Giáo án Một điểm thú vị Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

464 232 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(464 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 2: MỘT ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

 !"#$%&%'(%)*$(%+,%%-%./+0
1*234"#
4)%"#56*!%!78&%9+#
4:(7;,%#3<117=>:!
1. Năng lực đặc thù.
?@%-%3$",77#1!1>
69A$A%1B%1C%"D,%,D%
2. Năng lực chung.
E%+A%F!:787#1%D,5G)H%1<:@I@%
)H%7#,A:$3J$1%F!:17H,%%
E%+A%,:7#156,K$,+L4A1
7HL
3. Phẩm chất: MN)O%P!$*1$E'$1

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Q5RR"#)D!$:%,7
51%1,<,6:%7SLTU$7V6:%7$"($$W
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
XH56D,Y(7B$<:7>8"#
"RB%1$3@K@5
6<41
6Z[M19[6#%\
0F%R,%[]=M#%
;D^,%
Z,%!1N%E
ZCXZ
Z :
<4,%_
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
T
RK\
^E%Z>;NZ9X
NQBZ`6(8%B
M,#%NZ9X
M:#aN%
b+L
ZC^c%
MI"4Xd]
QLYe!)B%
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (… phút)
B.1 Hoạt động Đọc (... phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
XH5 !"#$%&%'(%)*$(%+,%%-%.$
4%.f,%"#
"RB%1$3@K@5
a. Đọc mẫu
Qg,#"#
Q%,%$B7
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
*Giải nghĩa từ
Q1,7V%7#<&*<:@,
SD!8$C%7.$WU
h`_ :f%*
*Luyện đọc từ khó.
6f%-5^&<$0*!$%!
Q1,7F1$%(O%i<_<E
G4
Q=^jf1*P
c. Luyện đọc đoạn
- Chia đoạn: k,D
l,Dm5f`W:C!:
l,DT5N^&<W:D!8
m*!
+`n,
"D
[LYe$G
Z1*f7#
+0%%.$!%.
78f34,%
"#N=C%"D,%
+
+!f[o
=,%_
,D
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
p
l,Dp5J+D
- Luyện đọc câu dài:
Không gì thú vị hơn/ khi được ngồi trên những
con thuyền độc mộc,/ ngắm nhìn đàn cá bơi lượn/
và nghe tiếng nước chảy hai bên mạn thuyền.//
Với chiều dài trên 250 mét/ và chiều cao lên đến
30 mét,/ thác được ví/ như một bức tường nước
khổng lồ.//
QLYe[!)B%^jq
8B4*%,<.E%(%$ 
!7#)r
- Luyện đọc từng đoạn:
[Q1,7F1$%(O%i<_
<E
-LYe[G4
d. Luyện đọc cả bài:
h`+*"#
QLYe[!)B%
 +! * [o
=,%_
+!,D
:,%_
  ,D n, _
+
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
XH54)%"#56*!%!78&%9
+#4:(7;,%#3<117=>:!
"RB%1$3@K@5
+D,#"#$+01*2
mZ*!7#,#V6*!%!_i45Z#
V6*!%!s><9-%%K$*!
1*!<Z@:1%M$&&%< >
,#":B*!#tC!:t
T8(7;<:EN^&<+#5N^&<
u%--%s)I!(+",>"V1
1f%%!] %%3(7;B<
%N-%,!8$%&3q
1"B+7#%n:%!"D
!8
p-%':,!10*!C%
7.5610*!+#_F#sC%7.>
"i%,(f%6*!%!8
`"#
m*2l+
`
Z1*`3*
+0[,K7"D78*
+0
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
k
)0Tvwe7#8,+:pwe$1
79"@0%<K%+N
kx98$(f%V6*!%!
3_C%7.$%&1 
# 7=
v_t6*!%!+#4:(7;,%
#3<117=>:!
3V*!_8
KNS: Em cần làm gì để bảo vệ các cảnh đẹp đó?
Q+%1,)H",7 0%
[3"#!j<:
+$+LYe"K%
-x"21(%BF!;$
< %7y"L!$< %1,$
%&F$WW
3. Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố (15 phút)
XH5q<.E% !$%&[%'(%
"RB%1$3@K@
Q%)gY1;%%B
V4)%7E"
%nQgm,D
Q1,7F1$%(O%i<_
<E
QLYe[!)B%^jq
8B4*%,<.E%(%$ 
!7#)r
&+D)%"#z1
;%%>f%
*7L7#f%-`
%%
+!+Dm,DSA
 ,i _ % )gU
,%_2!
+
,Dn,_
+[LYe[G
4
* Hoạt động nối tiếp: (... phút)
XH5 +D-%<:@$<.E%I$P";"#,:
"RB%1$3@K@
`$78)+&%
>
2%0*Yn)+&%_V
'#,{
`
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
v
QLYe:
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:




Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 2: MỘT ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ (Tiết 1) I.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- HS nêu được một số cảnh đẹp trên đất nước Việt Nam.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời
được các câu hỏi tìm hiểu bài.
- Hiểu nội dung bài đọc: Tây Nguyên với nhiều thắng cảnh đẹp chính là một
điểm đến thú vị trong hành trình khám phá vẻ đẹp của đất nước mến yêu. 1. Năng lực đặc thù.
- Ý thức giữ gìn, bảo vệ và phát huy các cảnh đẹp của đất nước .
- Tích cực, tự giác tương tác nhanh cùng bạn trong mọi hoạt động. 2. Năng lực chung.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất: Bồi dưỡng phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: PP bài dạy, phiếu giao việc.
- HS: Sách giáo khoa Tiếng việt (tập 2), vở Tiếng việt, bút, thước,…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Thi kể các cảnh đẹp trên đất nước Việt Nam. -HS thi kể trong nhóm. 
Tam Cốc – Bái Đính – Tràng An. 
Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.  Vịnh Hạ Long.  Cao nguyên đá Đồng Văn.  Chùa Một Cột.  Cố đô Huế.

2  Phố cổ Hội An. 
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Hồ Gươm - Cầu Thê Húc - Đền Ngọc Sơn.  Bảo tàng Hồ Chí Minh  Bến Nhà Rồng  Dinh Độc lập  Chùa Linh Ứng  Bãi biển Mỹ Khê
- GV nhận xét- tuyên dương.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (… phút)
B.1 Hoạt động Đọc (... phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: a. Đọc mẫu - GV đọc mẫu toàn bài.
- 1 học sinh đọc câu chuyện.
- Học sinh lớp đọc thầm theo
- Giọng đọc thong thả, tươi vui. bạn
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ – Nhận xét, sửa sai. *Giải nghĩa từ
- Giáo viên mở rộng và khắc sâu kiến thức cho
học sinh. (mạn thuyền, hùng vĩ,…..)
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu.
- Cá nhân học sinh đọc từ và
lời giải nghĩa, suy nghĩ thêm
*Luyện đọc từ khó.
về từ mình chưa hiểu trong
bài rồi chia sẻ cùng bạn trong
-Từ ngữ: Lắk, Đờ-rây Nu, nguyên sinh. lớp.
- Giáo viên quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn. Sửa sai triệt để.
- GV chia sẻ. Lưu ý từ HS phát âm chưa chuẩn.
-Học sinh luyện đọc từ –> chia
c. Luyện đọc đoạn sẻ trong nhóm.
- Chia đoạn: 4 đoạn
+ Đoạn 1:từ đầu….đến mùa tuyết.
+Đoạn 2: Hồ Lắk…..đến mạn thuyền. -HS chia đoạn.
3 +Đoạn 3: còn lại
- Luyện đọc câu dài:
Không gì thú vị hơn/ khi được ngồi trên những
con thuyền độc mộc,/ ngắm nhìn đàn cá bơi lượn/
và nghe tiếng nước chảy hai bên mạn thuyền.//
Với chiều dài trên 250 mét/ và chiều cao lên đến
30 mét,/ thác được ví/ như một bức tường nước khổng lồ.//

