Giáo án Học chăm, học giỏi Tiếng việt 2 Cánh diều

153 77 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 38 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 2 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(153 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH ĐI M 2: EM ĐI H C
BÀI 11: H C CHĂM, H C GI I
CHIA S V CH ĐI M & BÀI Đ C 1: CÓ CHUY N NÀY
(2 ti t)ế
I. M C TIÊU
1. M c đ , năng l c, yêu c u c n đ t
- Nh n bi t n i dung ch đi m. ế
- Năng l c đ c thù: Năng l c giao ti p và h p tác, năng l c t ch và t h c. ế
- Năng l c riêng:
+ Năng l c ngôn ng :
Đ c thành ti ng trôi ch y toàn bài. Phát âm đúng các t ng âm, v n, ế
thanh HS đ a ph ng d phát âm sai vi t sai. Ng t ngh h i đúng ươ ế ơ
theo các d u câu theo nghĩa. T c đ đ c kho ng 60 ti ng / phút. Đ c ế
th m nhanh h n l p 1. ơ
Hi u nghĩa c a các t ng trong bài. Tr l i đ c các câu h i, hi u ý ượ
nghĩa c a bài th ơ chuy n này : T t c m i th đ u n ch a trong đó
kh năng l n lên, phát tri n, nh ng c n ph i s hành đ ng, n l c ư
c a con ng i thì m i thành hi n th c. ườ
Nh n bi t đ c t ng ch đ c đi m, bi t v n d ng đ hoàn thành BT. ế ượ ế
+ Năng l c văn h c:
Bi t bày t s yêu thích v i m t s t ng hay, hình nh đ p.ế
Bi t liên h n i dung bài v i th c t .ế ế
2. Ph m ch t
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- B i d ng tình yêu v i mái tr ng, th y cô, b n bè. ưỡ ườ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- Máy tính, máy chi u.ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK.
- V bài t p Ti ng Vi t 2, t p m t. ế
III. PH NG PHÁP VÀ HÌNH TH C D Y H CƯƠ
- PPDH chính: t ch c HĐ.
- Hình th c d y h c chính: đ c l p (làm vi c đ c l p),nhóm (th o lu n
nhóm), HĐ l p (trò ch i ph ng v n). ơ
IV. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
CHIA S V CH ĐI M
M c tiêu: Giúp HS nh n bi t đ c ế ượ
n i dung c a toàn b ch đi m, t o
tâm th h ng thú cho HS t ngế
b c làm quen bài h c.ướ
Cách ti n hành:ế
- GV chi u 2 b c tranh BT 1 ph nế
Chia s lên màn chi u, yêu c u HSế
quan sát, nói 2 3 câu v ho t đ ng
c a các b n nh trong tranh.
- GV m i 1 HS đ c YC c a BT 2, chia
- HS quan sát, nói 2 3 câu v ho t
đ ng c a các b n nh trong tranh.
- HS đ c YC c a BT 2, chia s ý ki n ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
s ý ki n tr c l p. ế ướ
BÀI Đ C 1: CÓ CHUY N NÀY
1. Gi i thi u bài
M c tiêu: T o tâm th cho h c sinh ế
và t ng b c làm quen bài h c. ướ
Cách ti n hành:ế
- GV gi i thi u bài th ơ chuy n
này: Bài h c hôm nay cho chúng ta
bi t nh ng đi u kỳ di u luôn s nế
xung quanh ta, nh ng đ chúng xu tư
hi n l i c n nh ng phép bi n ế
di u t bàn tay, hành đ ng c a
chính chúng ta.
2. HĐ 1: Đ c thành ti ng ế
M c tiêu: Đ c thành ti ng câu, ế
đo n và toàn b văn b n.
Cách ti n hành:ế
- GV đ c m u toàn bài đ c th ơ
chuy n này .
- GV m i 2 – 4 HS đ c n i ti p 2 kh ế
th làm m u đ c l p luy n đ cơ
theo.
- GV m i 1 HS đ c ph n gi i thích t
ng đ c l p hi u t phép bi nế .
- GV yêu c u HS luy n đ c theo
nhóm nh (GV h tr khi c n thi t). ế
tr c l p.ướ
- HS l ng nghe.
