TUẦN Ngày soạn: Ngày dạy:
TIẾT LUYỆN TẬP (góc ở tâm – số đo cung) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố các khái niệm về góc ở tâm, cung bị chắn, số đo cung, so sánh hai cung 2. Năng lực
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản.
- Năng lực chuyên biệt: Rèn luyện cách đo góc ở tâm bằng thước đo góc, tính số
đo góc, số đo cung. Vận dụng thành thạo định lí cộng hai cung giải các bài toán liên quan 3. Phẩm chất
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: chăm
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên:
- Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu 2. Học sinh:
- Thực hiện hướng dẫn tiết trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục đích: Hs thấy được các kiến thức đã học liên quan đến tiết học
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện
GV: - Nêu định nghĩa góc ở tâm? Định nghĩa số đo cung?
- Cho hai cung AB và CD khi nào ta nói hai cung này bằng nhau? Cung AB lớn hơn cung CD? HS trả lời
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Hs áp dụng được các kiến thức đã học để giải được một số bài tập cụ thể.
b. Nội dung: Dạy học trên lớp, hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân.
c. Sản phẩm: Bài làm của học sinh, kĩ năng giải quyết nhiệm vụ học tập.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM SỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:. M A
GV yêu cầu HS làm các bài tập: Bài 2/69/sgk B N O HS1: Bài 2/69 SGK P C Q D HS2: Bài 7.
Cả lớp suy nghĩ làm bài 5
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Bài 7/69 sgk
HS: Thực hiện các yêu cầu của GV a) các cung nhỏ AM, CP
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: BN, DQ có cùng số đo
+ HS trình bày kết quả. HS cả lớp theo dõi b)
sau đó nhận xét bài làm của bạn trên bảng
- Bước 4: Kết luận, nhận định: c) Ví dụ: GV nhận xét sữa chữa Bài 4 (SGK) A T B O vụông cân tại A nên Bài 5: (SGK) A m O n M 35 B a, Tứ giác ANBO Có Nên
Giáo án Luyện tập trang 69, 70 Toán 9 Học kì 2
305
153 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(305 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 9
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN
Ngày soạn:
Ngày dạy:
TIẾT LUYỆN TẬP (góc ở tâm – số đo cung)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố các khái niệm về góc ở tâm, cung bị chắn, số đo cung, so sánh hai cung
2. Năng lực
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản.
- Năng lực chuyên biệt: Rèn luyện cách đo góc ở tâm bằng thước đo góc, tính số
đo góc, số đo cung. Vận dụng thành thạo định lí cộng hai cung giải các bài toán
liên quan
3. Phẩm chất
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: chăm
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
-
Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu
2. Học sinh:
-
Thực hiện hướng dẫn tiết trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
A
P
O
Q
N
D
C
B
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục đích: Hs thấy được các kiến thức đã học liên quan đến tiết học
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện
GV: - Nêu định nghĩa góc ở tâm? Định nghĩa số đo cung?
- Cho hai cung AB và CD khi nào ta nói hai cung này bằng nhau? Cung AB lớn
hơn cung CD?
HS trả lời
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Hs áp dụng được các kiến thức đã học để giải được một số bài tập cụ
thể.
b. Nội dung: Dạy học trên lớp, hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân.
c. Sản phẩm: Bài làm của học sinh, kĩ năng giải quyết nhiệm vụ học tập.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM SỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
GV yêu cầu HS làm các bài tập:
HS1: Bài 2/69 SGK
HS2: Bài 7.
Cả lớp suy nghĩ làm bài 5
Bài 2/69/sgk
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
B
A
35
m
n
O
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS: Thực hiện các yêu cầu của GV
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ HS trình bày kết quả. HS cả lớp theo dõi
sau đó nhận xét bài làm của bạn trên bảng
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét sữa chữa
Bài 7/69 sgk
a) các cung nhỏ AM, CP
BN, DQ có cùng số đo
b)
c) Ví dụ:
Bài 4 (SGK)
vụông cân tại A nên
Bài 5: (SGK)
a, Tứ giác ANBO
Có
Nên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
T
A
B
O