Giáo án Lịch sử 8 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Lịch Sử 8 mới, chuẩn nhất

1.1 K 561 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 19 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử lớp 8 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử lớp 8 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 8 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1121 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHƯƠNG 1: CHÂU ÂU VÀ BẮC MỸ
TỪ NỬA SAU THẾ KỈ XVI ĐẾN THẾ KỈ XVIII
BÀI 1: CÁCH MẠNG TƯ SẢN Ở CHÂU ÂU VÀ BẮC MỸ
(4 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Xác định được trên bản đồ thế giới địa điểm diễn ra các cuộc cách mạng tư sản
tiêu biểu từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII.
- Trình bày được những nét chung về nguyên nhân, kết quả, ý nghĩa, tính chất của cách mạng tư sản.
- Nêu được một số đặc điểm chính của cuộc cách mạng tư sản tiêu biểu ở Anh, Pháp, Mỹ. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:


- Tìm hiểu lịch sử: thông qua việc sưu tầm, xử lí thông tin, tư liệu, hình ảnh để xác
định được trên bản đồ thé giới địa điểm diễn ra các cuộc cách mạng tư sản tiêu
biểu từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII; nêu được một số đặc điểm chính của các cuộc
cách mạng tư sản tiêu biểu ở Anh, Mỹ, Pháp.
- Nhận thức và tư duy lịch sử: thông qua việc tìm hiểu thông tin, tư liệu và hình ảnh
để trình bày được những nét chung về nguyên nhân, kết quả, ý nghĩa và tính chất
của các cuộc cách mạng tư sản ở Anh, Mỹ, Pháp. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, trách nhiệm: có ý thức tự giác, tích cực khi tham gia hoạt động giải
quyết vấn đề; có tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Trung thực: đánh giá các sự kiện, nhân vật lịch sử một cách khách quan (dựa trên
cơ sở khai thác thông tin, tư liệu và hình ảnh).
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực, SHS, SGV,
SBT Lịch sử và Địa lí 8 – phần Lịch sử.
- Phiếu học tập dành cho HS.
- Hệ thống tư liệu và hình ảnh đã chuẩn bị liên quan đến bài học Cách mạng tư sản
ở Châu Âu và Bắc Mỹ.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS Lịch sử và Địa lí 8 – phần Lịch sử.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG


a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Nội dung:
- GV giới thiệu mạch kiến thức chương trình phân môn Lịch sử 8.
- GV trình chiếu hình ảnh về một số nhân vật lịch sử Ô-li-vơ Crôm-oen, G.Oa-sinh-tơn,
Rô-be-xpi-e, yêu cầu cầu HS thảo luận cặp đôi và trả lời câu hỏi:
+ Em biết gì về những hình ảnh và nhân vật lịch sử này?
+ Hãy chia sẻ hiểu biết của em về một trong những hình ảnh, nhân vật lịch sử đó.
c. Sản phẩm: HS trình bày một số hiểu biết về một trong các nhân vật lịch sử: Ô-li-vơ
Crôm-oen, G.Oa-sinh-tơn, Rô-be-xpi-e.
d.Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV giới thiệu các mạch kiến thức chương trình phân môn Lịch sử 8 theo sơ đồ:
- GV trình chiếu cho HS quan sát một số hình ảnh về ba nhân vật lịch sử Ô-li-vơ Crôm-
oen, G.Oa-sinh-tơn, Rô-be-xpi-e:

Ô-li-vơ Crôm-oen G.Oa-sinh-tơn Rô-be-xpi-e
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi và trả lời câu hỏi:
+ Em biết gì về những hình ảnh và nhân vật lịch sử này?
+ Hãy chia sẻ hiểu biết của em về một trong những hình ảnh, nhân vật lịch sử đó.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập


zalo Nhắn tin Zalo