Giáo án GDCD 7 Bài 8 (Kết nối tri thức): Quản lí tiền

622 311 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: GDCD
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 46 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án GDCD 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án GDCD 7 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa GDCD 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(622 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tuần ..........
Ngày soạn:...../....../......
Ngày dạy:....../......./......
Trường Họ tên:...................................................
Tổ: KHXH
BÀI 8: QUẢN LÍ TIỀN
Môn học: GDCD lớp7
THỜI LƯỢNG DẠY HỌC: 3 TIẾT
I - MỤC TIÊU
Học xong bài này, HS cần đạt được các yêu cầu sau:
1. Về kiến thức
- Nêu được ý nghĩa của viÖc quản lý tiền hiệu quả.
- Nhận biết được một số nguyên tắc quản lý tiền có hiệu quả.
- Bước đầu biết quản lý tiền và tạo nguòn thu nhập của cá nhân.
2. Về năng lực
Năng lực điều chỉnh hành vi: Bước đầu biết quản lý tiền thông qua việc sử
dụng tiền hiệu quả để đạt được mục tiêu của bản thân.
Năng lực phát triển bản thân: Có kế hoạch để quản lý tiền và tạo nguòn thu
nhập của cá nhân, kiên trì với mục tiêu, kế hoạch đã dề ra.
Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội: Sử dụng hiệu quả
và đúng kế hoạch khoản thu nhập của bản thân trong các hoạt động cá nhân,
trong gia đình và ngoài xã hội.
3. Về phẩm chất
Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia thực hiện các quyền và nghĩa vụ của bản
thân về thu nhập cá nhân ….
Nhân ái: có kế hoach sử dụng tiền vào các hoạt động quyên góp, ủng hộ
giúp đỡ các cá nhân và tập thể khi cần thiết.
Trách nhiệm: Tự giác thực hiện kế hoạch quản lý tiền mà bản thân đã đề
ra, ..
II - THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV, sách bài tập Giáo dục công dân 7;
- Tranh, hình ảnh về nội dung bài học;
- Phương tiện thiết bị: Tivi, máy tính,
- Phiếu học tập;
- Giấy khổ lớn các loại.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
( Nội dung đã được giao cho học sinh từ cuối bài học trước)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế để HS chuẩn bị vào bài học mới.
- HS bước đầu nhận biết được vai trò, ý nghĩa của việc quản lý tiền
b. Nội dung: Giáo viên hướng dẫn học sinh tiếp cận với bài tập mở đầu .
- Cả lớp cùng thảo luận theo nhóm bàn về yêu cầu với biểu đồ trong sgk ( GV
chiếu lên tivi)
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Cần quản lý và sử dụng tiền hợp lý theo kế hoạch cho các khoản chi tiêu để đạt
mục tiêu đề ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò Nội dung cần đạt
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- Cả lớp cùng quan sát lên tivi, đọc câu hỏi thảo
luận
- Thảo luận theo nhóm bàn và cử dsaij diện trình
bày.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS làm việc nhóm, suy nghĩ, trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
GV: Gọi học sinh đại diện 2-3 nhóm trả lời, học
sinh khác nhận xét, bổ xung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu
chủ đề bài học:
2. Hoạt động 2: Khám phá (Hình thành kiến thức mới)
2.1. Tìm hiểu nội dung: quản lý tiền hiệu quả và ý nghĩa của
việc quản lý tiền hiệu quả
*Nhiệm vụ 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu:
- HS biết được thế nào là quản lý tiền hiệu quả?
- Ý nghĩa chung của việc quản lý tiền hiện quả?
- HS được phát triển các năng lực: tự học; hợp tác.
b. Nội dung:
- GV tổ chức HS theo nhóm 4 HS một nhóm trong thời gian 5 phút. Quan sát
hình ảnh, đọc thông tin; trả lời theo hai câu hỏi:
- Theo em trong các hình trên, hình nào thể hiện ý nghĩa của việc quản lý tiền
hiệu quả?.