- HS đ c th m theo.
- 2 4 HS đ c n i ti p 2 kh th ế ơ
tr c l p. C l p đ c th m theo.ướ
- 1 HS đ c ph n gi i thích t ng .
C l p đ c th m theo.
- HS luy n đ c theo nhóm nh .
- Các nhóm đ c bài tr c l p. ướ
- HS nhóm khác nh n xét, góp ý cách
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV g i các nhóm đ c bài tr c l p. ướ
- GV g i HS nhóm khác nh n xét, góp
ý cách đ c c a b n.
- GV nh n xét, đánh giá, khen ng i
HS đ c ti n b . ế
3. HĐ 2: Đ c hi u
M c tiêu: Tìm hi u n i dung văn
b n.
Cách ti n hành:ế
- GV giao nhi m v cho HS đ c th m
bài th , th o lu n nhóm đôi theo cácơ
CH tìm hi u bài. Sau đó tr l i CH
b ng trò ch i ph ng v n. ơ
- GV t ch c trò ch i ph ng v n: ơ
T ng c p HS em h i em đáp ho c
m i nhóm c 1 đ i di n tham gia:
Đ i di n nhóm đóng vai phóng viên,
ph ng v n đ i di n nhóm 2. Nhóm 2
tr l i. Sau đó đ i vai.
- GV l u ý HS CH 2: th nêu h tư ế
các s v t m t trong kh th , ơ
nh ng đúng h n c là ch nêu nh ngư ơ
s v t đ c nh c đ n nh m t đ i ượ ế ư
t ng đ nói t i, đ t duy v nó.ượ ư
đ c c a b n.
- HS l ng nghe.
- HS đ c th m bài th , th o lu n ơ
nhóm đôi theo các CH tìm hi u bài,
tr l i CH b ng trò ch i ph ng v n: ơ
+ Câu 1:
HS 1: B n hi u “Ch n m
trong l m c” nghĩa gì?
Ch n ý đúng:
a) L m c đã s n các ch
cái.
b) L m c đã s n các bài
th , bài toán,...ơ
c) L m c sẽ giúp b n vi t ế
ch , làm th , làm toán,... ơ
HS 2: Đáp án c).
+ Câu 2:
HS 2: Kh th 1 còn nói đ n ơ ế
nh ng s v t nào khác? Chúng
n m đâu?
HS 1: Kh th 1 còn nói đ n ơ ế
nh ng s v t: l a, cái m m,
cái hoa, dòng đi n. Nh ng s
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nh n xét, ch t đáp án.
4. HĐ 3: Luy n t p
M c tiêu: Tìm hi u, v n d ng ki n ế
v t y n m : bao diêm, h t,
cây, dây đi n.
+ Câu 3:
HS 1: Kh th 2 nh c đ n ơ ế
“nh ng phép bi n di u kì” ế
nào?
HS 2: Kh th 2 nh c đ n ơ ế
“nh ng phép bi n di u kì”: ế
Bi n diêm thành l a cháy,ế
bi n m c thành th hay, bi nế ơ ế
h t hóa thành cây, xui cây làm
qu chín, bi n dây thành ra ế
đi n, b t đi n kéo tàu đi,...
+ Câu 4:
HS 1: B n c n làm đ khi
l n lên sẽ th c hi n đ c ượ
“nh ng phép bi n di u kì” y? ế
HS 2: Đ khi l n lên sẽ th c
hi n đ c “nh ng phép bi n ượ ế
di u kì” y, mình sẽ c g ng
tìm hi u ki n th c, h c ế
luy n t p chăm ch .
