Giáo án GDCD 7 Bài 4 (Kết nối tri thức): Giữ chữ tín

567 284 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: GDCD
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 26 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án GDCD 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án GDCD 7 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa GDCD 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(567 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)



 

BÀI 4: GIỮ CHỮ TÍN
 ! "#$%
&&'(&)*+&,-
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
. &/01&223"456&/&)7'&223884'$9&&2
23
. :;6&)018&&2238<&223
. =&2"&>'8#&&;66?8&@A&)B
. :$A2&<6&,(&
2. Về năng lực:
-Tự chủ và tự học:(&AC$5"'0D5(&)0128&)"B
/&)&223C$5&E8
DF
- Giải quyết vấn đề sáng tạo((&)8&9&G,01A&)B
8H5<('IB5J"&8&<AC$8DF
.Điều chỉnh hành vi:C6&,012KB(00>5BH035
LM'8(&,$9&7'&223!@<&,>N690/C
>5G9"350&OP69;83>8#&2'0&D
FQB$A8&R7'&223
SA&A01AH7'&2230F&8#& 69;8&<A
C$8&
.Phát triển bản thân:(C>69;T"C$8(&)<,
&)69;QB$A8&)&223&4BH&5<,
C$8?")5((&)01A8&)5&)B8H7'
69;C$8&Q
- Tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế xã hội: C6&,01BDF
&)15(<&)58U0O7'0&FVWD&"&G'0,23$X
1$8#&">'& =('50OVU01A&9&G,8'B&'&9&
G,A8U0OY$8O23$X1$8#&">'&56&,"Z
[8$9\&3(&'&,$570D&)B8H
01&'
3. Về phẩm chất:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trung thực: 6]L<&,7'B456&,&2238#&69;
8B&&56&,698)A&0^5A&F
- Chăm chỉ:!_BP5(&A570DC$8?")5"FZ
8N"0<,G9FC$5<5('IB8&
<A
- Trách nhiệm:(<&/BA50A&A2G0`7'C$/5`
A&)B8(&)A&)B;8#&D0\50U#
II. Thiết bị dạy học và học liệu
. &,6`&Uab5ac56^5'B;B5BA35&8&
. "&)'8d5$&,C$
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a. Mục tiêu:
.>^8;B,6&
.&^$e0D01<&,>5<M_5<&&)B7'69;8O
A8U0O"&G'0,23
.f#0VA0`8$;6&)0128&)"B/&)23E
5E
b. Nội dung &A8&#I&&,$C8#&6&B#&6QR
N&'&'N'& tìm các câu ca dao tục ngữ nói về chữ tín” chia sẻ
cảm nghĩ của mình về một trong những câu ca dao tục ngữ đó
c. Sản phẩm:Những những câu ca dao tục ngữ nói về chữ tín.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò Nội dung cần đạt
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
g8>eN&RN&ha&
'Ni
.=CN&<9&&'j
$^e4BAA;''H2@&
8O235'&4B01&OU"&
ZD
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
ge(4B[58&,'&U
ac
Bước 3: Báo cáo kết quả
g,&&'&BDFe"69
A546<,G98&'k9BM
7'B48OBD2;''H
20@
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
nhiệm vụ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
glCVm5I86&
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Nhiệm vụ 1: Thế nào là chữ tín?
' Mục tiêu:Hiểu được thế nào là chữ tín
6 Nội dung: Đ;)#&0;89"&;]&
'nBW6&,84'6A8m;)0W7'C
6m8'&Oo
6l4'&;)<0/B'B#&G'"&9
&Oo
p;)5[B&/23"4o
c. Dự kiến sản phẩm:
'!6A8m;)0W7'C6m8'&Oq846A
8m<3&8U&E'&A
6 &;)<0/B'B#&G'"&9
&Oq840W>'8#&6A8mQdG'"&9&O'F&B0@
CVm
.!23"&OB&7'&0F&8#&'
.&223"&2&OB&7'&<A0F&8#&B4
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò Nội dung cần đạt
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học
tập:
- GV giao nhiệm vụ cho HS tng qua
1. Thế nào là chữ tín?
.!23"&OB&7'
&0F&8#&'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hệ thống câu hỏi, phiếu bài tập
8&0&
8&'"#$r@B5
&9"C[5@B89"&
;]&8$&,6&C$
@BsnBW6&,84'
6A8m;)0W7'
C6m8'&Oo
@B + l4 ' &  
