Giáo án Ngôi nhà thứ hai Tiếng việt 2 Cánh diều

69 35 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 34 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 2 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(69 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH ĐI M 2: EM ĐI H C
BÀI 5: NGÔI NHÀ TH HAI
CHIA S V CH ĐI M & BÀI Đ C 1: CÁI TR NG TR NG EM ƯỜ
(2 ti t)ế
I. M C TIÊU
1. M c đ , năng l c, yêu c u c n đ t
- Nh n bi t n i dung ch đi m. ế
- Năng l c đ c thù: Năng l c giao ti p và h p tác, năng l c t ch và t h c. ế
- Năng l c riêng:
+ Năng l c ngôn ng :
Đ c đúng bài th ơ Cái tr ng tr ng em ườ . Phát âm đúng các t ng d
vi t sai do nh h ng c a ph ng ng . Ngh h i đúng theo d u câu vàế ưở ươ ơ
theo nghĩa. T c đ đ c 60 – 70 ti ng/ phút. ế
Hi u nghĩa c a t ng , tr l i đ c các CH đ hi u bài th ượ ơ Cái tr ng
tr ng emườ : Bài th nh ng suy nghĩ, tình c m ơ của một HS đối với ngôi
trường của mình, được cụ thể qua hình ảnh cái trống.
+ Năng l c văn h c:
Nh n bi t đ c nhân v t, hi u đ c di n bi n các s vi c di n ra ế ượ ượ ế
trong câu chuy n.
2. Ph m ch t
- B i d ng tình yêu tr ng l p, tình thân thi t v i th y cô, b n bè. ưỡ ườ ế
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giáo án.
- Máy tính, máy chi u.ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK.
- V bài t p Ti ng Vi t 2, t p m t. ế
III. PH NG PHÁP VÀ HÌNH TH C D Y H CƯƠ
- PPDH chính: t ch c HĐ.
- Hình th c d y h c chính: đ c l p (làm vi c đ c l p), nhóm (th o
lu n nhóm), HĐ l p (trò ch i ph ng v n). ơ
IV. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
CHIA S V CH ĐI M
M c tiêu: Giúp HS nh n bi t đ c ế ượ
n i dung c a toàn b ch đi m, t o
tâm th h ng thú cho HS t ngế
b c làm quen bài h c.ướ
Cách ti n hành:ế
- GV m i 2 HS ti p n i nhau đ c n i ế
dung 2 BT trong SGK.
- GV yêu c u HS th o lu n theo c p
đ tr l i CH ph n Chia s.
- GV m i m t s HS trình bày tr c ướ
l p, yêu c u c l p l ng nghe, nh n
xét.
- GV nh n xét, ch t đáp án:
- 2 HS ti p n i nhau đ c n i dung 2ế
BT trong SGK.
- HS th o lu n theo c p, tr l i CH.
- M t s HS trình bày tr c l p. C ướ
l p l ng nghe, nh n xét.
- HS l ng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ BT 1: Em hãy đ c tên Bài 5
đo n: Ngôi nhà th hai là gì?
Tr l i: Ngôi nhà th hai tr ng ườ
l p.
+ BT 2: Nói nh ng đi u em quan sát
đ c trong m i b c tranh d i đây:ượ ướ
a) M i b c tranh t c nh gì?
b) Có nh ng ai trong tranh? H đang
làm gì?
Tr l i:
a) B c tranh 1 t c nh các b n HS
trong l p đang hăng hái h c t p.
B c tranh 2 t c nh các b n HS
đang bi u di n văn ngh chào m ng
ngày nhà giáo Vi t Nam.
B c tranh 3 t c nh các b n HS
đang chăm sóc v n rau.ườ
B c tranh 4 t c nh b n HS đang
phòng y t c a tr ng đo huy t áp.ế ườ ế
b) Tranh 1 các b n HS trong
tranh.
Tranh 2 có các b n HS trong tranh.
Tranh 3 có các b n HS trong tranh.
Tranh 4 b n HS ph trách y
t trong tranh.ế
BÀI Đ C 1: CÁI TR NG TR NG ƯỜ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
EM
1. Gi i thi u bài
M c tiêu: T o tâm th cho h c sinh ế
và t ng b c làm quen bài h c. ướ
Cách ti n hành:ế
- GV gi i thi u bài: Cuộc sống của
