Giáo án Hóa học 12 học kì 2 theo phương pháp mới (năm 2023) | Giáo án Hóa học 12 mới, chuẩn nhất

1 K 508 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Hóa Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 31 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hóa học 12 học kì 2 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

 

 

  • Bộ giáo án Hóa học 12 học kì 2 bao gồm: 32 tiết học; Đề kiểm tra 1 tiết; Đề kiểm tra học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hóa học lớp 12.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

 

Đánh giá

4.6 / 5(1015 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn : / /201
Tiết 37 ĐIỀU CHẾ KIM LOẠI
A . Mục tiêu bài học :
1.Kiến thức
Giải thích được:
- Nguyên tắc chung các phương pháp điều chế kim loại (điện phân, nhiệt
luyện, dùng kim loại mạnh khử ion kim loại yếu hơn).
Trọng tâm
- Các phương pháp điều chế kim loại
2.Kĩ năng
- Lựa chọn được phương pháp điều chế kim loại cụ thể cho phù hợp.
- Quan sát thí nghiệm, hình ảnh, đồ... để rút ra nhận xét về phương pháp điều
chế kim loại.
- Viết các PTHH điều chế kim loại cụ thể.
- Tính khối lượng nguyên liệu sản xuất được một lượng kim loại xác định theo
hiệu suất hoặc ngược lại.
3.Thái độ:Rèn thái độ học tập bộ môn, lòng say mê nghiên cứu khoa học.
4. Định hướng năng lực đươc hình thành
- Năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
- Năng lực làm việc độc lập.
- Năng lực hợp tác, làm việc theo nhóm.
- Năng lực tính toán hóa học.
5. Tích hợp bảo vệ môi trường .
+ Đề xuất biện pháp xử lí phế liệu kim loại góp phần bảo vệ môi trường
+Nhận biết được tác động của điện phân, mạ điện và điều chế kim loại
B . Chuẩn bị:
1.Phương pháp
Dạy học nhóm ,thuyết trình,đàm thoại…
2.Phương tiện , thiết bị
Sách giáo khoa hoá 12
C . Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định lớp:
Lớp Ngày dạy
Tiết/
ngày
Sĩ số
HS vắng
Có phép Không phép
12A1
12A3
2.Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong bài
3. Bài mới
Hoạt động 1( 2 phút) : Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và kích thích sự tò mò của học sinh vào chủ đề học tập. Học
sinh tiếp nhận kiến thức chủ động, tích cực ,hiệu quả.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
Vật liệu kim loại được con người biết sử
* Thưc hiện nhiệm vụ học tập
Tập trung, tái hiện kiến thức
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dụng từ rất sớm .có một tầm quan trong j
không thay thế được.Vậy thì ông cha ta đã
biết những cách điều chế kim loại nào ta
vào bài học ngay hôm nay
* Báo cáo kết quả và thảo luận
HS trình bày, HS khác thảo luận, nhận
xét.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; phân tích, nhận xét,
đánh giá kết quả; chốt kiến thức
Hoạt động 2(35 phút) : II. Hình thành kiến thức
Mục tiêu: Giải thích được:
Nguyên tắc chung các phương pháp điều chế kim loại (điện phân, nhiệt luyện,
dùng kim loại mạnh khử ion kim loại yếu hơn).
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV:Chuyển giao nhiệm vụ
học tập :
bằng cách chia hs thành 6
nhóm theo số thứ tự bàn học
trong lớp
+ Nhóm 1,6 nghiên cứu :
a. Nguyên tắc điều chế kim
loại
b. Phương pháp nhiệt luyện
+ Nhóm 2,5 nghiên cứu :
a. Nguyên tắc điều chế kim
loại
b.Phương pháp thuỷ luyện
+ Nhóm 3,4 nghiên cứu :
