TUẦN 30 TIẾNG VIỆT
Bài 21: NHÀ RÔNG (T1+2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Đọc đúng các âm dễ lẫn do ảnh hưởng của phát âm địa phương, đọc đúng từ
ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Nhà rông. Bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi
tả,gợi cảm, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được vẻ đẹp độc đáo của Nhà rông ở Tây Nguyên. Hiểu biết về
tình cảm của người dân Tây Nguyên với mái nhà rông thân thương.
- Chia sẻ những trải nghiệm, suy nghĩ, cảm nghĩ, cảm xúc có liên quan đến
văn bản đọc. Giới thiệu về quê hương của mình với thái độ tự tin, biết kết hợp cử
chỉ, điệu bộ thích hợp.
- Hiểu biết về quê hương, có tình cảm gắn bó, yêu quê hương.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
-Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
2-3 HS đọc nối tiếp bài thơ Tiếng nước mình và
trả lời câu hỏi: Em thích nhất chi tiết nào trong - HS trả lời bài thơ? Vì sao?
- GV tổ chức cho HS xem một đoạn phim về - HS lắng nghe.
phong cảnh một buôn làng Tây Nguyên. GV hỏi - HS trả lời
trong đoạn phim vừa xem có cảnh gì?
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá. -Mục tiêu:
+ Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện “Nhà rông”.
+ Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện qua
giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
+ Nhận biết được các sự việc xảy ra trong câu chuyện gắn với thời gian, địa điểm cụ thể.
+ Hiểu suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật dựa vào hành động, việc làm của nhân vật.
+ Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở - Hs lắng nghe.
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.
- GV HD đọc: Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ - HS lắng nghe cách đọc.
câu đúng, chú ý câu dài. Đọc diễn cảm các lời
thoại với ngữ điệu phù hợp.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài. - 1 HS đọc toàn bài. - GV chia đoạn: (3 đoạn) - HS quan sát
+ Đoạn 1: Từ đầu đến cuộc sống ấm no.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến êm ấm. + Đoạn 3: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: Tây Nguyên, buôn, lưỡi rìu, - HS đọc từ khó. tuồn tuột, đượm…
-Luyện đọc câu dài: Đêm đêm,/ bên bếp lửa bập - 2-3 HS đọc câu dài.
bùng,/ các cụ già kể lại cho con cháu nghe biết
bao kỉ niệm vui buồn/ ngôi nhà rông đã từng - HS luyện đọc theo nhóm 4.
chứng kiến.//Vì vậy, nhà rông đối với tuổi trẻ Tây
Nguyên/ thân thương như cái tổ chim êm ấm.//
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc đoạn theo nhóm 4. - GV nhận xét các nhóm.
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 5 câu hỏi - HS trả lời lần lượt các câu hỏi:
trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Đặc điểm nổi bật về hình dạng của nhà + Đặc điểm nổi bật về hình
rông ở Tây Nguyên là gì? Câu văn nào trong bài dạng của nhà rông ở Tây
giúp em nhận ra điều đó?
Nguyên là mái nhà dựng đứng,
vươn cao lên trời như một lưỡi
rìu lật ngược. Câu văn cho biết
điều đó là: “ Đến Tây Nguyên,
từ xa nhìn vào… như một lưỡi rìu lật ngược”
+ Câu 2: Kiến trúc bên trong của nhà rông có gì + Kiến trúc bên trong của nhà đặc biệt?
rông khá đặc biệt: nhà trống
rỗng, chẳng vướng víu một cây
cột nào, có nhiều bếp lửa luôn
luôn đượm khói.có nơi dành để
+ Câu 3: Đóng vai một người dân Tây Nguyên, chiêng trống, nông cụ...
giới thiệu những hoạt động chung diễn ra ở nhà + Nhà rông là nơi thờ cúng rông.
chung, hội họp chung, tiếp
khách chung của tất cả dân làng.
Đêm đêm bên bếp lửa bập bùng,
các cụ già kể lại cho con cháu
nghe biết bao kỉ niệm vui buồn
ngôi nhà rông từng chứng kiến.
Vì vậy, nhà rông đối với tuổi trẻ
Tây Nguyên thân thương như
+ Câu 4: Vì sao người dân Tây Nguyên yêu thích cái tổ chim êm ấm. nhà rông?
+ Người dân Tây Nguyên yêu
thích nhà rông vì nó là ngôi nhà
chung có sự góp sức xây dựng
của tất cả mọi người. Nhà rông
còn là nơi hội họp, tiếp khách,
vui chơi chung, nơi các cụ già
kể lại cho con cháu nghe những
+ Câu 5: Sắp xếp các ý dưới đây theo trình tự các kỉ niệm vui buồn... đoạn trong bài.
+ Đoạn 1: Hình dạng bên ngoài -
Tình cảm của người dân Tây Nguyên đối của nhà rông. với nhà rông.
+ Đoạn 2: Kiến trúc bên trong -
Hình dạng bên ngoài của nhà rông.
của nhà rông và những sinh hoạt -
Kiến trúc bên trong của nhà rông và những cộng đồng ở nhà rông.
sinh hoạt cộng đồng ở nhà rông.
+ Đoạn 3: Tình cảm của người
dân Tây Nguyên đối với nhà rông.
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- HS nêu theo hiểu biết của
- GV chốt: Nhà rông là một kiến trúc đặc sắc của mình. đồng bào Tây Nguyên. -2-3 HS nhắc lại
2.3. Hoạt động : Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
- HS đọc nối tiếp, Cả lớp đọc thầm theo. 3. Nói và nghe: - Mục tiêu:
+ Nói được những điều về quê hương em.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
3.1. Hoạt động 3: Đóng vai hướng dẫn viên du
lịch, giới thiệu về quê hương em.
- GV gọi HS đọc yêu cầu nội dung.
- 1 HS nêu: Đóng vai hướng dẫn
viên du lịch, giới thiệu về quê hương em.
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4: - HS sinh hoạt nhóm
+Lần lượt từng HS sắm vai hướng dẫn viên du - 1 HS làm hướng dẫn viên giới
lịch, giới thiệu về quê hương em. Dựa vào gợi ý thiệu. Các bạn khác có thể hỏi trong nhóm.
để bạn giới thiệu rõ những điều
+ Cử đại diện giới thiệu trước lớp.
em muốn biết về vùng đất đó.
- Gọi HS trình bày trước lớp.
- Cả lớp sắm vai du khách lắng
- GV nhận xét, tuyên dương.
nghe có thể hỏi để tìm hiểu
- 1 HS đọc yêu cầu: Hãy nói 1-2
3.2. Hoạt động 4:Hãy nói 1-2 câu mời bạn bè câu mời bạn bè( hoặc du khách)
( hoặc du khách) đến thăm quê hương em. đến thăm quê hương em.
- GV gọi Hs đọc yêu cầu trước lớp.
- HS trình bày trước lớp, HS
- GV cho HS làm việc nhóm 2: Các nhóm đọc khác có thể nêu câu hỏi. Sau đó
thầm gợi ý trong sách giáo khoa và suy nghĩ về đổi vai HS khác trình bày. các hoạt động trong SGK.
- Mời các nhóm trình bày.
GV chốt: Thể hiện thái độ tự tin, lịch sự , nhìn
vào người nghe khi nói. Biết kết hợp cử chỉ, điệu bộ thích hợp.
- GV nhận xét, tuyên dương. 4. Vận dụng.
Giáo án Nhà Rông (T1+2) Tiếng việt 3 Kết nối tri thức
726
363 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(726 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 30
TIẾNG VIỆT
Bài 21: NHÀ RÔNG (T1+2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Đọc đúng các âm dễ lẫn do ảnh hưởng của phát âm địa phương, đọc đúng từ
ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Nhà rông. Bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi
tả,gợi cảm, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được vẻ đẹp độc đáo của Nhà rông ở Tây Nguyên. Hiểu biết về
tình cảm của người dân Tây Nguyên với mái nhà rông thân thương.
- Chia sẻ những trải nghiệm, suy nghĩ, cảm nghĩ, cảm xúc có liên quan đến
văn bản đọc. Giới thiệu về quê hương của mình với thái độ tự tin, biết kết hợp cử
chỉ, điệu bộ thích hợp.
- Hiểu biết về quê hương, có tình cảm gắn bó, yêu quê hương.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được
nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
-Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm
mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2-3 HS đọc nối tiếp bài thơ Tiếng nước mình và
trả lời câu hỏi: Em thích nhất chi tiết nào trong
bài thơ? Vì sao?
- GV tổ chức cho HS xem một đoạn phim về
phong cảnh một buôn làng Tây Nguyên. GV hỏi
trong đoạn phim vừa xem có cảnh gì?
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS trả lời
- HS lắng nghe.
- HS trả lời
2. Khám phá.
-Mục tiêu:
+ Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện “Nhà rông”.
+ Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện qua
giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
+ Nhận biết được các sự việc xảy ra trong câu chuyện gắn với thời gian, địa điểm cụ
thể.
+ Hiểu suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật dựa vào hành động, việc làm của nhân vật.
+ Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.
- GV HD đọc: Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ
câu đúng, chú ý câu dài. Đọc diễn cảm các lời
thoại với ngữ điệu phù hợp.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.
- GV chia đoạn: (3 đoạn)
+ Đoạn 1: Từ đầu đến cuộc sống ấm no.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến êm ấm.
+ Đoạn 3: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: Tây Nguyên, buôn, lưỡi rìu,
tuồn tuột, đượm…
-Luyện đọc câu dài: Đêm đêm,/ bên bếp lửa bập
bùng,/ các cụ già kể lại cho con cháu nghe biết
bao kỉ niệm vui buồn/ ngôi nhà rông đã từng
chứng kiến.//Vì vậy, nhà rông đối với tuổi trẻ Tây
Nguyên/ thân thương như cái tổ chim êm ấm.//
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc
đoạn theo nhóm 4.
- GV nhận xét các nhóm.
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- Hs lắng nghe.
- HS lắng nghe cách đọc.
- 1 HS đọc toàn bài.
- HS quan sát
- HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS đọc từ khó.
- 2-3 HS đọc câu dài.
- HS luyện đọc theo nhóm 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 5 câu hỏi
trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả
lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Đặc điểm nổi bật về hình dạng của nhà
rông ở Tây Nguyên là gì? Câu văn nào trong bài
giúp em nhận ra điều đó?
+ Câu 2: Kiến trúc bên trong của nhà rông có gì
đặc biệt?
+ Câu 3: Đóng vai một người dân Tây Nguyên,
giới thiệu những hoạt động chung diễn ra ở nhà
rông.
+ Câu 4: Vì sao người dân Tây Nguyên yêu thích
nhà rông?
+ Câu 5: Sắp xếp các ý dưới đây theo trình tự các
đoạn trong bài.
- Tình cảm của người dân Tây Nguyên đối
với nhà rông.
- Hình dạng bên ngoài của nhà rông.
- Kiến trúc bên trong của nhà rông và những
sinh hoạt cộng đồng ở nhà rông.
- HS trả lời lần lượt các câu hỏi:
+ Đặc điểm nổi bật về hình
dạng của nhà rông ở Tây
Nguyên là mái nhà dựng đứng,
vươn cao lên trời như một lưỡi
rìu lật ngược. Câu văn cho biết
điều đó là: “ Đến Tây Nguyên,
từ xa nhìn vào… như một lưỡi
rìu lật ngược”
+ Kiến trúc bên trong của nhà
rông khá đặc biệt: nhà trống
rỗng, chẳng vướng víu một cây
cột nào, có nhiều bếp lửa luôn
luôn đượm khói.có nơi dành để
chiêng trống, nông cụ...
+ Nhà rông là nơi thờ cúng
chung, hội họp chung, tiếp
khách chung của tất cả dân làng.
