TUẦN 23 TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: BÀI HỌC TỪ CUỘC SỐNG
Bài 01: LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC (T1+2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Đọc đúng, rõ ràng bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
- Hiểu được nội dung văn bản; hiểu được điều tác giả muốn nói qua VB; muốn
xây dựng được đất nước giàu mạnh thì mỗi người dân cần phải mạnh khỏe. Tập
thể dục là cách nâng cao sức khỏe.
- Hình thành phẩm chất biết giao tiếp phù hợp với ngữ cảnh.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: Đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: Tìm + Trả lời: Đường lên Trường
những câu văn miêu tả rừng Trường Sơn?
Sơn có nhiều cánh rừng hoang
vu. Trong rừng, cây mọc tầng
tầng lớp lớp, núi đá chen lẫn đồi
cây, sương phủ quanh năm,...
+ Câu 2: Đọc đoạn 2 và trả lời Nêu những đặc + Trả lời: Sống thành từng bầy điểm của loài voi
rất đông, ăn rất khỏe để nuôi
sống cơ thể to lớn của mình,...
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV cho xem tranh và giới thiệu chủ điểm, dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá. - Mục tiêu:
+ Đọc đúng, rõ ràng bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
+ Hiểu được nội dung văn bản; hiểu được điều tác giả muốn nói qua VB; muốn xây
dựng được đất nước giàu mạnh thì mỗi người dân cần phải mạnh khỏe. Tập thể dục
là cách nâng cao sức khỏe.
+ Hình thành phẩm chất biết giao tiếp phù hợp với ngữ cảnh.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Khởi động
- GV hỏi: Em cảm thấy thế nào sau khi tham gia - HS trả lời cá nhân
một hoạt động thể thao? - GV nhận xét
- GV giới thiệu bức ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh - HS lắng nghe đang tập tạ… - GV dẫn vào bài đọc.
2.2. Hoạt động 2: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc rõ ràng, diễn cảm thể hiện - Hs lắng nghe.
được hiệu lực của lời kêu gọi, khích lệ.
- GV HD đọc: Đọc đúng các tiếng dễ phát âm sai, - HS lắng nghe cách đọc.
ngắt giọng ở những câu dài câu dài.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài. - 1 HS đọc toàn bài. - GV chia đoạn: (3 đoạn) - HS quan sát
+ Đoạn 1: Từ đầu đến cả nước mạnh khỏe.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến là sức khỏe. + Đoạn 3: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: bồi bổ, bổn phận, khí huyết, - HS đọc từ khó. lưu thông,…
- Luyện đọc câu dài: giữ gìn dân chủ,/ xây dựng - 2-3 HS đọc câu dài.
nước nhà,/ gây đời sống mới,/ việc gì cungc cần
có sức khỏe/ mới làm thành công; Mỗi một người
dân yếu ớt/ tức là cả nước yếu ớt,/ mỗi một người
dân mạnh khỏe/ là cả nước mạnh khỏe.//; Ngày
nào cũng tập/ thì khí huyết lưu thông,/ tinh thần
đầy đủ,/ như vậy là sức khỏe.//.
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc - HS luyện đọc theo nhóm 3. đoạn theo nhóm 3. - GV nhận xét các nhóm.
2.3. Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 4 câu hỏi
trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả - HS trả lời lần lượt các câu hỏi: lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Bác Hồ đã khẳng định sức khỏe cần thiết + giữ gìn dân chủ, xây dựng
thế nào trong xây dựng và bảo vệ đất nước ?
nước nhà, gây đời sống mới,
việc gì cũng cần có sức khỏe thì
mới làm thành công. Một người
dân mạnh khỏe là cả nước mạnh khỏe
+ Câu 2: Để có sức khỏe, mỗi người dân cần làm + Mỗi người dân cần tập thể dục gì?
hằng ngày để có sức khỏe./ Để
nâng cao sức khỏe, cần luyện
tập thể dục đều đặn, thường xuyên./...
+ Câu 3: Câu nào trong bài cho thấy tấm gương + Tự tôi, ngày nào tôi cũng tập tập thể dục của Bác.
+ Câu 4: Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn trong bài + Đoạn 1 - sự cần thiết của sức
khỏe, đoạn 2- lợi ích của tập thể
dục, đoạn 3- kêu gọi toàn dân tập thể dục
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- HS nêu theo hiểu biết của mình.
- GV Chốt: Bài văn cho biết muốn xây dựng -2-3 HS nhắc lại
được đất nước giàu mạnh thì mỗi người dân cần
phải mạnh khỏe. Tập thể dục là cách nâng cao sức khỏe.
