Giáo án Mĩ thuật 1 Kết nối tri thức Chủ đề 9: Em là học sinh lớp 1

723 362 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(723 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 9: EM LÀ HỌC SINH LỚP 1
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ:
- Sử dụng được các yếu tố tạo hình đã học để thể hiện một số
cảnh, vật xung quanh HS;
- Biết cách gọi tên các yếu tố tạo hình được thể hiện trong sản
phẩm mĩ thuật;
- Sử dụng được màu sắc, hình vẽ vật liệu sẵn để thực hành,
sáng tạo;
- Sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu an toàn để thực hành,
sáng tạo;
- Trưng y, chia sẻ được cảm nhận v sản phẩm của nhân,
nhóm.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, phương pháp phỏng, phương pháp vẽ
theo trí nhớ vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học
phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện sở vật chất của nhà
trường.
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề để trình chiếu trên
Powerpoint để HS quan sát;
- Một số sản phẩm thuật ứng dụng như quà lưu niệm từ giấy,
bìa, vật liệu tái chế, phế liệu sạch,...
2. Học sinh
- Sách
thuật lớp 1
,
Vở thực hành thuật lớp 1
, đồ dùng học
tập trong môn học; một món đồ thân thuộc trong năm học đã cũ.
- Bố trí lớp học: GV thể chia lớp thànhc nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) phòng học thuật, hoặc ngồi bình thường như
trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiết
(Thời
gian
1
)
Hoạt động của
GV
Hoạt động của
HS
Đồ dùng,
phương tiện
DH
1
Hoạt động 1. Quan sát (tìm hiểu, tả hình ảnh liên
quan đến chủ đề)
GV đặt câu hỏi
giúp HS kể về
những hình ảnh
quen thuộc từ nhà
đến trường.
HS trình bày theo
câu hỏi gợi ý của
GV.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Một số ảnh
chụp, bức tranh,
bài hát, bài thơ
ngắn về chủ đề
nhà trường phù
hợp với HS địa
phương;
GV đặt câu hỏi
giúp HS kể về
những hoạt động
nhân vật
trường.
Hoạt động 2. Thể hiện (thể hiện v chủ đề Em học
sinh lớp Một từ hình ảnh đã liên tưởng)
GV: Hãy thể hiện
hành động/ nhân
vật trường em
vừa phát biểu vào
Vở bài tập/ giấy
A4.
HS thực hiện vào
Vở bài tập/ giấy A4.
HS thể tham
khảo thêm hình
ảnh Vở bài tập,
trang 44.
Vở bài tập/ giấy
A4;
Màu;
Đồ dùng học
tập.
1
Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
Hoạt động 1. Quan sát (tìm hiểu về chủ đề thông qua
một số bức tranh)
GV cho HS quan
sát hình minh họa
trang 67, đặt câu
hỏi trong SGV
giúp HS nhận biết
về cách thể hiện
về chủ đề.
HS quan sát đặt
câu hỏi khi chưa
hiểu.
Một số sản
phẩm thuật
theo chủ đề nhà
trường như
tranh vẽ, tranh
dán, tranh
đất nặn đắp nổi,
tạo dang đất
nặn,…;
GV lưu ý nhiều
ý tưởng, cách thể
hiện về chủ đề.
GV tham khảo nội
dung này trong
SGV.
Hoạt động 2. Thể hiện (thể hiện một sản phẩm
thuật về chủ đề Em học sinh lớp Một theo cách mình
yêu thích)
GV: Lựa chọn hình
thức yêu thích thể
hiện về chủ đề
này.
HS thực hiện theo
hình thức mình lựa
chọn
Vật liệu phù hợp
với hình thức
lựa chọn
Mức độ cần đạt
(tham khảo)
a. Bắt buộc: HS vẽ được cảnh/ vật
thể hiện về chủ đề.
b. Khuyến khích: HS vẽ được một bức
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tranh cảnh/ vật thể hiện về chủ
đề, trong đó có sắp xếp chính – phụ.
c. Tùy ý: HS vẽ được một bức tranh
thể hiện được chủ đề, trong đó
được sự kết hợp mau sắc phù hợp
giữa hình và nền.
3
Hoạt động 3. Thảo luận
GV chia nhóm cho
HS thảo luận theo
câu hỏi gợi ý
trong SGV.
HS quan sát bài
của bạn trả lời.
Tùy điều kiện số
trong lớp học trả lời
theo nhóm hoặc
nhân.
Sản phẩm
thuật từ tiết 1,
2.
GV nói về lợi ích
của các hoạt động
trong nhà trường,
giúp học sinh
không chỉ học tốt
n ng vui
vẻ trong mỗi ngày
đến trường.
Hoạt động 4. Vận dụng
GV đặt câu hỏi để
HS ý thức về
việc trang trí một
HS quan sát trả
lời câu hỏi.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 9: EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ:
- Sử dụng được các yếu tố tạo hình đã học để thể hiện một số cảnh, vật xung quanh HS;
- Biết cách gọi tên các yếu tố tạo hình được thể hiện trong sản phẩm mĩ thuật;
- Sử dụng được màu sắc, hình vẽ và vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo;
- Sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn để thực hành, sáng tạo;
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, nhóm.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp vẽ
theo trí nhớ và vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học
phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên


- Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề để trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát;
- Một số sản phẩm mĩ thuật ứng dụng như quà lưu niệm từ giấy,
bìa, vật liệu tái chế, phế liệu sạch,... 2. Học sinh
- Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học
tập trong môn học; một món đồ thân thuộc trong năm học đã cũ.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Tiết Đồ dùng, Hoạt động của Hoạt động của (Thời phương tiện GV HS gian 1) DH
Hoạt động 1. Quan sát (tìm hiểu, mô tả hình ảnh liên
quan đến chủ đề)
GV đặt câu hỏi HS trình bày theo Máy chiếu (giá
giúp HS kể về câu hỏi gợi ý của treo giấy A0), những hình ảnh GV. bút trình chiếu quen thuộc từ nhà (nếu có); đến trường. Một số ảnh GV đặt câu hỏi chụp, bức tranh, 1 giúp HS kể về bài hát, bài thơ những hoạt động ngắn về chủ đề và nhân vật ở nhà trường phù trường. hợp với HS ở địa phương;
Hoạt động 2. Thể hiện (thể hiện về chủ đề Em là học
sinh lớp Một từ hình ảnh đã liên tưởng)
GV: Hãy thể hiện HS thực hiện vào Vở bài tập/ giấy
hành động/ nhân Vở bài tập/ giấy A4. A4;
vật ở trường em HS có thể tham Màu;
vừa phát biểu vào khảo thêm hình Đồ dùng học
Vở bài tập/ giấy ảnh ở Vở bài tập, tập. A4. trang 44.
1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.


Hoạt động 1. Quan sát (tìm hiểu về chủ đề thông qua một số bức tranh)
GV cho HS quan HS quan sát và đặt Một số sản
sát hình minh họa câu hỏi khi chưa phẩm mĩ thuật trang 67, đặt câu hiểu. theo chủ đề nhà hỏi trong SGV trường như giúp HS nhận biết tranh vẽ, tranh về cách thể hiện xé dán, tranh 2 về chủ đề. đất nặn đắp nổi, GV lưu ý có nhiều tạo dang đất ý tưởng, cách thể nặn,…; hiện về chủ đề. GV tham khảo nội dung này trong SGV.
Hoạt động 2. Thể hiện (thể hiện một sản phẩm mĩ
thuật về chủ đề Em là học sinh lớp Một theo cách mình yêu thích)
GV: Lựa chọn hình HS thực hiện theo Vật liệu phù hợp
thức yêu thích thể hình thức mình lựa với hình thức hiện về chủ đề chọn lựa chọn này.
Mức độ cần đạt a. Bắt buộc: HS vẽ được cảnh/ vật (tham khảo) thể hiện về chủ đề.
b. Khuyến khích: HS vẽ được một bức


zalo Nhắn tin Zalo