a. Nguyên tắc điều chế kim
loại
b. Phương pháp điện phân.
GV: Quan sát quá trình thực
hiện nhiệm vụ của HS thể
giúp đỡ HS khi cần thiết
GV hướng dẫn HS nghiên
cứu SGK :
- sở của việc điều chế kim
loại bằng phương pháp .......
gì ?
- Dẫn thí dụ viết phương
trình phản ứng hoá học.
- Phương pháp ...... được dùng
để điều chế những kim loại
nào ?
HS: Hình thành các nhóm theo quy luật
Rồi nhận nhiệm vụ học tập và làm việc theo nhóm
HS: Thực hiện nhiệm vụ học tập thông qua làm việc
nhóm
+thỏa thuận quy tắc làm việc trong nhóm
+Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
+ Sau khi hoàn thành nội dung các HS hình thành
nhóm mới theo sự phân công của GV
HS:Báo cáo kết quả và thảo luận
HS cử đại diện báo cáo sản phẩm ,kết quả thực hiện
nhiệm vụ, Hs nhóm khác cùng tham gia thảo luận
Nhóm 1,6 Báo cáo:
, trong tự nhiên chỉ một số ít kim loại tồn tại
trạng thái tự do, như Au, Pt, Hg ... Hầu hết các kim
loại khác đều dưới dạng các hợp chất hoá học (oxit,
muối)., kim loại tồn tại ở dạng ion dương.
.a Nguyên tắc điều chế kim loại.
Thực hiện sự khử :
M
n+
+ ne M
b. Phương pháp nhiệt luyện
- sở: Khử nhứng ion kim loại trong oxit nhiệt độ
cao bằng các chất khử như: C, CO, H
2
hoặc Al, KL
kiềm, KL kiềm thổ.
- Thí dụ: :
Fe
2
O
3
+3 CO 2 Fe + 3 CO
2
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV: Cho các nhóm mới hình
thành theo nguyên tắc mảnh
ghép để hs được thảo luận
Quá trình được lặp lại với
nhóm mới cứ như vây đến khi
các thành viên đều nắm được
cả 3 nội dung
- Dùng trong CN, để điều chế những kim loại hoạt
động trung bình.
Nhóm 2,5 Báo cáo:
b.Phương pháp thuỷ luyện
a/ Nguyên tắc của phương pháp:
Khử những ion kim loại trong dung dịch bằng kim
loại có tính khử mạnh như Fe, Zn, ...
- Cơ sở của phương pháp này là dùng những dung
môi thích hợp như dung dịch H
2
SO
4
, NaOH,
NaCN,... để hoà tan kim loại hoặc hợp chất của kim
loại và tách ra khỏi phần không tan có trong quặng.
b/ Dùng trong công nghiệp hoặc trong phòng thí
nghiệm.
c/ Điếu chế các kim loại có độ hoạt động trung bình
và yếu như Zn, Fe, Sn, Pb, Cu, Ag, Au...
d/ Thí dụ:
- Dùng Fe để khử ion Cu
2+
trong dung dịch muối
đồng.
Fe + CuSO
4
FeSO
4
+ Cu
Fe + Cu
2+
Fe
2+
+ Cu
- Dùng Zn để khử ion Ag
+
trong dung dịch muối bạc.
Zn + 2AgNO
3
Zn(NO
3
)
2
+ 2Ag
Zn + 2Ag
+
Zn
2+
+ 2Ag
Nhóm 3,4 Báo cáo:
3. Phương pháp điện phân
a/ Nguyên tắc của phương pháp:
Dùng dòng điện một chiều trên catot để khử các ion
kim loại trong hợp chất.
b/ Dùng trong công nghiệp.
c/ Điều chế được hầu hết các kim loại.
d/ Sơ đồ điện phân:
α) Điện phân hợp chất nóng chảy
Nhng kim loại có đ hot đng mạnh như K, Na,
Ca, Mg, Al đưc điều chế bằng phương pháp điện
phân hợp chất ng chảy.
Thí dụ 1: Điện phân Al
2
O
3
nóng chảy để điều chế Al.
Ở catot (cực âm) Ở anôt (cực dương)
Al
3+
+ 3e Al 2O
2-
O
2
+ 4e
Điện phân Al
2
O
3
nóng chảy là phương pháp sản xuất
nhôm trong công nghiệp.
Thí dụ 2 : Điện phân MgCl
2
nóng chảy để điều chế
Mg.
Ở catot Ở anot
Mg
2+
+ 2e Mg 2Cl
-
Cl
2
+ 2e
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
β) Điện phân dung dịch
Điều chế các kim loại có độ hoạt động trung bình
hoặc yếu bằng cách điện phân dung dịch muối của
chúng.
Thí dụ: Điện phân dung dịch CuCl
2
để điều chế Cu.
Ở catot Ở anot
Cu
2+
+ 2e Cu 2Cl
-
Cl
2
+ 2e
e/ Tính lượng chất thu được ở các điện cực
