Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 1: MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
- Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
- Xây dựng được tình bạn và biết cách giữ gìn tình bạn.
- Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường.
- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí
Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường.
SINH HOẠT DƯỚI CỜ Gợi ý: -
Phát động tuần lễ thi đua “Cùng nhau xây dựng truyền thống nhà trường” -
Tham gia văn nghệ về chủ đề “Tình bạn” -
Phát động phong trào “Xây dựng trường học an toàn” -
Tham gia các hoạt động về chủ đề “Phòng, tránh bắt nạt học đường” - ... SINH HOẠT LỚP Gợi ý: -
Chia sẻ về những việc làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường; -
Chia sẻ về những câu chuyện ca ngợi tình bạn đẹp, bền vững; -
Thiết kế thông điệp tuyên truyền phòng, tránh bắt nạt học đường; - ....
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
XÂY DỰNG TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tìm hiểu được những việc làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí
Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày
thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài học. Biết chủ động và gương
mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung;
khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có
sáng tạo khi tham gia các hoạt động hướng nghiệp.
Năng lực riêng:
- Chung tay xây dựng truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
- Giải quyết được các tình huống nảy sinh trong quá trình giao tiếp với mọi người xung quanh. 3. Phẩm chất:
- Có ý thức tự giác, trách nhiệm, chăm chỉ. -
Có trách nhiệm trong việc tiếp nối, phát huy truyền thống nhà trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên - SHS, SGV, Giáo án.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.
- Giấy A4, A0, giấy nhớ, bút chì, bút màu các loại.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trải nghiệm trong cuộc sống.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS tạo tâm thế thoải mái, dễ chịu trước khi bước vào nội dung bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho cả lớp cùng hát bài “Thêm yêu ngày nắng đến trường”.
c. Sản phẩm học tập: HS hát hăng say, nhiệt tình.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chiếu lời bài hát, yêu cầu HS hát theo bài hát: “Thêm yêu ngày nắng đến trường”.
- Link bài hát: https://www.youtube.com/watch?v=-V8OYABCnHI
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe và hát theo ca từ bài hát.
- GV cùng hòa giọng với cả lớp.
Bước 3: Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động và thảo luận
- GV nhận xét, khuyến khích HS thể hiện sự hòa đồng, thân thiện trong quan hệ bạn bè,
cùng nhau tạo nên mỗi ngày đến trường là một ngày vui như lời bài hát vừa rồi.
- GV dẫn dắt HS tìm hiểu nội dung mới: Hoạt động giáo dục theo chủ đề - Xây dựng
truyền thống nhà trường.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Việc làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường a. Mục tiêu: Giúp HS:
- Tìm hiểu và nêu được những việc làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
- HS xác định được những việc mình có thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chia sẻ theo nhóm về những việc làm góp phần xây
dựng truyền thống nhà trường mà bản thân đã tìm hiểu được.
c. Sản phẩm học tập: HS thực hiện được các việc làm, hoạt động nhằm góp phần xây
dựng truyền thống nhà trường.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Việc làm góp phần xây dựng
truyền thống nhà trường
- GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu HS chia
sẻ trong nhóm: Em hãy chia sẻ những việc Là học sinh của trường, việc tìm hiểu
làm góp phần xây dựng truyền thống nhà và xác định những việc làm góp phần trường.
xây dựng truyền thống nhà trường là
trách nhiệm nhưng cũng là quyền lợi
- GV đặt thêm câu hỏi: Em thấy những hoạt và niềm tự hào của các em.
động đó như thế nào? Em ấn tượng với hoạt động nào? Vì sao?
- GV hướng dẫn HS rút ra kết luận về những
việc làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS làm việc nhóm, chia sẻ và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời một số HS chia sẻ những việc làm
góp phần xây dựng truyền thống nhà trường
mà các nhóm đã trao đổi với nhau.
Gợi ý (đính kèm phía dưới hoạt động).
- GV mời HS chia sẻ những việc bản thân có
thể làm để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.
- GV mời HS nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, tổng kết.
- GV trình chiếu cho HS xem một số sản phẩm
HS thực thiện để góp phần xây dựng truyền thống nhà trường:
Giáo án HĐTN 8 Cánh diều (năm 2025) | Giáo án Hoạt động tự nhiên 8 mới, chuẩn nhất
61
31 lượt tải
200.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
- Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 8 Cánh diều năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 8.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(61 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)