Giáo án Lịch sử 11 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Lịch sử 11 mới, chuẩn nhất

1.8 K 880 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 6 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 153 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 11 Kết nối tri thức.
  • Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2023: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2024 hoàn thiện cả năm.

    => Hiện tại, giáo án Lịch sử 11 đã có đến Học kì 1.

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1760 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO T O …….. Ạ
TRƯỜNG ………………….
---------------- K HO ẠCH BÀI D Y LỊCH S 1 Ử 1 - HK1 Giáo viên: Tr ng: ườ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) CH Ủ Đ Ề 1: CÁCH M NG T Ư S N Ả VÀ S Ự PHÁT TRI N Ể C A Ủ CH Ủ NGHĨA T Ư B N BÀI 1: M T Ộ S Ố V N Ấ Đ Ề CHUNG V Ề CÁCH M NG T Ư S N Ả (T1) I. M C Ụ ĐÍCH, YÊU C U Sau bài h c ọ này, giúp HS: 1. Về kiến th c - Trình bày đư c ợ ti n ề đ ề c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ t ư s n ả v ề kinh t , ế chính tr ịxã h i ộ tư tư ng. ở - Phân tích đư c ợ m c ụ tiêu, nhi m ệ v , ụ giai c p ấ lãnh đ o ạ đ ng ộ l c ự c a ủ các cu c ộ cách mạng tư sản. - Trình bày đư c ợ k t ế qu , ả ý nghĩa c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ t ư s n ả . 2. Về năng lực * Năng lực chung: - Giải quy t ế đư c ợ nh ng ữ nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ m t ộ cách đ c ộ l p, ậ theo nhóm và th ể hi n ệ sự sáng t o. ạ - Góp ph n ầ phát tri n ể năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác qua ho t ạ đ ng ộ nhóm và trao đ i ổ công vi c ệ v i ớ giáo viên. *Năng l c ự riêng: - Góp ph n
ầ hình thành và phát tri n ể năng l c ự tìm hi u ể l c ị h s ử nh n ậ di n ệ đư c ợ các lo i ạ tư li u ệ lịch sử (tư li u ệ vi t, ế hình nh. ả ..), bi t ế cách s u ư t m ầ và khai thác t ư li u ệ đ ể tìm hi u ể v ề cách m ng ạ t ư s n. ả - Góp ph n ầ hình thành, phát tri n ể năng l c ự nh n ậ th c ứ và t ư duy l c ị h s : ử gi i ả thích khái niệm cách m ng ạ tư s n ả , phân tích đư c ợ m c ụ tiêu nhi m ệ v , ụ giai c p ấ lãnh đ o ạ và đ ng ộ lực c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ t ư s n, ả - Góp ph n
ầ hình thành và phát tri n ể năng l c ự v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ , kĩ năng thông qua việc vận d ng ụ ki n ế th c ứ đã h c ọ gi i ả thích đư c ợ ý nghĩa c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ tư s n. ả 3. Về ph m ẩ ch t - Bồi dư ng ỡ ph m ẩ ch t ấ nh : ư khách quan, trung th c ự , có ý th c
ứ tìm tòi và khám phá l c ị h s . ử II. THI T Ế B Ị D Y Ạ H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Giáo viên. - KHBD so n ạ theo đ nh ị hư ng ớ phát tri n ể năng l c ự , phi u ế h c ọ t p ậ dành cho HS. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- Các kênh hình (phóng to). - Nh ng ữ t ư li u ệ b ổ sung v ề các nư c ớ Châu Âu và B c ắ Mỹ - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). 2. Học sinh - SGK - Tranh nh, ả tư li u ệ s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ (n u ế có) và d ng ụ c ụ h c ọ t p ậ theo yêu cầu c a ủ GV. III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ NG 1. KH I Ở Đ NG a) M c ụ tiêu: Giúp HS - K t ế n i ố ki n ế th c ứ từ cu c ộ s ng ố vào n i ộ dung bài h c ọ . Giúp kh i ơ g i ợ tính tò mò c a ủ HS, tạo tâm th ế cho h c ọ sinh đi vào tìm hi u ể bài m i. ớ b) Nội dung: GV: Giao nhi m ệ vụ cho HS HS quan sát hình nh, ả hoạt đ ng ộ cá nhân đ ể trả l i ờ câu h i ỏ c a ủ GV c) S n ả ph m