chúng ta ngày càng hiện đại, các
trường học, khi báo hiệu bắt đầu hay
kết thúc một tiết học, đã chuông
báo hiệu. Tuy nhiên, cái trống vẫn
chiếm một vị trí quan trọng trở
thành một biểu tượng cho sự khởi đầu.
Trống trường vẫn được sử dụng để
báo hiệu cho các giờ học, giờ ra chơi,
cho các hoạt động thể dục. Đặc biệt,
để bắt đầu một năm học mới, các em
được thấy thầy/cô hiệu trưởng đánh
trống trường. Buổi học hôm nay,
chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bài thơ
Cái trống trường em.
2. HĐ 1: Đ c thành ti ng ế
M c tiêu: Đ c thành ti ng câu, ế
đo n và toàn b văn b n.
Cách ti n hành:ế
- GV đ c m u toàn bài đ c.
- GV m i 3 HS đ c n i ti p 3 kh ế
- HS l ng nghe.
- HS đ c th m theo.
- HS đ c n i ti p 3 kh th làm m u ế ơ
đ c l p luy n đ c theo.
- HS l ng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
th làm m u đ c l p luy n đ cơ
theo.
- GV gi i thích nghĩa c a t ng
trong VB:
+ Ng m nghĩ : nghĩ đi nghĩ l i kỹ
càng.
- GV yêu c u HS luy n đ c theo
nhóm 3 (GV h tr HS n u c n ế
thi t).ế
- GV g i các nhóm đ c bài tr c l p. ướ
- GV g i HS nhóm khác nh n xét, góp
ý cách đ c c a b n.
- GV nh n xét, đánh giá, khen ng i
HS đ c ti n b . ế
3. HĐ 2: Đ c hi u
M c tiêu: Tìm hi u n i dung văn
b n.
Cách ti n hành:ế
- GV giao nhi m v cho HS đ c th m
bài th , th o lu n nhóm đôi theo cácơ
CH tìm hi u bài. Sau đó tr l i CH
b ng trò ch i ph ng v n. ơ
- GV t ch c trò ch i ph ng v n: ơ
T ng c p HS em h i em đáp ho c
m i nhóm c 1 đ i di n tham gia:
Đ i di n nhóm đóng vai phóng viên,
- HS luy n đ c theo nhóm 3.
- Các nhóm đ c bài tr c l p. C l p ướ
l ng nghe, nh n xét.
- HS l ng nghe.
- HS đ c th m bài th , th o lu n ơ
nhóm đôi theo các CH tìm hi u bài,
tr l i CH b ng trò ch i ph ng v n: ơ
+ Câu 1:
HS 1: Bài th là l i c a ai?ơ
HS 2: Bài th l i c a b nơ
nh .
+ Câu 2:
HS 2: kh th 2, b n HS ơ
x ng hô, trò chuy n thân m tư
nh th nào v i cái tr ng?ư ế
HS 1: kh th 2, b n HS ơ
x ng hô, trò chuy n thân m tư
v i cái tr ng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n:…/…/… ạ Ngày d y:…/…/… ạ CH ĐI M 2: EM ĐI H C
BÀI 5: NGÔI NHÀ TH HAI CHIA S V CH ĐI M & BÀI Đ C 1: CÁI TR NG TR NG EM ƯỜ (2 ti t) ế I. M C TIÊU 1. M c đ ộ, năng l c, yêu c u c n đ t - Nh n bi ậ t n ế i dung ch ộ đi ủ m. ể - Năng l c đ ự c thù: Năng l ặ c giao ti ự p và h ế p tác, năng l ợ c t ự ch ự và t ủ h ự c. ọ - Năng l c riêng: ự + Năng l c ngôn ng ự : ữ  Đ c
ọ đúng bài thơ Cái tr ng ố tr ng
ườ em. Phát âm đúng các từ ngữ dễ vi t ế sai do nh ả h ng ưở c a ủ ph ng ươ ng . ữ Ngh ỉh i ơ đúng theo d u ấ câu và theo nghĩa. T c đ ố đ ộ c 60 – 70 ti ọ ng/ phút. ế  Hi u ể nghĩa c a ủ từ ng , ữ trả l i ờ đ c ượ các CH để hi u
ể bài thơ Cái tr ng tr ng
ườ em: Bài thơ là nh ng ữ suy nghĩ, tình c m
ả của một HS đối với ngôi
trường của mình, được cụ thể qua hình ảnh cái trống. + Năng l c văn h ự c: ọ  Nh n ậ bi t ế đ c ượ nhân v t, ậ hi u ể đ c ượ di n ễ bi n ế các sự vi c ệ di n ễ ra trong câu chuy n. ệ 2. Ph m ch t - B i d ồ ng tình yêu tr ưỡ ng l ườ p, tình thân thi ớ t v ế i th ớ y cô, b ầ n bè. ạ II. Đ DÙNG D Y H C 1. Đ i v i giáo viên