-Học sinh luyện đọc câu –>
- GV nhận xét – tuyên dương. Lưu ý học sinh rèn chia sẻ trong nhóm.
đọc nhiều hơn để nâng cao kĩ năng đọc đúng, trôi chảy và diễn cảm.
- Luyện đọc từng đoạn:
– Giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh gặp khó - Học sinh luyện đọc đoạn nối khăn tiếp trong nhóm
-Nhận xét – Sửa sai triệt để.
d. Luyện đọc cả bài:
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài. - HS đọc đoạn theo nhóm trước lớp.
- GV nhận xét – tuyên dương.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Tây Nguyên với nhiều thắng cảnh đẹp chính
là một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá vẻ đẹp của đất nước mến yêu.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- HS đọc lại toàn bài, trả lời các câu hỏi.
- HS đọc thầm bài đọc.
1. Cây và hoa cà phê ở Tây Nguyên có đặc điểm: Cà - 1 HS đọc câu hỏi + lớp đọc
phê ở Tây Nguyên phủ kín những ngọn đổi, cây nọ thầm.
sát cây kia. Cứ đến tháng Ba, sắc trắng tinh khôi của - Cá nhân đọc thầm tìm câu trả
hoa cà phê biến nơi đây thành "mùa tuyết".
lời – trao đổi với bạn về câu trả lời
2. Điều thú vị nhất khi đến thăm hồ Lắk là: Hồ Lắk
nằm giữa những dãy núi lớn được bao phủ bởi các
cánh rừng nguyên sinh. Không gì thú vị hơn khi được
ngồi trên những con thuyền độc mộc, ngắm nhìn đèn
cá bơi lượn và nghe tiếng nước chảy hai bên mạn thuyền.
3. Những chỉ tiết cho thấy thác Đờ-rây Nu rất hùng
vĩ: Thác Đờ-rây Nu là món quà hùng vĩ của thiên
nhiên ban tặng cho núi rừng Tây Nguyên. Với chiều
4
dời trên 250 mét và chiều cao lên đến 30 mét, thác
được ví như một bức tường nước khổng lồ.
4. Em thích điều thiên nhiên, núi rừng ở Tây Nguyên.
Vì nó rất hùng vĩ, thiên nhiên mang sắc thái muôn màu muôn vẻ.
5. Nói "Tây Nguyên là một điểm đến thú vị trong
– HS trình bày ý kiến trước
hành trình khám phá vẻ đẹp của đất nước mến yêu.
lớp, lớp nhận xét bổ sung.
Vì ở đây có rất nhiều cảnh đẹp
KNS: Em cần làm gì để bảo vệ các cảnh đẹp đó?
-Em bỏ rác đúng nơi quy định,
không vẽ bậy, không hái hoa,
- GV liên hệ giáo dục bảo vệ môi trường. ngắt quả,……
3. Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố (15 phút)
a. Mục tiêu: HS rèn kĩ năng đọc trôi chảy, ngắt – nghỉ đúng.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- GV hướng dẫn HS xác định giọng đọc trên cơ
-HS nhắc lại nội dung bài. Xác
sở hiểu nội dung văn bản.
định được giọng đọc của từng
nhân vật và một số từ ngữ cần
- HS nghe GV đọc mẫu 1 đoạn nhấn giọng.
- HS luyện đọc lại 1 đoạn (tự
-Giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh gặp khó chọn hoặc có hướng dẫn) khăn.
trong nhóm nhỏ hay đọc trước lớp.
- GV nhận xét – tuyên dương. Lưu ý học sinh rèn - HS thi đọc đoạn theo nhóm
đọc nhiều hơn để nâng cao kĩ năng đọc đúng, trôi trước lớp – Nhận xét – Sửa sai chảy và diễn cảm. triệt để.
* Hoạt động nối tiếp: (... phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
-Sưu tầm tranh, ảnh về một danh lam thắng cảnh -HS sưu tầm tranh của nước ta.
-Hỏi người thân xem danh lam thắng cảnh đó ở tỉnh nào?


zalo Nhắn tin Zalo