Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI (tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. Hoạt động GV Hoạt động HS gian lần I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... 2-3’ - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “nhóm ba - GV hướng dẫn chơi nhóm bảy” 16-18’ II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Giậm chân tại chỗ. - Đội hình HS quan Cho HS quan sát sát tranh tranh
HS quan sát GV làm GV làm mẫu động - Đứng lại. mẫu tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực
2 lần hiện động tác mẫu HS tiếp tục quan sát Cho 1 HS lên thực hiện động tác giậm chân tại chỗ, đứng 2 lần lại. -Luyện tập GV cùng HS nhận Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện xét, đánh giá tuyên đồng loạt. dương 2 lần - GV hô - HS tập theo GV. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm - Gv quan sát, sửa sai cho HS. GV
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập - HS vừa tập vừa Tập theo cặp đôi 3 lần theo khu vực. giúp đỡ nhau sửa
1 lần - Tiếp tục quan sát, động tác sai Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai Thi đua giữa các tổ cho HS - Từng tổ lên thi đua 3-5’
- Phân công tập theo - trình diễn
cặp đôi - Trò chơi “chạy đổi GV Sửa sai - Chơi theo hướng chỗ vỗ tay nhau”. - GV tổ chức cho HS dẫn thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét 2 lần đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò - Bài tập PT thể lực:
chơi, hướng dẫn cách HS thực hiện kết hợp chơi, tổ chức chơi trò - Vận dụng: đi lại hít thở 4- 5’ chơi cho HS. - Nhận xét tuyên - HS trả lời dương và sử phạt người phạm luật III.Kết thúc - Cho HS đứng lên - Thả lỏng cơ toàn ngồi xuống 10 lần thân. - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá lỏng - Yêu cầu HS quan chung của buổi học. - ĐH kết thúc sát tranh trong sách Hướng dẫn HS Tự trả lời câu hỏi BT1? ôn ở nhà - Xuống lớp - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và
Giáo án Giậm chân tại chỗ, đứng lại Giáo dục thể chất 2 Kết nối tri thức
0.9 K
465 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(930 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T.
gian
S.
lần
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “nhóm ba
nhóm bảy”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Giậm chân tại chỗ.
5 – 7’
2-3’
16-18’
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát
tranh
Đội hình nhận lớp
- HS khởi động theo
GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan
sát tranh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Đứng lại.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập cá nhân
Thi đua giữa các tổ
3-5’
2 lần
2 lần
2 lần
3 lần
3 lần
1 lần
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
Cho 1 HS lên thực
hiện động tác giậm
chân tại chỗ, đứng
lại.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
- GV hô - HS tập
theo GV.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
- Phân công tập theo
HS quan sát GV làm
mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
GV
- HS vừa tập vừa
giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
- Từng tổ lên thi đua
- trình diễn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Trò chơi “chạy đổi
chỗ vỗ tay nhau”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
4- 5’
2 lần
cặp đôi
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi trò
chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS đứng lên
ngồi xuống 10 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT1?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn lại bài và
- Chơi theo hướng
dẫn
HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
chuẩn bị bài sau.
_________________________________________________________________
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85