Đêm đêm bên bếp lửa bập bùng,
các cụ già kể lại cho con cháu
nghe biết bao kỉ niệm vui buồn
ngôi nhà rông từng chứng kiến.
Vì vậy, nhà rông đối với tuổi trẻ
Tây Nguyên thân thương như
cái tổ chim êm ấm.
+ Người dân Tây Nguyên yêu
thích nhà rông vì nó là ngôi nhà
chung có sự góp sức xây dựng
của tất cả mọi người. Nhà rông
còn là nơi hội họp, tiếp khách,
vui chơi chung, nơi các cụ già
kể lại cho con cháu nghe những
kỉ niệm vui buồn...
+ Đoạn 1: Hình dạng bên ngoài
của nhà rông.
+ Đoạn 2: Kiến trúc bên trong
của nhà rông và những sinh hoạt
cộng đồng ở nhà rông.
+ Đoạn 3: Tình cảm của người
dân Tây Nguyên đối với nhà
rông.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- GV chốt: Nhà rông là một kiến trúc đặc sắc của
đồng bào Tây Nguyên.
2.3. Hoạt động : Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
- HS đọc nối tiếp, Cả lớp đọc thầm theo.
- HS nêu theo hiểu biết của
mình.
-2-3 HS nhắc lại
3. Nói và nghe:
- Mục tiêu:
+ Nói được những điều về quê hương em.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
3.1. Hoạt động 3: Đóng vai hướng dẫn viên du
lịch, giới thiệu về quê hương em.
- GV gọi HS đọc yêu cầu nội dung.
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4:
+Lần lượt từng HS sắm vai hướng dẫn viên du
lịch, giới thiệu về quê hương em. Dựa vào gợi ý
trong nhóm.
+ Cử đại diện giới thiệu trước lớp.
- Gọi HS trình bày trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương.
3.2. Hoạt động 4:Hãy nói 1-2 câu mời bạn bè
( hoặc du khách) đến thăm quê hương em.
- GV gọi Hs đọc yêu cầu trước lớp.
- GV cho HS làm việc nhóm 2: Các nhóm đọc
thầm gợi ý trong sách giáo khoa và suy nghĩ về
các hoạt động trong SGK.
- Mời các nhóm trình bày.
GV chốt: Thể hiện thái độ tự tin, lịch sự , nhìn
vào người nghe khi nói. Biết kết hợp cử chỉ, điệu
bộ thích hợp.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- 1 HS nêu: Đóng vai hướng dẫn
viên du lịch, giới thiệu về quê
hương em.
- HS sinh hoạt nhóm
- 1 HS làm hướng dẫn viên giới
thiệu. Các bạn khác có thể hỏi
để bạn giới thiệu rõ những điều
em muốn biết về vùng đất đó.
- Cả lớp sắm vai du khách lắng
nghe có thể hỏi để tìm hiểu
- 1 HS đọc yêu cầu: Hãy nói 1-2
câu mời bạn bè( hoặc du khách)
đến thăm quê hương em.
- HS trình bày trước lớp, HS
khác có thể nêu câu hỏi. Sau đó
đổi vai HS khác trình bày.
4. Vận dụng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và
vận dụng bài học vào tực tiễn cho học sinh.
+ Cho HS quan sát video một số cảnh đẹp .
+ GV nêu câu hỏi trong video có cảnh nào? Ở
đâu?
- Nhận xét, tuyên dương
- HS tham gia để vận dụng kiến
thức đã học vào thực tiễn.
- HS quan sát video.
+ Trả lời các câu hỏi.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TIẾNG VIỆT
Nghe – Viết:Nhà rông (T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Viết đúng chính tả một đoạn( từ đầu đến cuộc sống no ấm) trong bài Nhà
rông( theo hình thức nghe viết) trong khoảng 15 phút. Viết đúng từ ngữ có tiếng
bắt đầu bằng s hoặc x (có tiếng chứa dấu hỏi hoặc dấu ngã).
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời và hoàn thành các
bài tập trong SGK.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm để ttrar lời câu
hỏi trong bài.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp quê hương qua bài viết.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85