Giáo án Giọt sương (Tiết 4) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

439 220 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(439 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 25 : TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐỀ 5 : THIÊN NHIÊN KÌ THÚ
Bài 1 : GIỌT SƯƠNG ( TIẾT 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
Mở rộng vốn từ Thiên nhiên ;
Ghép các từ ngữ chỉ sự vật với đặc điểm của sự vật;
Đặt 1 – 2 câu nói về vẻ đẹp của thiên nhiên .
2. Năng lực chung.
+Năng lực tự chủ tự học : HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị lựa chọn tài liệu, phương
tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các thực hiện các hoạt động học
tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,...
+ Năng lực giao tiếp hợp tác : Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ
học tập.
+ Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo :HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi, bài
tập xử lí tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường
gặp
– Năng lực riêng: Hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học.
3. Phẩm chất:
- Biết hợp tác cùng bạn ( hợp tác)
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Đối với GV:
+ Tranh ảnh, để tổ chức hoạt động
+ Thẻ từ để tổ chức trò chơi khi học LTVC
- Đối với HS:
+ Sách, vở, dụng cụ học tập + Sách truyện về Ước phiếu đọc sách đã ghi chép
về truyện đã đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
+ Cách thực hiện:
Gv cho hs hát
GV dẫn dắc giới thiệu bài – ghi bảng
Hs thực hiện theo yêu cầu của GV
2. Khám phá.
1. Hoạt động 1: Luyện từ
+ Mục tiêu: HS biết phân loại các từ
+ Cách thực hiện:
Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 1
HS phân loại các từ trong nhóm nhỏ (có thể
dùng kĩ thuật Khăn trải bàn), thống nhất kết quả
trong nhóm nhỏ.
Đáp án: a. Những sự vật sẵn trong thiên
nhiên (tự nhiên): bầu trời, núi rừng, biển cả,
sông suối, mưa nắng, mặt đất, muông thú, chim
chóc;
b. Những sự vật do con người tạo ra: nhà cửa,
- HS chữa bài bằng hình thức chơi trò
chơi Tiếp sức
- hs theo dõi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đường sá, xe cộ).
Gv chốt ý
2. Hoạt động 2: Luyện câu
+ Mục tiêu: Hs ghép các từ ngữ chỉ sự vật với đặc điểm của sự vật
+ Cách thực hiện:
Bài 2: HS xác định yêu cầu của BT 2.
- HS thảo luận nhóm nhỏ, thống nhất kết quả
trong nhóm - Một vài nhóm HS chữa bài trước
lớp.
- HS nghe GV nhận xét kết quả.
Bài 3: Đặt 1 2 câu nói về vẻ đẹp của thiên
nhiên
GV khuyến khích HS với mỗi sự vật bầu trời,
núi rừng, chim chóc thể đặt câu nhiều hơn
giới hạn đã nêu. Nếu HS chậm: chỉ yêu cầu một
câu cho môi trường hợp và không buộc HS phải
đặt câu có trạng ngữ như mẫu).
- Một vài HS trình bày kết quả trước lớp.
- HS nghe GV nhận xét kết quả.
- HS xác định yêu cầu của BT - HS
làm việc theo nhóm
- HS viết vào VBT câu đã đặt
- HS tự đánh giá bài làm của mình
và của bạn
Gợi ý đáp án:
(Đáp án: mây trời bồng bềnh; đồi núi
trập trùng, ánh nắng chói chang, dòng
sông trong vắt; đất đai màu mỡ).
- HS xác định yêu cầu của BT 3
quan sát mẫu.
- HS làm bài cá nhân, chia sẻ kết quả
trong nhóm nhỏ
3 Vận dụng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TUẦN 25 : TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐỀ 5 : THIÊN NHIÊN KÌ THÚ
Bài 1 : GIỌT SƯƠNG ( TIẾT 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
Mở rộng vốn từ Thiên nhiên ;
Ghép các từ ngữ chỉ sự vật với đặc điểm của sự vật;
Đặt 1 – 2 câu nói về vẻ đẹp của thiên nhiên . 2. Năng lực chung.
+Năng lực tự chủ và tự học : HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương
tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện các hoạt động học
tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,...
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác : Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
+ Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo :HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi, bài
tập xử lí tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp
– Năng lực riêng: Hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học. 3. Phẩm chất:
- Biết hợp tác cùng bạn ( hợp tác)
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Đối với GV:
+ Tranh ảnh, để tổ chức hoạt động
+ Thẻ từ để tổ chức trò chơi khi học LTVC - Đối với HS:
+ Sách, vở, dụng cụ học tập + Sách có truyện về Ước mơ và phiếu đọc sách đã ghi chép về truyện đã đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1.Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. + Cách thực hiện: Gv cho hs hát
GV dẫn dắc giới thiệu bài – ghi bảng
Hs thực hiện theo yêu cầu của GV 2. Khám phá.
1. Hoạt động 1: Luyện từ
+ Mục tiêu: HS biết phân loại các từ + Cách thực hiện:
Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 1
- HS chữa bài bằng hình thức chơi trò
HS phân loại các từ trong nhóm nhỏ (có thể chơi Tiếp sức
dùng kĩ thuật Khăn trải bàn), thống nhất kết quả trong nhóm nhỏ.
Đáp án: a. Những sự vật có sẵn trong thiên - hs theo dõi.
nhiên (tự nhiên): bầu trời, núi rừng, biển cả,
sông suối, mưa nắng, mặt đất, muông thú, chim chóc;
b. Những sự vật do con người tạo ra: nhà cửa,

đường sá, xe cộ). Gv chốt ý
2. Hoạt động 2: Luyện câu
+ Mục tiêu: Hs ghép các từ ngữ chỉ sự vật với đặc điểm của sự vật + Cách thực hiện:
Bài 2: HS xác định yêu cầu của BT 2.
- HS xác định yêu cầu của BT - HS làm việc theo nhóm
- HS thảo luận nhóm nhỏ, thống nhất kết quả - HS viết vào VBT câu đã đặt
trong nhóm - Một vài nhóm HS chữa bài trước - HS tự đánh giá bài làm của mình lớp. và của bạn Gợi ý đáp án:
- HS nghe GV nhận xét kết quả.
(Đáp án: mây trời bồng bềnh; đồi núi
trập trùng, ánh nắng chói chang, dòng
sông trong vắt; đất đai màu mỡ).
- HS xác định yêu cầu của BT 3 và
Bài 3: Đặt 1 – 2 câu nói về vẻ đẹp của thiên quan sát mẫu. nhiên
- HS làm bài cá nhân, chia sẻ kết quả trong nhóm nhỏ
GV khuyến khích HS với mỗi sự vật bầu trời,
núi rừng, chim chóc có thể đặt câu nhiều hơn
giới hạn đã nêu. Nếu HS chậm: chỉ yêu cầu một
câu cho môi trường hợp và không buộc HS phải
đặt câu có trạng ngữ như mẫu).
- Một vài HS trình bày kết quả trước lớp.
- HS nghe GV nhận xét kết quả. 3 Vận dụng:


zalo Nhắn tin Zalo