Giáo án Góc, góc vuông, góc không vuông Toán 3 Kết nối tri thức

713 357 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(713 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 8
CHỦ ĐỀ 3: LÀM QUEN VỚI HÌNH PHẲNG, HÌNH KHỐI
BÀI 18: GÓC, GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:

 !!!
"#$%&& '(!
)( *+,- +."  '&/,*0-1 23
2. Năng lực chung:
/,* *4+ *56,7+ '0,89+, 
/,*0-1 23: ;6 (( '<=+$
/,*(; 1 6; >
3. Phẩm chất:
?@2 6AB CDE,F( ';; >&; 
$
?@2 /G6A/G:-H+ '0,89, I  
?@2  '6JK '  *+1 ,7+5 % D
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
L>IM-+5N;O
.P ;0 ';; >
Q> % ;
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
Q$ %6RN;!ST+2U '85
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
RV& '(1 CW54(5:U '
A 16
JX YC '<=&U>5
RAZ6A;P '< [>8
S\]NS>S4(P
'<
JX^_ + -%=
JXF7 ;
* Khám phá:
a) Góc
JX1P0 (- 4( ; 
 ';"JV ,
 JX1!P ` ';$
@a;."JX b 
cG+5 %G4(
;."
JX4I %\
1 %P0Yd ; 
+%45+! M
b) Góc vuông, góc không vuông
JX:#$,P0 ';c+
;."1 ,!+,!
!
JX! 06."(: && 3
de^2   f> &
+ J !+!!
JXb> !,%0:(
 %G+4(!
." (( '<=
R.",;0;>
4(P '<
g>S4(P '<,
hhhhhhhhhh]6eij`a
.",7
."(: +,7
7+ (; 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
N(!6gG[+[k+[L
JX4I,\S$+l
m %,Ano+V[J+.?)+0; C
*3 2 +l6 M+!+55
." &1 
c) Ê ke
JX;."^%,; ;JX%2
;4(%+%M&1 !
JXF:#$%&& '(
!+ &:#$,W U
2 '"(+JX &5> :I.",%
:#$%& P ! ';:IK
W@p '
JXF:#$%&b!
"(5 > :I .":#$%& b 
!
JX(: +^_ 
* Hoạt động
q%c.":#$%& P!
!! ';P
V1 06JLkA.JV!
rB6N':#$%+JX &-%
c."(: 'ds9;t^;
,!q%@-\ '&0
/u(: t4(."
MJX
7
Q> :I.":#$%&b
!
2. Luyện tập:
- Q$ %6

 !!!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
"#$%&& '(!
)( *+,- +."  '&/,*0-1 23
- A 1
* Luyện tập
Bài 16N'%2-T!,W-b> !
q%@.":#$&b> !
2 P '%,!!
VK(+JX&1!;
."b3:7^1
- JX(: +^_ 
Bài 26q%c.":#$%& P:Y
!vP+ f:-'(P3
!2 
JX8." 'P-
JX8."^_ 
JXI 6X-PL3!2
q%@.":# $ &
b> !
.":#$%& P:Y
!v P+ f :-'(
P3!2 
." 'P-6
R.PkZ!
R.PLj!
R.PAO!
R.Po!!
."^_
3. Vận dụng:

 !!!
"#$%&& '(!
)( *+,- +."  '&/,*0-1 23
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
RA4IK1 CW5 '; 1 5&5:7:>
RX$1 CW5; * w
RN;!ST+;C+,,-1:(5:5
- Cách tiến hành:
- JX YC$\P C
'<=s((t%Kd !
d!!"(5&5:
1   
!!!"#$%
&& '(!
^_  1 5+ -%=
." ((&$1
CW5; * w
R.",7 '0,8
4. Điều chỉnh sau bài dạy:



Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 8
CHỦ ĐỀ 3: LÀM QUEN VỚI HÌNH PHẲNG, HÌNH KHỐI
BÀI 18: GÓC, GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Làm quen với khái niệm góc.
- Nhận dạng được góc; phân biệt được góc vuông và góc không vuông.
- Sử dụng được ê ke để kiểm tra góc vuông.
- Qua thực hành, luyện tập, HS phát triển được năng lực giải quyết vấn đề. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bộ đố dùng dạy, học Toán 3.
- Hình phóng to các hinh ảnh trong phán khám phá và hoạt động. - Một cái ê ke to.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.


