Giáo án Mi - Li - Mét Toán 3 Cánh diều Toán 3

1.2 K 613 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.3 K 1.1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1225 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 2
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
MI – LI - MÉT (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết mi li mét một đơn vị đo độ dài; đọc, viết tên, hiệu của nó; biết 1cm =
10mm.
- Thực hiện được các phép tính với các số đo kèm theo đợn vị đo là mi-li-mét.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống.
- Thực hành đo một số đồ vật với đơn vị đo mi-li-mét.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe
và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (5 phút)
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài
học.
+ Câu 1: lớp 2 các bạn đã được học
những đơn vị đo độ dài nào?
+ Câu 2: Một bạn hãy đo giúp chiều
dài, chiều rộng của quyển sách Toán với
đơn vị đo là xăng-ti-mét
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới: Vậy chúng ta
đã đo được chiều rộng, chiều dài của
quyển Toán, nhưng nếu chúng ta muốn đo
được độ dày của thì chúng ta cần dùng
đến một đơn vị nhỏ hơn đơn vị xăng-ti-
mét. Vậy các bạn biết đó đơn vị nào
không? Để biết được đó đơn vị nào, thì
bài học ngày hôm nay sẽ cho chúng ta
biết điều đó. Bài 4: Mi-li-mét (tiết 1)
- GV ghi bài bảng
- HS tham gia trò chơi
+ Đơn vị xăng-ti-mét
+ HS thực hiện và nêu kết quả.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá: (20 phút)
+ Mục tiêu:
- Biết mi – limét một đơn vị đo độ dài; đọc, viết tên, kí hiệu của nó; biết 1cm =
10mm.
- Thực hành đo một số đồ vật với đơn vị đo mi-li-mét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Cách tiến hành:
a. Nhận biết đơn vị đo độ dài mi-li-mét
(8p)
- GV giới thiệu cho HS biết về đơn vị mi
– li – mét.
- GV nói: mi li mét 1 đơn vị đo độ
dài, được viết tắt là mm.
- GV yêu cầu HS đọc.
- GV yêu cầu HS lấy thước kẻ để quan
sát.
? Trên thước còn có những vạch nào?
- GV hướng dẫn cho HS nhận biết vạch
mi li mét: t khoảng cách giữa hai
vạch nhỏ .
- GV yêu cầu HS sử dụng đầu bút để tìm
vạch 1mm.
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm
bàn để tìm các vạch 2mm, 3mm, 6mm,...
- Gọi đại diện HS lên chia sẻ.
- GV nhận xét, tuyên dương
=> Kết luận: Để đo được một vật đơn
vị
nhỏ hơn cm thì chúng ta dùng đơn vị đo
mm.
b. Nhận biết 1cm = 10mm (6p)
- GV yêu cầu HS thực hiện theo nhóm
bàn
- GV yêu cầu HS chỉ đếm từ 1mm đến
- HS lắng nghe
- HS đọc lại.
- HS quan sát trên thước kẻ.
+ Còn có vạch cm, vạch mm.
- HS quan sát .
- HS làm theo.
- HS thảo luận theo nhóm bàn.
- Đại diện HS lên chia sẻ trước lớp.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận theo nhóm bàn
- HS đếm .
- HS quan sát trên màn chiếu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
10mm
- GV yêu cầu HS quan sát trên màn chiếu
- GV nêu: 1cm = 10 mm; 10mm = 1cm
- GV yêu cầu HS nhắc lại
c. Nêu ví dụ (6p)
- GV yêu cầu HS cùng thảo luận với
nhóm 4, chia sẻ với bạn một số đồ vật
trong thực tế có độ dày và độ dài 1mm.
- GV yêu cầu HS nêu vài dụ để dẫn
chứng.
- HS nhắc lại
- HS thảo luận theo nhóm 4
+ Độ dày của một đồng xu khoảng
1mm.
+ Độ dày thẻ ngân hàng của mẹ khoảng
1mm.
+ 5 tờ giấy dày khoàng 1mm.
3. Luyện tập: (6 phút)
+ Mục tiêu:
- Thực hiện được các phép tính với các số đo kèm theo đợn vị đo là mi-li-mét.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống.
+ Cách tiến hành:
Bài 1 a. Mỗi đoạn dây sau dài bao
nhiêu mi – li – mét?
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- HS đọc yêu cầu bài tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu HS quan sát nêu kết quả
- GV gọi đại diện lên chia sẻ
- GV nhận xét tuyên dương
b. Đoạn dây nào ở câu a dài hơn?
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm bàn
- GV gọi đại diện lên chia sẻ
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV chốt bài: Nhận biết được đơn vị đo
mi – li – mét.
- HS quan sát và nêu kết quả
+ Đoạn thứ nhất dài: 23mm
+ Đoạn thứ hai dài: 32mm
- HS chia sẻ bài
- HS nhận xét bài bạn
- HS đọc yêu cầu bài tập
- HS thảo luận nhóm bàn
- HS chia sẻ bài
+ Đoạn thứ hai dài hơn đoạn dây thứ
nhất
- HS nhận xét bài bạn
4. Vận dụng. (3-5 phút)
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
Bài 4: Thực hành: Đo một số đồ vật
nêu kết quả đo.
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- HS đọc yêu cầu bài tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 2
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
MI – LI - MÉT (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết mi – li – mét là một đơn vị đo độ dài; đọc, viết tên, kí hiệu của nó; biết 1cm = 10mm.
- Thực hiện được các phép tính với các số đo kèm theo đợn vị đo là mi-li-mét.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống.
- Thực hành đo một số đồ vật với đơn vị đo mi-li-mét.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe
và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (5 phút)
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài - HS tham gia trò chơi học. + Đơn vị xăng-ti-mét
+ Câu 1: Ở lớp 2 các bạn đã được học
những đơn vị đo độ dài nào?
+ HS thực hiện và nêu kết quả.
+ Câu 2: Một bạn hãy đo giúp cô chiều
dài, chiều rộng của quyển sách Toán với
đơn vị đo là xăng-ti-mét - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới: Vậy chúng ta
đã đo được chiều rộng, chiều dài của
quyển Toán, nhưng nếu chúng ta muốn đo
được độ dày của nó thì chúng ta cần dùng
đến một đơn vị nhỏ hơn đơn vị xăng-ti-
mét. Vậy các bạn có biết đó là đơn vị nào
không? Để biết được đó là đơn vị nào, thì
bài học ngày hôm nay sẽ cho chúng ta
biết điều đó. Bài 4: Mi-li-mét (tiết 1) - GV ghi bài bảng
2. Khám phá: (20 phút) + Mục tiêu:
- Biết mi – li – mét là một đơn vị đo độ dài; đọc, viết tên, kí hiệu của nó; biết 1cm = 10mm.
- Thực hành đo một số đồ vật với đơn vị đo mi-li-mét.

