Giáo án Luyện tập trang 56, 57 Toán 9 Học kì 2

281 141 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 2

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    710 355 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(281 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN
Ngày soạn:
Ngày dạy:
TIẾT: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- 
 !"#
2. Năng lực
$%&'"(')*!"+,*"+*'!"-*#*.
/
$%&'"+ 012/
3. Phẩm chất
$23)45"+0678,9:&8
;*"'*08/
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
$
(<=**,8"
2. Học sinh:
$
('0<><
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: ?@8#AB1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục đích:C4D9E !"#/FEG)

b) Nội dung: CH I6"J8KLLMNO
c) Sản phẩm: CHI6"J2##/
KLLMNO
2)49P8Q
RST#D#49P84U
V
W
x
(X8ST#49P8Y8ST#Z[6<<8ST#D#
\8ST#Z*#\


]^?$VB
W
_L/V/?$WB^`ab* ^c
Q
V
^ dQ
W
^
+Số cần tìm là Whoặc$V
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
2CG+ "<eFE
e
f "P"VCH 8LLMNOH2@
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CH(I6"J8
2(Xg*<>*3hCH'008
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
iCH+!"/
iF<Xg*Qj*k4"
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
$29E*Qj*8
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM SỰ KIẾN
a. Mục tiêu:C4.<
 !"#
b. Nội dung:CHLl*LmH2@#Nl*N`
c. Sản phẩm:K8D#)4*n&!"+08)/
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
2+ "P"CH'06
Ll#NlH2@,+/
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
CHCES6

22.-
? F"8,."ZX
II/ Luyện tập:
Bài 46/59 :
2)"SD#8,Q?mB*Qab
0oD#8,WLb8
W
 
"

%"&"Sc88"
L8  8 , 8< \ "S Qi
c?mB*"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
"S"e
? %"&"Sc88"
L8"S*"0
o8,8<."Z
T"e
?YGe
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
i2)VCH +*CH
Qj*k4"/
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
29E
Nhiệm vụ 2:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
i2+ "P"CHES\88
LmMN`H2@
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
CHCES\8
22.-
?9QXD#C0Q?8MB
9QXD#pq 4Ue
?(I#C0p q Y
 ;P.4UT"
e
 0o
?QicB
(X#\
?QicB

^c
W
imWb^mW`ab* ^Wm
Q
V
^VWdQ
W
^$VN?loạiB
Do đó* " S  VW8* "  
WLbVW^Wb?mB
+ R , \ " S  VW8*
"Wb8
Bài 47/59:
2)9QXD#C0Q?m/hB*
Qab
@\9D#QXpq  Q_c
?8MB
(I#C0Y ;
?giờ B
(I#pq Y ;
?giờ B
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
?(X#4U\e
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
$rE0V\8 +
\8Xg*Qj*>#"/
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
29E
C0<pq T#I*
I#D#C0 oI
#  D# p q  T# I   # \

^?$cB
W
imWb^mW`ab* ^Wm
Q
V
^VNdQ
W
^$VW?loạiB
Vậy9QXD#C0VN8M
9QXD#pq VW8M
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: CH09.)68D#).
)/
b. Nội dung: 2XE
c. Sản phẩm: CH!"+08s#/
d. Tổ chức thực hiện:
2
$tE88S49#okLLMNO
$tE8"D#E=KLlMN`E8"D#E=
$tEo9LmMN`
4. Hướng dẫn về nhà
$uX8EG
$q8vEH2@
iHướng dẫn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN Ngày soạn: Ngày dạy: TIẾT: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Vận dụng kiến thức về giải bài toán bằng cách lập phương trình để giải các bài tập liên quan 2. Năng lực
- Năng lực chung: Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, giao tiếp, hợp tác.
- Năng lực chuyên biệt : Giải bài toán bằng cách lập phương trình. 3. Phẩm chất
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: chăm
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên:
- Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu 2. Học sinh:
- Thực hiện hướng dẫn tiết trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: ( Kiểm tra vở bài tập)

3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục đích: Hs củng cố lại các kiến thức liên quan. Các dạng bài tập đã học về
giải toán bằng cách lập pt
b) Nội dung: HS trả lời câu hỏi và làm bài tập Bài 44/58:
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra. Bài 44/58: Gọi số cần tìm là x 1 x
Một nữa của số cần tìm sẽ là : 2
Theo đề bài một nữa số cần tìm trừ đi một nữa đơn vị rồi nhân với với một nữa của
nó bằng một nữa đơn vị, ta có phương trình:
’ = (-1)2 – 4.1.(-2) = 9 > 0, = 3 x1 = ; x2 =
Vậy: Số cần tìm là 2 hoặc -1
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
GV: Hãy nêu các bước giải toán bằng cách lập pt? Các dạng toán về giải toán bằng cách lập pt?
Yêu cầu 1 HS lên bảng làm bài tập 44/58 SGK
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:


HS: Trả lười câu hỏi và làm bài tập
GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: + HS trình bày kết quả.
+ Cả lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV chốt lại, nhận xét, cho điểm
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM SỰ KIẾN
a. Mục tiêu: Hs áp dụng được các bước giải toán bằng cách lập pt và các kiến thức
liên quan để giải bài tập
b. Nội dung: HS hoàn thành các bài tập 46, 47 SGK trang 56, 59
c. Sản phẩm: Bài làm của học sinh, kĩ năng giải quyết nhiệm vụ học tập.
d. Tổ chức thực hiện: Nhiệm vụ 1: II/ Luyện tập:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
Bài 46/59 :
GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân bài Gọi chiều rộng của mảnh đất là x(m), x>0
tập 46 trang 56 SGK vào giấy nháp.
Vì diện tích của mảnh đất bằng 240m2 nên
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: chiều dài là
HS: Hoạt động cá nhân hoàn thành bài tập GV: Gợi ý
Nếu tăng chiều rộng 3 m và giảm chiều dài
4m thì mảnh đất mới có chiều rộng x+
? Chiều dài mảnh đất được biểu thị theo 3(m), chiều dài là


chiều rộng bằng biểu thức nào?
? Nếu tăng chiều rộng 3m và giảm chiều và diện tích là :
dài 4m thì chiều rộng, chiều dài và diện
tích mảnh đất mới được biểu thị bằng (x +3) những biểu thức nào?
Theo đề bài ta có phương trình:
?Viết phương trình từ đề bài đã cho?
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: (x +3)
+ Gọi 1 HS lên bảng trình bày, các HS khác nhận xét, bổ sung. = 32 + 720 = 729 > 0, = 27
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
x1 =12; x2 = -15 (loại) GV chốt lại
Do đó, chiều rộng là 12m, chiều dài là 240:12 = 20 (m)
Vậy: Mảnh đất có chiều rộng là 12m, Nhiệm vụ 2: chiều dài là 20m
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:. Bài 47/59:
+ GV yêu cầu HS hoạt động nhóm làm Gọi vận tốc xe của bác Hiệp là x(km/h), bài tập 47/59 SGK x>0
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Khi đó vận tốc của xe cô Liên là x – 3 (km/h)
HS: Hoạt động nhóm hoàn thành bài tập Thời gian bác Hiệp đi từ làng lên tỉnh là GV: Gợi ý
?Vận tốc xe của bác Hiệp là x(km/h) thì (giờ )
vận tốc xe của cô Liên sẽ là gì?
Thời gian cô Liên đi từ làng lên tỉnh là
?Thời gian bác Hiệp và cô Liên đi từ
làng lên tỉnh lần lượt sẽ là những biểu (giờ ) thức nào?


zalo Nhắn tin Zalo