Giáo án Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số Toán 3 Kết nối tri thức

612 306 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(612 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&01
23456"7387&39&738723:;#<=&>73? @:011
AB:CD"&39&EF2G3;:23HEF@I:EF2G J#23HEF
#:K#C"&39&EF2G3;:23HEF@I:EF2G J#23HEF2G&3I
:)LM.2/.2/&?#
0)&NOPQ"
-Thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
-Thực hiện được nhân nhẩm trong những trường hợp đơn giản.
- Vận dụng giải các i toán thực tế liên quan đến phép nhân số hai chữsốvớisốcó
một chữ số.
C)&NO"
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duyvà lập luận toán học.
- Nănglực giao tiếp toán học thông qua hoạt động khám phá kiến thức mới hoạt
độnggiải quyết các bài toán.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
D)7RS"
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
::)TUV&>U?L3W2
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- Bộ đồ dùng Toán 3
:::)3=?#J&>U?L3W2
XYYZ$"1[6C[D6\[\

3$(]^%$Z 3$(]^X_
0)`a]"
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
+ Câu 1: Tính nhẩm: 30 × 2 = ?
                 40 × 5 = ?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
+ Trả lời: 30 × 2 = 60
+ Trả lời: 40 × 5 = 200
- HS lắng nghe.
C)`%-%:
bcMục tiêu:
+ Biết đặt tính và tính phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ). 
bcCách tiến hành:
bcGV nêu bài toán trong SGK: Mỗi chùm 26
quả nho. Vậy 3 chùm tất cả bao nhiêu quả
nho?
- GV viết phép nhân 26 × 3 hướng dẫn HS đặt
tính và tính như SGK.
3 nhân 6 bằng 18, viết 8, nhớ 1
3 nhân 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7, viết 7 
26 × 3 = 78
bcGV chốt kết quả phép tính cách nhân số
hai chữ số với số có môt chữ số: 26 × 3 = 78 .
- HS đọc đề bài:
- HS nêu phép tính
     26 + 26 +26
Hoặc: 26 × 3 =
- HS thực hiện phép tính rồi nêu
cách tính và kết quả phép tính.
D)3$(]
- Mục tiêu:
XYYZ$"1[6C[D6\[\

+ Biết đặt tính và tính phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ). 
bcCách tiến hành:
#d)
bcGV yêu cầu HS thực hiện phép tính (theo mẫu
đã học).
bcGV nhận xét, tuyên dương.
- HS làm bảng con.
- HS giơ bảng nêu cách thực
hiện:
6)+e-
bcMục tiêu:
+ Biết thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
+ Vận dụng giải các bài toán liên quan tới phép nhân số hai chữ số với số có một
chữ số(có nhớ). 
bcCách tiến hành:
A0)+6>Yf%,g
h-i-d)
- GV chia nhóm 4 rồi yêu cầu HS thực hiện phép
tính (tính nhẩm hoặc đặt tính rồi tính) để gắn
được chữ cái tương ứng với kết quả phép tính.
bcGV nhận xét, tuyên dương.
- GV giới thiệu/ hướng dẫn HS tìm hiểu đôi nét
về Chùa Một Cột
AC"+!#dRj
- GV hướng dẫn HS thực hiện theo yê cầu:
+ Đổi chỗ hai thẻ số bất rồi tính kiểm tra
tính đúng/ sai của phép tính mới cho đến khi tìm
được cách đổi thẻ phù hợp.
- GV chia nhóm 2, yêu cầu các nhóm làm việc rồi
báo cáo kết quả.
- HS làm việc nhóm 4.
- Các nhóm thi tính rồi báo cáo
kết quả ô chữ: CHÙA MỘT
CỘT
- HS theo dõi
- HS làm việc theo nhóm 2.
- HS thực hiện đổi chỗ hai thẻ
số bất rồi tính kiểm tra
tính đúng/ sai của phép tính mới
cho đến khi m được cách đổi
thẻ phù hợp.
- Các nhóm trình bày kết quả,
nhận xét lẫn nhau.
XYYZ$"1[6C[D6\[\

- GV Nhận xét, tuyên dương.
\)@e'k
- Mục tiêu:
+ Củng cố những nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
bcGV tổ chức cho HS thi giải nhanh tính đúng bài
toán sau:
+ Bài toán: Bốn anh em sinh năm nay 24 tuổi.
Hỏi tổng số tuổi của bốn anh em hiện nay bao
nhiêu tuổi?
- Nhận xét, tuyên dương
- HS thi đua giải nhanh, tính
đúng bài toán.
- HS trình bày.
- Cả lớp nhận xét.
l)mn_'("
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
XYYZ$"1[6C[D6\[\

