Giáo án Ngữ văn 10 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Ngữ văn 10 mới, chuẩn nhất

7.9 K 4 K lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ văn 10 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ văn 10 Cánh diều 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn 10.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(7916 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Ngày soạn:……………..
Ngày dạy:……………… BÀI MỞ ĐẦU
(NỘI DUNG VÀ CẤU TRÚC SÁCH) Tiết:…… I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Giúp HS hiểu được những nội dung chính và cách học Ngữ văn 10.
- Hiểu được câu trúc của sách và các bài học trong sách Ngữ văn 10. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực
giao tiếp, năng lực hợp tác...
- Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung bài học.
+ Năng lực nhận biết các thể loại văn học.
+ Năng lực viết, tạo lập văn bản.
3. Phẩm chất
- Trân trọng và yêu thích môn học Ngữ văn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU


1. Chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án
- Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học. - Máy chiếu, máy tính
- Bảng giao nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp.
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 10, soạn bài theo hệ thống câu hỏi
hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.
- Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
- HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: Kiến thức đời sống, xã hội
c. Sản phẩm: Những suy nghĩ, chia sẻ của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV: Em đã học môn Ngữ văn như thế nào để có kết quả tốt?
- HS chia sẻ, truyền cảm hứng.
- GV gọi HS nhận xét và chuẩn kiến thức.


- GV dẫn dắt vào bài mới:
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
* Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung và cách học sách Ngữ văn 10.
a. Mục tiêu: Nắm được nội dung, yêu cầu của phần đọc.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi trong
phiếu bài tập, các câu hỏi của GV.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức, phiếu bài tập, câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM Nhiệm vụ 1
A. NỘI DUNG VÀ CÁCH HỌC SÁCH GIÁO KHOA
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ NGỮ VĂN 10. - HS trả lời câu hỏi: I. HỌC ĐỌC
+Dựa vào phần chuẩn bị bài ở Sách Ngữ văn 10 hướng dẫn đọc hiểu văn bản
nhà, em hãy trình bày những hiểu văn học thuộc những thể loại:
biết của mình về các thể loại văn + Văn bản truyện
bản được đọc hiểu trong chương + Văn bản thơ trình Ngữ văn 10. + Văn bản chèo, tuồng
- Sách Ngữ văn 10 hướng dẫn đọc + Văn bản nghị luận
hiểu văn học thuộc những thể + Văn bản thông tin
loại nào? Thể loại truyện nào mới 1. Đọc hiểu văn bản truyện
so với sách Ngữ văn Trung học cơ a. Thần thoại và sử thi
sở? Cần chú ý điều gì khi đọc hiểu các văn bản văn học?


- Mục Đọc hiểu văn bản nghị luận - Hê-ra-clét đi tìm táo vàng (trích thần thoại Hi
và Đọc hiểu văn bản thông tin Lạp)
nêu lên những nội dung nào?
- Chiến thắng Mtao – Mxây (trích sử thi Đăm Săn
- Bài Thơ văn Nguyễn Trãi học của dân tộc Ê-đê Việt Nam)
những thể loại và tác phẩm nào? - Thần Trụ trời (thần thoại Việt Nam)
Nêu các điểm lưu ý khi học về tác - Ra-ma buộc tội (trích sử thi Ra-ma-va-na giả Nguyễn Trãi?
(Ramayana) của Van-mi-ki (Valmiki), Ấn Độ).
(Trả lời các câu hỏi theo phiếu - Nữ Oa (trích thần thoại Trung Quốc). bài tập)
b. Tiểu thuyết chương hồi
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
- Kiểu binh nổi loạn (trích Hoàng Lê nhất thông
Bước 2: HS trao đổi thảo luận, chỉ – Ngô gia văn phải)
thực hiện nhiệm vụ
- Hải trắng Cổ Thành (trích Tam quốc diễn nghĩa
- HS suy nghĩ, trao đổi, thảo luận. – La Quán Trung).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt c. Truyện ngắn hiện đại:
động và thảo luận
- Người ở bển sông Châu (Sương Nguyệt Minh).
- HS trình bày sản phẩm.
- Ngày cuối cùng của chiến tranh (Vũ Cao Phan).
- GV gọi hs nhận xét, bổ sung câu d. Yêu cầu: trả lời của bạn.
- Khi học văn bản truyền, các em cần chú ý ngoài
Bước 4: Đánh giá kết quả thực việc hiểu nội dung và hình thức của tác phẩm, hiện nhiệm vụ
cần biết cách đọc văn bản gần với đặc điểm mỗi
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn thể loại cụ thể. kiến thức.
2. Đọc hiểu văn bản thơ
a. Thơ Đường luật
- Cảm xúc mùa thu (Thu hứng, bài 1) của Đỗ Phủ.
- Tự tình (bài 2 – Hồ Xuân Hương)


zalo Nhắn tin Zalo