;)<0/B'B#&G'
"&9&Oo
@Br p ; ) 5[B
&/23"4o
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
.&"B8&)@B5M59
"&
.&4<M_<'&A
&9"&
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
.&t0&&)""146
A;9"&
.&A8&u'A5[v&GA4
&(&)51&L,
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
nhiệm vụ
.8CVm50A&A5F<&,>
.!23"&OB&7'&
0F&8#&'
. &2 2 3 " &2 &OB & 7'
&<A0F&8#&B4
.&223"&2&OB&7'
&<A0F&8#&B4
Nhiệm vụ 2. Biểu hiện của giữ chữ tín và không giữ chữ tín.
a. Mục tiêu:
.=&)<01A6&/&)7'&2238<&223
b. Nội dung:
u'A4989"&;]&
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
'-nBW6&,58&249"6&/&)&2
23Y<&223ol4'o
6-[[B58&&223<A8#&8&<&223E2
0&/Bo
c. Sản phẩm: !;9"&7'&
'8&"6&/&)7'&223
4sf'B"&6&,&2238460WwQxd0,
625BYX&B'U56'B8IFZ0,0^
&<BD$^
4+fFBw"&6&,&223840W>'8#&A&QF&
9d0&V[B$&B<&0,F&6FBw0WZ$V,$&
&'X0'0,$&,$&B
8&"6&/&)7'<&223
4rf'B"&<6&,&223y&"BZ"y&5$9&
<&/B0&/B60O>'wU&O0&O0/01'"y&5'0@
6"&<(&)["&>'7'B4
4c!`A&"&<6&,&223840W>'8#&[B'&"
'<&6&Vd[B'&8d'5'0@`"&0&
N&8wd[B8d'8B'
6q:;6&)8&&223<A8#&8&<&223
&223 &223
.(&)"&>' .(&)"&>'
.8&)0^w0W&' .8&)'&01&'
.&,&<A&E .=BBU&OB&E&<A
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học
tập:
2. Biểu hiện của giữ chữ tín
không giữ chữ tín.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Tuần ..........
Ngày soạn:...../....../......
Ngày dạy:....../......./...... Trường
Họ tên:................................................... Tổ: KHXH
BÀI 4: GIỮ CHỮ TÍN Môn học: GDCD lớp7
Thời gian thực hiện: (2 tiết) I. Mục tiêu 1. Về kiến thức:
- Hiểu được giữ chữ tín là gì, biểu hiện của giữ chữ tín và vì sao phải giữ chữ tín.
- Phân biệt được hành vi giữ chữ tín và không giữ chữ tín.
- Luôn giữ lời hứa với người thân thầy cô bạn bè và người có trách nhiệm.
- Phê phán những người không biết tự tin 2. Về năng lực:
-Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, lao động, thực hiện được những việc làm
thể hiện giữ chữ tín trong học tập, sinh hoạt hàng ngày ở trường và trong cuộc sống.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự thực hiện và giải quyết được các nhiệm
vụ, không dựa dẫm, ỷ lại vào người khác trong học tập và cuộc sống.
- Điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những chuẩn mực đạo đức, mục đích,
ý nghĩa và sự cần thiết phải của giữ chữ tín. Có kiến thức cơ bản để nhận
thức, quản lí, điều chỉnh bản thân và thích ứng với những thay đổi trong cuộc
sống nhằm phát huy vài trò của giữ chữ tín.
Đánh giá được tác dụng của giữ chữ tín đối với bản thân và người khác
trong học tập và sinh hoạt.
- Phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch
hoàn thiện bản thân nhằm phát huy việc giữ chữ tín. Kiên trì mục tiêu, kế
hoạch học tập và rèn luyện, tự thực hiện được các công việc, nhiệm vụ của
bản thân trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.
- Tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế xã hội: nhận biết được một số
hiện tượng, sự kiện, vấn đề của đời sống xã hội liên quan đến chữ tín phù
hợp với lứa tuổi. Lựa chọn, đề xuất được cách giải quyết và tham gia giải
quyết các vấn đề thường gặp về chữ tín phù hợp với lứa tuổi, biết lắng
nghe và phản hồi tích cực trong giao tiếp, chủ động hoàn thành nhiệm vụ được giao. 3. Về phẩm chất:


