Giáo án GDCD 7 Bài 7 (Kết nối tri thức): Phòng, chống bạo lực học đường

641 321 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: GDCD
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 52 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án GDCD 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án GDCD 7 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa GDCD 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(641 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)



 

BÀI 7: PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
Môn:GDCD Lớp7
(Thời gian thực hiện: 4 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
-  !" #$%&'"(")
*" $%&'"
+,-./0"12$%3"3&4& /%5
3"6(".&'"
+7 5"83"9:(*%;" 0&'"

+"%, %"-<3"6(".&'
""(0%3"1"8
+3"3"(=%"*: ">""* &'"(
.'"$;"?!0&? ;@"%, %&'"
2. Năng lực
- A&' <"B"""*
+A&'3" !2")
+A&'C," !*"%, %"-; "5(DE"-
3. Phẩm chất
- F:(") ("'("" #,
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- GH"( * (I%( =JK
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Mở đầu
*Mục tiêu: L I3" " 534-  "("8"I"43
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Nội dung:
Câu hỏi.M"NN,(">" "8%": )9
">""* "%3"O"3PQC%P
*Sản phẩm : ">""* "%3"O"3$%" "8
%"
G-%,E"43(/AR3$%*69""* N
%;"$.. *: >
7%,;""C"S3& ">""-&'9
*Tổ chức thực hiện: T" %&:3""U"9,
T""* "9,"2&4** 5;5/2
L *  V"9,C"
L *  *".;5/2
2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
*Mục tiêu !" #$%&'"(")
*" $%&'"
+,-./0"12$%3"3&4& /%5
3"6(".&'"
+7 5"83"9:(*%;" 0&'"

Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+"%, %"-<3"6(".&'
""(0%3"1"8
+3"3"(=%"*: ">""* &'"(
.'"$;"?!0&? ;@"%, %&'"
WNội dung:
Câu hỏi 1.MX,"E/%8%"%*"'" #
M
L ""* &'"8%"
")$%""* &'"
*Sản phẩm : ""* &'"8%"
%"YZ"43("""(E(D)," ")"!(8;"[$%
 ;"
%"\T.C"?&43(D%  ;"
%"U7]"
%"^_A,(DI3",%"'(")3"`, ;"
T")$%""* &'"
");""/%
o " 5 '/%),(ab %C"
o c""V$%6"1  #d,%H""=&'
o c""V$%,? DE"- ;"?&","
o " 5'/%),b1V S
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
")"$/%
o "D %*: ">D=
o ZR !,), "&e$%&8% " "fD2%,)"`
o _8% "g(" 5;hA.
Câu hỏi 2.MX,"E"3%*2& )"g 
"NN,(""* $%93"2 &&'";"?PQC%P
"> !" #$%&'"<43)
"#P
7&'")%">"4/2C"P
*Sản phẩm:
"NN,(""* $%&&'"*C
iO&& 9 ' 53"%& 9 DI3", ;",DE"- (
;" 5" ;"V&&]("E (2""V5-.
$%""CjkDN,&""* DI3",5%"'(")
3"`,$% ;"M
"> !" #$%&'"<43)"#
&,DE"- R <(9 D=
$;"?"1 *: 
7&'")%">"4/2"&2,"=&&](
lE
Câu hỏi 3.MX,"E"? %*2& )"g 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 V- *0"" k0Dd&H""5;" )%&'
"P
*Sản phẩm:
 V- *0"" k0Dd&H;" )%&'"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Tuần ..........
Ngày soạn:...../....../......
Ngày dạy:....../......./...... Trường
Họ tên:................................................... Tổ: KHXH
BÀI 7: PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG Môn:GDCD Lớp7
(Thời gian thực hiện: 4 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Nêu được các biểu hiện của bạo lực học đường, nguyên nhân
và tác hại của bạo lực học đường
- Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật liên quan đến
phòng, chống bạo lực học đường
- Biết cách ứng phó trước, trong và sau khi bị bạo lực học đường
- Tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bạo lực
học đường do nhà trường, địa phương tổ chức
- phê phán, đấu tranh với những hành vi bạo lực học đường,
sống tự chủ không để bị lôi kéo tham gia bạo lực học đường 2. Năng lực
- Năng lực điều chỉnh hành vi
- Năng lực phát triển bản thân
- Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế, xã hội 3. Phẩm chất
- Yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy tính, ti vi, bút da, giấy A0
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Mở đầu
*Mục tiêu: Giúp học sinh tiếp cận nội dung bài học, tạo hứng thú học tập.