+ Cách tiến hành:
a. Nhận biết đơn vị đo độ dài mi-li-mét (8p)
- GV giới thiệu cho HS biết về đơn vị mi - HS lắng nghe – li – mét.
- GV nói: mi – li – mét là 1 đơn vị đo độ
dài, được viết tắt là mm. - GV yêu cầu HS đọc. - HS đọc lại.
- GV yêu cầu HS lấy thước kẻ để quan - HS quan sát trên thước kẻ. sát.
+ Còn có vạch cm, vạch mm.
? Trên thước còn có những vạch nào? - HS quan sát .
- GV hướng dẫn cho HS nhận biết vạch
mi – li – mét: từ khoảng cách giữa hai vạch nhỏ . - HS làm theo.
- GV yêu cầu HS sử dụng đầu bút để tìm vạch 1mm.
- HS thảo luận theo nhóm bàn.
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm
bàn để tìm các vạch 2mm, 3mm, 6mm,...
- Đại diện HS lên chia sẻ trước lớp.
- Gọi đại diện HS lên chia sẻ.
- GV nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe.
=> Kết luận: Để đo được một vật có đơn vị
nhỏ hơn cm thì chúng ta dùng đơn vị đo mm.
- HS thảo luận theo nhóm bàn
b. Nhận biết 1cm = 10mm (6p) - HS đếm .
- GV yêu cầu HS thực hiện theo nhóm bàn
- HS quan sát trên màn chiếu.
- GV yêu cầu HS chỉ và đếm từ 1mm đến

10mm
- GV yêu cầu HS quan sát trên màn chiếu
- GV nêu: 1cm = 10 mm; 10mm = 1cm - HS nhắc lại
- GV yêu cầu HS nhắc lại c. Nêu ví dụ (6p)
- HS thảo luận theo nhóm 4
- GV yêu cầu HS cùng thảo luận với
nhóm 4, chia sẻ với bạn một số đồ vật
trong thực tế có độ dày và độ dài 1mm.
+ Độ dày của một đồng xu khoảng
- GV yêu cầu HS nêu vài ví dụ để dẫn 1mm. chứng.
+ Độ dày thẻ ngân hàng của mẹ khoảng 1mm.
+ 5 tờ giấy dày khoàng 1mm.
3. Luyện tập: (6 phút) + Mục tiêu:
- Thực hiện được các phép tính với các số đo kèm theo đợn vị đo là mi-li-mét.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống. + Cách tiến hành:
Bài 1 a. Mỗi đoạn dây sau dài bao
nhiêu mi – li – mét? - Gọi HS đọc YC bài.
- HS đọc yêu cầu bài tập - Bài yêu cầu làm gì?


zalo Nhắn tin Zalo