- Giáo án. - Máy tính, máy chi u. ế 2. Đ i v i h c sinh - SGK. - V bài t ở p Ti ậ ng Vi ế t 2, t ệ p m ậ t. ộ III. PH NG PHÁP VÀ HÌNH TH ƯƠ C D Y H C - PPDH chính: t ch ổ c HĐ. ứ - Hình th c ứ d y ạ h c ọ chính: HĐ đ c ộ l p ậ (làm vi c ệ đ c ộ l p), ậ HĐ nhóm (th o ả
luận nhóm), HĐ lớp (trò ch i ph ơ ng v ỏ ấn). IV. TI N TRÌNH D Y H C HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS CHIA S V CH ĐI M M c
ụ tiêu: Giúp HS nh n ậ bi t ế đ c ượ n i ộ dung c a ủ toàn bộ chủ đi m, ể t o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ b c làm quen bài h ướ c. ọ Cách ti n hành: ế - GV m i ờ 2 HS ti p ế n i ố nhau đ c ọ n i ộ - 2 HS ti p ế n i ố nhau đ c ọ n i ộ dung 2 dung 2 BT trong SGK. BT trong SGK. - GV yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ theo c p ặ - HS th o lu ả n theo c ậ p, tr ặ l ả i CH. ờ để trả l i CH ph ờ n ầ Chia sẻ. - GV m i ờ m t ộ số HS trình bày tr c ướ - M t ộ số HS trình bày tr c ướ l p. ớ Cả l p, ớ yêu c u ầ cả l p ớ l ng ắ nghe, nh n ậ l p l ớ ng nghe, nh ắ n xét. ậ xét. - GV nh n xét, ch ậ ốt đáp án: - HS lắng nghe.

+ BT 1: Em hãy đ c ọ tên Bài 5 và đo n: Ngôi nhà th ạ hai là gì? ứ Trả l i:
ờ Ngôi nhà thứ hai là tr ng ườ l p. ớ + BT 2: Nói nh ng ữ đi u ề em quan sát
được trong mỗi b c tranh d ứ i đây: ướ a) M i b ỗ c tranh t ứ c ả nh gì? ả b) Có nh ng ữ ai trong tranh? H ọ đang làm gì? Tr l ả i: ờ a) B c ứ tranh 1 tả c nh ả các b n ạ HS trong l p đang hăng hái h ớ ọc tập. B c ứ tranh 2 tả c nh ả các b n ạ HS đang bi u ể di n ễ văn ngh ệ chào m ng ừ ngày nhà giáo Vi t Nam. ệ B c ứ tranh 3 tả c nh ả các b n ạ HS đang chăm sóc v n rau. ườ B c ứ tranh 4 tả c nh ả b n ạ HS đang ở phòng y t c ế a tr ủ ng đo huy ườ t áp. ế b) Tranh 1 có các b n ạ HS trong tranh.
Tranh 2 có các b n HS trong tranh. ạ
Tranh 3 có các b n HS trong tranh. ạ Tranh 4 có b n ạ HS và cô ph ụ trách y t trong tranh. ế BÀI Đ C Ọ 1: CÁI TR NG TR NG ƯỜ

EM 1. Giới thiệu bài M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế cho h c ọ sinh và t ng b ừ c làm quen bài h ướ c. ọ - HS lắng nghe. Cách ti n hành: ế - GV gi i ớ thi u
ệ bài: Cuộc sống của
chúng ta ngày càng hiện đại, ở các
trường học, khi báo hiệu bắt đầu hay
kết thúc một tiết học, đã có chuông
báo hiệu. Tuy nhiên, cái trống vẫn
chiếm một vị trí quan trọng và trở
thành một biểu tượng cho sự khởi đầu.
Trống trường vẫn được sử dụng để
báo hiệu cho các giờ học, giờ ra chơi,
cho các hoạt động thể dục. Đặc biệt,
để bắt đầu một năm học mới, các em
được thấy thầy/cô hiệu trưởng đánh
trống trường. Buổi học hôm nay,
chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bài thơ
Cái trống trường em.
2. HĐ 1: Đ c thành ti ng ế M c ụ tiêu: Đ c ọ thành ti ng ế câu, đo n và toàn b ạ văn b ộ n. ả - HS đ c th ọ m theo. ầ Cách ti n hành: ế - HS đ c ọ n i ố ti p ế 3 kh ổ th ơ làm m u ẫ - GV đ c m ọ u toàn bài đ ẫ c. ọ để cả l p luy ớ ện đọc theo. - GV m i ờ 3 HS đ c ọ n i ố ti p ế 3 khổ - HS lắng nghe.


zalo Nhắn tin Zalo