Giáo án Ngọn lửa Ô-Lim-Pích (T1+2) Tiếng việt 3 Kết nối tri thức

796 398 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(796 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 32
TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: TRÁI ĐẤT CỦA CHÚNG MÌNH
Bài 26: NGỌN LỬA Ô-LIM-PÍCH ( (T1+2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn toàn bộ văn bản “Ngọn lửa Ô-lim-
pích”.
- Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện
qua giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được những thông tin về Đại hội thể thao Ô-lim-pích (thời gian,
địa điểm tổ chức, các môn thể thao trong Đại hội,...) và ý nghĩa của ngọn lửa Ô-
lim-pích.
- Hiểu nội dung bài: Thể thao có khả năng kết nối con người trên thế giới với
nhau, đem lại không khí hoà bình, hữu nghị trên thế giới,...
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được
nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu thể thao, và ý thức rèn luyện thể thao để phát
triển toàn diện bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Tạo ra quan hệ hoà bình, hữu nghị giữa các quốc gia
trên thế giới.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
–Tranh minh hoạ về giải đấu vật trong thể thao,...
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” để
khởi động bài học tìm hiểu một số môn thể thao.
+ Câu 1: Hình quả bóng và cục đá
+ Câu 2: Hình cây cầu và chiếc lông chim
+ Câu 2: Hình quả bóng và cái bàn
- GV tổ chức trò chơi “Ai thông minh” để tìm
hiểu bài học
+ Câu 1: Em biết cờ của những nước nào trong
bức tranh?
+ Câu 2: Vì sao trong hình thi đấu thể thao này có
cờ của nhiều nước?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
+ Trả lời: Môn bóng đá
+ Trả lời: Môn cầu lông
+ Trả lời: Môn bóng bàn
+ Trả lời: Nước Việt Nam, Lào,
Cam-pu-chia, Ma-lai-xi-a,
Mi-an-ma.
+ Trả lời: Hình thi đấu thể thao
này có cờ của nhiều nước vì đây
giải đấu thể thao quốc tế,
nhiều nước tham gia,...).
- HS lắng nghe.
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
- Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản “Ngọn lửa Ô-lim-pích”.
- Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện qua
giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được những thông tin về Đại hội thể thao Ô-lim-pích (thời gian, địa
điểm tổ chức, các môn thể thao trong Đại hội,...) ý nghĩa của ngọn lửa Ô-lim-
pích.
- Hiểu nội dung bài: Thể thao khả năng kết nối con người trên thế giới với nhau,
đem lại không khí hoà bình, hữu nghị trên thế giới,...
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.
- GV HD đọc: Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ
câu đúng, chú ý câu dài. Đọc diễn cảm các lời
thoại với ngữ điệu phù hợp.
- Hs lắng nghe.
- HS lắng nghe cách đọc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.
- GV chia đoạn: (4 đoạn)
+ Đoạn 1: Từ đầu đến nước Hy Lạp cổ.
+ Đoạn 2:Tiếp theo đến người tứ xứ.
+ Đoạn 3: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: trai tráng, đoạt, trưng, xung,
sáng, hữu,…
- Luyện đọc câu dài: Trai tráng/ từ khắp nơi trên
đất nước Hy Lạp/ đổ về thành phố Ô-lim-pi-a/ thi
chạy,/ nhảy,/ bắn cung,/ đua ngựa,/ ném đĩa,/ ném
lao,/ đấu vật,...//;
Những người đoạt giải được tấu nhạc chúc
mừng/ được đặt một vòng nguyệt quế lên
đầu/tượng trưng cho vinh quang,/ chiến thắng.//;
Ngọn lửa/ mang từ thành phố Ô-lim-pi-a tới/
được thắp sáng trong giờ khai mạc,/ báo hiệu bắt
đầu những cuộc đua tài/ theo tinh thần hoà bình
và hữu nghị//.
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc
đoạn theo nhóm 4.
- GV nhận xét các nhóm.
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc trả lời lần lượt 5 câu hỏi
trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả
lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Đại hội thể thao Ô-lim-pích từ bao
giờ và ở đâu?
+ Câu 2: Những môn thể thao nào được thi đấu
trong đại hội?
+ Câu 3: Khung cảnh thành phố trong những ngày
diễn ra lễ hội như thế nào?
+ Câu 4: Em hãy giới thiệu về ngọn lửa Ô-lim-
pích.
- 1 HS đọc toàn bài.
- HS quan sát
- HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS đọc từ khó.
- 2-3 HS đọc câu dài.
- HS luyện đọc theo nhóm 4.
- HS trả lời lần lượt các câu hỏi:
+ Đại hội thể thao Ô-lim-pích
từ gần 3 000 năm trước Hy
Lạp cổ.
+ Những môn thể thao được thi
đấu trong đại hội chạy, nhảy,
bắn cung, đua ngựa, ném đĩa,
ném lao, đấu vật,..
+ Khung cảnh thành phố trong
những ngày diễn ra lễ hội rất
tưng bừng, náo nhiệt nhưng
cũng rất yên bình mọi cuộc
xung đột đều phải tạm ngừng.
+ Ngọn lửa Ô-lim-pích mang từ
thành phố Ô-lim-pi-a tới được
thắp sáng trong giờ khai mạc,
báo hiệu bắt đầu những cuộc
đua tài theo tinh thần hoà nh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Câu 5: Theo em, sao nói Đại hội thể thao Ô-
lim-pích là tục lệ tốt đẹp?
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- GV Chốt: Bài văn cho biết thể thao khả
năng kết nối con người trên thế giới với nhau,
đem lại không khí hoà bình, hữu nghị trên thế
giới,...
2.3. Hoạt động : Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
và hữu nghị.
+ Đại hội thể thao Ô-lim-pích
tục lệ tốt đẹp đại hội đã đem
đến cho thành phố không khí
tưng bừng, náo nhiệt.
-Đại hội thể thao Ô-lim-pích
tục lệ tốt đẹp thông qua các
môn thể thao lễ hội đã đem đến
không khí hoà bình, hữu nghị
cho các quốc gia trên thế
giới./...
- HS nêu theo hiểu biết của
mình.
-2-3 HS nhắc lại
-HS đọc nối tiếp, cả lớp đọc
thầm theo.
3. Nói và nghe: ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU
- Mục tiêu:
+ ............
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TIẾNG VIỆT
Nghe – Viết: NGỌN LỬA Ô-LIM-PÍCH ( (T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Viết đúng chính tả một đoạn trong bài Ngọn lửa Ô-lim-pích theo hình thức
nghe – viết;
- Biết cách trình bày đoạn văn, biết viết hoa chữ cái đầu tên bài đọc đầu
các câu văn.
- Làm đúng các bài tập chính tả viết hoa tên riêng Việt Nam tên riêng
nước ngoài.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, t học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời hoàn thành
các bài tập trong SGK.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm để trlời câu
hỏi trong bài.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu thể thao, và ý thức rèn luyện thể thao để phát
triển toàn diện bản thân.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 32 TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: TRÁI ĐẤT CỦA CHÚNG MÌNH
Bài 26: NGỌN LỬA Ô-LIM-PÍCH ( (T1+2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản “Ngọn lửa Ô-lim- pích”.
- Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện
qua giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được những thông tin về Đại hội thể thao Ô-lim-pích (thời gian,
địa điểm tổ chức, các môn thể thao trong Đại hội,...) và ý nghĩa của ngọn lửa Ô- lim-pích.
- Hiểu nội dung bài: Thể thao có khả năng kết nối con người trên thế giới với
nhau, đem lại không khí hoà bình, hữu nghị trên thế giới,...
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu thể thao, và ý thức rèn luyện thể thao để phát
triển toàn diện bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Tạo ra quan hệ hoà bình, hữu nghị giữa các quốc gia trên thế giới.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
–Tranh minh hoạ về giải đấu vật trong thể thao,...


