Giáo án Liên hệ giữa cung và dây Toán 9 Học kì 2

347 174 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 2

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    718 359 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(347 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN
Ngày soạn:
Ngày dạy:
TIẾT : §2. LIÊN HỆ GIỮA CUNG VÀ DÂY
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:

 !"#$%&'(!)*+,-
./01 !"#$%&'(!)*+2345
6718*9:;
2. Năng lực
!*<<=4:>?@==<:4
./01 !"#$%&'(!)*+2345
6718*9:;
3. Phẩm chất
AB8CD*E748C8F?6G8
H=C<=CE
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:

I/J=748=8?
2. Học sinh:

I<E/K>C/
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: LMNMC;O
3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục đích:./0MPPM4QRM>ST;
b) Nội dung: SC9M>S27>=*E/3M3;=
3U5=V39018
c) Sản phẩm: 1M>SC4*WXAY;C;
d) Tổ chức thực hiện:
AZVE3;;E3;*U
MN[
9<3
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM SỰ KIẾN
Hoạt động 1: Định lý 1
a) Mục tiêu:87S)*+
b) Nội dung:*E/3M3;=3U5\8N3
9018
c) Sản phẩm:!5)*P,
d) Tổ chức thực hiện:3U5 + \8N
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
A39]Q^=,_`A&a90
]b3
1. Định lý 1: (SGK)
;O
CM
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
AI Z3WCRLcO

&d e.fZg
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hình 9 hình 10
h!>;3;Xe.Zg
7i;jV1klQ@5
T;;e.Zg[
h 2   ! "#$ % &'(!
)*+,4>M>*1
T;)*+[
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
I<E90T;AY
AYIb3m=/K=B8n
<EE
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
e.fZg
AYA,*974S
Z4*/8<*3oO
!9)*+43T;)*+C9
A4>=M>*1 L<
SO
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
A3990p*U)*P
kl  ;V
L*9Eq;
VoO
cefc.fcZfcgLr7i7
MPO
f LO e.fZg
7O
CM kl
 ;V
cefc.fcZfcgLr7i7
MPO
e.fZgLO f LO
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
m
n
O
B
A
D
C
O
B
A
AI Z3WCRLcO
e.fZg
&d

60
A
D
C
O
B
A
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: Định lý 2
a) Mục tiêu:87S)*+
b) Nội dung:*E/3M3;=3U53
9018
c) Sản phẩm:!5)*P-
d) Tổ chức thực hiện:3U5
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
A39]Q,,A&*974
a90]b3
Z3Xe.*/sX
Zg23;e.Zg
; M   C4 *W 3 9
MJ )  ! "#$ % &'(!
)*+-a90*U
 !"#$%&'(!C3A&
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
I<E90T;AY
AYIb3m=/K=B8n
<EE
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
h)*P-
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
A3990p*U)*P
2. Định lý 2: (SGK)
IC35WCR;;W
CR7i;;V
;O e.tZg
7Oe.tZg
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu:1*+>*718
b. Nội dung:gUC9*/8=3U5V=3U5
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm
vụ:.
AY90@7=
AY/K]Q
4>=M>*1T;7,u
LA&`v-O
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
I<E90T;AY
AYIb3m=/K=B8n
<EE
.33Q[90Q[
AY/K;-CW8
ciC33\i3-
33
Ib37C;;Ve.``Zg
;VC;@Q[
wSe.7i
Zg
;84S
Q[
29S
e.7iZg
&x$!33/e.Zg
y ;V\8V3*bC3
Bài tập 13: LMv-)
AIZ3Lcz{O
e.``Zg
&d
ZS
;OICW8ciC3;3
3
&xWMP$!33/e.
Zg

y L3*bC3O

y L3*bC3O



Is<;|V


IL,OL-O;C;
 f
 L8O
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN Ngày soạn: Ngày dạy:
TIẾT : §2. LIÊN HỆ GIỮA CUNG VÀ DÂY I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh hiểu được các cụm từ “cung căng dây” và “dây căng cung”.
- Hiểu được SẢN PHẨM SỰ KIẾN định lý 1 và 2.
- Bước đầu vận dụng được SẢN PHẨM SỰ KIẾN các định lý đã học vào giải một số bài tập liên quan. 2. Năng lực
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản.
- Bước đầu vận dụng được SẢN PHẨM SỰ KIẾN các định lý đã học vào giải một số bài tập liên quan. 3. Phẩm chất
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: chăm
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên:
- Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu 2. Học sinh:
- Thực hiện hướng dẫn tiết trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: (không kiểm tra) 3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục đích: Bước đầu kích thích khả năng tìm tòi kiến thức của học sinh.
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Gv: Có thể chuyển việc so sánh hai cung sang việc so sánh hai dây và ngược lại không? Hs nêu dự đoán
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM SỰ KIẾN
Hoạt động 1: Định lý 1
a) Mục tiêu: Hs phát biểu và chứng minh được định lý
b) Nội dung: HS làm việc với sách giáo khoa, hoạt động cá nhân cặp đôi hoàn
thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: Nội dung định lí 1
d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động cá nhân + cặp đôi
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
1. Định lý 1: (SGK)
Giáo viên vẽ hình 9,10/SGK.Yêu cầu a) GT Cho đường tròn(O) HS vẽ theo. CM:
KL AB=CD
n D xét và ta có: O O B B ( liên hệ giữa C m A A cung và góc ở tâm).
OA = OB = OC = OD ( cùng bằng bán hình 9 hình 10 kính)
+ Nếu ta cho hai cung nhỏ AB và CD = (c.g.c) AB= CD
bằng nhau. Em có nhận xét gì về độ b) dài của hai dây AB và CD? GT Cho đường tròn(O)
+ Hãy đọc SẢN PHẨM SỰ KIẾN
định lý 1 và ghi giả thiết và kết luận AB=CD của định lý?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: KL CM: xét
HS: Thực hiện các yêu cầu của GV và ta có:
GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ
OA = OB = OC = OD ( cùng bằng bán kính)
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: AB= CD(gt) = (c.c.c) HS: AB = CD
GV: Gọi 1 HS lên bảng chứng minh.
Cả lớp tự làm vào vở)
- Nêu định lý đảo của định lý trên.
- Ghi giả thiết, kết luận. (học sinh tự chứng minh)
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
Giáo viên yêu cầu Hs nhắc lại định lí


Hoạt động 2: Định lý 2
a) Mục tiêu: Hs phát biểu và chứng minh được định lý
b) Nội dung: HS làm việc với sách giáo khoa, hoạt động cá nhân hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: Nội dung định lí 2
d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động cá nhân
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
2. Định lý 2: (SGK)
Giáo viên vẽ hình 11 SGK lên bảng. - Trong một đường tròn hay hai đường Yêu cầu HS vẽ theo. tròn bằng nhau ta có:
Cho cung nhỏ AB lớn hơn cung nhỏ a) AB > CD.
CD. Hãy so sánh hai dây AB và CD. b) AB > CD A D
Sau khi học sinh trả lời giáo viên B
khẳng định SẢN PHẨM SỰ KIẾN 60 O O B
định lý 2. Yêu cầu học sinh đọc lại C
SẢN PHẨM SỰ KIẾN trong SGK. A
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS: Thực hiện các yêu cầu của GV
GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: + HS đọc định lí 2
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
Giáo viên yêu cầu Hs nhắc lại định lí


zalo Nhắn tin Zalo