2.4. Hoạt động : Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
- HS đọc nối tiếp, Cả lớp đọc thầm theo.
3. Nói và nghe: Học từ bạn - Mục tiêu:
+ Hiểu được ý nghĩa của việc học hỏi những điều hay từ bạn
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
3.1. Hoạt động 4: Kể về những điều em học được từ bạn.
- GV gọi HS đọc yêu cầu nội dung. - 1 HS đọc to yêu cầu
+ Yêu cầu: Kể về những điều
em học được từ bạn.
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm : HS kể cho - HS làm việc nhóm và kể cho
nhau nghe về điều học được từ bạn
nhau nghe về điều học được từ bạn
- Gọi HS trình bày trước lớp: em học được điều gì - HS đại diện nhóm trình bày
từ bạn? Em học từ bạn nào? Vì sao em muốn học bạn điều đó?
- GV nhận xét, tuyên dương và nói thêm về giá trị
của việc học hỏi những điều tốt từ bạn.
3.2. Hoạt động 4: Khi học được điều hay từ
bạn, em cảm thấy thế nào?
- GV gọi Hs đọc yêu cầu trước lớp.
- 1 HS đọc yêu cầu: Khi học
được điều hay từ bạn, em cảm thấy thế nào?
- GV cho HS làm việc nhóm 2: Mỗi HS nói về
cảm xúc, suy nghĩ của mình khi học điều hay từ bạn
- Mời các nhóm trình bày.
- HS trình bày trước lớp
- GV nhận xét, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và - HS tham gia để vận dụng kiến
vận dụng bài học vào thực tiễn cho học sinh.
thức đã học vào thực tiễn.
+ Cho HS hiểu ích lợi của việc tập thể dục. Nếu - HS lắng nghe
không có sức khỏe thì không thể làm việc. Sức
khỏe của mỗi người dân ảnh hưởng đến sự phát
Giáo án Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục (T1+2) Tiếng việt 3 Kết nối tri thức
557
279 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(557 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 23
TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: BÀI HỌC TỪ CUỘC SỐNG
Bài 01: LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC (T1+2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Đọc đúng, rõ ràng bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
- Hiểu được nội dung văn bản; hiểu được điều tác giả muốn nói qua VB; muốn
xây dựng được đất nước giàu mạnh thì mỗi người dân cần phải mạnh khỏe. Tập
thể dục là cách nâng cao sức khỏe.
- Hình thành phẩm chất biết giao tiếp phù hợp với ngữ cảnh.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được
nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải
nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
+ Câu 1: Đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: Tìm
những câu văn miêu tả rừng Trường Sơn?
- HS tham gia trò chơi
+ Trả lời: Đường lên Trường
Sơn có nhiều cánh rừng hoang
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Câu 2: Đọc đoạn 2 và trả lời Nêu những đặc
điểm của loài voi
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV cho xem tranh và giới thiệu chủ điểm, dẫn
dắt vào bài mới
vu. Trong rừng, cây mọc tầng
tầng lớp lớp, núi đá chen lẫn đồi
cây, sương phủ quanh năm,...
+ Trả lời: Sống thành từng bầy
rất đông, ăn rất khỏe để nuôi
sống cơ thể to lớn của mình,...
- HS lắng nghe.
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
+ Đọc đúng, rõ ràng bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
+ Hiểu được nội dung văn bản; hiểu được điều tác giả muốn nói qua VB; muốn xây
dựng được đất nước giàu mạnh thì mỗi người dân cần phải mạnh khỏe. Tập thể dục
là cách nâng cao sức khỏe.
+ Hình thành phẩm chất biết giao tiếp phù hợp với ngữ cảnh.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Khởi động
- GV hỏi: Em cảm thấy thế nào sau khi tham gia
một hoạt động thể thao?
- GV nhận xét
- GV giới thiệu bức ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh
đang tập tạ…
- GV dẫn vào bài đọc.
2.2. Hoạt động 2: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc rõ ràng, diễn cảm thể hiện
được hiệu lực của lời kêu gọi, khích lệ.
- GV HD đọc: Đọc đúng các tiếng dễ phát âm sai,
ngắt giọng ở những câu dài câu dài.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.
- GV chia đoạn: (3 đoạn)
+ Đoạn 1: Từ đầu đến cả nước mạnh khỏe.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến là sức khỏe.
+ Đoạn 3: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: bồi bổ, bổn phận, khí huyết,
lưu thông,…
- Luyện đọc câu dài: giữ gìn dân chủ,/ xây dựng
nước nhà,/ gây đời sống mới,/ việc gì cungc cần
có sức khỏe/ mới làm thành công; Mỗi một người
- HS trả lời cá nhân
- HS lắng nghe
- Hs lắng nghe.