*Nội dung:
Câu hỏi. Theo em, những bạn học sinh trong bức tranh dưới đây có
những hành vi nào chưa phù hợp? Vì sao?
*Sản phẩm : Những hành vi chưa phù hợp của các bạn học sinh trong bức tranh: 
Một bạn nam đã đánh đập bạn, quăng cặp của bạn và còn có hành vi đe
dọa khủng bố đối với bạn nữ. 
Bạn nam khác thì chụp lại những hành động bạo lực đó.
*Tổ chức thực hiện: Chia lớp thành 3 nhóm
Các thành viên trong nhóm thảo luận và viết kết quả
Giáo viên gọi trưởng nhóm trình bày
Giáo viên gọi bổ sung và chốt kết quả
2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
*Mục tiêu: Nêu được các biểu hiện của bạo lực học đường, nguyên nhân
và tác hại của bạo lực học đường
- Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật liên quan đến
phòng, chống bạo lực học đường
- Biết cách ứng phó trước, trong và sau khi bị bạo lực học đường


- Tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bạo lực
học đường do nhà trường, địa phương tổ chức
- phê phán, đấu tranh với những hành vi bạo lực học đường,
sống tự chủ không để bị lôi kéo tham gia bạo lực học đường *Nội dung:
Câu hỏi 1. Em hãy quan sát các bức tranh sau và thực hiện yêu cầu. 
Gọi tên các hành vi bạo lực học đường trong các bức tranh trên. 
Nêu các nguyên nhân của hành vi bạo lực học đường.
*Sản phẩm : Tên các hành vi bạo lực học đường trong các bức tranh trên: 
Tranh 1: Đánh đập, hành hạ, ngược đã, xâm hại thân thể, sức khoẻ của người khác. 
Tranh 2: Cố tình cô lập, xua đuổi người khác. 
Tranh 3: Bắt nạt học đường. 
Tranh 4: Lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.
Các nguyên nhân của hành vi bạo lực học đường:  Nguyên nhân khách quan: o
Thiếu đi sự quan tâm, dạy dỗ từ gia đình. o
Ảnh hưởng của các trò chơi điện tử mang tính chất bạo lực. o
Ảnh hưởng của môi trường xã hội không lành mạnh. o
Thiếu sự quan tâm từ cơ sở giáo dục

 Nguyên nhân chủ quan: o
Thường xuyên giao du với những bạn xấu. o
Đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi học sinh dễ xảy ra mâu thuẩn. o
Lứa tuổi nhỏ, thiếu kĩ năng sống.
Câu hỏi 2. Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi. 
Theo em, hành vi của T có phải là bạo lực học đường không? Vì sao? 
Những biểu hiện nào của bạo lực học đường được đề cập trong câu chuyện trên? 
Bạo lực học đường gây ra những hậu quả gì cho N? *Sản phẩm:
Theo em, hành vi của T là bạo lực học đường vì: 
Dù là lời nói trực tiếp hay lời nói xúc phạm người khác trên mạng xã hội,
khiến cho người khác trở nên lo lắng, sợ hãi, ảnh hưởng đến cuộc sống
của họ thì cũng sẽ được xem là hành vi xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác.
Những biểu hiện của bạo lực học đường được đề cập trong câu chuyện trên: 
T lên mạng xã hội đặt điều, nói xấu N 
T rủ các bạn không chơi với N. 
Bạo lực học đường gây ra những hậu quả cho N là: N cảm thấy lo lắng, buồn bã.
Câu hỏi 3. Em hãy đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi.


zalo Nhắn tin Zalo