Giáo án Kiểm tra đánh giá đội hình đội ngũ Giáo dục thể chất 2 Kết nối tri thức

1 K 498 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(996 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
(1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự giác tích cực tập luyệntham gia kiểm tra đánh giá tuyên
dương.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện các động tác chuyển đội hình
hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn ngược lại; động tác giậm chân
tại chỗ, đứng lại.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí
và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
HOÀN
THÀNH
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TỐT
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện các động tác chuyển đội hình và giậm chân tại chỗ - đứng
lại đúng khẩu lệnh, đúng kĩ thuật, đều và đẹp
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập
luyện TDTT
HOÀN
THÀNH
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện được các động tác chuyển đội hình và giậm chân tại chỗ -
đứng lại
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện
TDTT
CHƯA
HOÀN
THÀNH
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Chưa thực hiện được các động tác chuyển đội hình và giậm chân tại
chỗ - đứng lại
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện
các động tác ĐHĐN.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T.
gian
S.
lần
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “ kết bạn”
II. Phần cơ bản:
- Ôn tập các nội
dung ĐHĐN đã học:
Chuyển đội hình
hàng ngang (hàng
dọc) thành đội hình
5 – 7’
16-18’
2x8N
2 lần
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Gv HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn
chơi
Tổ trưởng cho các
bạn luyện tập các nội
dung ĐHĐN theo
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp
cho GV.
ĐH tập luyện theo tổ

GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
vòng tròn và ngược
lại, động tác giậm
chân tại chỗ - đứng
lại.
- Kiểm tra đánh giá
các nội dung ĐHĐN
- Trò chơi “Mèo đuổi
chuột”.
III.Kết thúc
- Thả lỏng toàn
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
3-5’
4- 5’
1 lần
khu vực.
Từng nhóm 3 đến 5
học sinh thực hiện
các nội dung ĐHĐN
đã học
- Yêu cầu HS nhận
xét bạn
- GV nhận xét, đánh
giá bổ xung, tuyên
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của



- HS nhận xét bạn
sau khi thực hiện các
nội dung ĐHĐN
HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc


Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hs.
- VN ôn bài đã học
và chuẩn bị bài sau.
_________________________________________________________________
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện các động tác chuyển đội hình
hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại; động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí
và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HOÀN
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện THÀNH


- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện các động tác chuyển đội hình và giậm chân tại chỗ - đứng
lại đúng khẩu lệnh, đúng kĩ thuật, đều và đẹp TỐT
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện được các động tác chuyển đội hình và giậm chân tại chỗ - HOÀN đứng lại THÀNH
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên CHƯA
- Chưa thực hiện được các động tác chuyển đội hình và giậm chân tại HOÀN chỗ - đứng lại THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện các động tác ĐHĐN.


- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
IV. Tiến trình dạy học LV Đ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. Hoạt động GV Hoạt động HS gian lần I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội   dung, yêu cầu giờ - Cán sự tập trung học lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp Khởi động 2x8N cho GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, - Gv HD học sinh hông, gối,... khởi động.
- Trò chơi “ kết bạn”  - GV hướng dẫn chơi 16-18’ II. Phần cơ bản: 2 lần - Ôn tập các nội ĐH tập luyện theo tổ dung ĐHĐN đã học: Tổ trưởng cho các   Chuyển đội hình bạn luyện tập các nội     hàng ngang (hàng dung ĐHĐN theo  GV  dọc) thành đội hình

vòng tròn và ngược khu vực. lại, động tác giậm 1 lần chân tại chỗ - đứng lại.  - Kiểm tra đánh giá   các nội dung ĐHĐN Từng nhóm 3 đến 5 học sinh thực hiện 
các nội dung ĐHĐN - HS nhận xét bạn đã học sau khi thực hiện các nội dung ĐHĐN - Yêu cầu HS nhận 3-5’ xét bạn - Trò chơi “Mèo đuổi - GV nhận xét, đánh chuột”. giá bổ xung, tuyên  dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn 4- 5’ cách chơi. III.Kết thúc - Cho HS chơi thử HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn và chơi chính thức. lỏng thân. - Nhận xét tuyên - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá dương và sử phạt  chung của buổi học. người phạm luật   Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - GV hướng dẫn - Xuống lớp - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của


zalo Nhắn tin Zalo