ẩ : HS hoàn thành tìm hi u ể ki n ế th c ứ d) Tổ ch c ứ th c ự hi n ệ : B1: Chuy n ể giao nhi m ệ v ụ (GV) GV cho HS xem 1 đo n ạ video ng n ắ v ề Cách m ng ạ Pháp và yêu c u ầ HS tr ả l i ờ câu h i ỏ ? Đây là sự ki n ệ l c ị h sử nào? Sự ki n ệ l c ị h sử này l i ạ có ý nghĩa nh ư th ế nào đ i ố v i ớ nư c ớ Pháp? B2: Thực hi n ệ nhi m ệ vụ GV: Hư ng ớ
dẫn HS quan sát, phân tích hình nh ả và tr ả l i ờ câu h i. ỏ
HS: Quan sát, phân tích hình nh ả và trả l i. ờ
B3: Báo cáo kết quả ho t ạ động
GV:Yêu cầu HS trả l i ờ câu h i. ỏ
HS: Báo cáo câu trả l i ờ - HS còn l i ạ theo dõi, nh n ậ xét (n u ế c n) ầ . Dự kiến s n ả phẩm M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) B4: K t ế lu n ậ , nh n ậ định (GV) - Nhận xét câu trả l i ờ c a ủ HS, chốt ki n ế th c ứ , chuy n ể d n ẫ vào ho t ạ đ ng ộ hình thành ki n ế th c ứ m i. ớ - Vi t ế tên bài, nêu m c ụ tiêu chung c a ủ bài và d n ẫ vào HĐ ti p ế theo.
Rạng sáng ngày 14-7-1789, kh p ắ các khu ph ố Pa-ri vang lên l i ờ kêu g i ọ “Hãy ti n ế chi m
ế Ba-xti”; hàng nghìn ngư i
ờ dân Pa-ri đã t n ấ công vào ng c ụ Ba-xti. Đây v n ố là m t
ộ pháo đài sau chuy n ể thành nhà ng c ụ , đư c ợ xem là bi u ể tư ng ợ quy n ề l c ự c a ch ế độ phong ki n ế chuyên ch . ế T ừ ng n ọ l a ử t n ấ công ng c ụ Baxti đã b ng lên thành cu c ộ cách m ng thiêu cháy nh ng tàn d ư b o ả th ủ và l c ạ h u ậ c a ủ ch ế đ ộ phong ki n ế Cách mạng t ư s n
ả Pháp cùng các cu c ộ cách m ng t ư s n ả khác ở Tây Âu và B c ắ M đã m ở ra nh ng trang s ử m i ớ cho nhân lo i ạ . Vậy, ti n ề đ , ề đ ng ộ l c ự c a ủ các cu c ộ cách m ng t ư s n ả là gì? M c ụ tiêu, nhi m ệ v cũng nh ư k t
ế quả, ý nghĩa ra sao? Tr ả l i ờ nh ng câu h i ỏ này s ẽ g i ợ m ở cho em ti p ế
tục khám phá các vấn đề c
ơ bản của cách m ng t ư s n ả th i ờ c n ậ đ i ạ . HOẠT Đ NG 2. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I 1. Tiền đ ề c a ủ các cu c ộ cách m n ạ g t ư s n
a. Mục tiêu: Trình bày đư c ợ ti n ề đ ề c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ t ư s n ả v ề kinh t , ế chính trị xã h i ộ t ư tư ng. ở b. N i
ộ dung: HS quan sát máy chi u, ế sử d ng ụ SGK để tìm hi u ể n i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu c u ầ c a ủ GV. c. S n ả ph m
: HS hoàn thành tìm hi u ể ki n ế th c ứ
d. Tổ chức thực hi n Hoạt động d y ạ – h c S n ả ph m ẩ dự kiến B1: Chuy n ể giao nhi m ệ v ụ (GV) 1. Tiền đề c a ủ các GV yêu cầu HS và tr ả l i ờ câu h i ỏ cuộc cách m n ạ g tư ? Khái ni m ệ c a ủ cách m ng ạ t ư s n ả ? s n
GV chia HS làm 4 nhóm th o ả lu n
ậ và trình bày câu tr - Kinh t : ế lời vào bảng nhóm + Kinh tế tư b n ả chủ ? Trình bày nh ng ữ ti n ề đ ề c a ủ các cu c ộ cách m ng ạ t ư s n ả ? nghĩa ra đ i ờ và phát tri n ể trong lòng chế độ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo