CHỦ ĐỀ 2: KHÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO VÀ YÊU QUÝ BẠN BÈ
BÀI 3: KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết được những việc mà thầy giáo, cô giáo đã làm cho em.
- HS biết những việc cần làm để thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Em đã làm gì để thể hiện tình yêu quê - 2-3 HS nêu. hương em?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS nghe và vận động theo nhịp - HS thực hiện.
bài hát Bông hồng tặng cô.
- Bạn nhỏ trong bài hát đã làm gì để thể - HS chia sẻ.
hiện sự kính yêu cô giáo?
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu những việc
thầy giáo, cô giáo đã làm cho em.
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.14- - HS thảo luận nhóm 4
15, tổ chức thảo luận nhóm 4, YC HS - 2-3 HS chia sẻ. trả lời câu hỏi:
+ Em hãy nêu những việc làm của thầy - 2-3 HS trả lời.
giáo, cô giáo trong các bức tranh trên.
+ Những việc làm của thầy cô giáo đem lại điều gì cho em?
- GV chốt: Thầy giáo, cô giáo dạy em - HS lắng nghe.
biết đọc, biết viết, biết những kiến thức
trong cuộc sống; thăm hỏi, động viên, …
*Hoạt động 2: Tìm hiểu những việc
cần làm để thể hiện sự kính trọng
thầy giáo, cô giáo.
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.14- - HS thảo luận theo cặp.
15, YC thảo luận nhóm đôi và trả lời
câu hỏi: Các bạn trong tranh đang làm
gì? Việc đó thể hiện điều gì?
- Tổ chức cho HS chia sẻ. - HS chia sẻ.
+ Em cần làm gì để thể hiện sự kính - 3-4 HS trả lời.
trọng thầy giáo, cô giáo?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: - HS lắng nghe.
+ Những việc làm thể hiện sự kính
trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo: chào
hỏi, chú ý nghe giảng, học hành chăm
chỉ, lễ phép, ……
+Những việc làm không thể hiện sự tôn
trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo:
không chào hỏi, cãi lời, nói trống
không, nói chuyện trong giờ học,
không học bài, không làm bài tập, không vâng lời,….
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - HS chia sẻ.
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống. - Nhận xét giờ học.
BÀI 3: KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Nêu việc làm thể hiện sự kính trọng - 2-3 HS nêu. thầy giáo, cô giáo?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Xác định việc làm đồng tình
hoặc không đồng tình.
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.16,
YC thảo luận nhóm đôi, nêu việc nên - HS thảo luận theo cặp.
làm hoặc không nên làm , giải thích Vì sao.
- Tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh. - 2-3 HS chia sẻ.
+ Tranh 1: đồng tình vì thể hiện sự lễ phép với thầy, cô giáo.
+ Tranh 2: không đồng tình vì các banj
tranh sách vở gây ồn ào trong giờ học.
+ Tranh 3: đồng tình vì bạn nhỏ biết
hỏi thăm thầy giáo khi thầy bị đau tay. - GV chốt câu trả lời. - Nhận xét, tuyên dương.
*Bài 2: Xử lí tình huống.
- YC HS quan sát tranh sgk/tr.17, đồng
Giáo án Kính trọng thầy giáo, cô giáo Đạo đức 2 Kết nối tri thức
391
196 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(391 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 2: KHÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO VÀ YÊU QUÝ BẠN
BÈ
BÀI 3: KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết được những việc mà thầy giáo, cô giáo đã làm cho em.
- HS biết những việc cần làm để thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Em đã làm gì để thể hiện tình yêu quê
hương em?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS nghe và vận động theo nhịp
bài hát Bông hồng tặng cô.
- Bạn nhỏ trong bài hát đã làm gì để thể
hiện sự kính yêu cô giáo?
- 2-3 HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu những việc
thầy giáo, cô giáo đã làm cho em.
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.14-
15, tổ chức thảo luận nhóm 4, YC HS
trả lời câu hỏi:
+ Em hãy nêu những việc làm của thầy
giáo, cô giáo trong các bức tranh trên.
+ Những việc làm của thầy cô giáo
đem lại điều gì cho em?
- GV chốt: Thầy giáo, cô giáo dạy em
biết đọc, biết viết, biết những kiến thức
trong cuộc sống; thăm hỏi, động viên,
…
*Hoạt động 2: Tìm hiểu những việc
cần làm để thể hiện sự kính trọng
thầy giáo, cô giáo.
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.14-
15, YC thảo luận nhóm đôi và trả lời
câu hỏi: Các bạn trong tranh đang làm
gì? Việc đó thể hiện điều gì?
- Tổ chức cho HS chia sẻ.
+ Em cần làm gì để thể hiện sự kính
trọng thầy giáo, cô giáo?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS thảo luận nhóm 4
- 2-3 HS chia sẻ.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận theo cặp.
- HS chia sẻ.
- 3-4 HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chốt:
+ Những việc làm thể hiện sự kính
trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo: chào
hỏi, chú ý nghe giảng, học hành chăm
chỉ, lễ phép, ……
+Những việc làm không thể hiện sự tôn
trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo:
không chào hỏi, cãi lời, nói trống
không, nói chuyện trong giờ học,
không học bài, không làm bài tập,
không vâng lời,….
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào
cuộc sống.
- Nhận xét giờ học.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ.
BÀI 3: KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Nêu việc làm thể hiện sự kính trọng
thầy giáo, cô giáo?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Xác định việc làm đồng tình
hoặc không đồng tình.
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.16,
YC thảo luận nhóm đôi, nêu việc nên
làm hoặc không nên làm , giải thích Vì
sao.
- Tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh.
- GV chốt câu trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương.
*Bài 2: Xử lí tình huống.
- YC HS quan sát tranh sgk/tr.17, đồng
- 2-3 HS nêu.
- HS thảo luận theo cặp.
- 2-3 HS chia sẻ.
+ Tranh 1: đồng tình vì thể hiện sự lễ
phép với thầy, cô giáo.
+ Tranh 2: không đồng tình vì các banj
tranh sách vở gây ồn ào trong giờ học.
+ Tranh 3: đồng tình vì bạn nhỏ biết
hỏi thăm thầy giáo khi thầy bị đau tay.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thời gọi HS đọc lần lượt 2 tình huống
của bài.
- YCHS thảo luận nhóm 4 đưa ra cách
xử lí tình huống và phân công đóng vai
trong nhóm.
- Tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
*Bài 3: Đưa ra lời khuyên cho bạn.
- YC HS quan sát tranh sgk/tr.13, đọc
lời thoại ở mỗi tranh.
- Tổ chức cho HS chia sẻ từng tranh:
Em sẽ khuyên bạn điều gì?
- Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Vận dụng:
- GVHD HS cách làm thiệp tặng thầy
giáo, cô giáo.
- HS thực hành làm thiệp
- GV khuyến khích, động viên HS chia
sẻ những việc em đã và sẽ làm thể hiện
sự kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô
giáo.
*Thông điệp:
- 3 HS đọc.
- HS thảo luận nhóm 4:
- Các nhóm thực hiện.
- HS đọc.
- HS trả lời cá nhân:
+ Tranh 1: Về quê thường xuyên để
thăm ông bà, thăm họ hàng.
+ Tranh 2: Ai cũng đều có quê hương,
chúng mình cần biết chan hoà, không
được chê bạn bè.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85