- HS l ng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n:…/…/… ạ Ngày d y:…/…/… ạ CH ĐI M 2: EM ĐI H C BÀI 11: H C CHĂM, H C GI I CHIA S V CH ĐI M & BÀI Đ C 1: CÓ CHUY N NÀY (2 ti t) ế I. M C TIÊU 1. M c đ ộ, năng l c, yêu c u c n đ t - Nh n bi ậ t n ế i dung ch ộ đi ủ m. ể - Năng l c đ ự c thù: Năng l ặ c giao ti ự p và h ế p tác, năng l ợ c t ự ch ự và t ủ h ự c. ọ - Năng l c riêng: ự + Năng l c ngôn ng ự : ữ  Đ c ọ thành ti ng ế trôi ch y
ả toàn bài. Phát âm đúng các t ừ ng ữ có âm, v n, ầ thanh mà HS đ a ị ph ng
ươ dễ phát âm sai và vi t ế sai. Ng t ắ ngh ỉh i ơ đúng theo các d u ấ câu và theo nghĩa. T c ố đ ộ đ c ọ kho ng ả 60 ti ng ế / phút. Đ c ọ th m nhanh h ầ n l ơ p 1. ớ  Hi u ể nghĩa c a
ủ các từ ngữ trong bài. Trả l i ờ đ c ượ các câu h i, ỏ hi u ể ý nghĩa c a
ủ bài thơ Có chuy n ệ này: T t ấ cả m i ọ thứ đ u ề n ẩ ch a ứ trong đó khả năng l n ớ lên, phát tri n, ể nh ng ư c n ầ ph i ả có sự hành đ ng, ộ nỗ l c ự c a con ng ủ i thì m ườ i thành hi ớ n th ệ c. ự  Nh n bi ậ t đ ế c t ượ ng ừ ch ữ đ ỉ c đi ặ m, bi ể t v ế n d ậ ng đ ụ hoàn thành BT. ể + Năng l c văn h ự c: ọ  Bi t bày t ế s ỏ yêu thích v ự i m ớ t s ộ t ố ng ừ hay, hình ữ nh đ ả p. ẹ  Bi t liên h ế n ệ i dung bài v ộ i th ớ c t ự . ế 2. Ph m ch t

- B i d ồ ng tình yêu v ưỡ i mái tr ớ ng, th ườ y cô, b ầ n bè. ạ II. Đ DÙNG D Y H C 1. Đ i v i giáo viên - Giáo án. - Máy tính, máy chi u. ế 2. Đ i v i h c sinh - SGK. - V bài t ở p Ti ậ ng Vi ế t 2, t ệ p m ậ t. ộ III. PH NG PHÁP VÀ HÌNH TH ƯƠ C D Y H C - PPDH chính: t ch ổ c HĐ. ứ - Hình th c ứ d y ạ h c ọ chính: HĐ đ c ộ l p ậ (làm vi c ệ đ c ộ l p), ậ HĐ nhóm (th o ả lu n ậ
nhóm), HĐ lớp (trò ch i ph ơ ng v ỏ ấn). IV. TI N TRÌNH D Y H C HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS CHIA S V CH ĐI M M c
ụ tiêu: Giúp HS nh n ậ bi t ế đ c ượ n i ộ dung c a ủ toàn bộ chủ đi m, ể t o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ b c làm quen bài h ướ c. ọ Cách ti n hành: ế - GV chi u ế 2 b c ứ tranh ở BT 1 ph n ầ
Chia sẻ lên màn chi u, ế yêu c u
ầ HS - HS quan sát, nói 2 – 3 câu về ho t ạ
quan sát, nói 2 – 3 câu về ho t ạ đ ng ộ động của các b n nh ạ trong tranh. ỏ c a các b ủ n nh ạ trong tranh. ỏ - GV m i ờ 1 HS đ c ọ YC c a ủ BT 2, chia - HS đ c ọ YC c a ủ BT 2, chia sẻ ý ki n ế

sẻ ý ki n tr ế c l ướ p. ớ tr c l ướ p. ớ BÀI Đ C 1: CÓ CHUY N NÀY 1. Giới thiệu bài M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế cho h c ọ sinh và t ng b ừ c làm quen bài h ướ c. ọ Cách ti n hành: ế - GV gi i ớ thi u
ệ bài thơ Có chuy n này: Bài h c - HS lắng nghe. ọ hôm nay cho chúng ta bi t ế nh ng ữ đi u ề kỳ di u ệ luôn có s n ẵ xung quanh ta, nh ng ư đ ể chúng xu t ấ hiện l i ạ c n ầ có nh ng ữ phép bi n ế
diệu kì từ bàn tay, hành đ ng ộ c a ủ chính chúng ta.
