong sạch, không xa hoa, luôn tỉnh táo, đủ bản lĩnh để chống lại
mọi thử thách, cám dỗ của xã hội.
Tranh 4: Chung tay phòng chống tệ nạn xã hội.
Ý nghĩa: Hãy chung tay tuyên truyền, phản đối các hành vi mại dâm để xã hội
ngày càng phát triển hơn.
* GV chuyển ý: Ý nghĩa các bức tranh mà chúng ta vừa tìm được đều liên quan
đến các tệ nạn xã hội. Đây chính là nội dung bài học của chúng ta.
2. Hoạt động: Hình thành kiến thức mới ( 35 phút)
2.1. Tìm hiểu các quy định về phòng, chống tệ nạn xã hội và hình thức xử phạt. ( 15 phút )
a, Mục tiêu: Hiểu được các quy định về phòng, chống tệ nạn xã hội và hình thức xử phạt.
b. Nội dung: HS đọc tình huống và trả lời câu hỏi:


? Theo quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội, những hành vi nào
không được làm đối với cá nhân?
? Nhân vật Nguyễn T đã vi phạm quy định về phòng, chống tệ nạn xã hội nào và
sẽ bị pháp luật xử lí như thế nào?
? Nếu em phát hiện ra những người thực hiện hành vi vi phạm pháp luật thì em sẽ xử lí như thế nào? c, Sản phẩm:
- Theo quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội, những hành vi
không được làm đối với cá nhân là:


zalo Nhắn tin Zalo