TUẦN Ngày soạn: Ngày dạy: TIẾT LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh được củng cố các tính chất về góc nội tiếp, số đo góc nội tiếp, biết vận
dụng các hệ quả để giải các bài tập có liên quan. 2. Năng lực
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản.
- Năng lực chuyên biệt : NL tính toán, NL tư duy, NL quan sát, NL vận dụng, NL
hợp tác, giao tiếp.NL áp dụng tính chất và hệ quả của góc nội tiếp để làm bài tập. 3. Phẩm chất
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: chăm
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên:
- Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu 2. Học sinh:
- Thực hiện hướng dẫn tiết trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục đích: Giúp học sinh hứng thú học tập
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Câu hỏi: Phát biểu định nghĩa và định lí góc nội tiếp? (6đ) Vẽ góc ANC nôi tiếp (O) có số đo 350. (4đ)
Để nắm vững và vận dụng được các kiến thức đã học về góc nội tiếp, góc ở tâm thì ta nên làm gì?
Đáp án: Định nghĩa, định lí góc nội tiếp: sgk.tr72+73 – Hình vẽ của học sinh Giải nhiều bài tập
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM SỰ KIẾN
a. Mục tiêu: Hs vận dụng được các kiến thức đã học vào việc giải một số bài tập cụ thể
b. Nội dung: Dạy học trên lớp, hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân.
c. Sản phẩm: Bài làm của học sinh, kĩ năng giải quyết nhiệm vụ học tập.
d. Tổ chức thực hiện:
S
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm Bài tập 19/sgk.tr75: N vụ:. A B O
GV: Yêu cầu HS làm các bài tập M H 1. Bài 19/sgk.tr75. 2. Bài 20 SGK Ta có 3. Bài 21 SGK
(góc nội tiếp chắn 4. Bài 23 SGK nửa đường tròn )
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Suy ra BM SA, AN SB
HS: Thực hiện các yêu cầu của GV Vậy BM và AN là hai đường
GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ cao của SAB suy ra H là trực tâm HS thực hiện nhiệm vụ
Do đó SH thuộc đường cao thứ 3 ( Ba
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
đường cao của tam giác đồng quy ) + Lên trình bày bài giải Suy ra SH AB
GV: Yêu cầu HS dưới lớp nhận Bài tập 20/sgk.tr76: xét, sửa sai nếu có. A
- Bước 4: Kết luận, nhận định: O O'
GV: Kiểm tra hoạt động của các C D B
nhóm, gọi HS nhận xét, ghi điểm. Nối BA, BC, BD ta có: = = 900
( góc nội tiếp chắn nửa đường tròn ) + = 1800 C, B, D thẳng M hàng. A n N O m O'
Bài tập 21/sgk.tr76:B
Vì đường tròn (O) và (O’) là hai đường tròn bằng nhau, mà cùng căng dây AB =
Theo định lí góc nội tiếp ta có: = sđ và = sđ = Vậy MBN cân tại B
Bài tập 23/sgk.tr76 :
a) Trường hợp M nằm bên trong đường tròn C B xét MAC và MDB có M 1 2 A o ( đối đỉnh ) D ( hai góc nội tiếp cùng chắn ) MAC MDB ( g-g) MA.MB = MC.MD B
b) Trường hợp M nằm bên A O M C ngoài đường tròn: D
Giáo án Luyện tập trang 75, 76 Toán 9 Học kì 2
334
167 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(334 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 9
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
!"#
#$%&'
#(&'
)* +!,-# ./
)0123 )4!
1. Kiến thức'
!"#$%$&'("#)*
2. Năng lực
+,'-#-$"#.#.-"#$*
+,'-#.(!/+0+0#.+0"#)+0 +0
)*+0 &!"#$)%'&1&*
3. Phẩm chất
2345'#.!$64%718,1
94#-4!1*
))0 5)* 6789,5:3;<5:3+)-!
=0>?%@'
:;<$ 1&#
A05B$'
:-!;=4;
)))0 )*# CD#589,5:3
=0EFGH
A0IJK'
1BLL@%'MNOANPOQNQ
P06G
R05S9 T#>1U"!
1VW'23>3
#X('?,>4(@>A'&1!;@)
B61&&.(#C#*
YHZ'? @>%4$'D6#E2F)4)*
( [\]'
3^'G%#HI)&H'JKLMFNO+PQ
KRMST
U
*KVM
W%X1Y& @>AZ61[
)('&1[J
?H?'WHI)H'@*4\]^\S_[N)
2$#&
305S9 T#>+!,-# ./
5S9 T#>3_R>;;<5Y Y`#/5a1YbI)*#
01V@' @>A&!$1&
%
0#X('`B.4(';B1B6*
0YHZ'a&'&1)@I,$"#.!1 *
(0 [\]'
1BLL@%'MNOANPOQNQ
O
H
S
N
M
B
A
c 6dG =' 3 %
V'.
2Fb(#C#?'&1&
c*a&cde@*4\T*
]*a&]U?2f
S*a&]c?2f
V*a&]S?2f
c6dGA' ]V'
?:-!.(#C#)2F
2F:gh;=3i
?-!!1
c6dGP'6?%?%%e'
^0(4[&.&$
2F b(# C# ? ; ';
jkl))#*
c6dGO'IeeF'
2F f%1 4)B )
1?jk%1*
6eH=fg$h0JiQ'
:)
(góc nội tiếp chắn
nửa đường tròn )
?#.4)am ?OO+ ?a
F.am&O+'&)D
)) ?Oa#.4)'&4-61
` ? # D ) > S K a)
D)))1n"#.M
?#.4)? Oa
6eHAMg$h0Jij'
+aOaPa`
) o odU
U
KXl)D4pM
^ ocqU
U
Pa`<
&*
6eHA=g$h0Jij'
1BLL@%'MNOANPOQNQ
N
M
B
m
n
O'
O
A
O'
O
D
C
B
A
F[D4pKRM&KRrM'&)D
4ps)#1&t
,6.Oa
o
:gH'
) o & o
o
F. ma+6Ba
6eHAPg$h0Jijk'
)M:4Dms1(4D
4p
jk mOP& m`a
K9M
K)
tX M
mOP m`aKM
mO*maomP*m`
M:4Dms1(
&D4p
1BLL@%'MNOANPOQNQ
O
M
C
A
D
B
2
1
o
M
A
D
B
C
F[ mO` mPaKM
mO*maomP*m`
805S9 T#>;.#82#>
01V@'?!@>461)&&
@>4&&$& %*
0#X('`B.4(';B1B6*
0YHZ'? @>&$"#.!1 u4)*
(0 [\]'
>;';=&]cK?2f\LM
a&]cK?2f\LM
m#>1 '&)16)C>1
K o uamoa+
?]# )KRvwM& )KRrvwM
:& &
O05dG(lm
^Fjg1'B&A$*0&1C&p'B4?2f*
^xg14;&yBZ)#.&6.#z*
1BLL@%'MNOANPOQNQ