- Trung thực: Mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình, biết giữ chữ tín với bản thân
và mọi người, biết bảo vệ cái đúng, cái tốt.
- Chăm chỉ: Chăm chỉ, tự giác, chủ động học tập và rèn luyện, luôn cố gắng
vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập, không trông chờ, dựa dẫm vào người khác.
- Trách nhiệm: Tự kiểm soát, đánh giá những quy định của tập thể, chịu
trách nhiệm và thực hiện trách nhiệm công dân với cộng đồng, đất nước.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Thiết bị: Giấy A0, A4, bút dạ, nam châm, máy tính, tivi
- Học liệu: Tranh vẽ, phiếu học tập.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng thú và tâm thế cho bài học.
- Giúp HS huy động được kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm của bản thân về
các vấn đề liên quan đến chữ tín.
- Bước đầu xác định và phân biệt được những việc làm thể hiện chữ tín ở trường, ở nhà.
b. Nội dung: Giáo viên hướng dẫn học sinh tiếp cận với bài mới bằng trò
chơi ai nhanh hơn ai: ‘ tìm các câu ca dao tục ngữ nói về chữ tín” và chia sẻ
cảm nghĩ của mình về một trong những câu ca dao tục ngữ đó

c. Sản phẩm: Những những câu ca dao tục ngữ nói về chữ tín.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò Nội dung cần đạt
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
* Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”
- Luật chơi: Trong khoảng thời gian 5
phút HS tìm các các câu ca dao tục ngữ nói
về chữ tín, ai tìm được nhiều nhất là người thắng cuộc.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
* HS tự tìm theo yêu cầu, viết ra giấy A4.
Bước 3: Báo cáo kết quả
* Hết thời gian gọi một số HS lên bảng
dán, trình bày kết quả và chia sẻ cảm nghĩ
của mình về một trong những câu ca dao tục ngữ đó
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ


* GV nhận xét, dẫn vào bài
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Nhiệm vụ 1: Thế nào là chữ tín?
a. Mục tiêu: Hiểu được thế nào là chữ tín
b. Nội dung: Đọc câu chuyện dưới đây và trả lời câu hỏi:
a. Em hãy cho biết vì sao cô bán vé trong câu chuyện đã cho ông của cậu bé vay tiền?
b. Vì sao người ông trong câu chuyện không để hôm sau mới quay lại trả tiền?
c. Từ câu chuyện trên, em hiểu chữ tín là gì?
c. Dự kiến sản phẩm:
a. Cô bán vé trong câu chuyện đã cho ông của cậu bé vay tiền vì cô bán
vé kính trọng người ông và rất tin tưởng hai ông cháu.
b. Người ông trong câu chuyện không để hôm sau mới quay lại trả
tiền vì ông đã hứa với cô bán vé rằng sẽ quay lại trả tiền ngay tối hôm đó. c. Nhận xét:
- Chữ tín là niềm tin của con người đối với nhau.
- Giữ chữ tín là giữ niềm tin của người khác đối với mình.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò Nội dung cần đạt
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học 1. Thế nào là chữ tín? tập:
- Chữ tín là niềm tin của con
- GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua người đối với nhau.


hệ thống câu hỏi, phiếu bài tập
- Giữ chữ tín là giữ niềm tin của
Gv yêu cầu học sinh đọc thông tin
người khác đối với mình.
Gv chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu học
sinh thảo luận theo tổ, nhóm và trả lời
câu hỏi vào phiếu bài tập
Nhóm 1: Em hãy cho biết vì sao cô
bán vé trong câu chuyện đã cho ông của cậu bé vay tiền?
Nhóm 2: Vì sao người ông trong
câu chuyện không để hôm sau mới quay lại trả tiền?
Nhóm 3: Từ câu chuyện trên, em hiểu chữ tín là gì?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Học sinh làm việc nhóm, suy nghĩ, trả lời.
- Học sinh hình thành kĩ năng khai thác thông tin trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Học sinh cử đại diện lần lượt trình bày các câu trả lời.
- Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình
học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Gv nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức:
- Chữ tín là niềm tin của con người đối với nhau.
- Giữ chữ tín là giữ niềm tin của
người khác đối với mình.
Nhiệm vụ 2. Biểu hiện của giữ chữ tín và không giữ chữ tín. a. Mục tiêu:
- Liệt kê được các biểu hiện của giữ chữ tín và không giữ chữ tín. b. Nội dung:
Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi:


zalo Nhắn tin Zalo