Giáo án Khoa học lớp 4 (Cánh diều): Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật

169 85 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(169 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Giáo án Khoa học 4 – Cánh diều (Kì II)
Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (1 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được nhu cầu sống của thực vật và biết cách chăm sóc cây trồng.
- Nhận biết được nhu cầu sống của động vật và biết cách chăm sóc vật nuôi. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi,
hoạt động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Hệ thống lại những kiến thức đã học về Chủ đề Thực vật và động vật.
- Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin, phân tích vấn đề và xử lí tình huống.
- Vận dụng được kiến thức về nhu cầu sống của thực vật, động vật để đề xuất
việc làm cụ thể trong chăm sóc cây trồng, vật nuôi và giải thích được tại sao
cần phải làm công việc đó. 3. Phẩm chất: 1


- Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu.
- Các tranh ảnh, video liên quan đến chủ đề.
b. Đối với học sinh: - SHS, VBT.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG: - 1 Tiết.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích
sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức thực hiện:
- GV chiếu hình ảnh, tổ chức cho HS thi đua - HS quan sát hình, tích cực tham gia
nêu cách chăm sóc con vật trong ảnh. thi đua.
- GV gọi HS xung phong trả lời. Cả lớp lắng - HS trả lời: 2

nghe, nhận xét, bổ sung.
Cách chăm sóc mèo: Cho ăn, cho
uống nước, tắm, vệ sinh chỗ ở, tiêm phòng các bệnh,...
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài Ôn tập - HS theo dõi, ghi bài.
chủ đề thực vật và động vật.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Hoạt động 1: Kể tên các yếu tố cần cho sự
sống và phát triển của thực vật a. Mục tiêu:
- Hệ thống lại những kiến thức đã học về sự
sống và phát triển của thực vật.
- Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin.
b. Cách thức thực hiện:
- GV chia HS thành các nhóm theo 6 HS. - HS chia thành các nhóm.
- GV yêu cầu các nhóm thực hiện: Kể tên các - Các nhóm thực hiện theo yêu cầu.
yếu tố cần cho sự sống và phát triển của thực
vât. Lấy ví dụ minh họa ở một thực vật em biết.
- GV gọi đại diện các nhóm lên trình bày trước - Đại diện các nhóm xung phong trình
lớp. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. bày.
+ Thực vật cần ánh sáng, không khí,
nước, chất khoáng và nhiệt độ thích
hợp để sống và phát triển.
+ Ví dụ: Cây su su cần nước, ánh
sáng, không khí, chất khoáng và nơi
có nhiệt độ trung bình từ 8 đến 25 độ
C để phát triển và cho ra quả.
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm chuẩn bị tốt, - HS chú ý lắng nghe.
đầy đủ, trình bày khoa học. 3


Hoạt động 2: Hoàn thành sơ đồ
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học về quang hợp ở thực vật.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2 trang 62
SGK: Hoàn thành sơ đồ quá trình quang hợp ở - HS đọc và suy nghĩ.
thực vật theo gợi ý sau:
- GV yêu cầu một số em báo cáo kết quả. Cả lớp nhận xét, góp ý.
- Đại diện HS xung phong trình bày.
- GV lắng nghe HS thuyết trình, nhận xét và
tuyên dương HS trình bày tốt. - HS lắng nghe lưu ý.
Hoạt động 3: Hoàn thành sơ đồ
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học về các
yếu tố cần cho động vật sống và phát triển.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS đọc và thực hiện yêu cầu bài
3 trang 62 SGK: Hãy hoàn thành các sơ đồ - HS đọc và suy nghĩ.
“Các yếu tố cần cho động vật sống và phát 4


zalo Nhắn tin Zalo