III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” để - HS tham gia trò chơi
khởi động bài học tìm hiểu một số môn thể thao.
+ Câu 1: Hình quả bóng và cục đá + Trả lời: Môn bóng đá
+ Câu 2: Hình cây cầu và chiếc lông chim
+ Trả lời: Môn cầu lông
+ Câu 2: Hình quả bóng và cái bàn + Trả lời: Môn bóng bàn
- GV tổ chức trò chơi “Ai thông minh” để tìm hiểu bài học
+ Câu 1: Em biết cờ của những nước nào trong + Trả lời: Nước Việt Nam, Lào, bức tranh? Cam-pu-chia, Ma-lai-xi-a, Mi-an-ma.
+ Câu 2: Vì sao trong hình thi đấu thể thao này có + Trả lời: Hình thi đấu thể thao cờ của nhiều nước?
này có cờ của nhiều nước vì đây
là giải đấu thể thao quốc tế, có nhiều nước tham gia,...).
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá. - Mục tiêu:
- Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản “Ngọn lửa Ô-lim-pích”.
- Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện qua
giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được những thông tin về Đại hội thể thao Ô-lim-pích (thời gian, địa
điểm tổ chức, các môn thể thao trong Đại hội,...) và ý nghĩa của ngọn lửa Ô-lim- pích.
- Hiểu nội dung bài: Thể thao có khả năng kết nối con người trên thế giới với nhau,
đem lại không khí hoà bình, hữu nghị trên thế giới,...
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở - Hs lắng nghe.
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.
- GV HD đọc: Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ - HS lắng nghe cách đọc.
câu đúng, chú ý câu dài. Đọc diễn cảm các lời
thoại với ngữ điệu phù hợp.