2. HĐ 1: Đ c thành ti ng ế M c ụ tiêu: Đ c ọ thành ti ng ế câu, đo n và toàn b ạ văn b ộ n. ả Cách ti n hành: ế - HS đ c th ọ m theo. ầ - GV đ c ọ m u ẫ toàn bài đ c ọ thơ chuyện này. - 2 – 4 HS đ c ọ n i ố ti p ế 2 khổ thơ - GV m i ờ 2 – 4 HS đ c ọ n i ố ti p ế 2 khổ tr c l ướ p. C ớ l ả p đ ớ c th ọ m theo. ầ thơ làm m u ẫ để cả l p ớ luy n ệ đ c ọ - 1 HS đ c ọ ph n ầ gi i ả thích từ ng . ữ theo. Cả l p đ ớ c th ọ m theo. ầ - GV m i ờ 1 HS đ c ọ ph n ầ gi i ả thích từ - HS luy n đ ệ c theo nhóm nh ọ . ỏ ng đ ữ c ể l ả p hi ớ u t ể ừ phép bi n ế . - Các nhóm đ c bài tr ọ c l ướ p. ớ - GV yêu c u ầ HS luy n ệ đ c ọ theo - HS nhóm khác nh n ậ xét, góp ý cách nhóm nh (GV h ỏ tr ỗ khi c ợ n thi ầ t). ế

- GV g i các nhóm đ ọ c bài tr ọ c l ướ p. ớ đọc của bạn. - GV g i ọ HS nhóm khác nh n
ậ xét, góp - HS lắng nghe. ý cách đ c c ọ a b ủ n. ạ - GV nh n
ậ xét, đánh giá, khen ng i ợ HS đ c ti ọ n b ế . ộ 3. HĐ 2: Đ c hi u - HS đ c ọ th m ầ bài th , ơ th o ả lu n ậ M c ụ tiêu: Tìm hi u ể n i
ộ dung văn nhóm đôi theo các CH tìm hi u ể bài, b n. ả tr l ả i CH b ờ ng trò ch ằ i ph ơ ng v ỏ n: ấ Cách ti n hành: ế + Câu 1: - GV giao nhi m ệ v ụ cho HS đ c ọ th m ầ bài th , ơ th o ả lu n ậ nhóm đôi theo các  HS 1: B n ạ hi u ể “Chữ n m ằ CH tìm hi u ể bài. Sau đó trả l i ờ CH trong lọ m c” ự nghĩa là gì? b ng trò ch ằ i ph ơ ng v ỏ n. ấ Ch n ý đúng: ọ a) Lọ m c ự đã có s n ẵ các chữ - GV tổ ch c ứ trò ch i ơ ph ng ỏ v n: ấ cái. T ng ừ c p ặ HS em h i ỏ – em đáp ho c b) Lọ m c ự đã có s n ẵ các bài m i ỗ nhóm cử 1 đ i ạ di n ệ tham gia: th , bài toán,... ơ Đ i ạ di n
ệ nhóm đóng vai phóng viên, c) Lọ m c ự sẽ giúp b n ạ vi t ế ph ng ỏ v n ấ đ i ạ di n ệ nhóm 2. Nhóm 2 ch , làm th ữ , làm toán,... ơ tr l ả i. Sau đó đ i vai.  HS 2: Đáp án c). - GV l u
ư ý HS CH 2: Có thể nêu h t ế + Câu 2: các sự v t ậ có m t ặ trong khổ th , ơ nh ng đúng h ư n c ơ ả là ch nêu nh ỉ ng ữ
 HS 2: Khổ thơ 1 còn nói đ n ế sự v t ậ đ c ượ nh c ắ đ n ế như m t ộ đ i ố nh ng ữ s ự v t ậ nào khác? Chúng t ng đ ượ nói t ể i, đ ớ t ể duy v ư nó. ề n m ằ đâu? ở
 HS 1: Khổ thơ 1 còn nói đ n ế nh ng ữ sự v t: ậ l a, ử cái m m, ầ cái hoa, dòng đi n. ệ Nh ng ữ sự


zalo Nhắn tin Zalo