Giáo án Mạng xã hội lợi và hại Toán 10 Kết nối tri thức

724 362 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán học 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán học 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán học 10 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(724 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
MẠNG XÃ HỘI: LỢI VÀ HẠI (2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Thực hiện được những hoạt động: thu nhật, tóm tắt trình bày dữ liệu, rút ra
một số kết luận từ dữ liệu.
Sử dụng được máy tính cầm tay, phần mềm bảng tính Excel để tính những số
đặc trưng của mẫu số liệu
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
- Năng lực riêng:
Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học.
3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng
chia khoảng, phiếu học tập.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, HS thực hiện phiếu khảo sát đã đươc GV giao nhiệm vụ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
- Gợi tâm thế vào bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu:
Ngày nay cùng với Internet, mạng xã hội đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Một
nhóm các bạn học sinh lớp 10A muốn tìm hiểu thực tế sử dụng mạng hội của các
bạn trong lớp mình. Những vấn đề các bạn quan tâm là:
1. Lợi ích, bất lợi lớn nhất khi dùng mạng xã hội là gì?
2. Thời gian sử dụng mạng xã hội của các bạn trong lớp như thế nào?
3. Các bạn nam và bạn nữ có thời gian sử dụng mạng xã hội khác nhau không?
- GV dẫn dắt: Để tìm hiểu những vấn đề mà các bạn ở lớp 10A quan tâm thì tathể
làm gì?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi
hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dự kiến HS trả lời: các việc cần làm
Thu thập, trình bày và phân tích dữ liệu.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Thu thập dữ liệu.
a) Mục tiêu:
- HS biết cách sử dụng phiếu khảo sát để thu thập dữ liệu.
b) Nội dung:
- HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ làm HĐ1
c) Sản phẩm: HS thu thập được dữ liệu.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV chia lớp thành 4 tổ, yêu cầu
mỗi tổ về thu thập dữ liệu trước
tiết học.
- HS thực hiện HĐ1, với dữ liệu đã
thu thập được của mỗi tổ. Các HS
sẽ ghi lại vào bảng mẫu đã có sẵn.
- GV cho HS trình bày nhanh kết
quả của nhóm đã thực hiện.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS phân công nhóm trước, xác
1. Thu thập dữ liệu
(Dữ liệu học sinh thu thập
được).
(Ví dụ minh họa bảng dưới).
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
định nhiệm vụ phân công thành
viên, thực hiện các hoạt động được
phân công.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Đại diện nhóm trình bày kết quả
của nhóm.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét.
Ví dụ minh họa bảng thu thập dữ liệu:
Các bạn trong nhóm đã lập một phiếu khảo sát để thu thập dữ liệu như sau:
KHẢO SÁT VỀ SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI
1. Giới tính của bạn:
Nữ Nam
2. Lợi ích lớn nhất mạng hội mang lại (chọn một
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phương án)
A. Kết nối với bạn bè B. Giải trí
C. Thu thập thông tin D. Tìm hiểu thế giới xung
quanh
3. Điều bất lợi lớn nhất khi sử dụng mạng hội (chọn một
phương án):
A. nguy tiếp xúc với những bài viết, hình ảnh, video, ý
kiến tiêu cực, không thích hợp
B. Thông tin cá nhân bị đánh cắp
C. Có thể bị bắt nạt trên Internet
D. Mất thời gian sử dụng Internet
4. Thời gian (ước lượng số phút) bạn sử dụng mạng hội
trong một ngày
...................................................................................................
......................
HĐ1:
STT Giới
tính
Thời gian dùng mạng
xã hội
Lợi ích Bất lợi
1 Nam 60 C B
2. Hoạt động 2: Xử lí và phân tích số liệu
a) Mục tiêu:
- HS xử lí, phân tích số liệu để rút ra kết luận.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
MẠNG XÃ HỘI: LỢI VÀ HẠI (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
 Thực hiện được những hoạt động: thu nhật, tóm tắt và trình bày dữ liệu, rút ra
một số kết luận từ dữ liệu.
 Sử dụng được máy tính cầm tay, phần mềm bảng tính Excel để tính những số
đặc trưng của mẫu số liệu 2. Năng lực
- Năng lực chung:
 Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
 Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
- Năng lực riêng:
 Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học. 3. Phẩm chất
 Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
 Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có
chia khoảng, phiếu học tập.


2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, HS thực hiện phiếu khảo sát đã đươc GV giao nhiệm vụ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- Gợi tâm thế vào bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu:
Ngày nay cùng với Internet, mạng xã hội đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Một
nhóm các bạn học sinh lớp 10A muốn tìm hiểu thực tế sử dụng mạng xã hội của các
bạn trong lớp mình. Những vấn đề các bạn quan tâm là:
1. Lợi ích, bất lợi lớn nhất khi dùng mạng xã hội là gì?
2. Thời gian sử dụng mạng xã hội của các bạn trong lớp như thế nào?
3. Các bạn nam và bạn nữ có thời gian sử dụng mạng xã hội khác nhau không?
- GV dẫn dắt: Để tìm hiểu những vấn đề mà các bạn ở lớp 10A quan tâm thì ta có thể làm gì?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.


- Dự kiến HS trả lời: các việc cần làm
Thu thập, trình bày và phân tích dữ liệu.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Thu thập dữ liệu. a) Mục tiêu:
- HS biết cách sử dụng phiếu khảo sát để thu thập dữ liệu. b) Nội dung:
- HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ làm HĐ1
c) Sản phẩm: HS thu thập được dữ liệu.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Thu thập dữ liệu
- GV chia lớp thành 4 tổ, yêu cầu (Dữ liệu học sinh thu thập
mỗi tổ về thu thập dữ liệu trước được). tiết học.
(Ví dụ minh họa bảng dưới).
- HS thực hiện HĐ1, với dữ liệu đã
thu thập được của mỗi tổ. Các HS
sẽ ghi lại vào bảng mẫu đã có sẵn.
- GV cho HS trình bày nhanh kết
quả của nhóm đã thực hiện.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS phân công nhóm trước, xác


định nhiệm vụ và phân công thành
viên, thực hiện các hoạt động được phân công.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Đại diện nhóm trình bày kết quả của nhóm.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét.
Ví dụ minh họa bảng thu thập dữ liệu:
Các bạn trong nhóm đã lập một phiếu khảo sát để thu thập dữ liệu như sau:
KHẢO SÁT VỀ SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI 1. Giới tính của bạn: Nữ Nam
2. Lợi ích lớn nhất mà mạng xã hội mang lại là (chọn một


zalo Nhắn tin Zalo