Em hãy phân tích ý nghĩa của việc quản lý tiền hiệu quả được thể hiện trong
mỗi hình ảnh đó.
- Theo em, thế nào là quản lý tiền hiệu quả?
- Ý nghĩa chung của việc quản lý tiền hiện quả là gì?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của các nhóm học sinh.
- Quản lý tiền hiệu quả là biét sử dụng tiền một cách hợp lý nhằm đạt được mục
tiêu như dự kiến.
- Quản lý tiền hiệu quả giúp mỗi ngườicos thể cân bằng tài chính hiện tại; chủ
động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai; đề phòng trường hợp bất trắc
xảy ra và có thể giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò Nội dung cần đạt
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- GV yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm:
Quan sát hình ảnh, đọc thông tin; trả lời theo câu
hỏi:
- Theo em trong các hình trên, hình nào thể hiện ý
nghĩa của việc quản lý tiền hiệu quả?.
Em hãy phân tích ý nghĩa của việc quản lý tiền
hiệu quả được thể hiện trong mỗi hình ảnh đó.
- Theo em, thế nào là quản lý tiền hiệu quả?
- Ý nghĩa chung của việc quản lý tiền hiện quả là
gì?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS làm việc theo cặp đôi, thảo luận, thống nhất
nội dung câu trả lời.
- Hc sinh hình thành kĩ năng khai tc tng tin trả
lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Nhóm cử đại diện lần lượt trình bày các câu trả
lời.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ:
- Các nhóm khác nhận xét.
- Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề
1.Ý nghĩ của quản lý
tiền hiệu quả
- Quản lý tiền hiệu quả là
biét sử dụng tiền một
cách hợp lý nhằm đạt
được mục tiêu như dự
kiến.
- Quản lý tiền hiệu quả
giúp mỗi ngườicos thể
cân bằng tài chính hiện
tại; chủ động tiền bạc để
thực hiện các dự định
tương lai; đề phòng
trường hợp bất trắc xảy ra
và có thể giúp đỡ người
khác khi gặp khó khăn.
2.2. Các nguyên tắc quản lý tiền hiệu quả:
* Nhiệm vụ 1:
a/Hình ảnh 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b/Hình ảnh 2:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Tuần ..........
Ngày soạn:...../....../......
Ngày dạy:....../......./...... Trường
Họ tên:................................................... Tổ: KHXH BÀI 8: QUẢN LÍ TIỀN Môn học: GDCD lớp7
THỜI LƯỢNG DẠY HỌC: 3 TIẾT I - MỤC TIÊU
Học xong bài này, HS cần đạt được các yêu cầu sau: 1. Về kiến thức
- Nêu được ý nghĩa của viÖc quản lý tiền hiệu quả.
- Nhận biết được một số nguyên tắc quản lý tiền có hiệu quả.
- Bước đầu biết quản lý tiền và tạo nguòn thu nhập của cá nhân. 2. Về năng lực
Năng lực điều chỉnh hành vi: Bước đầu biết quản lý tiền thông qua việc sử
dụng tiền hiệu quả để đạt được mục tiêu của bản thân.
Năng lực phát triển bản thân: Có kế hoạch để quản lý tiền và tạo nguòn thu
nhập của cá nhân, kiên trì với mục tiêu, kế hoạch đã dề ra.
Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội: Sử dụng hiệu quả
và đúng kế hoạch khoản thu nhập của bản thân trong các hoạt động cá nhân,
trong gia đình và ngoài xã hội. 3. Về phẩm chất
Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia thực hiện các quyền và nghĩa vụ của bản
thân về thu nhập cá nhân ….
Nhân ái: có kế hoach sử dụng tiền vào các hoạt động quyên góp, ủng hộ
giúp đỡ các cá nhân và tập thể khi cần thiết.
Trách nhiệm: Tự giác thực hiện kế hoạch quản lý tiền mà bản thân đã đề ra, ..
II - THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV, sách bài tập Giáo dục công dân 7;
- Tranh, hình ảnh về nội dung bài học;
- Phương tiện thiết bị: Tivi, máy tính, - Phiếu học tập;
- Giấy khổ lớn các loại.
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
( Nội dung đã được giao cho học sinh từ cuối bài học trước)


a. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế để HS chuẩn bị vào bài học mới.
- HS bước đầu nhận biết được vai trò, ý nghĩa của việc quản lý tiền
b. Nội dung: Giáo viên hướng dẫn học sinh tiếp cận với bài tập mở đầu .
- Cả lớp cùng thảo luận theo nhóm bàn về yêu cầu với biểu đồ trong sgk ( GV chiếu lên tivi)
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Cần quản lý và sử dụng tiền hợp lý theo kế hoạch cho các khoản chi tiêu để đạt mục tiêu đề ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò Nội dung cần đạt
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- Cả lớp cùng quan sát lên tivi, đọc câu hỏi thảo luận
- Thảo luận theo nhóm bàn và cử dsaij diện trình bày.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS làm việc nhóm, suy nghĩ, trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
GV: Gọi học sinh đại diện 2-3 nhóm trả lời, học
sinh khác nhận xét, bổ xung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học:
2. Hoạt động 2: Khám phá (Hình thành kiến thức mới)
2.1. Tìm hiểu nội dung: quản lý tiền hiệu quả và ý nghĩa của
việc quản lý tiền hiệu quả *Nhiệm vụ 1:


a. Mục tiêu:
- HS biết được thế nào là quản lý tiền hiệu quả?
- Ý nghĩa chung của việc quản lý tiền hiện quả?
- HS được phát triển các năng lực: tự học; hợp tác. b. Nội dung:
- GV tổ chức HS theo nhóm 4 HS một nhóm trong thời gian 5 phút. Quan sát
hình ảnh, đọc thông tin; trả lời theo hai câu hỏi:
- Theo em trong các hình trên, hình nào thể hiện ý nghĩa của việc quản lý tiền hiệu quả?.
Em hãy phân tích ý nghĩa của việc quản lý tiền hiệu quả được thể hiện trong mỗi hình ảnh đó.
- Theo em, thế nào là quản lý tiền hiệu quả?
- Ý nghĩa chung của việc quản lý tiền hiện quả là gì?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của các nhóm học sinh.
- Quản lý tiền hiệu quả là biét sử dụng tiền một cách hợp lý nhằm đạt được mục tiêu như dự kiến.
- Quản lý tiền hiệu quả giúp mỗi ngườicos thể cân bằng tài chính hiện tại; chủ
động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai; đề phòng trường hợp bất trắc
xảy ra và có thể giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò Nội dung cần đạt


Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
1.Ý nghĩ của quản lý
- GV yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm: tiền hiệu quả
Quan sát hình ảnh, đọc thông tin; trả lời theo câu
- Quản lý tiền hiệu quả là hỏi:
biét sử dụng tiền một
- Theo em trong các hình trên, hình nào thể hiện ý cách hợp lý nhằm đạt
nghĩa của việc quản lý tiền hiệu quả?.
được mục tiêu như dự
Em hãy phân tích ý nghĩa của việc quản lý tiền kiến.
hiệu quả được thể hiện trong mỗi hình ảnh đó.
- Quản lý tiền hiệu quả
- Theo em, thế nào là quản lý tiền hiệu quả? giúp mỗi ngườicos thể
- Ý nghĩa chung của việc quản lý tiền hiện quả là
cân bằng tài chính hiện gì?
tại; chủ động tiền bạc để
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
thực hiện các dự định
- HS làm việc theo cặp đôi, thảo luận, thống nhất tương lai; đề phòng nội dung câu trả lời.
trường hợp bất trắc xảy ra
- Học sinh hình thành kĩ năng khai thác thông tin trả
và có thể giúp đỡ người lời khác khi gặp khó khăn.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Nhóm cử đại diện lần lượt trình bày các câu trả lời.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ:
- Các nhóm khác nhận xét.
- Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề
2.2. Các nguyên tắc quản lý tiền hiệu quả: * Nhiệm vụ 1: a/Hình ảnh 1:


zalo Nhắn tin Zalo