Giáo án Luyện tập trang 59, 60 Toán 9 Học kì 2

314 157 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 2

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    710 355 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(314 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN
Ngày soạn:
Ngày dạy:
TIẾT: LUYỆN TẬP (tiếp)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#
2. Năng lực:
$%&'"(')*!"+,*"+*'!"-*#*./
$%&'"+ 012/
3. Phẩm chất
$23)45"+0678,9:&8
;*"'*08/
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
$
(<=**,8"
2. Học sinh:
$
('0<><
IV. MÔ TẢ MỨC ĐỘ NHẬN THỨC:
1. Bảng mô tả 4 mức độ nhận thức:
Cấp
độ
Nhận biết
M1
Thông hiểu
M2
Vận dụng
M3
Vận dụng
cao
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chủ đề M4
GIẢI
BÀI TOÁN
BẰNG
CÁCH
LẬP
PHƯƠNG
TRÌNH
$?)7*
@ " 0
7
$?8
89   0
A#  A
0 
  

$B".89
 0A#
A 0 


$C)08
D# 8E "
0  3 #
"
2  

 

$FG88H
49#
 I 
J/
$ FG 8
"  K#
G=
2#L #M

 
NO
FGI
9
V. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1.Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: PQ8#RS1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục đích:B4K9G !"#/CGE)

b) Nội dung: BT& E*80<4#*
GH6*U8+ "V")/
c) Sản phẩm: C</CG
/
d) Tổ chức thực hiện:
GV: BE+ "<WCG
W
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B4X
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM SỰ KIẾN
a) Mục tiêu:B4.<
 !"#
b) Nội dung:
c) Sản phẩm:Q!"GHK#)4/
d) Tổ chức thực hiện:BGH6*GHU8/
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
2CBT)8

?YZ#[\T2Q]?^_#Y_
T2Q
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
BT BGHU8'0
+ "V"K#2
2(`a*<>*3bBT
'008
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
c C BT   +
'0/
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
2d9e9,
+)4/
Bài 52 trang 60 SGK
B<>
2)9K##O<+ 
@fP8gS*fhi/
9f"OjfciP8gS
 9  . j  f $ i
P8gS
(X#f"Oj PXS
(X#.j PXS
%;G^\3#+ZgiXR?
(`##U
2#Uf
k
lkZ]f
Z
l$
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ig^PGS
(X9#O<+ 
@kZ8g
Bài 49 trang 59 SGK
B<>
2) (X # H k 8 8H 8
O0fP+SPfh
\S
(X#HZ88H8
O0fc[P+S
%&4",8H+K#Hk
O0
%&4",8H+K#H 
PCS
(`#U

f
k
l[P(mnQS]f
Z
l$^PQ(mnQS
+Hk88H8
O [+
nHZ88H8O
0[c[lkZP+S
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu: BT09.)68K#).
)/
b. Nội dung: FG+) <*GHU8*GH6/
c. Sản phẩm: BT!"+08@#/
d. Tổ chức thực hiện:
C6"k% "PmkS
$29GTo%pBqmTrQst%)G

4. Hướng dẫn về nhà
$u`8GE
$v8jGT2Q
cw)xVU8eV<
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN Ngày soạn: Ngày dạy:
TIẾT: LUYỆN TẬP (tiếp) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Vận dụng kiến thức về giải bài toán bằng cách lập phương trình để
giải các bài tập liên quan 2. Năng lực:
- Năng lực chung: Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, giao tiếp, hợp tác.
- Năng lực chuyên biệt : Giải bài toán bằng cách lập phương trình. 3. Phẩm chất
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: chăm
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên:
- Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu 2. Học sinh:
- Thực hiện hướng dẫn tiết trước
IV. MÔ TẢ MỨC ĐỘ NHẬN THỨC:
1. Bảng mô tả 4 mức độ nhận thức: Cấp Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng độ M1 M2 M3 cao

Chủ đề M4
GIẢI - Biết chọn ẩn, -Hiểu được mối Giải các bài Giaûi caùc
BÀI TOÁN đặt điều kiện liên hệ giữa các toán bằng cách bài toán bằng BẰNG cho ẩn
dữ kiện trong lập phương cách lập CÁCH
-Biết cách tìm bài toán để lập trình phöông trình LẬP
mối liên hệ phương trình
- Dạng tìm một Dạng tính vận PHƯƠNG
giữa các dữ - Chọn nghiệm số chưa biết khi tốc TRÌNH
kiện trong bài thỏa mãn điều biết tích và
toán để lập kiện để rút ra tổng. phương trình kết luận - Dạng tìm chiều dài của đoạn thẳng
V. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: ( Kiểm tra vở bài tập)
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục đích: Hs củng cố lại các kiến thức liên quan. Các dạng bài tập đã học về
giải toán bằng cách lập pt
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: Các bước giải toán bằng cách lập pt. Các dạng toán về giải toán bằng cách lập pt.
d) Tổ chức thực hiện:
GV: Hãy nêu các bước giải toán bằng cách lập pt? Các dạng toán về giải toán bằng cách lập pt?

Hs trả lời
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM SỰ KIẾN
a) Mục tiêu: Hs áp dụng được các bước giải toán bằng cách lập pt và các kiến
thức liên quan để giải bài tập
b) Nội dung: giải bài toán bằng cách lập phương trình
c) Sản phẩm: Kết quả hoạt động của học sinh.
d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:. Bài 52 trang 60 SGK
GV: Cho HS đọc đề bài và làm các bài Hướng dẫn tập:
Gọi vận tốc của canô trong nước yên
Bài 52 trang 60 SGK; Bài 49 trang 59 lặng là: x (km/h), x >3. SGK
Vận tốc khi xuôi dòng là: x + 3 (km/h)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Vận tốc khi ngược dòng là: x - 3
HS: Hoạt động nhóm thực hiện các (km/h) yêu cầu của GV
GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS Thời gian xuôi dòng là: (giờ) thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
Thời gian ngược dòng là: (giờ)
+ Cho HS lên bảng trình bày cách Nghỉ lại 40 phút hay 2/3 giờ ở B thực hiện.
Theo bài ra ta có phương trình:
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV: Uốn nắn và thống nhất cách trình bày cho học sinh.
Giải phương trình ta có: x1 = 12; x2 = -

3/4 (loại)
Trả lời : Vận tốc canô trong nước yên lặng là 12 km/h Bài 49 trang 59 SGK Hướng dẫn
Gọi Thời gian đội 1 làm một mình
hoàn thành công việc là x ( ngày) ( x > 0)
Thì thời gian đội 2 làm một mình hoàn
thành công việc là x+ 6 (ngày)
Năng suất một ngày của đội 1 là công việc
Năng suất một ngày của đội là (CV)
Theo bài ta có phương trình
x1=6 (TMÑK) ; x2 = - 4 (KTMÑK)
Vậy đội 1 làm một mình hoàn thành công viêc trong 6 ngày
Ñội 2 làm một mình hoàn thành công việc trong 6 + 6 =12 (ngày)
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG


zalo Nhắn tin Zalo