Dựa vào công thức biểu diễn định luật Farađây ta có
thể xác định được khối lượng các chất thu được ở
điện cực : m = trong đó
m : Khối lượng chất thu được ở điện cực (gam)
A : Khối lượng mol nguyên tử của chất thu được ở
điện cực
n : Số electron mà nguyên tử hoặc ion đã cho hoặc
nhận
I : Cường độ dòng điện (ampe)
t : Thời gian điện phân (giây)
GV:Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của HS Thông qua mức độ hoàn
thành yêu cầu nhiệm vụ học tập ;phân tích ,nhận xét ,đánh giá kết quả thực hiện và
những ý kiến thảo luận của HS rồi chốt kiến thức
4.Củng cố(3 phút):
* Hoạt động luyện tập
- Mục tiêu:
+ Rèn luyện kĩ năng giải bài tập
+ Phát triển năng lực tính toán hóa học
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Tính khối lượng Cu thu được ở cực (-)
sau 1 giờ điện phân dd CuCl
2
với cường
độ dòng điện là 5 ampe
- Bao quát, quan sát, giúp đỡ học sinh khi
gặp khó khăn.
- Gọi 1 học sinh bất kì của nhóm lên báo
cáo kết quả
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
+ Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
+ Chuẩn bị lên báo cáo
* Báo cáo kết quả và thảo luận
HS báo cáo sản phẩm ,kết quả thực hiện
nhiệm vụ, Hs khác cùng tham gia thảo
luận:
- Công thức:
n
AIt
m
96500
gamm
Cu
9,5
2.96500
3600.5.64
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của HS Thông qua mức độ hoàn
thành yêu cầu nhiệm vụ học tập ;phân tích ,nhận xét ,đánh giá kết quả thực hiện và
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
những ý kiến thảo luận của HS rồi chốt kiến thức
5. .Hướng dẫn về nhà :
* Hoạt động vận dụng tìm tòi, mở rộng:
- Mục tiêu:
+ Rèn luyện kĩ năng áp dụng kiến thức hóa học vào thực tiễn
+ Phát triển năng lực giải quyết vấn đề
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Tìm hiểu trên internet và cho biết quá
trình mạ điện
- Giúp đỡ học sinh khi gặp khó khăn.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
+ Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
+ Chuẩn bị lên báo cáo
* Báo cáo kết quả và thảo luận
HS báo cáo sản phẩm ,kết quả thực hiện
nhiệm vụ, Hs khác cùng tham gia thảo
luận:
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của HS Thông qua mức độ hoàn
thành yêu cầu nhiệm vụ học tập ;phân tích ,nhận xét ,đánh giá kết quả thực hiện và
những ý kiến thảo luận của HS rồi chốt kiến thức
Về nhà làm bài tập sau
Điện phân (điện cực trơ) dung dịch chứa 0,02 mol NiSO
4
với cường độ dòng điện 5A
trong 6 phút 26 giây. Khối lượng catot tăng lên bằng
A. 0,00 gam. B. 0,16 gam. C. 0,59 gam. D. 1,18 gam.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn : / /201
Tiết 37 ĐIỀU CHẾ KIM LOẠI A
. M
ục tiêu bài học : 1.Kiến thức Giải thích được: -
Nguyên tắc chung và các phương pháp điều chế kim loại (điện phân, nhiệt
luyện, dùng kim loại mạnh khử ion kim loại yếu hơn). Trọng tâm -
 Các phương pháp điều chế kim loại 2.Kĩ năng
- Lựa chọn được phương pháp điều chế kim loại cụ thể cho phù hợp.
- Quan sát thí nghiệm, hình ảnh, sơ đồ... để rút ra nhận xét về phương pháp điều chế kim loại.
- Viết các PTHH điều chế kim loại cụ thể.
- Tính khối lượng nguyên liệu sản xuất được một lượng kim loại xác định theo
hiệu suất hoặc ngược lại.
3.Thái độ
:Rèn thái độ học tập bộ môn, lòng say mê nghiên cứu khoa học.
4. Định hướng năng lực đươc hình thành

- Năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
- Năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
- Năng lực làm việc độc lập.
- Năng lực hợp tác, làm việc theo nhóm.
- Năng lực tính toán hóa học.
5. Tích hợp bảo vệ môi trường .
+ Đề xuất biện pháp xử lí phế liệu kim loại góp phần bảo vệ môi trường
+Nhận biết được tác động của điện phân, mạ điện và điều chế kim loại B
. Chuẩn bị: 1.Phương pháp
Dạy học nhóm ,thuyết trình,đàm thoại…
2.Phương tiện , thiết bị Sách giáo khoa hoá 12 C
. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: Tiết/ HS vắng Lớp Ngày dạy Sĩ số ngày Có phép Không phép 12A1 12A3
2.Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong bài 3. Bài mới
Hoạt động 1( 2 phút) : Hoạt động khởi động
Mục tiêu:
Tạo hứng thú và kích thích sự tò mò của học sinh vào chủ đề học tập. Học
sinh tiếp nhận kiến thức chủ động, tích cực ,hiệu quả.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
* Thưc hiện nhiệm vụ học tập
Vật liệu kim loại được con người biết sử Tập trung, tái hiện kiến thức


dụng từ rất sớm .có một tầm quan trong j * Báo cáo kết quả và thảo luận
không thay thế được.Vậy thì ông cha ta đã HS trình bày, HS khác thảo luận, nhận
biết những cách điều chế kim loại nào ta xét. vào bài học ngay hôm nay
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; phân tích, nhận xét,
đánh giá kết quả; chốt kiến thức
Hoạt động 2(35 phút) : II. Hình thành kiến thức
Mục tiêu: Giải thích được:
Nguyên tắc chung và các phương pháp điều chế kim loại (điện phân, nhiệt luyện,
dùng kim loại mạnh khử ion kim loại yếu hơn).
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
GV:Chuyển giao nhiệm vụ
HS: Hình thành các nhóm theo quy luật
học tập :
Rồi nhận nhiệm vụ học tập và làm việc theo nhóm bằng cách chia hs thành 6
nhóm theo số thứ tự bàn học trong lớp
+ Nhóm 1,6 nghiên cứu :
HS: Thực hiện nhiệm vụ học tập thông qua làm việc
a. Nguyên tắc điều chế kim nhóm loại
+thỏa thuận quy tắc làm việc trong nhóm
b. Phương pháp nhiệt luyện
+Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
+ Nhóm 2,5 nghiên cứu :
+ Sau khi hoàn thành nội dung các HS hình thành
a. Nguyên tắc điều chế kim
nhóm mới theo sự phân công của GV loại
b.Phương pháp thuỷ luyện

HS:Báo cáo kết quả và thảo luận + Nhóm 3,4 nghiên cứu :
a. Nguyên tắc điều chế kim
HS cử đại diện báo cáo sản phẩm ,kết quả thực hiện loại
nhiệm vụ, Hs nhóm khác cùng tham gia thảo luận
b. Phương pháp điện phân. Nhóm 1,6 Báo cáo:
GV: Quan sát quá trình thực , trong tự nhiên chỉ có một số ít kim loại tồn tại ở
hiện nhiệm vụ của HS có thể trạng thái tự do, như Au, Pt, Hg ... Hầu hết các kim
giúp đỡ HS khi cần thiết
loại khác đều dưới dạng các hợp chất hoá học (oxit,
GV hướng dẫn HS nghiên muối)., kim loại tồn tại ở dạng ion dương. cứu SGK :
.a Nguyên tắc điều chế kim loại.
- Cơ sở của việc điều chế kim Thực hiện sự khử :
loại bằng phương pháp ....... là Mn+ + ne  M gì ?
b. Phương pháp nhiệt luyện
- Dẫn thí dụ và viết phương- Cơ sở: Khử nhứng ion kim loại trong oxit ở nhiệt độ
trình phản ứng hoá học.
cao bằng các chất khử như: C, CO, H2 hoặc Al, KL
- Phương pháp ...... được dùng kiềm, KL kiềm thổ.
để điều chế những kim loại - Thí dụ: : nào ? Fe2O3 +3 CO 2 Fe + 3 CO2