- HS lắng nghe cách đọc.
- 1 HS đọc toàn bài.
- HS quan sát
- HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS đọc từ khó.
- 2-3 HS đọc câu dài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dân yếu ớt/ tức là cả nước yếu ớt,/ mỗi một người
dân mạnh khỏe/ là cả nước mạnh khỏe.//; Ngày
nào cũng tập/ thì khí huyết lưu thông,/ tinh thần
đầy đủ,/ như vậy là sức khỏe.//.
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc
đoạn theo nhóm 3.
- GV nhận xét các nhóm.
2.3. Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 4 câu hỏi
trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả
lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Bác Hồ đã khẳng định sức khỏe cần thiết
thế nào trong xây dựng và bảo vệ đất nước ?
+ Câu 2: Để có sức khỏe, mỗi người dân cần làm
gì?
+ Câu 3: Câu nào trong bài cho thấy tấm gương
tập thể dục của Bác.
+ Câu 4: Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn trong bài
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- GV Chốt: Bài văn cho biết muốn xây dựng
được đất nước giàu mạnh thì mỗi người dân cần
phải mạnh khỏe. Tập thể dục là cách nâng cao
sức khỏe.
2.4. Hoạt động : Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
- HS đọc nối tiếp, Cả lớp đọc thầm theo.
- HS luyện đọc theo nhóm 3.
- HS trả lời lần lượt các câu hỏi:
+ giữ gìn dân chủ, xây dựng
nước nhà, gây đời sống mới,
việc gì cũng cần có sức khỏe thì
mới làm thành công. Một người
dân mạnh khỏe là cả nước mạnh
khỏe
+ Mỗi người dân cần tập thể dục
hằng ngày để có sức khỏe./ Để
nâng cao sức khỏe, cần luyện
tập thể dục đều đặn, thường
xuyên./...
+ Tự tôi, ngày nào tôi cũng tập
+ Đoạn 1 - sự cần thiết của sức
khỏe, đoạn 2- lợi ích của tập thể
dục, đoạn 3- kêu gọi toàn dân
tập thể dục
- HS nêu theo hiểu biết của
mình.
-2-3 HS nhắc lại
3. Nói và nghe: Học từ bạn
- Mục tiêu:
+ Hiểu được ý nghĩa của việc học hỏi những điều hay từ bạn
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cách tiến hành:
3.1. Hoạt động 4: Kể về những điều em học
được từ bạn.
- GV gọi HS đọc yêu cầu nội dung.
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm : HS kể cho
nhau nghe về điều học được từ bạn
- Gọi HS trình bày trước lớp: em học được điều gì
từ bạn? Em học từ bạn nào? Vì sao em muốn học
bạn điều đó?
- GV nhận xét, tuyên dương và nói thêm về giá trị
của việc học hỏi những điều tốt từ bạn.
3.2. Hoạt động 4: Khi học được điều hay từ
bạn, em cảm thấy thế nào?
- GV gọi Hs đọc yêu cầu trước lớp.
- GV cho HS làm việc nhóm 2: Mỗi HS nói về
cảm xúc, suy nghĩ của mình khi học điều hay từ
bạn
- Mời các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- 1 HS đọc to yêu cầu
+ Yêu cầu: Kể về những điều
em học được từ bạn.
- HS làm việc nhóm và kể cho
nhau nghe về điều học được từ
bạn
- HS đại diện nhóm trình bày
- 1 HS đọc yêu cầu: Khi học
được điều hay từ bạn, em cảm
thấy thế nào?
- HS trình bày trước lớp
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và
vận dụng bài học vào thực tiễn cho học sinh.
+ Cho HS hiểu ích lợi của việc tập thể dục. Nếu
không có sức khỏe thì không thể làm việc. Sức
khỏe của mỗi người dân ảnh hưởng đến sự phát
- HS tham gia để vận dụng kiến
thức đã học vào thực tiễn.
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
triển của đất nước. Vì thế mỗi chúng ta cần noi
gương Bác, tập thể dục đều đặn mỗi ngày.
+ Nhắc nhở học sinh tập thể dục đều đặn, phù hợp
- Nhận xét, tuyên dương
- Lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TIẾNG VIỆT
Nghe – Viết: LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC (T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Viết đúng chính tả một đoạn trong bài “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”
trong khoảng 15 phút.
- Viết đúng từ ngữ chứa l/n (hoặc dấu hỏi/ dấu ngã)
- Trao đổi với người thân về ích lợi của việc tập thể dục
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời và hoàn thành các
bài tập trong SGK.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm để ttrar lời câu
hỏi trong bài.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài viết.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85