Giáo án Kiểm tra đánh giá bài thể dục Giáo dục thể chất 2 Kết nối tri thức

345 173 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(345 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI THỂ DỤC
(1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự giác tích cực tập luyệntham gia kiểm tra đánh giá tuyên
dương.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ
đúng nhịp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí
và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
HOÀN
THÀNH
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TỐT
biên độ
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập
luyện TDTT
HOÀN
THÀNH
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện được các động tác của bài thể dục
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện
TDTT
CHƯA
HOÀN
THÀNH
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Chưa thực hiện được bài thể dục
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện
các động tác của bài thể dục.
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. S. Hoạt động GV Hoạt động HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
gian lần
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “ kết bạn”
II. Phần cơ bản:
- Ôn bài thể dục phát
triển chung đã học.
- Kiểm tra đánh giá
bài thể dục PTC:
5 – 7’
16-18’
2x8N
2 lần
1 lần
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Gv HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn
chơi
Tổ trưởng cho các
bạn luyện tập bài thể
dục theo khu vực.
Từng nhóm 3 đến 5
học sinh thực hiện
bài thể dục đã học
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp
cho GV.
ĐH tập luyện theo tổ

GV


Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trò chơi “Mèo đuổi
chuột”.
III.Kết thúc
- Thả lỏng toàn
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
3-5’
4- 5’
- Yêu cầu HS nhận
xét bạn
- GV nhận xét, đánh
giá bổ xung, tuyên
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn bài đã học
và chuẩn bị bài sau.

- HS nhận xét bạn
sau khi thực hiện các
động tác của bài thể
dục
HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc


_________________________________________________________________
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI THỂ DỤC (1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và đúng nhịp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí
và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HOÀN
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện THÀNH
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và

biên độ
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động TỐT
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN
- Thực hiện được các động tác của bài thể dục THÀNH
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện CHƯA
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN
- Chưa thực hiện được bài thể dục THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện
các động tác của bài thể dục.
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu T. S. Hoạt động GV Hoạt động HS

gian lần I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội   dung, yêu cầu giờ - Cán sự tập trung học lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp Khởi động 2x8N cho GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, - Gv HD học sinh hông, gối,... khởi động.
- Trò chơi “ kết bạn”  - GV hướng dẫn chơi 16-18’ II. Phần cơ bản: 2 lần - Ôn bài thể dục phát ĐH tập luyện theo tổ triển chung đã học. Tổ trưởng cho các   bạn luyện tập bài thể     dục theo khu vực.  GV  1 lần - Kiểm tra đánh giá  bài thể dục PTC: Từng nhóm 3 đến 5  học sinh thực hiện  bài thể dục đã học

 - Yêu cầu HS nhận - HS nhận xét bạn xét bạn sau khi thực hiện các
- GV nhận xét, đánh động tác của bài thể giá bổ xung, tuyên dục  - Trò chơi “Mèo đuổi dương. chuột”. - GV nêu tên trò 3-5’ chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử HS thực hiện thả III.Kết thúc và chơi chính thức. lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét tuyên - ĐH kết thúc thân. dương và sử phạt 
- Nhận xét, đánh giá 4- 5’ người phạm luật  chung của buổi học.  Hướng dẫn HS Tự - GV hướng dẫn ôn ở nhà - Nhận xét kết quả, ý - Xuống lớp
thức, thái độ học của hs. - VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau.
_________________________________________________________________


zalo Nhắn tin Zalo