+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: Cho hình tròn tâm O có độ dài đường
+ HS làm vào bảng con ghi độ
kính bằng 8 cm. Tính độ dài bán kính của hình dài của hình tròn. tròn đó.
Độ dài bán kính của hình tròn là 8 : 2 = 4 (cm) - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới * Khám phá: a) Góc
- GV chiếu hình ảnh tay của các bạn tạo thành
các góc trong SGK và giới thiệu đó là góc. - HS quan sát, lắng nghe.
- GV chiếu mô hình các góc (như trong mục b
phẩn khám phá) cho HS; GV giới thiệu vẽ thành
phần đỉnh và cạnh, cách gọi tên đỉnh và cạnh của góc cho HS.
- GV củng cố thêm nhận dạng góc bằng cách
chiếu thêm hình ảnh kim đổng hồ tạo thành các
góc, nên có đủ góc nhọn, vuông và tù.
b) Góc vuông, góc không vuông
- GV sử dụng lại các hình ảnh trong phần góc,
cho HS biết đâu là góc vuông, đâu là góc không vuông.
- GV mô tả: HS quan sát để có biểu tượng về
góc gồm có 2 cạnh xuất phát từ một điểm.
+ Giới thiệu góc vuông, góc không vuông.
- GV vẽ một góc vuông lên bảng sau đó giới - Lắng nghe, ghi nhớ và thao tác
thiệu tên đỉnh, cạnh của góc vuông.


Ta có góc vuông : Đỉnh O, cạnh OA, OB cùng GV.
- GV củng cố lại bằng các ví dụ khác, chẳng hạn
đặt tên góc là CID, KOG, HPQ, nhưng đảo thứ
tự về tinh chất, chẳng hạn: tù, vuông, nhọn và gọi HS phát biểu nhận biết. c) Ê ke
- GV cho HS xem cái ê ke loại to. GV nêu cấu
tạo của ê ke, ê ke dùng để nhận biết góc vuông.
- GV hướng dẫn sử dụng ê ke để kiểm tra góc - Lắng nghe
vuông, có thể sử dụng lại các góc đã giới thiệu ở
phấn trước. Sau đó, GV có thể gọi một số HS lên
sử dụng ê ke để tìm góc vuông trong số những - Một số HS sử dụng ê ke để vẽ
góc đã chuẩn bị trước. góc vuông.
- GV hướng dẫn sử dụng ê ke để vẽ góc vuông.
Sau đó gọi một số HS sử dụng ê ke để vẽ góc vuông. - GV quan sát, nhận xét. * Hoạt động
- Yêu cầu HS sử dụng ê ke để tìm góc vuông và
góc không vuông trong hình.
- Kết quả: Góc BAC và HGK vuông.
* Lưu ý: Trước khi sử dụng ê ke, GV có thể yêu
cầu HS quan sát rồi “phỏng đoán” xem góc nào
là góc vuông; Yêu cẩu này nhằm phát triển khả
năng ‘quan sát” của HS.
2. Luyện tập: - Mục tiêu:
- Làm quen với khái niệm góc.
- Nhận dạng được góc; phân biệt được góc vuông và góc không vuông.


- Sử dụng được ê ke để kiểm tra góc vuông.
- Qua thực hành, luyện tập, HS phát triển được năng lực giải quyết vấn đề. - Cách tiến hành * Luyện tập
Bài 1: Trên giấy kẻ ô li hãy vẽ một góc vuông.
- Yêu cẩu HS sử dụng eke để
- Yêu cẩu HS sử dụng eke để vẽ một góc vuông vẽ một góc vuông
bất kì trên lưới ô vuông.
- HS sử dụng ê ke để tìm sổ góc
Khi chữa bài, GV có thể chiếu các góc vuông do vuông mỗi hình, từ đó suy ra
HS vẽ với nhiều hướng sắp xếp.
hình có nhiều góc vuông nhất. - HS trình bày: + Hình A có 1 góc vuông.
- GV quan sát, nhận xét. + Hình B có 4 góc vuông.
Bài 2: Yêu cầu HS sử dụng ê ke để tìm sổ góc + Hình C có 3 góc vuông.
vuông mỗi hình, từ đó suy ra hình có nhiều góc + Hình D không có góc vuông. vuông nhất. - GV mời HS trình bày - HS nhận xét - GV mời HS nhận xét.
GV chốt: Vậy hình B có nhiều góc vuông nhất 3. Vận dụng:
- Làm quen với khái niệm góc.
- Nhận dạng được góc; phân biệt được góc vuông và góc không vuông.
- Sử dụng được ê ke để kiểm tra góc vuông.
- Qua thực hành, luyện tập, HS phát triển được năng lực giải quyết vấn đề.


zalo Nhắn tin Zalo