- Gọi 1 HS đọc toàn bài. - 1 HS đọc toàn bài. - GV chia đoạn: (4 đoạn) - HS quan sát
+ Đoạn 1: Từ đầu đến nước Hy Lạp cổ.
+ Đoạn 2:Tiếp theo đến người tứ xứ. + Đoạn 3: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: trai tráng, đoạt, trưng, xung, - HS đọc từ khó. sáng, hữu,…
- Luyện đọc câu dài: Trai tráng/ từ khắp nơi trên - 2-3 HS đọc câu dài.
đất nước Hy Lạp/ đổ về thành phố Ô-lim-pi-a/ thi
chạy,/ nhảy,/ bắn cung,/ đua ngựa,/ ném đĩa,/ ném lao,/ đấu vật,...//;
Những người đoạt giải được tấu nhạc chúc
mừng/ và được đặt một vòng nguyệt quế lên
đầu/tượng trưng cho vinh quang,/ chiến thắng.//;
Ngọn lửa/ mang từ thành phố Ô-lim-pi-a tới/
được thắp sáng trong giờ khai mạc,/ báo hiệu bắt
đầu những cuộc đua tài/ theo tinh thần hoà bình và hữu nghị//.
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc - HS luyện đọc theo nhóm 4. đoạn theo nhóm 4. - GV nhận xét các nhóm.
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 5 câu hỏi - HS trả lời lần lượt các câu hỏi:
trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Đại hội thể thao Ô-lim-pích có từ bao + Đại hội thể thao Ô-lim-pích giờ và ở đâu?
có từ gần 3 000 năm trước ở Hy Lạp cổ.
+ Câu 2: Những môn thể thao nào được thi đấu + Những môn thể thao được thi trong đại hội?
đấu trong đại hội là chạy, nhảy,
bắn cung, đua ngựa, ném đĩa, ném lao, đấu vật,..
+ Câu 3: Khung cảnh thành phố trong những ngày + Khung cảnh thành phố trong
diễn ra lễ hội như thế nào?
những ngày diễn ra lễ hội rất
tưng bừng, náo nhiệt nhưng
cũng rất yên bình vì mọi cuộc
xung đột đều phải tạm ngừng.
+ Câu 4: Em hãy giới thiệu về ngọn lửa Ô-lim- + Ngọn lửa Ô-lim-pích mang từ pích.
thành phố Ô-lim-pi-a tới được
thắp sáng trong giờ khai mạc,
báo hiệu bắt đầu những cuộc
đua tài theo tinh thần hoà bình

và hữu nghị.
+ Câu 5: Theo em, vì sao nói Đại hội thể thao Ô- + Đại hội thể thao Ô-lim-pích là
lim-pích là tục lệ tốt đẹp?
tục lệ tốt đẹp vì đại hội đã đem
đến cho thành phố không khí tưng bừng, náo nhiệt.
-Đại hội thể thao Ô-lim-pích là
tục lệ tốt đẹp vì thông qua các
môn thể thao lễ hội đã đem đến
không khí hoà bình, hữu nghị
cho các quốc gia trên thế giới./...
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- HS nêu theo hiểu biết của
- GV Chốt: Bài văn cho biết thể thao có khả mình.
năng kết nối con người trên thế giới với nhau, -2-3 HS nhắc lại
đem lại không khí hoà bình, hữu nghị trên thế giới,...
2.3. Hoạt động : Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
-HS đọc nối tiếp, cả lớp đọc thầm theo.
3. Nói và nghe: ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU - Mục tiêu: + ............
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:


zalo Nhắn tin Zalo