GV: Cho các nhóm mới hình
- Dùng trong CN, để điều chế những kim loại hoạt
thành theo nguyên tắc mảnh động trung bình.
ghép để hs được thảo luận Nhóm 2,5 Báo cáo:
Quá trình được lặp lại với
b.Phương pháp thuỷ luyện
nhóm mới cứ như vây đến khi a/ Nguyên tắc của phương pháp:
các thành viên đều nắm được
Khử những ion kim loại trong dung dịch bằng kim cả 3 nội dung
loại có tính khử mạnh như Fe, Zn, ...
- Cơ sở của phương pháp này là dùng những dung
môi thích hợp như dung dịch H2SO4, NaOH,
NaCN,... để hoà tan kim loại hoặc hợp chất của kim
loại và tách ra khỏi phần không tan có trong quặng.
b/ Dùng trong công nghiệp hoặc trong phòng thí nghiệm.
c/ Điếu chế các kim loại có độ hoạt động trung bình
và yếu như Zn, Fe, Sn, Pb, Cu, Ag, Au... d/ Thí dụ:
- Dùng Fe để khử ion Cu2+ trong dung dịch muối đồng. Fe + CuSO4  FeSO4 + Cu Fe + Cu2+  Fe2+ + Cu
- Dùng Zn để khử ion Ag+ trong dung dịch muối bạc.
Zn + 2AgNO3  Zn(NO3)2 + 2Ag Zn + 2Ag+  Zn2+ + 2Ag Nhóm 3,4 Báo cáo:
3. Phương pháp điện phân
a/ Nguyên tắc của phương pháp:
Dùng dòng điện một chiều trên catot để khử các ion kim loại trong hợp chất. b/ Dùng trong công nghiệp.
c/ Điều chế được hầu hết các kim loại. d/ Sơ đồ điện phân:
α) Điện phân hợp chất nóng chảy
Những kim loại có độ hoạt động mạnh như K, Na,
Ca, Mg, Al được điều chế bằng phương pháp điện
phân hợp chất nóng chảy.
Thí dụ 1: Điện phân Al2O3 nóng chảy để điều chế Al. Ở catot (cực âm) Ở anôt (cực dương) Al3+ + 3e  Al 2O2-  O2 + 4e
Điện phân Al2O3 nóng chảy là phương pháp sản xuất nhôm trong công nghiệp.
Thí dụ 2 : Điện phân MgCl2 nóng chảy để điều chế Mg. Ở catot Ở anot
Mg2+ + 2e  Mg 2Cl-  Cl2 + 2e


β) Điện phân dung dịch
Điều chế các kim loại có độ hoạt động trung bình
hoặc yếu bằng cách điện phân dung dịch muối của chúng.
Thí dụ: Điện phân dung dịch CuCl2 để điều chế Cu. Ở catot Ở anot
Cu2+ + 2e  Cu 2Cl-  Cl2 + 2e
e/ Tính lượng chất thu được ở các điện cực
Dựa vào công thức biểu diễn định luật Farađây ta có
thể xác định được khối lượng các chất thu được ở điện cực : m = trong đó
m : Khối lượng chất thu được ở điện cực (gam)
A : Khối lượng mol nguyên tử của chất thu được ở điện cực
n : Số electron mà nguyên tử hoặc ion đã cho hoặc nhận
I : Cường độ dòng điện (ampe)
t : Thời gian điện phân (giây)
GV:Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của HS Thông qua mức độ hoàn
thành yêu cầu nhiệm vụ học tập ;phân tích ,nhận xét ,đánh giá kết quả thực hiện và
những ý kiến thảo luận của HS rồi chốt kiến thức 4.Củng cố(3 phút): * Hoạt động luyện tập - Mục tiêu:
+
Rèn luyện kĩ năng giải bài tập
+ Phát triển năng lực tính toán hóa học Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Tính khối lượng Cu thu được ở cực (-)
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
sau 1 giờ điện phân dd CuCl2 với cường
+ Tiến hành giải quyết các nhiệm vụ
độ dòng điện là 5 ampe + Chuẩn bị lên báo cáo
- Bao quát, quan sát, giúp đỡ học sinh khi * Báo cáo kết quả và thảo luận gặp khó khăn.
HS báo cáo sản phẩm ,kết quả thực hiện
- Gọi 1 học sinh bất kì của nhóm lên báo
nhiệm vụ, Hs khác cùng tham gia thảo cáo kết quả luận: - Công thức: AIt m 96500n 3600 . 5 . 64 m   9 , 5 gam Cu 2 . 96500
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
Nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của HS Thông qua mức độ hoàn
thành yêu cầu nhiệm vụ học tập ;phân tích ,nhận xét ,đánh giá kết quả thực hiện và


zalo Nhắn tin Zalo