!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&01
23456"7387&39&738723:;#<=&>73? @:011
AB:C6">o7 J#EF+M& J#EF+/&C#:K#
#:K#0)>o7 J#EF+M& J#EF+/&
:)LM.2/.2/&?#
0)&NOPQ"
- Nhận biết được thế nào là gấp một số lên một số lần.
- Biết được cách tìm tìm được giá trị của một số khi gấp lên một số lần (Muốn gấp
một số lên một số lần, ta lấy số đó nhân với số lần)
- Phân biệt được hai kiến thức “Nhiều hơn một số đơn vị” và “Gấp lên một số lần”
- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến gấp lên một số lần.
C)&NO)
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duyvà lập luận toán học.
- Nănglực giao tiếp toán học thông qua hoạt động khám phá kiến thức mới hoạt
độnggiải quyết các bài toán.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
D)7RS)
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
::)TUV&>U?L3W2
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- Bộ đồ dùng Toán 3
XYYZ$"1[6C[D6\[\

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 10
CHỦ ĐỀ 4: PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA TRONG PHẠM VI 100
BÀI 23: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
TIẾT 2: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (CÓ NHỚ)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
- Thực hiện được nhân nhẩm trong những trường hợp đơn giản.
- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học.
- Năng lực giao tiếp toán học thông qua hoạt động khám phá kiến thức mới và hoạt
động giải quyết các bài toán.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - Bộ đồ dùng Toán 3
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: Tính nhẩm: 30 × 2 = ? + Trả lời: 30 × 2 = 60 40 × 5 = ? + Trả lời: 40 × 5 = 200
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Biết đặt tính và tính phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ). - Cách tiến hành:
- GV nêu bài toán trong SGK: Mỗi chùm có 26 - HS đọc đề bài:
quả nho. Vậy 3 chùm có tất cả bao nhiêu quả - HS nêu phép tính nho? 26 + 26 +26
- GV viết phép nhân 26 × 3 và hướng dẫn HS đặt Hoặc: 26 × 3 = tính và tính như SGK.
- HS thực hiện phép tính rồi nêu
3 nhân 6 bằng 18, viết 8, nhớ 1
cách tính và kết quả phép tính.
3 nhân 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7, viết 7 26 × 3 = 78
- GV chốt kết quả phép tính và cách nhân số có
hai chữ số với số có môt chữ số: 26 × 3 = 78 . 3. Hoạt động - Mục tiêu:


+ Biết đặt tính và tính phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ). - Cách tiến hành: Tính. - HS làm bảng con.
- GV yêu cầu HS thực hiện phép tính (theo mẫu - HS giơ bảng nêu cách thực đã học). hiện:
- GV nhận xét, tuyên dương. 4. Luyện tập - Mục tiêu:
+ Biết thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
+ Vận dụng giải các bài toán liên quan tới phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(có nhớ). - Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc nhóm 4) Gắn chữ cái với kết - HS làm việc nhóm 4. quả phép tính.
- Các nhóm thi tính rồi báo cáo
- GV chia nhóm 4 rồi yêu cầu HS thực hiện phép kết quả ô chữ: CHÙA MỘT
tính (tính nhẩm hoặc đặt tính rồi tính) để gắn CỘT
được chữ cái tương ứng với kết quả phép tính. - HS theo dõi
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS làm việc theo nhóm 2.
- GV giới thiệu/ hướng dẫn HS tìm hiểu đôi nét - HS thực hiện đổi chỗ hai thẻ về Chùa Một Cột
số bất kì rồi tính và kiểm tra
Bài 2: (Làm việc nhóm đôi) Tính nhẩm?
tính đúng/ sai của phép tính mới
- GV hướng dẫn HS thực hiện theo yê cầu:
cho đến khi tìm được cách đổi
+ Đổi chỗ hai thẻ số bất kì rồi tính và kiểm tra thẻ phù hợp.
tính đúng/ sai của phép tính mới cho đến khi tìm - Các nhóm trình bày kết quả,
được cách đổi thẻ phù hợp. nhận xét lẫn nhau.
- GV chia nhóm 2, yêu cầu các nhóm làm việc rồi báo cáo kết quả.


- GV Nhận xét, tuyên dương. 5. Vận dụng - Mục tiêu:
+ Củng cố những nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi giải nhanh tính đúng bài - HS thi đua giải nhanh, tính toán sau: đúng bài toán.
+ Bài toán: Bốn anh em sinh tư năm nay 24 tuổi. - HS trình bày.
Hỏi tổng số tuổi của bốn anh em hiện nay là bao - Cả lớp nhận xét. nhiêu tuổi? - Nhận xét, tuyên dương
6. Điều chỉnh sau bài dạy:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo